Câu chuyện kinh doanh

Từ lâu Sài Gòn đã nổi tiếng là thiên đường đồ ăn vặt vô cùng nổi tiếng mà ai cũng muốn được trải nghiệm. Khi đến đây bạn có thể dạo khắp các quận, các chợ hay những con phố ăn vặt để có thể thưởng thức những món ăn ngon, bổ, rẻ nhất. Ngay sau đây, cùng chúng tôi tìm hiểu các địa chỉ những quán ăn vặt ngon ở sài gòn mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách những quán ăn vặt ngon ở sài gòn được săn lùng nhiều nhất

1. Bánh tráng trộn chú Viên

Đây là hàng bánh tráng nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn bởi công thức trộn bánh độc nhất vô nhị. Đặc điểm của bánh tráng ở đây là không sử dụng quá nhiều dầu mỡ, sa tế thông thường để trộn mà sử dụng nước sốt bò đậm đà và cực kỳ hợp với kết cấu của miếng bánh tráng.

Bánh tráng trộn chú Viên

Bánh tráng trộn chú Viên

Tất cả các nguyên liệu từ bánh tráng, khô mực đến tôm khô, trứng cút,... đều được trộn cùng nước sốt thần thánh cho tới khi bánh tráng mềm và thấm đậm gia vị. Ưu điểm ở đây là sợi bánh tráng thường không bị dính cục như các món bánh tráng khác.

Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10:30 – 19:00

Giá tham khảo: 20.000 - 35.000VNĐ

>> Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt VỐN ÍT, LÃI CAO

2. Súp cua Hạnh

Đây cũng là một trong những quán ăn vặt ngon ở sài gòn được gợi ý nhiều nhất. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những tô súp cua chất lượng và đúng điều của dân Sài Thành với mức giá cực kỳ phải chăng. 

Súp cua Hạnh được lòng nhiều khách hàng bởi những miếng cua chắc nịch và ngọt thanh kết hợp cùng các nguyên liệu ăn kèm đa dạng từ thịt gà xé tay, nấm hương, trứng cút,... Với công thức nêm nếm vô cùng vừa miệng kết hợp cùng tiêu ngò và ớt làm dậy mùi thơm nức mũi sẽ làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Địa chỉ: 549 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 06:15 – 22:30

Giá tham khảo: 10.000 - 25.000VNĐ

3. Chợ 200 Xóm Chiếu

Ngoài những quán ăn vặt ngon ở sài gòn thì các khu chợ cũng là những địa chỉ tuyệt ngon để bạn có thể đến mà trải nghiệm ẩm thực ăn vặt một cách trọn vẹn nhất. Một trong những khu chợ nổi tiếng phải kể đến chợ 200 tại quận 4, một trong nhưng khu chợ lâu đời bậc nhất với đa dạng các loại đồ ăn vặt.

Chợ 200 Xóm Chiếu

Chợ 200 Xóm Chiếu

Từ bánh bèo, bắp nướng, bắp xào đến chim cút chiên bơ, cháo, súp, bánh canh,...  tất cả đều có trong khu chợ này. Tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ là vì đây là chợ địa phương nên một số vấn đề vệ sinh chưa được đảm bảo. Vậy nên bạn nên ưu tiên lựa chọn các quán ăn vặt sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Địa chỉ: Xóm Chiếu, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00

Giá tham khảo: 10.000 - 50.000VNĐ

>> Xem thêm: 500 món ăn vặt dễ làm tại nhà cho sinh viên và học sinh

4. Bánh mì Huỳnh Hoa

Nếu không trực tiếp chứng kiến những ngày xếp hàng dài kín một góc tường thì bạn sẽ không thể tưởng tượng được sự nổi tiếng của bánh mì Huỳnh Hoa với những chiếc bánh mì ngập nhân thơm lừng giòn tan. Bí mật của những chiếc bánh mì nằm ở lớp pate được chuẩn bị với công thức gia truyền độc đáo và được làm mới hàng ngày.

Thêm một lý do mà bánh mì Huỳnh Hoa trở thành một trong những quán ăn vặt ngon ở sài gòn nổi tiếng là bánh mì trước khi đến tay khách hàng đều được làm nóng trên lò than hồng. Mặc dù giá hơi cao so với các quán bánh mì thông thường nhưng quán vẫn được khách hàng yêu thích bởi chất lượng và vị trí để thuận tiện di chuyển.

Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:00 - 23:00

Giá tham khảo: 32.000 - 50.000VNĐ

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè cho người mới bắt đầu

5. Phá lấu dì Nủi

Phá lấu là một món ăn vặt được kết hợp giữa nội tạng của lợn, bò hoặc dê, như lòng, gan, mề, huyết và các loại thực phẩm khác như măng, giá đỗ, trứng cút... được thái nhỏ và hấp chín. Sau đó, các thành phần này được hấp lên một nồi nước dùng thịt ngon và gia vị như nước tương, dầu hào, tiêu, mỡ hành và tỏi. 

Phá lấu dì Nủi

Phá lấu dì Nủi

Món phá lấu dì Nủi nổi tiếng với hương vị đặc biệt và đậm đà. Các phần nội tạng được chế biến kỹ lưỡng, giữ được vị ngọt tự nhiên và độ giòn mềm vừa phải. Nước dùng thịt thơm ngon và hòa quyện tốt với các thành phần khác, tạo nên một món ăn đậm đà và hấp dẫn.

