Câu chuyện kinh doanh

Đời sống của người dân ở khu vực nông thôn hiện nay khá cao nên nhu cầu ăn uống, hội họp cũng tăng lên. Nắm bắt được điều này, đã có không ít chủ kinh doanh mở quán nhậu ở nông thôn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thu hút khách hàng tới quán của mình. Trong bài viết này của POS365, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mở quán nhậu đông khách để tham khảo.

Kinh nghiệm mở quán nhậu ở nông thôn thu hút khách hàng

1. Có nên mở quán nhậu ở nông thôn?

Có nên mở quán nhậu ở nông thôn không là câu hỏi của không ít người có ý tưởng kinh doanh tại những vùng quê. Đặc điểm của các khu vực này đó là dân cứ không quá đông đúc, đời sống của người dân chủ yếu ở mức trung bình,… Điều này khiến một số người cảm thấy e ngại, băn khoăn liệu mình có nên kinh doanh hay không?

Có nên mở quán nhậu ở nông thôn?

Có nên mở quán nhậu ở nông thôn?

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều bởi hiện nay mức thu nhập của người dân đã tăng lên rất nhiều so với thời gian trước. Nhu cầu về vật chất – tinh thần cũng tăng lên, đặc biệt là ăn uống. Kinh doanh quán nhậu rất tiềm năng và hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận nhanh chóng. Để kinh doanh mang lại hiệu quả bạn nên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, lên kế hoạch mở quán, tăng độ nhận diện thương hiệu để thu hút khách hàng. 

Xem thêm: Bí kíp kinh doanh quán nhậu đem lại "lợi nhuận khủng"

2. Mở quán nhậu cần bao nhiêu vốn?

Những yếu tố dưới đây sẽ quyết định số vốn bạn cần phải bỏ ra để mở quán nhậu. Chi phí không có số liệu cụ thể bởi mỗi chủ kinh doanh có quy mô quán, đối tượng khách hàng, nhu cầu, nguyện vọng,… khác nhau. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những yếu tố này để có thể ước lượng chi phí. 

2.1 Chi phí mặt bằng

Mặt bằng là chi phí đầu tiên bạn cần phải bỏ ra khi mở quán nhậu. Việc tìm kiếm mặt bằng phù hợp là điều hết sức quan trọng, nó góp phần quyết định sự thành bại của quán nhậu. Trước khi lựa chọn địa điểm quán, bạn cần xác định đối mục tiêu mở quán là gì, đối tượng khách hàng hướng tới là ai? Nếu muốn đông khách tới quán bạn nên chọn mặt bằng gần các khu vực tập trung đông dân cư như: khu công nghiệp, trường học, chợ,… 

mở quán nhậu ở nông thôn

Chi phí mặt bằng

Mặt bằng ở những nơi đông người qua lại như ngã ba, ngã tư lớn, gần đường lớn thì khách hàng dễ nhận diện quán hơn. Ở vùng nông thôn có một lợi thế hơn so với khu vực thành phố đó là mặt bằng rộng rãi, thường có diện tích vỉa hè, khu đất trống lớn để khách đỗ xe. Nếu nhà bạn có mặt bằng rộng rãi, ở gần đường lớn hãy tận dụng để mở quán nhậu. Chi phí mặt bằng tối thiểu từ 2 – 3 triệu và con số này có thể tăng lên nếu khu vực đó có đời sống phát triển. 

2.2 Chi phí thiết kế, trang trí

Khi mở quán nhậu bạn cần bỏ chi phí cho việc thiết kế, trang trí quán nhậu. Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, họ có xu hướng lựa chọn những hàng quán đẹp, nổi bật để trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần bỏ một số vốn nhất định để trang trí quán làm sao cho thật bắt mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người. 

Xem ngay: Top 5 cách trang trí quán nhậu độc lạ, đơn giản nhất 2022

2.3 Trang thiết bị, đồ dùng

Khi mở quán nhậu ở nông thôn bạn cần mua những trang thiết bị, đồ dùng cần thiết phục vụ quán như: bàn ghế, tủ, thùng đựng đá, dụng cụ bếp,… Đối với bát, cốc, ly, đũa,… bạn nên tới tận xưởng để lựa chọn và mức giá sẽ rẻ hơn so với mua tại chợ hay cửa hàng. Trong trường hợp không có quá nhiều vốn thì bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua lại những món đồ cũ nhưng vẫn còn sử dụng tốt như: tủ, kệ, bàn ghế,… Chi phí cần phải bỏ ra cho đồ dùng và trang thiết bị rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đồng. 

