Câu chuyện kinh doanh

Việt Nam là đất nước nổi tiếng có ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng mà bất cứ ai cũng bị thu hút bởi sức hấp dẫn, thơm ngon của món ăn. Cũng bởi vậy mà mở quán bún bò Huế từ trước đến nay vẫn được xem là lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn cũng đang nung nấu ý tưởng kinh doanh này thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm kinh doanh quán bún bò Huế cho người mới bắt đầu!

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán bún bò Huế cho người mới bắt đầu

I. Có nên mở quán bún bò Huế?

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực và đam mê kinh doanh thì tại sao không thử sức với việc mở quán bún bò Huế nhỉ? Việc của bạn là phác thảo được một kế hoạch kinh doanh chi tiết và đủ rộng để bao quát toàn bộ tiềm năng, cơ hội và dự trù cả những rủi ro sẽ gặp phải. 

Muốn lập được bản kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi mở quán bún bò Huế thì bạn cần phải dựa vào những tiêu chí sau đây:

  • Nghiên cứu thị trường tiềm năng và đánh giá đối thủ cạnh tranh;

  • Lựa chọn phong cách và quy mô của quán bún bò Huế;

  • Chi phí mở quán bún bò Huế bao nhiêu để xác định quy mô quán ăn;

  • Học cách nấu nước lèo bún bò Huế;

  • Lên thực đơn và định giá chuẩn cho từng món ăn;

  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;

  • Xây dựng chiến lược marketing và quảng bá quán ăn;

  • Sử dụng phần mềm quản lý quán bún bò Huế,...

Việc phân tích những yếu tố trên chính là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng để định hướng được mô hình kinh doanh của bạn. Lập kế hoạch càng chi tiết thì cơ hội hoàn vốn và lấy lãi cho quán bún của bạn càng nhanh và càng cao. 

Có nên mở quán kinh doanh bún bò Huế

Có nên mở quán kinh doanh bún bò Huế?

II. Mở quán bún bò Huế cần chuẩn bị những gì?

Muốn mở quán bún bò Huế cần phải chuẩn bị những gì? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau nhé:

2.1. Mở quán bún bò Huế cần bao nhiêu vốn?

Sau khi đã xác định được quy mô và phong cách cho quán bún bò Huế thì bạn sẽ nắm bắt được số vốn mà bạn sẽ phải bỏ ra. Nguồn vốn sẽ bao gồm những chi phí sau đây:

  • Chi phí thuê mặt bằng mở quán bún;

  • Chi phí trang trí nội thất quán bún bao gồm bàn ghế, máy lạnh, quạt, đèn chiếu sáng,...

  • Chi phí nhập nguyên liệu;

  • Chi phí mua dụng cụ nấu nướng bao gồm nồi phở điện, bát đũa, gia vị,...

Mở quán bún bò Huế cần bao nhiêu vốn

Mở quán bún bò Huế cần bao nhiêu vốn?

2.2. Xin giấy phép kinh doanh mở quán bún bò Huế

Nếu bạn muốn mở quán bún bò Huế có quy mô nhỏ thì không cần phải xin giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn mở quán có quy mô lớn thì việc xin giấy phép kinh doanh là điều hết sức cần thiết. Như vậy thì quán bún bò Huế của bạn mới được hoạt động hợp pháp và bảo vệ quyền lợi.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh quán bún bò Huế gồm có giấy đề nghị đăng ký kinh doanh bạn có thể tải mẫu trên mạng về. Hoặc bạn có thể đến gặp trực tiếp bộ phận đăng ký kinh doanh ở UBND cấp quận, huyện để được cung cấp mẫu và làm theo hướng dẫn. 

>> Bạn có đang quan tâm: Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì để trở nên đắt khách

III. Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế

Nhu cầu thưởng thức ẩm thực ngày càng tăng cao, do đó mà đã có rất nhiều quán ăn ra đời, mức độ cạnh tranh trên thị trường này cũng không hề nhỏ. Nếu bạn đang có ý tưởng mở quán bún bò Huế thì hãy tham khảo kinh nghiệm mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

3.1. Phân tích thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đây là bước quan trọng giúp bạn hiểu được thị trường kinh doanh và các đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực mà bạn muốn mở quán bún. Hãy khảo sát trong bán kính 3km xem có những quán nào kinh doanh cùng mặt hàng với bạn và cách thức hoạt động của họ ra sao, chất lượng món ăn như thế nào, giá bán bao nhiêu, đối tượng khách hàng là ai,... để có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế

Kinh nghiệm mở quán bún bò Huế

3.2. Lựa chọn phong cách và quy mô quán bún bò Huế

Lựa chọn phong cách và quy mô quán bún bò Huế phù hợp sẽ quyết định đến những bước sau của kế hoạch kinh doanh. Mô hình kinh doanh quán bún của bạn sẽ theo xu hướng bình dân, tầm trung hay hiện đại cao cấp? Bạn dự định sẽ phục vụ khoảng bao nhiêu khách hàng/ngày? Mặt bằng quán sẽ có diện tích rộng khoảng bao nhiêu để đáp ứng được nhu của bạn?

