Câu chuyện kinh doanh

Taobao, một trang web mua sắm trực tuyến nổi tiếng có trụ sở tại Trung Quốc. Ngày càng có nhiều người mua đồ ở Taobao, đồng nghĩa với dịch vụ order cũng phát triển.

Cách order Taobao KHÔNG qua trung gian (mới nhất 2024)

Nhược điểm là tất cả đều mua sắm bằng tiếng Trung. Vậy, cách order taobao không cần biết Tiếng Trung là gì? Có cách nào để nhập hàng trực tiếp từ Taobao mà không qua trung gian không? 

Bài viết này KHÔNG NGẮN, bởi nó là cẩm nang hướng dẫn chi tiết từ A đến Z, từ cơ bản đến nâng cao về cách gom order từ Taobao cho các chủ shop. POS365 chia thành 8 phần:

Phần 1: Cách order Taobao - chuẩn bị những gì?

Bạn có thể mua hàng trực tiếp từ Taobao/Tmall với tư cách là người nước ngoài không? Kể từ tháng 3 năm 2021, Taobao chính thức hỗ trợ vận chuyển đến 10 khu vực bên ngoài Trung Quốc đại lục:

  • Hoa Kỳ

  • Canada

  • Úc

  • New Zealand

  • Nhật Bản

  • Malaysia

  • Singapore

  • Hồng Kông

  • Ma Cao

  • Đài loan

Điều này có nghĩa là chỉ cần bạn đến từ 10 khu vực này, bạn có thể đăng ký tài khoản Taobao và mua hàng trên Taobao.com bằng thẻ ngân hàng của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn order đồ Taobao từ Việt Nam. Bạn cần phải đặt hàng thông qua các công ty order (ví dụ như Naipot, Pugo,...) hoặc đơn vị nhận ký gửi (chính ngạch, tiểu ngạch). Đây là những người sẽ giúp bạn order hoặc vận chuyển sản phẩm về Việt Nam.

1.1. Bạn nên đặt đồ Taobao từ trang web nào?

Bạn nên order từ trang web Taobao nào? Taobao có nhiều trang web, mỗi trang nhắm đến một nhóm người khác nhau, điều này sẽ khó khăn nếu như bạn mới bắt đầu tập gom order.

POS365 sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan hơn về sự khác biệt giữa các trang web của Taobao: 

#1. Www.Taobao.Com hoặc ứng dụng Taobao trên điện thoại (手机 淘 宝)

Đây là trang web Taobao chính, chủ yếu dành cho người Trung quốc đại lục, chứa tất cả các sản phẩm và tính năng. Đây là trang được nhiều người Việt Nam order nhất.

cách order taobao

Hướng dẫn mua hàng trên Taobao

#2. World.Taobao.Com hoặc ứng dụng Taobao Lite trên điện thoại (淘 宝 Lite)

Đây là trang web của Taobao dành cho người mua ở nước ngoài, với một số ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng ở nước ngoài.

Tuy nhiên, một số sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm bị chặn, vì vậy bạn có thể không tìm kiếm được nhiều sản phẩm trên trang web này.

#3. Www.Tmall.Com hay còn là ứng dụng Tmall trên điện thoại (手机 天 猫)

Bạn có thể coi tmall là một phiên bản chọn lọc của Taobao. Nó bao gồm những công ty uy tín trên Taobao. Cũng giống như Shopee mall hay Lazamall, khi mua ở Tmall, hàng hóa được đảm bảo chất lượng và có chính sách đổi trả tốt nhất. 

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy các cửa hàng chính hãng của Nike, Adidas, Samsung, Apple,.... trên Tmall.

Thông thường, đồ ở Tmall đắt hơn ở Taobao vì người bán phải trả thêm hoa hồng cho Tmall.

#4. Https://2.Taobao.Com hoặc ứng dụng Xianyu trên điện thoại (闲 鱼)

"2.Taobao"chợ đồ cũ (sản phẩm secondhand) của Taobao, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ giá rẻ.

Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Taobao là có thể truy cập vào các trang này, tuy nhiên tất cả các trang hoặc ứng dụng này đều chỉ có tiếng Trung, nếu bạn không biết tiếng Trung thì đó có thể là một thách thức lớn.

