Câu chuyện kinh doanh

Chúng ta không thể phủ nhận những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời - OOH vẫn không đổi so với những năm trước. 

OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời năm 2024

Sự kết hợp của công nghệ với những lợi ích của việc quảng cáo truyền thống đã làm cho thế giới OOH có nhiều biến đổi đối với Marketing. Bài viết này giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về phương pháp quảng cáo này. Ngoài ra, bạn sẽ biết được xu hướng của nó trong vài năm tới sẽ như thế nào!

I. OOH là gì?

OOH - Quảng cáo ngoài trời là viết tắt của từ tiếng Anh “Out Of Home”. Trong tiếp thị, nó là hình thức quảng cáo bạn thường nhìn thấy khi ngoài đường như biển quảng cáo, băng ghế, nhà chờ xe buýt,... 

Nếu bạn đang nhìn thấy quảng cáo ở bên ngoài mà không phải trên chiếc điện thoại di động của mình, thì có thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó!

Đa số mọi người đều có nhiều thời gian để ra ngoài đường. Ngoài ra, với sự phát triển của thời đại kỹ thuật số, thương hiệu của bạn rất có thể bị bỏ qua trước vô vàn những cái tên khác. OOH giải quyết vấn đề này, hãy kết hợp với những tiến bộ của công nghệ để biến nó thành những chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. 

ooh là gì

ooh là gì

II. Các loại quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay

OOH được chia làm 3 loại chính:

2.1. Traditional Out of Home 

Đây là dạng quảng cáo OOH truyền thống, bao gồm những định dạng phương tiện mà mọi người quen thuộc nhất. 

Mặc dù hình thức quảng cáo này có ưu điểm vượt trội trong phạm vi tiếp cận với tần suất cao trên toàn bộ thị trường. Tuy nhiên, nó cũng có thể sử dụng để nhắm mục tiêu về những vị trí cụ thể. 

  • Biển quảng cáo (quảng cáo tĩnh hoặc kỹ thuật số trên các bức tường)

  • Áp phích (áp phích tĩnh hoặc áp phích kỹ thuật số)

  • Xe buýt (quảng cáo ở mặt bên, phía sau, nội thất của xe buýt)

  • Đường sắt, tàu điện ngầm: tại những khu vực di chuyển ở các lối vào, trên sân ga, trong những chuyến tàu

  • Nội thất đường phố: trạm dừng xe buýt, trụ sở thông tin, kios trên đường phố,...

  • Sân bay

  • Taxi

Quảng cáo OOH truyền thống

Quảng cáo ngoài trời truyền thống

2.2. Non-Traditional OOH 

Là dạng quảng cáo ngoài trời phi truyền thống. Ngoài những định dạng quảng cáo truyền thống, hiện nay có nhiều những định dạng mới hơn tập trung vào tiếp cận người tiêu dùng, tại bát kỳ điểm đến trong ngày của họ. 

  • Quảng cáo ở các trung tâm mua sắm

  • Các câu lạc bộ thể dục, phòng tập gym

  • Rạp chiếu phim

  • Trạm xăng

  • Cửa hàng tiện lợi

  • Quảng cáo ở các xe tải

  • Quảng cáo tại tiệm Salon 

  • Quảng cáo trên các hộp Pizza, tách cafe, túi dược phẩm,....

Quảng cáo OOH điện tử

Quảng cáo OOH phi truyền thống

2.3. OOH sự kiện

Trong những buổi sự kiện giải trí, sự kiện ra mắt hay các trò chơi ngoài trời, Out of Home có thể trở thành một nền tảng cho truyền thông có thương hiệu. Ngoài việc quảng cáo, bạn có thể tận dụng nó giúp xây dựng trải nghiệm kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân. 

Tiếp thị trải nghiệm này có thể đến từ những yếu tố truyền thông như: xe điện, xe ga, các loại xe có thương hiệu,....và đặc biệt, nó có thể tương tác với khách hàng.

Hãy cùng xem những quảng cáo OOH sự kiện phổ biến như:

  • Đạp xe đường phố

  • Xe tay ga

  • Xe tải thực phẩm có thương hiệu

  • Biển quảng cáo di động

  • Xe buýt du lịch

Quảng cáo OOH thông qua các sự kiện ngoài trời

Quảng cáo OOH thông qua các sự kiện ngoài trời

III. Lợi ích của quảng cáo ngoài trời OOH

Cùng xem những lợi ích mà các phương tiện truyền thông OOH mang lại: 

3.1. Khả năng tiếp cận lớn

Những định dạng quảng cáo tiếp cận người dùng khi họ ra ngoài, đi làm, đi mua sắm, đi chơi,...Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua, chặn, xem hay xóa chúng. Định dạng OOH là bất động sản hữu hình được chú ý trong đời sống thực. 