3.3. Học cách nấu nước lèo chuẩn vị

Bún bò Huế có ngon hay không sẽ phụ thuộc vào nước lèo. Học công thức nấu nước lèo chuẩn vị là việc cực kỳ quan trọng để khách ăn một lần, lần sau lại muốn tiếp tục đến nữa. Bạn có thể đầu tư học một lớp nấu ăn chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề của mình. Bởi quán bún của bạn có không gian đẹp đến mấy, vị trí tốt bao nhiêu mà chất lượng món bún không ngon thì chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay trở lại. 

Học cách nấu nước lèo chuẩn vị

Học cách nấu nước lèo chuẩn vị

3.4. Lên thực đơn và định giá các món ăn phục vụ

Xây dựng thực đơn đa dạng sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét kỹ để lên menu cho những món mà bạn có thể làm trong khả năng của mình và các nguyên liệu để làm cũng không quá khó chuẩn bị. Ví dụ, quán bún bò Huế của bạn có thể bán chuyên các loại đặc sản Huế như bánh bột lọc Huế, bún bò trộn, bún bò viên,... Ngoài ra thì bạn có thể dùng phở, miến và bánh đa để thay thế cho bún nếu như khách hàng thích. 

Việc định giá hợp lý cho các món ăn trong thực đơn cũng vô cùng quan trọng, bởi giá món ăn không nên thấp quá vì khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng món ăn, còn nếu giá cao quá thì quán bún sẽ dễ mất khách, không cạnh tranh được với các đối thủ khác trong cùng khu vực. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán bún riêu vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận

3.5. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong kinh doanh đồ ăn uống. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quán ăn của bạn mới tồn tại bền lâu được cũng như xây dựng được thương hiệu ấn tượng. 

Khâu chế biến và nấu nướng là 2 công đoạn cực kỳ thiết yếu. Không nên sử dụng nồi than, chất tạo ngọt cho nước hay những phụ gia độc hại. Bạn có thể tối ưu 2 công đoạn này bằng cách sử dụng nguyên liệu tươi, sạch và nồi nấu bún bò bằng điện để đảm bảo khu nấu nướng lúc nào cũng sạch sẽ. 

đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

3.6. Xây dựng chiến lược marketing và quảng bá quán bún bò Huế

Trong thời gian đầu mở quán bún, chủ kinh doanh muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mới thì bạn cần phải lên chiến lược marketing và quảng bá quán bún bò Huế sao cho nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những cách thức marketing sau:

  • Phát tờ rơi, treo banner khuyến mãi để khách hàng đi qua có thể nhìn thấy. Khi phát tờ rơi có thể kết hợp kèm mã giảm giá khi đến thưởng thức món ăn tại quán. 

  • Xây dựng các chương trình tích điểm cho khách hàng, cách này sẽ gia tăng khả năng quay lại của khách.

  • Marketing online bằng cách chạy quảng cáo Facebook (Meta), đăng bài vào các nhóm ẩm thực.

  • Liên hệ với các KOL có sức ảnh hưởng giúp bạn quảng cáo quán ăn của mình.

  • Làm các video giới thiệu những món ăn của quán đăng tải lên các mạng xã hội, chẳng hạn như TikTok.

3.7. Sử dụng phần mềm quản lý quán bún bò Huế

Khi việc kinh doanh đã trở nên ổn định và quán ăn của bạn ngày càng có nhiều khách hơn khiến bạn không thể kiểm soát hết mọi thứ. Việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách nhanh chóng mà không cần trực tiếp có mặt tại cửa hàng. Đây là một trong những cách vô cùng hiệu quả giúp chủ kinh doanh quản lý quán ăn hiệu quả.

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả, tiện lợi

POS365phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả giúp cho các chủ nhà hàng tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Các chủ kinh doanh có thể tối ưu quy trình phục vụ của nhân viên, xem báo cáo hàng ngày, quản lý nguyên liệu kho của từng chi nhánh.

Quy trình bán hàng cho quán ăn nhanh của phần mềm POS365:

  • Nhân viên phục vụ: Nhân viên order qua thiết bị điện thoại thông minh, giúp khách hàng dễ hình dung và lựa chọn món ăn nhanh chóng.

  • Giảm thao tác sai sót khi order.

  • Tiết kiệm công sức, năng lượng của nhân viên order.

  • Giúp khách hàng có trải nghiệm ăn uống chuyên nghiệp hơn.

Nhân viên bar - bếp:

  • Đơn hàng order được chuyển nhanh chóng đến bộ phận bếp chế biến thông qua phần mềm.

  • Các đơn hàng được sắp xếp khoa học trên màn hình hiển thị của thiết bị.

  • Món ăn được chế biến chính xác theo định lượng và thứ tự: “đơn order trước làm trước”.

Thu ngân:

  • Thu ngân có thể theo dõi toàn bộ quá trình chế biến thông qua hệ thống của phần mềm, đảm bảo khi món ăn được hoàn thành sẽ được đưa đến tay thực khách ngay lập tức.

  • Tương thích với máy POS bán hàng giúp nhận đơn hàng từ những ứng dụng đặt đồ ăn như Shopee Food, Beamin, