Câu chuyện kinh doanh

Những ý tưởng kinh doanh chỉ với lượng vốn ít là điều không hề khó khăn. Có nhiều những cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện từ nguồn vốn ít ỏi của mình. Với kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu, bạn sẽ học được các

Kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao (2024)

Những ý tưởng kinh doanh chỉ với lượng vốn ít là điều không hề khó khăn. Có nhiều những cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện từ nguồn vốn ít ỏi của mình. Với kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu, bạn sẽ học được các bước thực hiện một cách chi tiết nhất và bắt đầu cho việc kinh doanh ít vốn của mình. Kế hoạch mở shop quần áo chính là dựa vào những mẹo, những trang bán hàng trực tuyến. Thực hiện phương án tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả để tăng doanh số, lợi nhuận cao mà không tốn nhiều chi phí.

I. Kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao

Quần áo là mặt hàng phổ biến hiện nay. Có nhiều cách để bạn có thể khai thác từ nguồn hàng hóa này. Tuy nhiên, với nguồn vốn chỉ khoảng 30 triệu, điều được hướng đến sẽ khác biệt hơn so với những loại hình kinh doanh cửa hàng. Bạn nghĩ sao khi thực hiện bán hàng quần áo online, trực tuyến?  Hãy cùng POS365 điểm qua những điều cần lưu ý để thực hiện việc kinh doanh may mặc nhé!

1.1. Biết thời điểm nhập hàng

Nếu như các bạn để ý, tầm cuối năm là người tiêu dùng đua nhau sắm cho mình những bộ cánh mới. Thế nên đây lúc lý tưởng để các cửa hàng thời trang đẩy mạnh mô hình kinh doanh của mình để tăng thêm thu nhập. Ngoài ra, cận Tết cũng là thời điểm giá cả quần áo sẽ tăng chóng mặt, đắt hơn nhiều so với ngày thường. Nếu như bạn nghĩ mình sẽ lấy hàng trong thời điểm này thì xin thưa chẳng còn đâu. Trường hợp nếu có thì giá thành cũng sẽ cao hơn thời điểm trong năm. Lúc này bạn như con cá ăn thính của các nhà buôn bởi giá sỉ sẽ bị đẩy lên cùng với kinh nghiệm kinh doanh bằng 0 của bạn.

Biết thời điểm nhập hàng

Tháng 8 là thời điểm hợp lý để nhập hàng

Có thể coi những lời dẫn phía trên chính là cảnh báo cho bạn khi bắt đầu mở cửa hàng quần áo. Như vậy đâu là thời điểm thích hợp để nhập hàng? Và câu trả lời đó chính là tháng 8. Đây là thời điểm vàng để bạn bắt đầu dự án kinh doanh thời trang (quần áo sỉ).

Lúc này, giá cả thị trường sỉ không quá cao, bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều nhà cung cấp, mẫu mã, lựa chọn mặt hàng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó đây là thời điểm vàng để bạn tạo mối quan hệ với những chủ uôn để hưởng những ưu đãi của họ và nắm bắt thông tin về nguồn hàng cuối năm. Điều này cực kỳ tốt cho việc buôn bán của bạn.

1.2. Biết quản lý hàng tồn kho

Một trong những cách để kinh doanh một cửa hàng quần áo là chú ý đến việc quản lý hàng tồn kho. Quản lý hàng tồn kho một cách khoa học không hề đơn giản, ngay cả khi bán quần áo online bạn vẫn cần một kho hàng thường trực. 

1.2.1. Tiến hành sắp xếp lại kho hàng hợp lý

Đầu tiên đó chính là chọn nơi để hàng. Tất nhiên là một phòng đủ rộng, khô không bị ẩm ướt. Sau đó bạn để các kệ, hộp và thùng đựng. Có như vậy, bạn mới dễ dàng phân chia từng loại mặt hàng được, từ Sweater, T-shirt, Short, Hoodie,... Có như vậy bạn mới có thể tiến hành sang bước quản lý kho và lên sơ đồ kho hàng.

Tiến hành sắp xếp lại kho hàng hợp lý

Tận dụng những chiếc kệ để giúp kho trở nên tiện lợi hơn 

1.2.2. Kiểm kê kho

Để quản lý shop thời trang hiệu quả thì đương nhiên kỹ năng kiểm kê kho hàng định kỳ là cần thiết. Đừng đợi đến kỳ mới tiến hành, thay vào đó bạn thực hiện việc này thường xuyên.