Với quảng cáo ngoài trời, bạn có thể tiếp cận đến phạm vi khách hàng tiềm năng vô cùng rộng lớn. Từ đó, các nhà tiếp thị có cơ hội nâng cao nhận diện thương hiệu và hiệu quả bán hàng.

Pano quảng cáo ngoài trời của POS365 với khả năng tiếp cận lớn

Pano quảng cáo ngoài trời của POS365 với khả năng tiếp cận lớn

3.2. Có thể nhắm mục tiêu

Vị trí có thể được chọn theo chiến lược và thu hút đến đối tượng mà bạn đang hướng đến.

Tiếp thị dựa trên vị trí tận dụng dữ liệu di động để xác định các kiểu đi lại trong ngày. Dữ liệu này sau đó có thể sử dụng làm thông tin chi tiết để xác định nơi bạn nên đặt các tin nhắn OOH của mình. 

Nó cho phép bạn tạo ra khán giả trong thế giới thực - và gửi cho họ thông điệp của bạn trên các phương tiện truyền thông vật lý. Ngày nay, các nhà quảng cáo có thể áp dụng phân khúc đối tượng vào kế hoạch truyền thông OOH của họ.

Nhắm mục tiêu thông qua chiến dịch tiếp thị OOH

Nhắm mục tiêu thông qua chiến dịch tiếp thị OOH

3.3. Tăng nhận thức thương hiệu

So với các hình thức quảng cáo khác, khi mọi người sử dụng thông điệp OOH, họ cảm thấy tự tin, hào hứng, hy vọng, tích cực và hạnh phúc hơn.

Theo thống kê, mọi người coi OOH là một nguồn thông tin rất đáng tin cậy.

Quảng cáo cũng có thể mời mọi người tương tác với thương hiệu theo cách thực tế hơn. Điều này tạo ra những khoảnh khắc tích cực được chia sẻ giữa thương hiệu và đối tượng chính của thương hiệu. Những khoảnh khắc này cũng có thể tạo ra hạnh phúc và nhiều rung cảm tốt hơn xung quanh phương tiện.

Bởi vì OOH là một kênh truyền thông được nhận thức tốt, bạn có thể sử dụng thông điệp OOH để tác động đến nhận thức về thương hiệu và quyết định mua hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu

Tăng nhận diện thương hiệu

3.4. Thỏa sức sáng tạo

Các biển quảng cáo lớn cung cấp những không gian rộng lớn giúp bạn sáng tạo thương hiệu. Kích thước quảng cáo thực sự quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nó có nghĩa là bạn có quyền kiểm soát tốt hơn đối với vị trí đặt thương hiệu của mình, theo ngữ cảnh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo OOH : đơn giản nhưng táo bạo, bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng và hình ảnh hấp dẫn để gắn kết tất cả lại với nhau. Đừng quên bao gồm những Slogan dễ nhớ, độc đáo và giúp khách hàng khắc sâu thương hiệu của bạn trong tiềm thức. 

Thỏa sức sáng tạo khi truyền tải nội dung

Thỏa sức sáng tạo khi truyền tải nội dung

3.5. Thúc đẩy tương tác trực tuyến

Một trong những lợi ích lớn nhất của phương tiện truyền thông OOH trong hỗn hợp tiếp thị ngày nay là khả năng khuếch đại các kênh truyền thông khác.

Việc ghép nối quảng cáo hiển thị hình ảnh trên thiết bị di động với các chiến dịch OOH sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Tỷ lệ nhấp cao hơn khi chiến dịch OOH và chiến dịch di động được lập kế hoạch cùng với nhau. 

Sử dụng các quảng cáo hợp nhất và phân phối quảng cáo trong cả hai kênh tại cùng một vị trí chính. Hai kênh củng cố lẫn nhau sẽ tăng thêm tần số cho tin nhắn, người dùng có nhiều khả năng tìm kiếm thông tin thương hiệu qua Facebook, Twitter, Instagram, website,.... Cú đấm có một không hai này được chú ý trong hai thế giới của người tiêu dùng: kỹ thuật số và vật lý.