Quán ăn vặt ngon ở sài gòn không chỉ được ưa thích bởi người dân địa phương, mà còn thu hút rất nhiều du khách và người yêu ẩm thực tới thưởng thức. Đối với những người yêu thích ẩm thực truyền thống Việt Nam, thì phá lấu dì Nủi là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá và thưởng thức hương vị đậm đà của món ăn này.  

Địa chỉ: 30 Đường Tôn Đản, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00

Giá tham khảo: 20.000 - 40.000VNĐ

6. Bột chiên Đạt Thành

Nếu bạn lần đầu đặt chân tới Sài Gòn thì có thể là lần đầu tiên bạn nghe đến món bột chiên. Tưởng chừng chỉ làm từ bột mì đơn giản nhưng những quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn này lại khác hoàn toàn với tưởng tượng của bạn. Miếng bột này được cắt vừa miếng và chiên giòn hợp bên ngoài và ăn kèm trứng cút, đồ chua.

Bột chiên Đạt Thành dù không phải là cửa hàng lớn nhưng không gian vô cùng thoảng mát nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình phục vụ khách và giá cả cực hợp lý cho món ăn vui vui này.

Địa chỉ: 277 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:00 – 23:00

Giá tham khảo: 15.000 - 35.000VNĐ

7. Quán ốc Tô

Nổi bật với không gian thân thiện và menu phong phú, Quán ốc Tô thu hút cả địa phương và du khách đến thưởng thức các món ốc đa dạng và ngon miệng. Menu tại đây bao gồm nhiều loại ốc như ốc hương, ốc len, ốc móng tay, ốc gai, ốc mỡ, và nhiều loại hải sản khác như tôm, cua, mực. Các món ốc được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau như rang muối, hấp bia, xào tỏi, nướng mỡ hành, nướng mỡ chài, nướng mỡ hành tỏi, và nhiều hương vị đặc biệt khác.

Quán ốc Tô

Quán ốc Tô

Quán ốc Tô cũng có các món phụ như bánh mì, nước sốt cay, gỏi xoài, và các loại nước uống mát lạnh phù hợp với món ốc. Với chất lượng thực phẩm tốt và đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, Quán ốc Tô đã xây dựng được uy tín trong việc cung cấp món ăn ngon và dịch vụ tốt đến khách hàng.  

Địa chỉ: 224 Xóm Chiếu, phường 16, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 11:00 - 21:30

Giá tham khảo: 50.000 - 150.000VNĐ

8. Chè Hà Ký

Không chỉ đơn giản là quán chè đây là một trong những quán ăn vặt ngon ở sài gòn quen thuộc của cộng đồng người Hoa ở quận ̀. Quán thu hút khách hàng bởi hương bị rất riêng và có tới 38 món nên bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích từ chè bóng tới chè lạnh nhất là những nguyên liệu giải nhiệt và bổ dưỡng cho cơ thể.

Các món chè ở đây được đặt tên vô cùng độc đáo nghe thôi đã thấy tò mò có thể kể đến như chè sữa tươi hột gà chưng, chè tuyết nhĩ táo đỏ đu đủ tiềm, chè bạch quả bo bo đậu hũ ky,... Bên cạnh đó quán chè Hà Ký cũng nổi tiếng với những món ăn vặt như bì cuốn chay, bánh tằm bì, bánh ướt khá lạ mắt và ngon miệng. 

Địa chỉ: 138 Đường Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:00 - 23:00

Giá tham khảo: 20.000 - 40.000

>>> Xem thêm: Tổng hợp 10 quán ăn sáng ngon ở sài gòn mà bạn không thể bỏ qua

9. Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Bên cạnh Chợ 200 thì hẻm ̃̉ cũng là địa chỉ có những quán ăn vặt ngon ở sài gòn vô cùng ngon và đa dạng mà POS365 muốn giới thiệu với bạn có thể kể đến như bánh mì, cháo lòng, phá lấu, súp cua,... mà giá cực kỳ “hạt dẻ” chỉ từ 10.000 - 30.000VNĐ/món. 

Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Dù chỉ là những quán vỉa hè những các dãy hàng quán đều rất sạch sẽ và được phục vụ nhanh chóng. Bạn nên ghé thăm hẻm ̃̉ vào mỗi buổi chiều sẽ thấy mọi người mua bán nhộn nhịp thậm chí là phải xếp hàng.

Địa chỉ: hẻm 76 Hai Bà Trưng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00

Giá tham khảo: 10.000 - 30.000VNĐ

10. Gỏi khô bò Phương Liên

Đây là một trong các quán ăn vặt ngon ở sài gòn đặc sắc và được nhiều tín đồ ăn vặt yêu thích. Dù chỉ là một xe đẩy ở khu chợ Đa Kao những quán gỏi khô bò Phương Liên có tuổi đời hơn 19 năm. Gỏi khô bò Phương Liên đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người dân thành phố. Quán gây ấn tượng với khay khô bò bắt mắt, đu đủ bào sợi tươi giòn, trộn cùng đậu phộng, rau răm và nước sốt ớt đậm đà, cay nồng.

Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 15:30 - 22:00

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000VNĐ

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với bạn những quán ăn vặt ngon ở sài gòn ngon mà độc đáo nhất hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu đang muốn khám phá ẩm thực sài gòn.