Kiểm kê kho

Sử dụng phần mềm POS365 để quản lý kho tốt hơn

Kiểm kê thường xuyên và phân tích sự khác biệt của bạn để xác định thời gian cần thiết để xem xét toàn bộ kho hàng. Tốt hơn hãy kiểm kê hàng quý với phần mềm quản lý hàng tốt nhất đầy đủ để bạn có một hệ thống quy trình quản lý hàng tồn kho chính xác hơn.

1.3. Biết cách quản lý nhân viên

Trong tháng ngày đầu tiên kinh doanh quần áo, bạn có thể tự mình làm công việc nhập hàng để bán. Thế nhưng, bắt đầu từ năm thứ hai trở đi, khi công việc bán hàng đã chạm mốc bạn mong muốn và để phát triển kinh doanh hoặc mở một cửa hàng, bạn cần sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên. 

Biết cách quản lý nhân viên

Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng

Đây là đội ngũ nhân viên làm việc trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh của bạn. Đây là nguồn nhân lực đầu tiên tiếp xúc với khách hàng và học là người thực hiện các chiến lược kinh doanh của bạn. Thế nên bạn cần tuyển chọn những người nhanh nhẹn, ăn nói lưu loát. Bên cạnh đó cần có những chế độ đãi ngộ hợp lý để họ có động lực làm việc tốt hơn.

1.4. Duy trì nguồn vốn và tài chính 

Bằng việc thực hiện bản thống kê kế hoạch tài chính, bạn có thể ước tính được nguồn vốn cần thiết để hoạt động trong vòng 1 năm cùng với những khoản chi phí và lợi nhuận thu được trong thời gian quản lý cửa hàng quần áo.

Duy trì nguồn vốn và tài chính

Cố gắng duy trì nguồn vốn

Dù bạn kinh doanh quần áo online hay mở cửa hàng thì việc quản lý vốn vô cùng quan trọng. Hãy ghi chép các khoản thu nhập và chi tiêu của mình trong một cuốn sổ hoặc một tệp Excel, nhưng điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn như tính toán thời gian và kiếm số liệu.

Công việc điều hành một cửa hàng quần áo, sản phẩm, nhân viên và tài chính sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành. Nhưng đây  là tất cả những điều mà mọi chủ cửa hàng quần áo nên làm.

II. Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Nguồn hàng là điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc. Mở shop quần áo với 30 triệu thì sẽ rất khó nếu bạn muốn sản xuất. Thay vào đó, hãy nhập hàng với giá sỉ. Kinh nghiệm khi bán hàng thời trang với nguồn vốn ít là bạn hãy nhập những loại hàng thời trang có freesize. Tác dụng của nó giúp bạn có thể giảm thiểu chi phí với hàng tồn kho và bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

2.1. Chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ Nành, chợ vải là một trong những chợ cổ nhất Việt Nam. Đây là địa chỉ lấy sỉ quần áo ở Hà Nội uy tín của rất nhiều các tiểu thương, chủ shop quần áo. Chợ khá rộng, khi bước vào thì bạn dễ dàng nhận thấy các hàng hóa được bày bán ngay tại cổng chợ. Chợ buôn bán đa dạng những loại mặt hàng và phụ kiện may mặc như vải, dây kéo, kim chỉ, dây thun,… 

Nơi đây cũng là một trạm trung chuyển và là mối trung chuyển quần áo Quảng Châu về Hà Nội lớn nhất Bắc bộ. Do đó, nơi đây chỉ dành cho những người kinh doanh lớn, thế nên những tiểu thương nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc nhập hàng tại đây. 

Chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp là đầu mối hàng sỉ hàng đầu Bắc bộ

2.2. Order hàng Trung Quốc

Order hàng Trung Quốc là sự lựa chọn phổ biến với những cửa hàng nhỏ. Hiện nay có rất nhiều hệ thống bán hàng online của tập đoàn Alibaba như Taobao, Tmall, paipai.com, lelefushi.com, 1688,…Đây là những nguồn hàng uy tín và tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Mọi kênh này được rất nhiều chủ kinh doanh từ lớn đến nhỏ tin tưởng sử dụng trong việc buôn bán.

Xem chi tiết: Hướng dẫn ORDER TAOBAO không qua trung gian


III. Kế hoạch mở shop quần áo chỉ với 30 triệu

Nhiều người nghĩ rằng bắt đầu mở một cửa hàng quần áo với 30 triệu đô la là không thể, nhưng trên thực tế, ý tưởng đó vẫn có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn lên một kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết những việc mình cần làm và cách thực hiện ra sao.