Thúc đẩy tương tác trực tuyến

Thúc đẩy tương tác trực tuyến

3.6. Thúc đẩy hành động người dùng

Phương tiện truyền thông của OOH có tác động lớn nhất đến các chỉ số về nhận thức, khuyến nghị và ý định mua hàng. Nó không chỉ có phạm vi tiếp cận rộng lớn trong một thị trường để tối đa hóa khả năng hiển thị giữa (các) đối tượng chính mà còn có thể thực sự kích hoạt hành vi của người tiêu dùng.

Chẳng hạn, những biển quảng cáo bộ phim mới có thể kéo theo nhiều hành động mọi người xem phim ở rạp chiếu phim đó. 

Hoặc, những quảng cáo Siêu sale của Shopee, Lazada có thể khiến khách hàng ngay lập tức truy cập ứng dụng trên điện thoại để mua hàng, nhận voucher giảm giá,...

OOH thúc đẩy hành động người dùng mua hàng

OOH thúc đẩy hành động người dùng mua hàng

IV. Xu hướng quảng cáo OOH trong tương lai

Trong những năm tới, xu hướng chính của quảng cáo ngoài trời chắc chắn sẽ có sự tác động nhiều hơn của yếu tố kỹ thuật số.

Màn hình kỹ thuật số giúp tối ưu hóa tốt hơn, giúp các doanh nghiệp mang đến nhiều thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng. Để hiệu quả, các nhà tiếp thị có thể dùng nhân khẩu học và hành vi người dùng theo thời gian thực. Quảng cáo theo thời gian thực là rất quan trọng, nó là một phần của xu hướng đang phát triển.  

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời mang lại màu sắc tươi sáng hơn, với nhiều chuyển động, tiện lợi và linh hoạt hơn. Trong đó, nếu thay thế một phương tiện truyền thông vật lý là một quá trình tốn nhiều thời gian, đòi hỏi nhiều công sức, quảng cáo OOH điện tử giúp bạn truyền tải nhiều hình ảnh quảng cáo khác nhau, hoặc nhiều hình ảnh cho một quảng cáo,...

Về khó khăn, quảng cáo OOH có nhược điểm so với tiếp thị kỹ thuật số ở việc đo lường kết quả. Đối với tiếp thị trực tuyến, họ có thể xem kết quả thông qua việc chuyển đổi. Còn chiến dịch OOH thì không. 

Xu hướng quảng cáo OOH kỹ thuật số trong tương lai

Xu hướng quảng cáo OOH kỹ thuật số trong tương lai

V. Mẹo tiếp thị quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho doanh nghiệp

Một số mẹo sau đây giúp bạn thực hiện tiếp thị ngoài trời một cách hiệu quả nhất: 

  • Sử dụng dữ liệu: Khi có dữ liệu, bạn thực hiện cá nhân hóa tốt hơn, việc nhắm mục tiêu được cải thiện và đo lường sẽ chính xác hơn.Vì vậy, hãy sử dụng dữ liệu trong những chiến dịch OOH Marketing. 

  • Chiến dịch có thể chia sẻ: Những chiến dịch quảng cáo OOH nên được tạo nhằm mang tiếng vang lớn. Nó sẽ hiệu quả khi mọi người nói về chúng, lan truyền và chia sẻ chúng. Bạn cũng có thể gửi đến những thông điệp ý nghĩa, khiến mọi người tăng cảm giác gần gũi, thân thuộc. 

  • Lựa chọn vị trí: Đôi khi, những vị trí đông đúc hơn lại tốt hơn là quảng cáo OOH ở nhiều vị trí.
    Thông điệp đơn giản, ngắn gọn, hấp dẫn, gây chú ý.

  • Hình ảnh đẹp, không dính bản quyền.

OOH

Tiếp thị ngoài trời 

Tổng kết:

Nói chung, Out of Home đang ngày càng phát triển và có thể tiếp cận người tiêu dùng ở hầu hết những thời điểm trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đây là hình thức tiếp thị lâu đời và có hiệu quả nhất mà con người có. 

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, quảng cáo OOH vẫn đang tiếp tục đem đến những lợi ích mà việc tiếp thị trực tuyến không thể có. Quan trọng, bạn cần biết cách kết hợp với kỹ thuật số và nắm bắt xu hướng tốt để đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch tiếp thị OOH của mình.