Trang thiết bị, đồ dùng

Mua sắm trang thiết bị, đồ dùng quán nhậu

2.4 Nguyên vật liệu 

Nguyên vật liệu thông thường được chia thành hai phần đó là nguyên vật liệu sử dụng để chế biến món ăn và đồ uống gồm có bia, nước lọc, nước ngọt,… Bạn hãy tới các đại lý bia hoặc chợ đầu mốn để mua nguyên vật liệu với mức giá rẻ hơn so với khi mua trên thị trường. Trước khi quyết định nhập nguyên vật liệu hãy khảo sát giá ở nhiều đơn vị khác nhau để biết mức giá phù hợp. Sau đó mới chọn nhà cung cấp lâu dài để hưởng giá chiết khấu tốt nhất. 

Nguyên vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu

2.5 Thuê nhân viên

Thuê nhân viên là khoản chi phí cố định chủ kinh doanh cần phải trả hàng tháng. Nhân viên phục vụ quán nhậu không đòi hỏi trình độ, bằng cấp nên bạn có thể chọn những người có sức khoẻ, nhanh nhẹn. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn chỉ cần dành thời gian đào tạo trong thời gian ngắn là nhân viên đã có thể làm việc thành thạo. 

Thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn có kinh nghiệm nấu ăn có thể tiết kiệm chi phí thuê đầu bếp. Quán nhậu có quy mô nhỏ chỉ cần thuê từ 1 – 2 nhân viên phục vụ. Đối với quán nhậu lớn hơn cần phải thuê từ 3 – 4 nhân viên. Chi phí thuê nhân viên giao động từ 15 – 20 triệu đồng.  

2.6 Chi phí khác

Ngoài những chi phí kể trên thì các chủ kinh doanh cần phải chi trả thêm một số khoản phí như: tiền điện nước, tiền thuế, chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí quảng cáo, khai trương,… Trung bình bạn cần bỏ ra khoảng 15 – 50 triệu khi mới đi vào hoạt động. Sau khi quán nhậu đã kinh doanh ổn định thì khoản phí này rơi vào khoảng 2 – 10 triệu tuỳ quy mô quán. 

3. Ưu và nhược điểm khi kinh doanh quán nhậu ở nông thôn? 

Mỗi hình thức, lĩnh vực kinh doanh đều có ưu điểm và hạn chế riêng, đối với kinh doanh quán nhậu ở khu vực nông thôn cũng như vậy. Dưới đây là ưu và nhược điểm khi mở quán để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình này. 

3.1 Ưu điểm

  • So với khu vực thành phố thì khi mở quán nhậu ở nông thôn bạn sẽ không tốn kém nhiều chi phí bằng. Thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí quảng cáo,… sẽ ít hơn.

  • Ở nông thôn không có nhiều quán nhậu nên chủ kinh doanh sẽ không phải cạnh tranh mạnh như ở các thành phố. 

  • Tiền nguyên vật liệu tương đối rẻ. 

Ưu điểm

Chi phí mặt bằng khi kinh doanh quán nhậu ở nông thôn rẻ hơn so với ở thành phố

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì mô hình này còn tồn tại một số nhược điểm đó là:

  • Dân cư ở nông thôn không quá đông đúc và mức sống của họ chưa quá cao nên khi kinh doanh bạn sẽ khó khăn hơn trong việc duy trì lượng khách hàng ổn định. 

  • Ở thành phố, quán nhậu hoạt động rất muộn. Tuy nhiên, ở vùng nông thôn người dân thường nghỉ ngơi rất sớm nên số lượng khách hàng đến quán có phần hạn chế hơn. 

4. Cách thu hút khách hàng tới quán nhậu

Thu hút khách hàng tới quán nhậu ở nông thôn sẽ khó hơn so với các thành phố lớn. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn này đều có cách giải quyết nếu bạn nắm bắt một số cách hút khách dưới đây. 

4.1 Lựa chọn mặt bằng đắc địa 

Địa điểm kinh doanh là yếu tố đầu tiên bạn cần đặc biệt chú ý. Nên mở quán tại khu vực có đông người qua lại hoặc nơi tập trung đông dân cư sinh sống như: chợ, trường học, uỷ ban, đường lớn, ngã ba, ngã tư,…  Mở quán tại đây dễ tập trung sự chú ý của khách hàng hơn so với những khu vực vắng người. 

