Câu chuyện kinh doanh

Bún riêu là món ăn đã quá quen thuộc và được ưa chuộng trên nhiều vùng miền trên khắp cả nước. Vậy nên kinh doanh bún riêu chính là một cơ hội lớn để làm giàu. Nếu bạn đang nung nấu ý tưởng mở quán bún riêu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về kinh nghiệm mở quán bún riêu giúp bạn thu về lợi nhuận nhanh nhất.

Kinh nghiệm mở quán bún riêu vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận

I. Tiềm năng khi kinh doanh quán bún riêu

Việc mở quán bún riêu có tiềm năng cao nhờ vào sự ưa thích của người tiêu dùng với món ăn này. Bún riêu là một món ăn truyền thống Việt Nam, có mùi vị thơm ngon, đậm đà, giàu dinh dưỡng và khá nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khoẻ.  Bún riêu thường là món ăn hấp dẫn khách hàng từ các lứa tuổi khác nhau, từ sinh viên đến những người trung niên và người già. Bún riêu có nhiều loại và phong phú về hương vị, tùy thuộc vào từng khu vực và cách nấu của những người bán.

tiềm năng khi kinh doanh quán bún riêu

Tiềm năng khi kinh doanh quán bún riêu

Ngoài ra, bún riêu còn có giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Món ăn này thường được mua và ăn sáng hoặc ăn trưa, vì vậy quán bún riêu có thể thu hút khách hàng đông đảo trong giờ cao điểm. Nếu kinh doanh bún riêu tốt, chủ quán có thể phát triển thêm các món ăn khác hoặc mở rộng quy mô kinh doanh để tăng doanh thu.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở quán bún bò Huế cho người mới bắt đầu

II. Mở quán bún riêu cần những gì?

Để có thể chuẩn bị cho kinh kế hoạch kinh doanh bún riêu thì bạn cần chuẩn bị đầu tiên không phải là thuê địa điểm, mua bàn ghế,... thứ bạn cần chính là một chiến lược kinh doanh rõ ràng. Cho dù quán bún riêu của bạn phục vụ với số lượng ít nhưng chắc chắn bạn cũng cần một chiến lược để sau 1 tháng, 1 năm con số này sẽ tăng lên gấp 3 thậm chí là gấp 10 lần.

Sau đây là những yếu tố nhất định bạn cần đưa vào bản kế hoạch của mình:

2.1 Mở quán bún riêu cần bao nhiêu vốn?

Việc mở quán bún riêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, kích cỡ quán, thiết kế, số lượng nhân viên, vật liệu và thiết bị bán hàng, chi phí mua nguyên liệu, giá thuê cửa hàng, chi phí tiền điện, nước... Tùy vào các yếu tố này, vốn khởi điểm để mở quán bún riêu có thể dao động từ 50 triệu đến 200 triệu đồng. 

Ngoài ra, cần bổ sung kinh phí cho chi phí quảng cáo và tài chính trang trải cho các khoản chi phí trong suốt quá trình kinh doanh. Có những nhà đầu tư mở quán lên đến cả trăm triệu nhưng cũng có những nhà đầu tư kinh doanh có lợi nhuận hàng tháng không dưới 30 triệu với số vốn đầu tư ban đầu chỉ là 50 triệu.

2.2 Làm thế nào để lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp?

Địa điểm kinh doanh phù hợp sẽ chiếm phần lớn sự thành công của quán bún riêu. Sau đây là những tiêu chí đặt ra hàng đầu để bạn có thể chọn được mặt bằng phù hợp nhất:

làm thế nào để lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp?

Làm thế nào để lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp?

  • Đối tượng khách hàng: Tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn là ai, tuổi tác, thu nhập, sở thích, v.v. Ví dụ, nếu bạn muốn tập trung khách hàng vào sinh viên, dân văn phòng, thì nên lựa chọn địa điểm gần các trường đại học, ký túc xá v.v.

