Câu chuyện kinh doanh

Nhập linh kiện máy tính ở đâu giá rẻ, chất lượng, uy tín để mang lại nguồn doanh thu lớn? Dưới đây là một số nguồn nhập linh kiện điện tử phổ biến mà nhiều chủ kinh doanh lựa chọn hiện nay để bạn tham khảo!

Nhập linh kiện máy tính ở đâu giá rẻ, chất lượng, uy tín?

I. Linh kiện máy tính cơ bản gồm những gì?

Máy tính là một trong số những thiết bị quan trọng phục vụ cho công việc, học tập và giải trí ngày nay. Mỗi một chiếc máy tính đều được tạo bởi nhiều linh phụ kiện máy tính khác nhau. Các phụ kiện máy tính cơ bản bao gồm:

  • CPU (Bộ xử lý trung tâm): Là bộ não của máy tính, CPU được cấu thành từ hàng tỷ bóng bán dẫn và được sắp xếp trên một bảng mạch. CPU có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin lệnh từ những thiết bị ngoại vi như bàn phím, phần mềm, phần cứng của máy tính rồi tính toán, xử lý để thực hiện các tác vụ được yêu cầu;

  • Mainboard (Bo mạch chủ): Là một bảng mạch đóng vai trò liên kết các phụ kiện máy tính với nhau thông qua các khe cắm và dây dẫn phù hợp.

  • RAM (Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên): Đây là bộ nhớ tạm của máy tính, giúp lưu trữ các thông tin hiện hành để CPU truy xuất và xử lý. Những thông tin lưu trữ trên RAM chỉ là tạm thời và nó sẽ mất đi khi không có nguồn điện cung cấp.

  • Ổ cứng: Thiết bị lưu trữ toàn bộ dữ liệu của máy tính bao gồm cả hệ điều hành và các phần mềm, thông tin của người dùng.

  • Nguồn điện: Có vai trò đảm bảo cho các thiết bị trong máy tính hoạt động ổn định. Nguồn điện phải có đủ công suất mới đảm bảo cho các phụ kiện hoạt động ổn định, trơn tru.

  • Hệ thống tản nhiệt: Có chức năng giúp cho máy tính luôn giữ được nhiệt độ phù hợp để hoạt động và không bị quá nhiệt dẫn đến hư hỏng thiết bị. Hệ thống tản nhiệt có thể là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoặc bộ quạt tản nhiệt thông thường.

  • GPU (Card đồ họa): Thiết bị xử lý các tác vụ liên quan đến hình ảnh và tính toán đồ họa. Đây là phụ kiện không bắt buộc phải có để máy tính có thể hoạt động. Tuy nhiên, đây là một phụ kiện quan trọng giúp tối ưu nhu cầu làm việc và giải trí.

Linh kiện máy tính

Linh kiện máy tính cơ bản gồm những gì?

II. Thủ tục nhập khẩu linh kiện máy tính

Để làm thủ tục nhập khẩu linh kiện máy tính thì bạn cần phải biết chính xác về thông tin lô hàng và đặc biệt phải lưu ý những điểm sau:

  • Kiểm tra chính sách nhập khẩu của từng mặt hàng;

  • Xác định lô hàng này là hàng mới hay hàng cũ, có phải là hàng nguy hiểm hay không;

  • Tra mã HS và thuế nhập khẩu hàng hóa;

Trong trường hợp hàng hóa nhập về cần kiểm tra chuyên ngành thì thời điểm truyền tờ khai sẽ đăng ký kiểm tra luôn để tiết kiệm thời gian khi hàng về. Đối với sản phẩm Chip xử lý (CPU) thì không cần kiểm tra chuyên ngành, do đó bộ chứng từ chính sẽ bao gồm:

  • Invoice (Hóa đơn thương mại);

  • Packing List (Bảng kê/ phiếu chi tiết hàng hóa);

  • Bill (vận đơn);

  • C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ);

Sau khi truyền tờ khai trên hệ thống VNACCS/VCIS thì sẽ tiến hành làm thủ tục hải quan tại cảng, tiếp đến làm thủ tục thương vụ cảng, nhận hàng và hoàn tất các thủ tục còn lại.