1.2. Cách Order Taobao không qua trung gian là gì? 

Order taobao không qua trung gian là việc bạn sẽ trực tiếp mua hàng, thanh toán, khiếu nại qua website Taobao hoặc app Taobao. Để làm được điều này, bạn cần có địa chỉ nhận tại Trung Quốc, cần có tài khoản thanh toán qua Alipay, tài khoản mua hàng Taobao. 

  • Về địa chỉ nhận tại Trung Quốc: có thể là người quen của bạn đang ở Trung Quốc hoặc một số đơn vị nhận ký gửi tại Trung Quốc. Những đơn vị này giúp bạn nhận hàng và vận chuyển đơn hàng đó về Việt Nam. 
  • Về tài khoản Alipay và đăng ký tài khoản mua hàng Taobao, POS365 sẽ nói ở mục thanh toán phía dưới nhé! 

cách order taobao

Mua hàng Taobao không qua trung gian, thanh toán trực tiếp bằng Alipay

Câu hỏi đặt ra là: Giữa order trực tiếp và order qua trung gian, bạn nên chọn cái nào?

1.4. Tại sao nên order taobao qua trung gian?

Mặc dù bạn sẽ mất một khoản phí từ 1 - 4% cho mỗi sản phẩm khi mua qua trong gian. Nhưng tại sao POS365 lại khuyên bạn nên order qua trung gian?

  • Thứ nhất, nếu bạn order trực tiếp, tiền của bạn không an toàn

Một sự thật mà nhiều người mới sử dụng Taobao không biết là “Taobao thường xuyên hạn chế người dùng nước ngoài truy cập vào tài khoản Taobao của họ”. Một khi tài khoản của bạn đã bị hạn chế hoặc bị chặn, rất khó để lấy lại được.

  • Thứ hai, nếu bạn không biết tiếng Trung, khi vấn đề phát sinh sẽ khó để tự giải quyết!

Vì vậy POS365 khuyên bạn nên nhập qua trung gian, nếu là order nhỏ lẻ! Trong trường hợp bị mất hàng hoặc có vấn đề về đơn hàng về Việt Nam quá chậm. Khi order qua trung gian, bạn sẽ được đền bù 100% giá trị đơn hàng hoặc tiền cọc. Còn nếu bạn tự order trực tiếp, khi mất hàng hoặc hàng hóa không đủ, bạn sẽ phải tự làm việc, khiếu nại với các shop Trung Quốc. 

Tuy nhiên, nếu bạn là chủ kinh doanh, việc tối ưu chi phí khi nhập trực tiếp với số lượng lớn cũng đáng để bạn đánh đổi. 

Trong bài viết này, POS365 hướng dẫn bạn nhập hàng trực tiếp từ nền tảng mua hàng Taobao mà không qua trung gian nhé! 

Trước hết, đối với những ai không biết tiếng Trung, hãy cài đặt những công cụ hữu ích này trước khi mua hàng trên Taobao. 

1.5. Công cụ dịch Taobao sang Tiếng Việt

Một trong những khó khăn lớn mà bạn đang gặp phải khi mua sắm trên Taobao là ngôn ngữ tiếng Trung. Không cần biết Tiếng Trung có order được không? Để giải quyết trở ngại này, bạn cần một số công cụ để dịch một trang hoặc toàn bộ trang web sang ngôn ngữ của bạn.

  • Trình duyệt Google Chrome: Trình duyệt này cho phép dịch trang web nhanh chóng sang tiếng Anh, giúp bạn mua sắm trên Taobao.com thoải mái. Tuy nhiên, nhiều khi văn bản dịch sẽ không phù hợp với ngữ cảnh, nhưng cũng đủ để bạn có thể dịch qua và mua sắm. 
  • Ddict Translate: Translator - Dictionary: Ứng dụng hiện nay mà khách mời của POS365 đang dùng! Vì sao? Nó rất phù hợp khi bạn muốn dịch một vài dòng trên Taobao hoặc chỉ những mục cần thiết. Nó cũng truy cập được nhiều hơn vào các trang điền địa chỉ trên Taobao. Các bạn có thể cài đặt tiện ích này miễn phí từ cửa hàng Chrome trực tuyến. 

