Câu chuyện kinh doanh

Khi Giáng sinh đến gần, nhiều nhà hàng, khách sạn đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình chào đón. Cái không khí này nằm hết trên các con phố của Hà Nội và hơn hết quán Cà phê chính là địa điểm lý tưởng để người ta ghé đến trao cho nhau những câu chuyện về một mùa Noel ấm cúng.


Mẹo tăng 5 lần doanh thu ngày lễ Giáng Sinh cho nhà hàng, quán Cafe

Bên cạnh không khí náo nhiệt, lung linh sắc màu đỏ vàng xanh đặc trưng kết hợp ánh đèn lung linh tràn ngập các con phố Hà Nội như Thái Hà, Kim Mã, Bà Triệu, Hàng Mã… Thì những tiệm cà phê xuất hiện như trạm dừng chân để người ta thưởng thức những món ngọt cùng thức uống trong ngày Noel. Đây là một ngày lễ tuyệt vời để bạn kiếm lời cũng như PR cho quán của mình. Vì thế POS365 ngày hôm nay sẽ bật mí cho bạn Mẹo tăng 5 lần doanh thu ngày lễ Giáng Sinh cho nhà hàng, quán Cafe trong bài viết dưới đây.

I. Giáng Sinh - Cơ hội ngàn vàng giúp quán cà phê gia tăng doanh thu

Giáng sinh là một ngày lễ lớn của văn hóa phương Tây, từ khi du nhập vào Việt Nam, ngày lễ này cũng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Thông thường lễ Noel chính thức được tổ chức vào ngày 25 tháng 12, nhưng  đã có rất nhiều hoạt động từ chiều ngày 24 tháng 12, vì theo lịch của người Do Thái.

Giống như hầu hết các dịp lễ thường niên trong năm. Giáng sinh chính là thời điểm để các chủ cửa hàng, đặc biệt là các chủ tiệm cà phê gia tăng doanh thu của mình. 

Theo thống kê, ở các nước phương Tây, 20% doanh thu hàng năm của họ đều liên quan đến Giáng sinh. Vì vậy các thương hiệu cà phê không tăng cường tiếp thị trước và trong kỳ nghỉ lễ có nguy cơ giảm doanh số do đối thủ cạnh tranh gay gắt.

Giáng Sinh - Cơ hội ngàn vàng giúp quán cà phê gia tăng doanh thu

Giáng Sinh - Cơ hội ngàn vàng giúp quán cà phê gia tăng doanh thu

Châu Á cũng là một thị trường tiềm năng cho những địa điểm tổ chức Giáng sinh do sự du nhập của văn hóa phương Tây. Các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam là nơi tổ chức lễ giáng sinh tuyệt vời.

Vậy làm thế nào để tận dụng kỳ nghỉ lễ tuyệt vời này tăng doanh thu cho quán cà phê của mình. Hãy cùng tìm hiểu nội dung sau.

II. Thiết kế nhà hàng, quán cà phê sao cho ấn tượng và đậm nét Giáng Sinh

Tháng 12 tới, cũng là lúc các cửa hàng, quán cà phê rục rịch trang trí để tạo không khí Giáng sinh và thu hút khách hàng tới thưởng thức đồ uống và đồ ăn tại cửa hàng của mình. Nếu như bạn chưa từng và đã thử nghiệm việc mang Noel tới nơi kinh doanh của mình nhưng chưa hiệu quả thì những kiểu trang trí được gợi ý như sau sẽ giúp bạn cải thiện việc này.

2.1. Nắm bắt màu sắc chủ đạo của Noel

Sắc đỏ của ông già Noel: Không nghi ngờ gì nữa, màu đỏ là màu đầu tiên mà nhiều người  nghĩ đến khi Giáng sinh đến. Gam màu này không chỉ quán cà phê tạo điểm nhấn mặc nổi bật trong bữa tiệc đầu năm mới mà còn xua đi không khí ảm đạm của mùa đông.

Nắm bắt màu sắc chủ đạo của Noel

Nắm bắt màu sắc chủ đạo của Noel

Sắc xanh của cây thông: Ngoài màu đỏ, màu xanh của lam cũng gợi nhớ đến không khí giáng sinh, bởi đây là màu sắc bắt nguồn từ hình ảnh cây thông Noel, mang ý nghĩa của tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc.

Sắc trắng của tuyết: Là màu của bông tuyết trong đêm đông tất cả hòa hợp lại thổi hồn cho cái không khí se lạnh của miền Bắc. Màu trắng tinh khôi còn đại diện cho vẻ đẹp tao nhã, sang trọng tạo tiểu tiết cho các đồ vật được trang trí.

