Câu chuyện kinh doanh

Cho đến nay, việc kinh doanh thương mại điện tử có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng trở nên thành công. Có những khó khăn và nhược điểm khi tham gia vào mô hình này mà bạn sẽ gặp phải.

Nhược điểm trong kinh doanh thương mại điện tử

Hãy cùng POS365 tìm hiểu những nhược điểm khi kinh doanh E-commerce ngay nhé! 

1. Khách hàng lo lắng về quyền riêng tư và bảo mật

Một số người tiêu dùng vẫn còn cảnh giác với việc cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cho các trang trực tuyến. 

Thực tế là, các trường hợp gian lận đã gia tăng cùng với sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh Thương mại điện tử.  Vì vậy, các cửa hàng online phải có hệ thống an toàn, phần mềm thanh toán được mã hóa để bảo vệ kẻ gian không trộm cắp thông tin trực tuyến. 

nhược điểm thương mại điện tử

Khó khăn về bảo mật khi kinh doanh thương mại điện tử

2. Thiếu sự tương tác tại cửa hàng với khách hàng

Đặc biệt đối với một số ngành nhất định như may mặc, không gì có thể thay thế trải nghiệm cá nhân mà một cửa hàng truyền thống mang lại. Tương tác tại cửa hàng với khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp đang cố gắng duy trì, ngay cả khi công nghệ tiếp tục thay đổi không gian bán lẻ. 

Khả năng nói chuyện của khách hàng với nhân viên bán hàng sẽ luôn có lợi thế hơn việc tự bản thân bạn tìm kiếm và so sánh các sản phẩm. Trong tất cả những bất lợi của Thương mại điện tử, việc mất sự tương tác bằng cách nhìn thẳng vào mắt khách hàng và giải thích cho họ về giá trị hàng hóa của bạn là tổn thất lớn nhất gặp phải.

Ngoài ra, mua sắm trực tuyến chỉ cung cấp một số ít hình ảnh của sản phẩm và thông tin về kích cỡ, màu sắc, loại vải. Hoặc thậm chí chỉ thêm một video. Nhiều người mua hàng vẫn cần thêm thông tin để lựa chọn. 

Những cân nhắc về xúc giác, chẳng hạn như cảm giác của một món đồ hoặc khi mặc vào người nó sẽ như thế nào cũng là sự khác biệt lớn khi mua hàng của người tiêu dùng. 

nhược điểm thương mại điện tử

Trải nghiệm thực tế của khách hàng có thể bị giảm đáng kể

3. Chi phí tăng khi kinh doanh thương mại điện tử

Duy trì website cho các cửa hàng online không tốn bằng việc duy trì một cửa hàng thực luôn mở cửa hàng giờ. Mặc dù vậy, thiết lập và duy trì một trang Thương mại điện tử sẽ tăng lên. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải tốn thêm nhiều giờ làm việc hoặc thuê một nhân viên để thực hiện những điều đó thay cho bạn. 

Bạn cũng cần người có kinh nghiệm, chuyên môn cáo về tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ để đảm bảo tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình. 

nhược điểm thương mại điện tử

Có thể tốn khoản phí duy trì website bán hàng trực tuyến

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365 là lựa chọn tuyệt vời giúp cho chủ kinh doanh có thể thực hiện được quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, nhà cung cấp và quản lý khách hàng. Dựa trên nền tảng điện toán đám mây, bạn có thể thực hiện việc quản lý và truy cập hoạt động kinh doanh của mình bất cứ lúc nào. 

Hơn nữa, POS365 là phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giúp cho thông tin được lưu trữ an toàn, bảo mật và tiết kiệm thời gian cho việc kinh doanh của bạn.

Kinh doanh thương mại điện tử hiện nay được coi là một trong số những điều cần thiết của các doanh nghiệp muốn phát triển. Tìm hướng giải quyết được những khó khăn kể trên sẽ giúp các bạn tận dụng tối đa lợi ích từ E-commmerce.