 Cách thu hút khách hàng tới quán nhậu

Lựa chọn mặt bằng đắc địa, nơi đông người qua lại

4.2 Thiết kế thực đơn đa dạng

Muốn lên thực đơn phù hợp thì bạn cần phải xác định món ăn phục vụ khách hàng là gì? Đó có thể là một món hoặc nhậu thập cẩm. Tuy nhiên, hãy chú ý thiết kế menu phong phú để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Việc bổ sung thêm món thường xuyên cũng là cách hay để tạo sự mới mẻ cho khách hàng, đặc biệt là những thực khách trung thành. Bên cạnh các món ăn bạn cần chú ý thêm tới các món ăn kèm, bia, nước ngọt,… rất cần phải có trong menu.  

Thiết kế thực đơn đa dạng

Thiết kế thực đơn quán nhậu đa dạng, hấp dẫn

Đọc ngay: Hướng dẫn thiết kế menu quán nhậu bình dân đẹp, miễn phí

4.3 Chế biến món ăn ngon 

Một trong những yếu tố quyết định quán nhậu của bạn có trở thành sự lựa chọn của khách hàng ở những lần sau hay không đó chính là cách chế biến món ăn. Hầu hết những quán nhậu đông khách thường có menu rất hấp dẫn và đồ ăn được chế biến theo phong cách riêng. Bạn chỉ có thể tới đó để thưởng thức món ăn đó mà không thể tới những quán khác để tìm kiếm hương vị ấy. 

Chế biến món ăn ngon

Chế biến món ăn ngon

Món ăn cần phải thơm ngon, đặc biệt nhưng cần phù hợp với khẩu vị của phần đông khách hàng. Muốn thực hiện những điều này đòi hỏi người đầu bếp phải có tay nghề cao, kinh nghiệm nấu ăn lâu năm. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thuê đầu bếp, bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học nấu ăn. Đây là một trong những cách thu hút đông khách hàng khi mở quán nhậu ở nông thôn

4.4 Phục vụ chuyên nghiệp

Chất lượng phục vụ góp phần quyết định việc quán nhậu của bạn có đông khách hay không. Phục vụ khách hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi mỗi khách là một tính cách khác nhau. Khi phục vụ, bạn cần chú ý tới những khách hàng khó tính, hãy cố gắng làm hài lòng họ bằng việc lắng nghe yêu cầu, phục vụ nhanh chóng, luôn vui vẻ khi giao tiếp với họ. Hãy chọn nhân viên có kinh nghiệm, có kiến thức về ẩm thực để tư vấn chọn món phù hợp. 

Phục vụ chuyên nghiệp

Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Chưa dừng lại ở đó, công việc order, thanh toán đòi hỏi sự nhanh chóng và chuẩn xác. Đây là yếu tố tạo nên sự thiện cảm đối với khách hàng và giúp họ gắn bó với quán nhậu lâu hơn. Chủ kinh doanh hãy cố gắng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ để duy trì khách hàng.  

4.5 Thương hiệu bia và cách bảo quản bia 

Thêm một cách thu hút khách hàng khi mở quán nhậu ở nông thôn mà bạn cần phải nắm bắt đó chính là lựa chọn thương hiệu bia phù hợp. Mỗi vùng, mỗi địa phương và khách hàng ở khu vực đó sẽ có sở thích khác nhau. Và thường họ sẽ có xu hướng chọn một loại bia đặc trưng phù hợp với khẩu vị của mình. Chính vì thế, bạn mở quán ở đâu hãy nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng ở đó. 

Thông thường, người miền Bắc sẽ thích thưởng thức bia Hà Nội, Sài Gòn hoặc Tiger,… Còn người miền Trung lại uống bia Huda, Larue,… Người miền Nam sẽ uống bia Sài Gòn,… Bên cạnh những thương hiệu bia phổ biến kể trên, bạn có thể nhập thêm một số thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới như: Heineken, Sapporo,… 

Thương hiệu bia và cách bảo quản bia

Chú ý lựa chọn thương hiệu bia phù hợp với khẩu vị khách hàng

Bên cạnh việc chọn thương hiệu bia thì bạn cần đặc biệt chú ý tới cách bảo quản bia. Bạn có thể sử dụng đá cây để ủ bia lạnh trong thùng kính. Cách bảo quản này giúp bạn tiết kiệm chi phí trong giai đoạn quán mới đi vào hoạt động. Còn khi quán nhậu đã kinh doanh ổn định thì bạn cần trang bị thiết bị bảo quản và chiết rót chuyên dụng để giữ nguyên chất lượng, hương vị bia. Để bia không bị hỏng thì việc phục vụ nhanh chóng là điều rất cần thiết. 