2.2. Trang trí Cây thông từ cành khô

Bên cạnh việc những cây thông được trang trí theo truyền thống, các chủ quán cà phê có thể sáng tạo và tự dựng lên một cây thông đặc biệt từ cành cây khô. Đây là một ý tưởng cực kỳ thú vị và chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Trang trí Cây thông từ cành khô

Trang trí Cây thông từ cành khô

Các nhánh khô trông xấu xí, nhưng nếu bạn biết cách chuyển đổi một chút, bạn có thể tạo  cây Giáng sinh làm cho không gian cửa hàng của bạn độc đáo. Bạn có thể giữ hoặc thay đổi hình dáng và màu sắc. Hãy quan tâm đến chiều dài để sắp xếp các nhánh khô tạo thành tam giác vuông y như cây thông thực sự. Sau đó bạn điểm thêm một vài màu xanh của lá cây, màu vàng của quả lắc hồng, xanh, vàng và các dây kim tuyến, cố định chúng lại bằng các sợi len. Vậy là bạn đã có cây thông độc đáo cho quán cà phê của mình.

Không cần thiết phải can thiệp vào hình dạng hoặc màu sắc, chỉ chăm sóc chiều dài ngắn để tổ chức các nhánh khô để có thể tạo ra một hình tam giác trông giống như một cây thông, sau đó với một vài sinh tố, màu xanh lá cây, vàng và  kim loại được chấm .

2.3. Trang trí quán theo kiểu “ Twinkle Twinkle”

Đây là kiểu trang trí khá đơn giản nhưng đem lại sự cuốn hút rất tốt. Nhân vật chính của Twinkle Twinkle” đó là những chiếc đèn. Ánh sáng vàng rực rỡ làm cho quán cà phê của bạn trông sáng sủa và lung linh hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Trang trí quán theo kiểu “ Twinkle Twinkle”

Trang trí quán theo kiểu “ Twinkle Twinkle”

Bạn có thể treo đèn ở bất cứ đâu bạn muốn để giúp thu hút khách hàng, chẳng hạn như  chăng đèn trên cây thông, trên tường, trên khung cửa,... Bạn có thể gia tăng sự thu hút với mô hình lò sưởi.

III. Tiếp thị ngày lễ Giáng Sinh

Một việc khá quan trọng để gia tăng doanh thu trong dịp lễ Giáng Sinh đó chính là việc tiếp thị. Bạn càng quảng bá hình ảnh, thì việc khách hàng chú ý và quan tâm tới cửa hàng của bạn càng nhiều. Bạn có thể thực hiện theo:

3.1. Cài đặt module đồng hồ đếm ngược trên trang chủ Website

Việc này áp dụng cho các quán cà phê có Website. Trước khi đến mùa Giáng Sinh, tất cả các địa điểm giải trí hay giải khát đều có banner hay mô đun đồng hồ để đếm ngược thời gian bắt đầu chương trình khuyến mãi. Điều này sẽ tạo cảm giác phấn khích trong lòng khách hàng.

Cài đặt module đồng hồ đếm ngược trên trang chủ Website

Cài đặt Module đồng hồ đếm ngược trên trang chủ Website

Đây là thời điểm đặc biệt để bạn quảng bá đồ uống hay thức bánh mới. Việc này sẽ thúc đẩy khách hàng mong muốn thưởng thức ngay sau khi đồng hồ đếm ngược kết thúc.

3.2. Phân tích số liệu thống kê năm trước

Bạn có thể trích xuất giữ liệu khách hàng đã Order bao nhiêu đơn hàng thông qua phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của POS365 để phục vụ việc phân tích. Từ đó khái quát về sự hiệu quả của chương trình khuyến mãi năm trước và ước tính số lượng khách hàng. Có như vậy bạn mới có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với năm nay.

Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến xu hướng thiết kế cũng như mong muốn của khách hàng trong năm nay. Để cuối cùng có những chiến lược phù hợp nhất trong tình hình hiện tại.

3.3. Lên kế hoạch Marketing

Sau khi phân tích, lúc này bạn cần có cho mình một kế hoạch Marketing hoàn hảo. Hãy tiến hành các chiến dịch quảng cáo trên các trang mạng xã hội và cả Email. Ngoài ra, tiến hành xác định loại đồ uống, bánh ăn kèm nào sẽ được bán có khả năng sinh lời cao, chiết khấu ít. Những điều này sẽ được xác định trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Lên kế hoạch Marketing

Lên kế hoạch Marketing

Tranh thủ những khách hàng hưởng khuyến mại thu thập thông tin cá nhân của họ, kể cả email. Nếu khách hàng không muốn cung cấp, điều này có thể được giải thích là để chăm sóc khách hàng tốt. Ngoài ra, hãy thông báo cho họ khi có chương trình khuyến mãi mới và lấy ý kiến phản hồi của khách hàng. 

IV. Chuẩn bị một Menu dành riêng cho dịp Giáng sinh

Chẳng điều gì tuyệt vời hơn việc cùng bạn bè, người thân thưởng thức những thức đồ uống ấm áp thơm ngon trong một buổi tối đêm giáng sinh. Những đồ uống sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đem lại hương vị Giáng sinh cho mỗi vị khách ghé qua quán cà phê của bạn.