3.1. Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Đối với một cửa hàng quần áo trực tuyến, bạn cần xác định rõ khách hàng của bạn. Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là sinh viên đại học, hãy chọn xu hướng, phong cách thời trang năng động và phổ biến.

Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Xác định rằng sản phẩm của mình bán cho đối tượng nào

Với số vốn 30 triệu không thể đưa ra cung cấp sản phẩm hấp dẫn được những khách hàng có thu nhập khá. Tuy nhiên, do nhu cầu của họ thường ưu tiên những sản phẩm cao cấp nên bạn không đủ điều kiện với số vốn 30 triệu. VÌ vậy hãy cân nhắc tới yếu tố này.

3.2. Địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh chính là yếu tố chủ chốt quyết định công việc kinh doanh có trở nên thuận lợi và thu hút nguồn khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào khu vực, bạn cần chọn địa điểm sao cho phù hợp nhất.

Địa điểm kinh doanh

Mỗi nơi lại có đặc điểm kinh doanh khác nhau

3.2.1. Ở Nông thôn thì tìm địa điểm như thế nào?

Nếu như bạn để ý, ở những vùng nông thôn, họ vẫn giữ nguyên được phong cách mua bán truyền thống. Đó là mọi mặt hàng cần thiết đều đổ dồn về chợ, chứ không quá chú tâm đến việc mở cửa hàng riêng. 

Thế nên bạn hãy thuê một gian hàng trong khu riêng dành cho các loại nhu yếu phẩm. Có như vậy bạn vừa không phải lo không tìm được lượng khách hàng quan tâm, mà lại còn có thể chốt được nhiều đơn hàng hơn.

3.2.2. Thành phố thì tìm địa điểm như thế nào?

Các trung tâm mua sắm thường có nhiều cửa hàng với nhiều loại sản phẩm và lượng người qua lại nhiều. Nếu bạn đang mở cửa hàng quần áo ở mặt tiền đường lớn,  dân cư đông đúc thì đó là một hình thức kinh doanh hiệu quả.

Với số vốn bỏ ra 30 triệu, bạn chỉ có thể chọn thuê những nơi trong cụm dân cư. Đây cũng là lợi thế để bạn thu hút dân cư xung quanh. Lúc này, bạn cần quan tâm đến việc thiết kế cửa hàng và mặt hàng thật độc đáo nhất có thể.

3.3. Giá bán

Nếu bạn chủ yếu bán sản phẩm của mình thông qua internet, cửa hàng của bạn sẽ rất cạnh tranh về mặt doanh số so với các cửa hàng truyền thống. Bạn cần tính toán dựa trên giá thành sản xuất của sản phẩm hoặc giá bán của sản phẩm đối thủ cạnh tranh và đưa ra một mức giá hợp lý không quá cao so với thị trường nhưng cũng đảm bảo lợi nhuận cao nhất có thể.

Giá bán

Giá bán cũng là một phần thu hút khách hàng của bạn

Nếu bạn áp dụng chiến lược bán sản phẩm giá thấp với chất lượng ổn định, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng giá bán để tăng doanh số bán hàng thì bạn sẽ gặp khó khăn. Nhưng nếu bạn chọn mức giá bán cao tương xứng với giá trị sản phẩm thì khả năng thu hút khách hàng và bán được hàng sẽ không cao trong giai đoạn kinh doanh mới. Do đó, bạn cần cân nhắc giá bán hợp lý để vừa đảm bảo tính cạnh tranh vừa mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

3.4. Đối thủ cạnh tranh 

Bạn có thể sử dụng chiến thuật “định giá dưới mức cạnh tranh”. Chiến lược này đề cập đến việc sử dụng dữ liệu giá của đối thủ cạnh tranh của bạn làm điểm chuẩn và cố ý định giá các sản phẩm cơ bản để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

  • Ưu điểm: Chiến lược này hoạt động rất hiệu quả khi bạn có thể thương lượng đơn giá thấp hơn với các nhà cung cấp của mình đồng thời tập trung vào việc giảm chi phí và tích cực quảng bá chúng.

  • Nhược điểm: Khó thực hiện nếu như bạn không có đủ tiềm lực cạnh tranh.

3.5. Tiếp thị

Bởi với số vốn bỏ ra là 30 triệu, thế nên hướng kinh doanh hiệu quả cho bạn nhất đó chính là thực hiện kinh doanh online. Hãy tận dụng mọi kênh bán hàng ra tiền hiện nay như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, Website,.. Sau đó thực hiện những hình thức tiếp thị.

Tiếp thị

Lựa chọn tiếp thị qua mạng xã hội cực kỳ khôn ngoan

Đối với việc kinh doanh trên mạng xã hội, bạn cần phải đáp ứng những những yêu cầu sau: 

  • Luôn luôn trả lời bình luận, nhận xét của khách hàng nhanh chóng.

  • Luôn điều chỉnh thông điệp đối với mỗi đối tượng cụ thể

  • Luôn đăng tải hình ảnh sản phẩm một cách chất lượng nhất

  • Tiến hành tổ chức những cuộc thi. Sử dụng ngày nghỉ để gây ảnh hưởng đến cho khách hàng.

  • Liên tục thực hiện quảng cáo cho Social Media.

  • Gửi đến những thông điệp hấp dẫn cho thị trường mục tiêu

Đối với việc sử dụng Google Ads:

  • Trước tiên bạn cần xây dựng một Website thời trang chuyên nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị.

  • Thế nhưng, tính cạnh tranh của thị trường thời trang rất cao. Để thực hiện quảng cáo quá Google Ads bạn cần lựa chọn từ khóa cụ thể và tối ưu cho Website của mình.

3.6. Ý tưởng bán mặt hàng thời trang Secondhand chỉ với 30 triệu

Ngắm nhìn một vòng Facebook bạn sẽ thấy có rất nhiều trang, hội nhóm với những cái tên rao vặt, tiết kiệm, dọn dẹp nhà cửa cho bớt chật chội ... với hàng trăm nghìn người tham dự trong đó có nhiều người rao bán quần áo cũ hoặc có nhu cầu thay đổi theo phương châm “cũ người mới ta”. Thế nên với 30 triệu, việc kinh doanh quần áo “THÙNG” rất tuyệt vời.

Ý tưởng bán mặt hàng thời trang Secondhand chỉ với 30 triệu

Kinh doanh "hàng thùng" siêu thú vị

Ý tưởng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật mà bạn cần biết như:

  • Độc đáo: Tuy là hàng thanh lý, thế nhưng mỗi bộ cánh đều mang sự thú vị riêng và tôi tin chắc rằng chẳng có ai có cả.

  • Giá siêu rẻ: Việc nhập hàng của bạn cũng dễ dàng hơn bởi giá thành những bộ quần áo 2hand này khá rẻ và bạn cũng dễ bán cho khách hàng.

  • Chất lượng tốt: Điều này là điều dễ dàng nhận thấy nhất của quần áo Secondhand, 

IV. Mở cửa hàng quần áo online qua sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử hiện đang chiếm thị phần lớn trên thị trường và đóng vai trò quan trọng trên Internet. Nếu bạn kinh doanh quần áo trực tuyến, đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...

Mở cửa hàng quần áo online qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là thiên đường dành cho việc kinh doanh với số vốn nhỏ

Ưu điểm của việc kinh doanh quần áo online:

  • Bạn dễ dàng tiếp cận tới lượng khách hàng lớn với chi phí gần như bằng 0

  • Khâu tìm kiếm khách hàng được sàn TMĐT hỗ trợ nên không cần đầu tư nhiều về Marketing.

  • Ổn định đơn hàng.

  • Chi phí chiết khấu nhẹ nhàng

  • Được hỗ trợ việc vận chuyển

  • Hạn chế các rủi ro như mất đơn, lừa đảo,...

  • Sàn thương mại có các chương trình ưu đãi, đào tạo cách bán hàng.

Nhược điểm của việc kinh doanh qua sàn TMĐT:

  • Kênh bán hàng bị động và phụ thuộc vào hoạt động của sàn

  • Sản phẩm bị so sánh và cạnh tranh về giá

  • Quy trình bán hàng dễ gặp lỗi

  • Khó chăm sóc đơn hàng

  • Khó xây dựng được thương hiệu riêng

V. Tổng kết

Kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao (2024) mà POS365 gửi đến bạn trên đây chính là cẩm nang tuyệt vời cho những bạn định kinh doanh thời trang mà không có quá nhiều vốn. Hãy bắt tay ngay từ những khâu đầu tiên. Chúc các bạn thành công!

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: https://www.pos365.vn/99-cach-phoi-do-nam-dep-5937.html