4.6 Giá thành phù hợp 

Khi lên menu đồ ăn bạn cần tham khảo đối thủ cạnh tranh để biết mức giá cho món ăn, đồ uống như thế nào. Bạn chỉ nên đặt mức giá ngang với những quán nhậu khác hoặc rẻ hơn một chút để thu hút khách hàng. Đồ ăn, thức uống vừa ngon lại có mức giá hợp lý sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng và họ đến với quán nhậu thường xuyên hơn. 

Giá thành phù hợp

Giá thành đồ ăn, đồ uống phù hợp

4.7 Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bên cạnh giá thành phù hợp thì bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mới, khách hàng cũ và một số chương trình đem lại hiệu quả bạn có thể tham khảo đó là: giảm 10% trên tổng hoá đơn, mua 5 món được tặng 1 món, đi 4 tính tiền 3, giảm giá món ăn vào khung giờ vàng,… 

4.8 Quảng cáo “truyền miệng” 

Kinh doanh khu vực nông thôn thì việc quảng bá thông qua hình thức truyền miệng thường mang lại hiệu quả rất tốt. Số lượng dân cư không quá đông đúc, các mối quan hệ có sự gắn kết nên bạn chỉ cần nhờ người thân quen, bạn bè giới thiệu lập tức sẽ có không ít khách hàng tới quán. 

Quảng cáo “truyền miệng”

Quảng cáo thương hiệu bằng hình thức truyền miệng

Theo như chúng tôi nói ở trên món ăn, đồ uống ngon, phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang tới trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nếu có trải nghiệm tốt họ sẽ tự động quảng bá cho quán nhậu một cách tự nhiên mà bạn không cần phải chi trả bất kỳ chi phí quảng cáo nào.  

4.9 Quản lý quán nhậu hiệu quả bằng phần mềm quản lý nhà hàng

Để quản lý quán nhậu một cách chuyên nghiệp và giúp quán hoạt động ổn định thì các chủ kinh doanh nên trang bị phần mềm quản lý nhà hàng của POS365. Phần mềm này hiện đang được hơn 90.000 khách hàng tin tưởng. Cụ thể quy trình bán hàng cho quán nhậu của phần mềm POS365:

Nhân viên phục vụ

Nhân viên order qua thiết bị điện thoại thông minh, giúp khách hàng dễ hình dung và lựa chọn món ăn nhanh chóng nhờ đó có thể giảm thao tác sai sót trong quá trình order. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên order. Giúp khách hàng có trải nghiệm ăn uống chuyên nghiệp hơn.

Nhân viên bar - bếp

  • Đơn hàng order chuyển tới đến bộ phận bếp chế biến thông qua phần mềm cực kỳ nhanh chóng.
  • Các đơn hàng được sắp xếp khoa học trên màn hình hiển thị của thiết bị.
  • Món ăn được chế biến chính xác theo định lượng và thứ tự: “đơn order trước làm trước”.

Thu ngân

  • Thu ngân có thể theo dõi toàn bộ quá trình chế biến thông qua hệ thống của phần mềm, đảm bảo khi món ăn được hoàn thành sẽ được đưa đến tay thực khách ngay lập tức.
  • Áp dụng chiết khấu, mã khuyến mãi ngay trên màn hình thanh toán. Lựa chọn các hình thức tính tiền khác nhau cho khách hàng.

uản lý quán nhậu hiệu quả bằng phần mềm quản lý nhà hàng

Quản lý quán nhậu bằng phần mềm POS365

Bên cạnh đó, phần mềm này sở hữu những tính năng nổi bật đó là:

  • Các chủ kinh doanh khi mở quán nhậu ở nông thôn sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý nhờ phần mềm này. Bạn có thể quản lý nhân viên, khách hàng, nguyên liệu tồn kho một cách thuận lợi và nhanh chóng. 

  • Quản lý quán nhậu bằng nhiều thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,… và có thể quản lý từ xa mà không cần phải có mặt tại quán. Mọi hoạt động của quán nhậu được thông báo đầy đủ nên công việc quản lý hết sức dễ dàng. 

  • Giao diện thiết kế khoa học, đẹp mắt và thao tác cực kỳ đơn giản dù bạn chưa từng có kinh nghiệm sử dụng. 