cách order taobao

Ứng dụng Ddict để dịch

Phần 2: Hướng dẫn tạo tài khoản Taobao

Đăng ký tài khoản Taobao trên PC

Mở tài khoản trên PC rất dễ dàng vì nó có thể dịch tiếng Trung thành Tiếng Việt bằng những công cụ như kể trên. 

cách order taobao

Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại Việt Namcách order taobao

Điền đầy đủ các trường thông tin tài khoản để lần sau đăng nhập, sau đó chọn hoàn thành

Lưu ý: Taobao thường xuyên giữ hoặc khóa tài khoản của bạn nếu họ phát hiện bạn cố gắng đăng nhập từ một thiết bị hoặc IP khác. Vì vậy, đừng thay đổi PC hoặc IP của bạn khi nó vẫn là một tài khoản mới.

Đăng ký tài khoản Taobao trên app điện thoại 

Bạn cũng có thể cài đặt Taobao(淘 宝) trên điện thoại di động của mình và đăng ký tài khoản của bạn ở đó. Hoặc sau khi tạo tài khoản trên máy tính, các bạn có thể kết nối qua mã QR để đăng nhập trên app điện thoại hoặc điền mật khẩu, tên đăng nhập đúng với khi tạo trên PC. 

Aliwangwang (阿里 旺旺) là gì? Tại sao nên cài đặt Aliwangwang?

Aliwangwang là một phần mềm trò chuyện giống như skype, bạn có thể sử dụng nó để trò chuyện với người bán trên 1688.com và Taobao. Người bán Trung Quốc cũng sử dụng nó như một công cụ chính để gửi những tin nhắn quan trọng cho bạn.

Nhưng tài khoản aliwangwang không thể được đăng ký riêng, bạn chỉ có thể đăng nhập bằng tên người dùng/mật khẩu Taobao của mình. Vì vậy, sau khi tạo tài khoản Taobao, bạn có thể tải xuống và đăng nhập aliwangwang để liên lạc trực tiếp với người bán trong tương lai. 

cách order hàng taobao về Việt Nam

Ứng dụng chat với nhà bán hàng trên Taobao

Phần 3: Cách thêm địa chỉ nhận hàng trên Taobao

Điều đầu tiên POS365 khuyên bạn nên làm sau khi đăng ký tài khoản là thêm địa chỉ giao hàng của riêng bạn. 

Taobao cho phép bạn lưu đến 20 địa chỉ giao hàng.

Nhấp vào【địa chỉ giao hàng】từ thanh bên trái của trang quản trị. Bạn sẽ có thể sửa đổi hoặc thêm địa chỉ mới của mình. 

Cách order taobao về Việt Nam không qua trung gian là bạn cần hỏi địa chỉ của đơn vị vận chuyển Trung Quốc tại Việt Nam. Họ sẽ tạo cho bạn một địa chỉ nhận hàng để bạn điền vào đây. Hình thức này gọi là “ký gửi Trung Quốc”. 

dạy cách order taobao

Địa chỉ giao hàng trên Taobao

Đảm bảo số điện thoại di động chính xác vì người chuyển phát nhanh sẽ gửi tin nhắn cho bạn khi bưu kiện của bạn đang chuyển đi. Nếu bạn có đơn vị ký gửi, hãy thêm số điện thoại của bên công ty ký gửi vào đây để họ có thể nhận hàng thay cho bạn khi hàng Trung Quốc gửi về. 

Lưu ý là việc thay đổi địa chỉ giao hàng sau khi bạn đã gửi đơn đặt hàng là rất phức tạp, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhập địa chỉ giao hàng chính xác trước khi gửi đơn đặt hàng.

Nếu bạn muốn thay đổi địa chỉ giao hàng sau khi người bán giao hàng cho bạn, bạn sẽ phải hủy đơn đặt hàng và đặt một địa chỉ giao hàng mới.

Phần 4: Chọn sản phẩm và shop bán hàng

Bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm và từ khóa tiếng Trung giản thể để tìm kiếm trên Taobao. 

POS365 khuyên bạn nên kiểm tra xếp hạng của người bán và xem các bài đánh giá từ những khách hàng đã mua cùng một sản phẩm để đánh giá xem có nên đặt hàng hay không. 

Trên tab bên phải, bạn sẽ nhìn thấy được dấu hiệu về xếp hạng của người bán và thậm chí có thể gửi tin nhắn nếu bạn muốn. 