  • Đối thủ cạnh tranh: Nên tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trong khu vực đó. Nếu có quá nhiều cửa hàng tương tự, bạn có thể cân nhắc chọn một địa điểm khác.

  • Chi phí thuê: Phải tính toán các chi phí về thuê địa điểm, tiền điện, nước, internet, v.v. Nên chọn địa điểm có giá thuê phù hợp với ngân sách của bạn.

  • Quy hoạch đô thị: Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh, bạn cũng cần kiểm tra quy hoạch đô thị của khu vực đó. Nếu trong tương lai, khu vực đó có kế hoạch xây dựng các công trình lớn, thì sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn.

Một lời khuyên trong quá trình chọn mặt bằng rằng bạn không nhất thiết phải nằm trên trục đường chính mới có thể thu hút khách hàng. Vẫn có rất nhiều quán phở nằm trong hẻm vẫn có thể hái ra tiền dựa trên những chiến lược kinh doanh thông minh.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

2.3 Phân tích đối thủ xung quanh bạn

Sau khi đã tìm được địa điểm kinh doanh thích hợp để mở quán bún bạn cần thực hiện các bước quan trọng hơn là phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực mà bạn đang muốn mở quán.

Hãy xem các đối thủ của bạn cách quán bạn bao xa, quán bún riêu có đông khách hay không và quán đó có gì đặc biệt,... Một số chủ quán thường bỏ qua bước này vì nghĩ nó không cần thiết nhưng thật ra càng hiểu rõ thị trường và đối thủ thì bạn càng có sự chuẩn bị kỹ càng hơn.

2.4 Nên trang trí quán bún riêu như thế nào?

Để việc mở quán bún riêu cua của bạn thu hút khách hàng, thì bạn nên sử dụng các bức tranh phong cảnh hoặc hình ảnh liên quan đến ẩm thực Việt Nam để tạo cảm giác gần gũi với khách hàng. Bố trí bàn ghế đơn giản cùng các đồ nội thất mang phong cách cổ điển sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấm cúng.

Bạn có thể trang trí quầy phục vụ với đèn lồng đẹp mắt hoặc hoa tươi để tạo điểm nhấn cho không gian và trang trí quán bún riêu với những chậu cây xanh tươi, giỏ tre đựng hoa cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tạo không gian mát mẻ.

>> Xem thêm: Những kinh nghiệm bạn nhất định phải biết khi mở quán bún cá

2.5 Cần chuẩn bị những dụng cụ gì?

Dụng cụ nấu bún cũng là một yếu tố ảnh hưởng vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quá trình nấu của bạn. Bởi thế bạn nên lựa chọn những dụng cụ nấu nướng chuyên dụng sẽ có thể giúp bạn tối ưu thời gian cũng như công sức chế biến món ăn.  Không chỉ được tích hợp với bếp và nồi trong cùng một sản phẩm giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho vùng nấu mà nồi điện nấu bún riêu còn giúp bạn có thể nấu ăn nhanh hơn và tiện lợi hơn.

cần chuẩn bị những dụng cụ gì để mở quán bún riêu

Cần chuẩn bị những dụng cụ gì để mở quán bún riêu

2.6 Chiến lược quảng cáo nào sẽ giúp bạn thu hút khách hàng?

Không có quán bún riêu nào mới mở đã có thể thu hút khách hàng. Vậy nên việc sử dụng một chiến lược quảng cáo sẽ hấp dẫn được nhiều khách hàng đến thưởng thức. Bên cạnh đó, các chính sách khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn chẳng hạn như miễn phí wifi, giảm giá cho người thứ ba, tặng đồ uống.

Không chỉ thế bạn cũng có thể tận dụng các kênh mạng xã hội để tăng độ phủ cho quán bún riêu của mình.

>> Xem thêm: Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì để trở nên đắt khách

III. Những kinh nghiệm bạn nên biết để mở quán bún riêu thành công

Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những bí kíp khi kinh doanh quán bún riêu thu lại lợi nhuận siêu khủng.