  • Không dừng lại ở đó, phần mềm này còn có nhiều tính năng hữu ích như: tối ưu quy trình order, báo bếp, chế biến, theo dõi doanh số,… 

  • Hỗ trợ nhân viên thanh toán nhanh chóng, chuẩn xác, hạn chế tối đa sai sót, tránh thất thoát tiền bạc.

Có thể bạn chưa biết: Tổng hợp 10+ phần mềm quản lý quán nhậu tốt nhất hiện nay

5. Ý tưởng mở quán nhậu nông thôn thu lời nhanh chóng

Muốn thu hút đông khách hàng khi mở quán nhậu ở nông thôn thì bạn cần xác định món ăn mình định kinh doanh là gì và nó có phù hợp với đối tượng khách hàng ở khu vực này hay không. Một số ý tưởng mở quán nhậu phù hợp với khu vực nông thôn bạn có thể tham khảo đó là: 

5.1 Mở quán nhậu đồ nướng 

Quán nhậu đồ nướng là ý tưởng kinh doanh rất phù hợp để mở quán nhậu. Theo một số khảo sát thì người dân khu vực nông thôn rất thích ăn các món nướng như: thịt heo nướng, gà nướng, lợn nướng,… Bạn có thể lựa chọn một trong số những món ở trên hoặc kết hợp nhiều thực phẩm để tạo nên món ăn đa dạng. Đi cùng với các món nướng đó là độ nhậu như: rượu, bia,… để phục vụ khách hàng. 

Mở quán nhậu đồ nướng

Quán nhậu đồ nướng được nhiều khách hàng yêu thích

5.2 Quán nhậu bia hơi 

Tiếp theo, đó chính là kinh doanh quán nhậu bia hơi. Người Việt rất thích uống bia đặc biệt là bia hơi. Cánh nam giới thường nhâm nhi vài cốc bia với củ lạc luộc hay đĩa đậu phụ rán và hàn huyên với bạn bè sau một ngày làm việc mệt nhọc. 

Quán nhậu bia hơi

Ý tưởng kinh doanh quán nhậu bia hơi

Bia hơi có giá thành rẻ, hương vị ngon, đậm đà phù hợp với người dân nông thôn, nhất là vào thời tiết nắng nóng. Nơi đây cũng phù hợp để tổ chức những buổi hội họp bạn bè, gia đình. Mở quán nhậu bia hơi nên kết hợp với một số món nhậu đi kèm đơn giản nhưng rất cuốn khách đó là: lạc rang, đậu phụ rán, các món gỏi, gà, ếch rang muối,… 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở quán bia hơi đắt khách mang lại lợi nhuận cao

5.3 Quán nhậu hải sản

Đời sống của người dân ngày càng cao nên họ có nhu cầu tìm kiếm những món ăn ngon, cao cấp hơn như hải sản. Hải sản tươi sống, giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khoẻ được nhiều người yêu thích. Hải sản có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đa dạng như: ghẹ hấp, hàu nướng mỡ hành, mực hấp sả, mực nhảy,… 

Quán nhậu hải sản

Quán nhậu hải sản

Không chỉ có nam giới mới lui tới quán nhậu mà ngày nay các chị em cũng thường xuyên tìm kiếm những quán nhậu có phục vụ món ăn ngon. Tuy giá thành của các món ăn hải sản cao hơn so với các món khác nhưng nếu bạn biết cách chế biến món ăn ngon, nhất định sẽ thu hồi vốn và sinh lời rất nhanh chóng. 

5.4 Đặc sản vùng miền 

Đặc sản vùng miền được khách hàng lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, mới lạ. Hầu hết các món ăn đặc sản đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, rất đặc trưng và chỉ có thể thưởng thức tại các quán chuyên đặc sản vùng miền. 

Đặc sản vùng miền

Quán nhậu chuyên phục vụ món ăn vùng miền

Bạn có thể tham khảo những món ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Chúng tôi tin rằng ở vùng quê bạn chưa có nhiều quán ăn phục vụ các món ăn vùng miền. Tạo nên sự khác biệt sẽ giúp quán nhậu hấp dẫn thật nhiều khách hàng. 

5.5 Bê thui

Bê thui là ý tưởng kinh doanh quá phù hợp ở các vùng quê. Sẵn có nguyên liệu tươi ngon và điều bạn cần là sáng tạo ra những món ăn chất lượng. Thịt bê rất ngon và mềm, không cần chế biến quá cầu kỳ mà vẫn giữ được hương vị của món ăn. Món cuốn là sự hoà quyện giữa thịt bê thơm mềm, dai ngon cùng rau sống, dưa chuột,… chấm với tương bần thật đã miệng mà không bị ngán. Vừa nhâm nhi ly rượu ăn kèm với món bê ngon lành thì còn gì tuyệt vời hơn.  

Bê thui

Nhậu bê thui

5.6 Thịt cầy 

Phải nói rằng thịt cầy là một trong những món ăn hợp với những cuộc nhậu nhất. Thịt cầy nấu hay thịt cầy nướng đều hấp dẫn cánh mày râu. Thịt cầy giàu chất dinh dưỡng, không có độc nên trở thành món khoái khẩu của phái mạnh. Bạn có  thể tham khảo một số món từ thịt cầy rất ngon như: thịt cầy luộc, nướng, dồi nướng, xáo măng, lẩu thịt cầy,… đi kèm phục vụ rượu mận, rượu táo mèo,....

Thịt cầy

Quán nhậu thịt cầy

5.7 Lẩu dê

Món ngon cuối cùng chúng tôi muốn gợi ý cho bạn khi mở quán nhậu ở nông thôn đó chính là lẩu dê. Thịt dê có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khoẻ của con người. Có không ít quán kinh doanh lẩu dê thu về lợi nhuận hấp dẫn. Bạn hãy thiết kế món lẩu dê ngon với hương vị đặc trưng chắc chắn sẽ đông khách hàng ghé tới. 

6. Những điều cần lưu ý khi mở quán nhậu ở nông thôn?

Khu vực nông thôn ở nước ta ngày càng phát triển và nếu bạn có ý định kinh doanh quán nhậu cần lưu ý một số yếu tố sau để kinh doanh thu về lợi nhuận, cụ thể:

6.1 Mặt bằng kinh doanh 

Trước khi mở quán nhậu ở nông thôn thì bạn cần nghiên cứu, lựa chọn mặt bằng kinh doanh ở những địa điểm đông người qua lại hoặc sinh sống như: mặt đường quốc lộ, ngã ba, ngã tư, chợ, trường học, uỷ ban,… Những địa điểm này giúp cho việc thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng nên đặt banner, băng rôn và biển hiệu của quán to để tập trung sự chú ý của mọi người. 

Những điều cần lưu ý khi mở quán nhậu ở nông thôn

Mặt bằng kinh doanh thuận lợi

6.2 Menu đồ ăn hấp dẫn 

Không chỉ mặt bằng cần phải chú ý mà chủ kinh doanh cũng cần phải thiết kế menu đồ ăn thật hấp dẫn. Nghiên cứu thị trường, thị hiếu của dân cư khu vực đó như thế nào, họ chuộng những món ăn nào, nguyên liệu có sẵn thuận tiện cho việc nhập hàng hay không,…? Đưa ra định hướng kinh doanh đúng đắn giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn. 

 Menu đồ ăn hấp dẫn

Menu đồ ăn hấp dẫn

Bên cạnh những món ăn chủ đạo thì bạn nên thêm một số món ăn khác thay đổi thường xuyên để tạo sự mới mẻ. Và đừng quên nhập thêm các món ăn kèm, hợp với đồ uống bia rượu như: nem chua, bánh đa, nem nắm, lạc rang,… 

6.3 Đảm bảo an toàn thực phẩm

Vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm là điều phải chú trọng hàng đầu khi kinh doanh quán ăn, trong đó có quán nhậu. Bạn hãy lựa chọn nguyên liệu thật kỹ lưỡng và chỉ chọn nhập ở nhà cung cấp đảm bảo uy tín. Nếu chẳng may có khách hàng bị ngộ độc sẽ ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của quán nhậu nên các chủ kinh doanh cần đặc biệt chú ý.  

Đảm bảo an toàn thực phẩm

Đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm

6.4 Phong cách phục vụ khách hàng

Cuối cùng đó chính là phong cách phục vụ khách hàng phải thật chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo. Khách hàng là “thượng đế”, có khách hàng mới có lợi nhuận nên hãy cố gắng làm vừa lòng họ nhé. Nếu nhân viên phục vụ bàn chưa có kinh nghiệm, chủ kinh doanh cần dành thời gian để đào tạo cách phục vụ khách hàng thật chuyên nghiệp. 

Mở quán nhậu ở nông thôn là ý tưởng rất phù hợp và nếu bạn có ý định kinh doanh nhưng chưa biết nên làm gì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi. Biết đâu, sau khi đọc xong bạn lại tìm thấy nguồn cảm hứng cho định hướng của mình. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này.