Đây là bảng đánh giá được POS365 tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn khi mua hàng:

cách order taobao sỉ

Cần lựa chọn các shop bán hàng uy tín theo thứ hạng

Nhìn vào bảng, người bán càng có nhiều giao dịch uy tín, họ càng nhận được nhiều điểm. Điểm cao cho thấy người bán đã có nhiều khách hàng hài lòng, hoặc đã kinh doanh lâu năm, do đó nó đáng tin cậy hơn. Kết quả xếp hạng được hiển thị dưới dạng các biểu tượng như trái tim và vương miện như trong hình trên.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách nhận biết shop uy tín trên taobao đơn giản, hiệu quả

Mẹo order Taobao chuyên nghiệp

Mẹo số 1: Đừng quá tin tưởng vào các đánh giá trên đầu hoặc trên trang đánh giá đầu tiên vì 90% trong số đó là đánh giá giả mạo được trả tiền!

Mẹo số 2: Không bao giờ mua hàng từ người bán mới với không/ít xếp hạng cho dù giá của khách hàng có tốt đến đâu.

Sau khi đã tìm được sản phẩm ưng ý, uy tín. Bạn có thể thêm nó vào giỏ hàng để mua luôn hoặc mua sau. 

Phần 5: Đặt hàng

Đây có lẽ là phần được các bạn mong chờ nhất! Sau khi chọn sản phẩm và gửi đơn hàng, bạn sẽ được đưa đến trang xác nhận đơn hàng.

Tại đây bạn có thể chọn địa chỉ nhận hàng, phương thức vận chuyển và xác nhận thông tin sản phẩm cuối cùng.

Xác nhận địa chỉ giao hàng: 

Bạn có thể cập nhật hoặc chọn địa chỉ đã thêm ở bước trên hoặc thêm địa chỉ mới tại đây.

cách order taobao

Kiểm tra lại địa chỉ nhận trước khi order để tránh sai sót

Đa phần khi mua hàng trên Taobao, các bạn sẽ được miễn phí vận chuyển nội địa. Trừ một vài shop sẽ tính thêm phí nội địa (chẳng hạn như shop quần áo Nelly,...)

Xác nhận thông tin đặt hàng: 

Tiếp theo, bạn cần hoàn thiện thông tin đơn hàng của mình.

Có rất nhiều lựa chọn cho một sản phẩm (màu sắc, size, kiểu dáng, mua bộ, mua lẻ,...) Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại đơn hàng của mình ở đây. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm mã giảm giá cho lần mua đầu tiên ở Taobao hoặc mã giảm giá từ shop hoặc các chương trình khuyến mãi từ các ngày lễ sale. 

Hãy xem màn hình hiển thị xác nhận thông tin đặt hàng Taobao: 

cách order taobao

Kiểm tra số lượng đơn hàng, mẫu mã, size,...

POS365 đã đánh dấu 3 số trong ảnh chụp màn hình ở trên:

(1) Tin nhắn cho người bán (给 卖家 留言): bạn có thể để lại ghi chú cho người bán về đơn hàng của bạn.

(2) Nhờ người thanh toán hộ (找 人 代 付): bạn có thể nhờ người khác có tài khoản Alipay thanh toán cho (các) đơn hàng của bạn.

(3) Mua hàng ẩn danh (匿名 购买): chọn mục này nếu bạn không muốn mọi người tra cứu những gì bạn mua, khi nào, từ ai,....

Lưu ý: Ngay cả khi một mặt hàng có trong kho và việc thanh toán có thể được thực hiện, điều này không có nghĩa là người bán thực sự có hàng.

Sau khi thanh toán, bạn nên gửi số đơn hàng và địa chỉ kho hàng cho người bán để kiểm tra xem họ có thể gửi đơn hàng đúng hạn hay không.