Thủ tục nhập khẩu linh kiện máy tính

Thủ tục nhập khẩu linh kiện máy tính

>> Tìm hiểu thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh linh kiện máy tính hiệu quả 2023

III. Các nguồn nhập sỉ linh kiện máy tính

Dưới đây là những nguồn nhập sỉ linh kiện máy tính mà nhiều chủ kinh doanh đang lựa chọn hiện nay:

1. Nhập linh kiện máy tính từ Trung Quốc

Bạn muốn nhập hàng trực tiếp tại các nhà cung cấp bên Trung Quốc? Cùng tham khảo các nguồn nhập hàng linh kiện máy tính trực tiếp từ Trung Quốc về Việt Nam nhé:

1.1. Nhập sỉ linh kiện máy tính Thâm Quyến

Hiện nay Thâm Quyến có hơn 20.000 nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện tử số lượng lớn đáp ứng phục vụ cho thị trường trong nước và quốc tế. Vì vậy, nếu bạn muốn nhập hàng linh kiện máy tính số lượng lớn với giá tốt thì không thể bỏ qua thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhé!

Đến đây, bạn có thể tìm mua đa dạng các loại linh kiện điện tử mới 100% và cả linh kiện cũ đã qua sử dụng. Hãy tham khảo thật nhiều cửa hàng để nắm rõ được khoảng giá và chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp nếu tiếng Trung của bạn không tốt thì bạn nên thuê một phiên dịch viên đi kèm để tiện trao đổi và đàm phán lấy được mức giá sỉ thấp nhất khi mua số lượng lớn.

Bạn cũng có thể nhập các linh kiện máy tính cũ về bán với mức giá rẻ nếu có khả năng sửa chữa và thay thế linh kiện. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng đang kinh doanh linh kiện máy tính cũ rất hiệu quả bởi nó làm giảm giá thành sản phẩm mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Nhập linh kiện máy tính từ thâm quyến

Nhập linh kiện máy tính ở đâu - Nhập hàng từ Thâm Quyến

1.2. Nhập hàng linh kiện máy tính Quảng Châu

Nhập hàng linh kiện máy tính ở đâu? Thêm một nguồn hàng nữa để bạn tham khảo là nhập hàng linh kiện tại Quảng Châu (thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Đây là nơi tập trung rất nhiều chợ và hàng hóa tại Trung Quốc. Một số khu chợ chuyên cung cấp mặt hàng linh kiện điện tử là khu chợ điện tử Thiên Hồ, chợ Da Sha,...

Nhập hàng linh kiện máy tính Quảng Châu

Nhập hàng linh kiện máy tính Quảng Châu

1.3. Nhập linh kiện trên các trang TMĐT

Việc mua sắm trên các sàn TMĐT ngày càng trở nên phổ biến, do đó mà việc tìm kiếm nguồn hàng linh kiện máy tính cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là hình thức nhập hàng tối ưu về các khoản chi phí hiệu quả so với việc phải sang Trung Quốc lấy hàng về. Cùng tham khảo một số nguồn nhập hàng trên các sàn TMĐT sau nhé:

a) Alibaba

Tập đoàn Alibaba là tập đoàn sở hữu các trang TMĐT rất nổi tiếng phải kể đến như Alibaba, Tmall, Taobao, 1688, Aliexpress,... Các sàn này đều cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, chi phí rẻ, chất lượng đảm bảo và dễ dàng đặt hàng về Việt Nam.

Muốn nhập hàng linh kiện máy tính đạt chất lượng tốt trên các sàn TMĐT này thì trước tiên bạn cần phải kiểm tra được độ uy tín của nhà cung cấp thông qua đánh giá của những khách hàng đã mua hàng trước đó. Việc này sẽ giúp bạn nhận định khách quan về chất lượng sản phẩm và sự uy tín của đơn vị đó. Bạn có thể đặt hàng với số lượng nhỏ để kiểm tra chất lượng rồi sau đó mới đặt số lượng lớn.