3.1 Đa dạng thực đơn và đảm bảo chất lượng món ăn

Để mở quán bún riêu thành công, bạn có thể thêm các đồ ăn kèm đa dạng. Bún riêu có thể được phục vụ với nhiều loại topping khác nhau, cho phép khách hàng lựa chọn theo sở thích của họ. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các loại bánh mì, cơm, hoặc phở để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồ uống cũng rất quan trọng để gia tăng doanh thu của mình, bạn nên bán các loại nước ngọt, trà, sinh tố và nước ép trái cây.

Cuối cùng, đảm bảo chất lượng món ăn của bạn luôn tốt và đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Chế biến tốt, sử dụng nguyên liệu tươi mới và uy tín sẽ giúp bạn có được khách hàng trung thành.

3.2 Nâng cao chất lượng phục vụ

Dù bạn đang mở quán nhỏ hay bán hàng rong với xe đẩy nhưng thái độ phục vụ chuyên nghiệp vẫn là một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách hàng. Từ cách chào hỏi khi khách hàng vào quán, khi khách hàng ăn đến khi khách hàng ra về thì việc chủ quán và nhân viên thân thiện sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng nên chẳng có lí do gì mà bạn không nâng cao chất lượng phục vụ của mình cả. 

Nâng cao chất lượng phục vụ

3.3 Tận dụng các app đặt đồ ăn để bán đồ ăn online

Hiện nay ngày càng có nhiều người mua hàng và đặt hàng qua các app bán đồ trực tuyến, do đi bạn đừng nên bỏ qua mảnh đất màu mỡ này để kiếm lời. Việc của bạn chỉ cần tạo một shop bán đồ ăn trên ứng dụng để khách có thể đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện dụng. Bạn cũng có thêm nguồn doanh thu từ nhóm khách hàng này.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký ShopeeFood đơn giản từ A-Z

3.4 Tạo địa chỉ quán trên Google Map

Nếu bạn có thể xây dựng bản đồ trên Google Map sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy quán của bạn khi họ không biết đi đâu và ăn gì. Việc tạo địa chỉ cho quán trên bản đồ và yêu cầu của khách hàng của bạn đánh giá về quán bằng hình ảnh thực thế sẽ giúp quán của bạn có nhiều khả năng xuất hiện trên bản đồ hơn mỗi khi khách hàng tìm kiếm.

3.5 Quản lý quán bún riêu bằng phần mềm nhà hàng POS365

Các phần mềm quản lý nhà hàng đã không còn xa lạ với nhiều chủ quán hàng ăn, POS365 hiện nay được biết đến là một trong những phần mềm hàng đầu chuyên cung cấp các phần mềm quản lý và các thiết bị bán hàng với hơn 90.000 khách hàng trải dài trên khắp cả nước.

Quản lý quán bún riêu bằng phần mềm nhà hàng POS365

Quản lý quán bún riêu bằng phần mềm nhà hàng POS365

Sau đây sẽ là một số ưu điểm của phần mềm này:

  • Dễ sử dụng: POS365 được thiết kế để dễ sử dụng và cài đặt, giúp tăng hiệu quả và năng suất làm việc.

  • Linh hoạt: Ứng dụng có thể tương thích với nhiều loại máy tính, thiết bị di động và bộ định tuyến, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và giảm thiểu thời gian chờ đợi.

  • Tính năng phong phú: POS365 có nhiều tính năng hữu ích bao gồm quản lý bàn, đặt chỗ, đơn hàng và thanh toán, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình bán hàng.

  • Bảo mật cao: Phần mềm có các tính năng an ninh và bảo mật tốt, bao gồm mã đánh giá cho quyền truy cập và tính năng mã hóa dữ liệu.

  • Khả năng tùy biến: cho phép người dùng tùy chỉnh các tính năng và chức năng để phù hợp với nhu cầu của từng cửa hàng và nhà hàng cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mở quán bún riêu đạt lợi nhuận khủng, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trên chặng đường mở quán của bạn.