>>> Xem thêm: Bật mí 6 cách order Taobao về Việt Nam giá rẻ

Phần 6: Hướng dẫn thanh toán trên Taobao

Thanh toán qua Alipay

Sau khi gửi đơn đặt hàng, bạn sẽ được chuyển đến nền tảng tài khoản Alipay để thực hiện thanh toán đầu tiên. Ở đó, bạn sẽ thấy Tên người dùng của riêng mình được chỉ định cho tài khoản Alipay.

cách order taobao

Thanh toán qua Alipay để hoàn tất đơn hàng

Mật khẩu thanh toán Alipay: Nếu đây là lần mua hàng đầu tiên của bạn bằng Alipay, bạn sẽ được yêu cầu tạo mật khẩu thanh toán Alipay (6 chữ số, không lặp lại). Mật khẩu này là một mật khẩu duy nhất và sẽ KHÔNG giống với mật khẩu Taobao.com của bạn.

Thẻ tín dụng

  • Hỗ trợ VISA, MASTERCARD, JCB

  • Phí dịch vụ là 3%

  • Người bán có cổng thanh toán thẻ tín dụng: giới hạn mỗi giao dịch: 10000 CNY, giới hạn mỗi ngày: 10000 CNY

  • Người bán không có cổng thanh toán thẻ tín dụng: giới hạn mỗi giao dịch: 6000 CNY, giới hạn mỗi ngày: 6000 CNY

Thanh toán hộ qua Alipay

Bạn sẽ chọn tên người thanh toán hộ qua Alipay. Điều này sẽ gửi một lệnh đến cho người thanh toán hộ. Với lựa chọn này, bạn sẽ không nhận được “hồng bao” hay còn gọi là điểm tích lũy từ mỗi sản phẩm. 

Đương nhiên, để nhờ thanh toán hộ, bạn sẽ cần một chút hoa hồng cho dịch vụ này và cần có tài khoản Alipay. 

Tóm lại, Taobao có thể thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng Trung Quốc, qua ứng dụng Alipay hoặc nhờ thanh toán hộ. Đa phần mọi người thường dùng Alipay hoặc thanh toán hộ. Vì thanh toán qua thẻ tín dụng thường mất khá nhiều phí. 

cách order taobao sỉ

Những hình thức khi thanh toán trên Taobao

Tuy nhiên, thanh toán qua Alipay cũng có một số khó khăn của nó. 

Chẳng hạn như: 

  • Lập Alipay cần có hộ chiếu

  • Dễ bị khóa tài khoản do dùng IP nước ngoài

  • Có hạn mức khi chuyển Alipay

  • Chuyển tệ giữa các nguồn Alipay khác không “sạch sẽ” dẫn đến bị khóa tài khoản.

Và khi đã bị đóng băng tài khoản, bạn sẽ không thể rút tệ ra hoặc thực hiện bất cứ hình thức thanh toán, chuyển tệ nào cả. Tỉ lệ rủi ro cao. 

Phần 7: Quản lý đơn đặt hàng của bạn

Sau khi thực hiện thanh toán đầu tiên, bạn có thể vào “Các mặt hàng đã mua (已 购买 的 宝贝)” để theo dõi tình trạng đơn hàng của mình.

Để hiểu rõ hơn, hãy xem giao diện dưới đây: 

cách order taobao

(1): Biểu tượng Aliwangwang màu xanh lam (“和 我 联系”): Nếu bạn đã cài đặt aliwangwang, hãy nhấp vào biểu tượng này để trò chuyện với người bán. Đây là cách giao tiếp trực tiếp nhất với người bán, bạn có thể hỏi người bán về sản phẩm, giao hàng trong nước hoặc địa chỉ hoàn tiền.

(2): 退款 / 退货: Đây là một liên kết đến trang trả lại và hoàn lại tiền, nơi bạn có thể gửi biểu mẫu yêu cầu trả lại và hoàn lại tiền. 

Sẽ mất một khoảng thời gian để người bán phê duyệt khoản tiền hoàn lại, bạn có thể trao đổi với người bán trước khi gửi đơn đăng ký để quá trình diễn ra suôn sẻ.

(3): 退运 保险: Nếu người bán đã mua bảo hiểm vận chuyển nội địa cho bạn, bạn sẽ được bồi thường khi bạn trả lại hàng từ kho cho người bán.

(4): Trạng Thái Đơn Hàng

Trạng thái 1: 买家 已 付款 : Điều này có nghĩa là bạn đã thanh toán thành công.

Trạng thái 2: 卖家 已 发货 : Điều này có nghĩa là người bán đã gửi các mặt hàng của bạn vào kho.