Việc nhập hàng linh kiện máy tính từ Trung Quốc thông qua sàn TMĐT của Alibaba cũng sẽ gặp những khó khăn như một số sàn chỉ giao hàng nội địa Trung Quốc; không hỗ trợ thanh toán quốc tế; bắt buộc thanh toán qua Alipay;... Và mỗi sàn TMĐT cũng sẽ có những quy định riêng mà bạn cần phải tìm hiểu trước để giao dịch được dễ dàng và thuận lợi hơn.

nhập linh kiện máy tính trên các sàn thương mại điện tử

Nhập linh kiện máy tính ở đâu - Các sàn TMĐT Trung Quốc

Mách bạn: Cách order Taobao KHÔNG qua trung gian (mới nhất 2023)

b) Nhập linh kiện trên JD.com

JD. com cũng là sàn TMĐT bán đa dạng các loại sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bao gồm các ngành: Điện tử, thời trang, sức khỏe, du lịch, công nghiệp, thực phẩm,... Trong đó linh kiện điện tử là thế mạnh của JD.com, do có nguồn gốc xuất xứ đi lên từ một công ty chuyên phân phối các linh kiện điện tử, đồ điện tử như điện thoại di động, máy tính. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ và có điều kiện thuận lợi trong ngành phân phối linh kiện máy tính thì đây chính là thị trường để bạn nắm bắt với ngành hàng này.

nhập linh kiện điện tử ở đâu

Nhập linh kiện điện tử trên sàn JD.com

2. Nhập hàng thông qua các dịch vụ đặt hộ hàng Trung Quốc

Nếu bạn không biết tiếng Trung thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc đặt hàng online. Một số trường hợp hay gặp phải đó là chất lượng sản phẩm không đẹp, lừa đảo khi đặt hàng xuyên quốc gia, đối với nhập hàng trực tiếp thì chi phí đi lại, lưu trú và vận chuyển về Việt Nam cũng rất phức tạp.

Vì vậy mà người đã lựa chọn hình thức nhập hàng thông qua các dịch vụ đặt hộ hàng Trung Quốc vận chuyển hàng về tận nơi cho bạn. Thông thường, những đơn vị nhận đặt hộ này cũng sẽ có nguồn hàng giúp hỗ trợ người mua tiếp cận và sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển, thông quan hàng hóa một cách an toàn nhất.

Nhập hàng thông qua các dịch vụ đặt hộ hàng Trung Quốc

Nhập hàng thông qua các dịch vụ đặt hộ hàng Trung Quốc

3. Nhập hàng từ các đại lý phân phối

Nhập linh kiện máy tính ở đâu? Nhập hàng trực tiếp trong nước từ các đại lý phân phối có ưu điểm là rất an toàn và đảm bảo chất lượng. Số lượng nhà máy sản xuất và phân phối phụ kiện máy tính tại Việt Nam ngày càng nhiều, do đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. 

Tuy nhiên các nhà máy sản xuất linh kiện máy tính cũng sẽ có chất lượng không tương đồng nhau, có sản phẩm chất lượng cao, ổn định; có sản phẩm chất lượng kém. Vì vậy, bạn cần phải có kinh nghiệm đến tận các nhà máy, quan sát dây chuyền công nghệ, thử nghiệm chất lượng linh kiện và có số vốn lớn để nhập hàng số lượng lớn, từ đó đưa ra giá cả cạnh tranh nhất so với các đối thủ khác.

Nhập hàng từ các đại lý phân phối

Nhập hàng từ các đại lý phân phối

Giá nhập hàng tại các đại lý phân phối trong nước tuy có cao hơn nhưng bạn sẽ không cần mất số vốn lớn để ôm hàng hoặc tốn chi phí để đi tìm kiếm nguồn hàng. Đồng thời, bạn cũng sẽ yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.

Các nhà phân phối linh kiện máy tính cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành phụ kiện nhanh chóng hơn so với việc nhập hàng từ các nhà máy tại Trung Quốc, trong trường hợp hàng hóa bị lỗi. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh phụ kiện máy tính thì đây được đánh giá là hình thức nhập hàng phù hợp để bạn tham khảo.

Với những thông tin mà POS365 cung cấp trên đây, bạn đã biết được nên nhập linh kiện máy tính ở đâu giá rẻ, chất lượng, uy tín? Hy vọng đây sẽ là những những kinh nghiệm và kiến thức nhất định để lựa chọn cho mình một nguồn nhập hàng phù hợp nhất. 

>> Xem thêm: Tổng hợp Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng máy tính tốt 2023