4.1. Choco Mint - Bạc hà Sô cô la

Khi nghe đến cái tên Chocomint chắc hẳn bạn đã hình dung ra một loại đồ uống tuyệt vời được “sáng tạo” riêng cho mùa đông. Đây là sự kết hợp giữa sô cô la (sô cô la) ấm với lá bạc hà tươi. Với vị béo của sữa tươi và lớp kem tươi bên trên tạo nên sự tươi mát, bắt mắt và ngọt lịm trôi từ đầu môi xuống cổ họng.

Choco Mint - Bạc hà Sô cô la

Choco Mint - Bạc hà Sô cô la

4.2. Hot cocoa with Marshmallows - Cacao nóng kèm kẹo dẻo

Đây là thức uống phổ biến trong ngày Noel. Với hương vị thơm ngon của Cacao nóng kèm thêm vị ngọt và dai dai của kẹo dẻo tạo nên một thức uống tuyệt vời. Bạn có thể vừa chiều lòng các vị khách nước ngoài và cũng giúp khách Việt tiếp cận với văn hóa bản địa hơn.

Hot cocoa with Marshmallows - Cacao nóng kèm kẹo dẻo

Hot cocoa with Marshmallows - Cacao nóng kèm kẹo dẻo

4.3. Trà cam quế - Hâm nóng ngày đông lạnh 

Một tách trà quế vừa thanh tao vừa nồng ấm thơm ngon sẽ khiến cho tối Giáng sinh trở nên tuyệt hảo hơn bao giờ hết. Một chút cay cay, điểm thêm vị chua nhẹ ngọt ngọt của cam tươi chắc chắn sẽ trở thành đồ uống hot trong dịp này.

Trà cam quế - Hâm nóng ngày đông lạnh

Trà cam quế - Hâm nóng ngày đông lạnh

V. Triển khai chương trình khuyến mãi

Triển khai chương trình khuyến mãi luôn cần được triển khai mỗi khi có bất kỳ dịp lễ nào. Bên cạnh đó quản lý ra sao cho hợp lý lại là một vấn đề cần giải quyết cho mỗi người chủ quán cà phê.

5.1. Gói quà miễn phí nhân dịp Giáng sinh

Giáng Sinh là dịp để mọi người trao cho nhau những món quà. Thế nên bạn có thể tạo một chút không khí ấm cúng cho khách hàng bằng việc tặng kèm những món đồ đi kèm. Có thể một phần Cookies cho thứ đồ uống được mua, hay một chiếc thiệp kèm chiếc móc chìa khóa. Những món quà tuy nhỏ nhưng chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy vui vẻ và yêu quán cà phê của bạn hơn.

Gói quà miễn phí nhân dịp Giáng sinh

Giáng Sinh là dịp để mọi người trao cho nhau những món quà

5.2. Miễn phí vận chuyển hoặc giao hàng

Có rất nhiều khách hàng có những lý do sẽ không thể đến quán của bạn nhưng vẫn muốn thưởng thức đồ uống của bạn. Chẳng có gì tuyệt vời hơn việc giao hàng miễn phí trong dịp này cả. Việc này sẽ giúp bạn gia tăng mối liên kết với khách hàng hơn.

Miễn phí vận chuyển hoặc giao hàng

Chẳng có gì tuyệt vời hơn việc giao hàng miễn phí trong dịp này cả

5.3. Cung cấp thẻ tích điểm tặng quà cho khách hàng

Tích điểm ngay trong dịp lễ Noel, tại sao lại không? Hãy mang đến lợi ích cho khách hàng bằng việc tạo thẻ tích điểm nhận quà kèm theo những khuyến mãi ở trên. Tin tôi đi điều này sẽ kích thích khách hàng của bạn tới đây những lần tiếp theo. Hãy cố gắng triển khai chương trình này càng nhanh càng tốt. 

Cung cấp thẻ tích điểm tặng quà cho khách hàng

Thẻ tích điểm sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn

Bên cạnh đó để giúp cho việc thực hiện tăng doanh thu, bạn có thể sử dụng Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm POS365. Phần mềm này sở hữu tính năng tạo khuyến mãi, tạo Voucher nhanh chóng thuận tiện. Ngoài ra, trong những ngày lễ như Giáng Sinh lượng khách hàng sẽ đông đúc hơn mọi khi, POS365 sẽ giúp bạn kiểm soát lượng hàng hóa được xuất ra, cũng như kiểm toán thu ngân tốt hơn. Đặc biệt hơn đó là khả năng lưu trữ thông tin khách hàng. Việc này giúp bạn phân tích và đưa ra những chiến lược kinh doanh tốt hơn trong thời gian tiếp theo.


Tổng kết

Giáng sinh là việc tuyệt vời để kết nối mọi người lại gần nhau và quán cà phê chính là cầu nối thích hợp nhất để thực hiện. Đây cũng thời điểm tuyệt vời để cải thiện doanh số. Mong rằng mẹo tăng 5 lần doanh thu ngày lễ Giáng Sinh cho nhà hàng, quán Cafe sẽ giúp ích các bạn trong việc này. Chúc bạn một mùa Giáng Sinh an lành!