Trạng thái 3. 物流 派 件 中: Điều này có nghĩa là chuyển phát nhanh trong nước đang giao gói hàng này và kho sắp nhận.

Trạng thái 4: 快件 已 签收 : Nó có nghĩa là đơn đặt hàng của bạn đã được ký nhận. Nhưng ở đây có nghĩa là đơn đặt hàng của bạn đã được ký nhận bởi nhà kho Trung Quốc. Bạn có thể chờ thêm 3 - 5 ngày để kho nhận Trung Quốc gửi về địa chỉ Việt Nam cho bạn. 

(5): Chi tiết đơn hàng (订单 详情): Nếu bạn muốn biết địa chỉ kho hàng ở đâu, hãy nhấp vào (5) sau khi thanh toán, tìm “收货 地址”, địa chỉ đó là địa chỉ kho hàng. “转运 至” có nghĩa là địa chỉ của bạn (xem ảnh chụp màn hình bên dưới).

(6): 查看 物流

Nhấp vào đây để chuyển đến trang thông tin hậu cần. thì ở cuối trang bên trái, bạn sẽ thấy thông tin sau:

  • 国内 段 运输 nghĩa là vận chuyển nội địa

  • 海外 段 运输 có nghĩa là vận chuyển quốc tế

  • 运 单 号码 có nghĩa là số vận đơn của bạn

  • 物流 公司 có nghĩa là người chuyển phát nhanh/người giao nhận của bạn

  • 发货 地址 có nghĩa là địa chỉ người bán

  • 集 运 仓 地址 có nghĩa là địa chỉ kho hàng của người giao nhận

  • 收货 地址 có nghĩa là địa chỉ của bạn

cách order taobao

Hướng dẫn xem mã vận đơn trên Taobao hoặc vào kuaidi100 tra cứu

(7): Thời gian đếm ngược

Khi thời gian này hết hạn, khoản thanh toán của bạn sẽ được chuyển cho người bán. Nói chung, cách thức cũng khá giống với sàn thương mại Shopee đúng không nào. 

(8): Hành động của bạn

确认 收货 (xác nhận đã nhận): tùy chọn này để bạn xác nhận đã nhận đơn hàng.

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua tùy chọn này vì khi hết thời gian hẹn giờ hệ thống sẽ tự động xác nhận đã nhận. Bạn không cần phải xác nhận trước biên nhận của mình.

Phần 8: Khiếu nại, hoàn tiền

Đây cũng là bước quan trọng và khá khó khăn nếu như bạn không biết tiếng Trung. 

Về hoàn tiền: 

Sau khi người bán gửi hàng đi, bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền trong vòng 25 ngày.

  • Trong vòng 10 ngày đầu tiên, bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền bằng cách nhấp vào nút “Hoàn lại tiền”.

  • Trong vòng 15 ngày tiếp theo, bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền thông qua “Ứng dụng hậu mãi”.

Nếu có khoản hoàn trả, tiền sẽ hoàn vào Alipay/thẻ tín dụng của bạn trong vòng 7 ngày làm việc. Phí dịch vụ sẽ trả lại cho bạn nếu việc hoàn tiền được thực hiện trong vòng 30 ngày theo lịch kể từ thời điểm bạn thanh toán. Sau 30 ngày không trả lại phí dịch vụ.

Về trả hàng: 

Bạn có thể trả hàng từ kho cho người bán, nhưng địa chỉ nhận hàng trả lại thì bạn phải liên hệ với người bán để hỏi. Bạn sẽ mất phí để trả từ Việt Nam và thời gian. Nếu không đàm phán hoàn tiền được với shop Taobao, trường hợp xấu nhất bạn mới phải trả hàng.

Đây cũng chính là rủi ro lớn với những chủ kinh doanh khi nhập hàng từ Taobao. Trên đây là cách order Taobao không qua trung gian được POS365 đúc kết từ chính kinh nghiệm của bản thân. Bài viết đến đây đã dài, hẹn các bạn trong những bài sau, POS365 sẽ bật mí đến bạn những địa chỉ nhập hàng uy tín ở Trung Quốc, các rủi ro khi thanh toán qua Alipay hay cách đàm phán để mua hàng giá sỉ tại thị trường Trung Quốc.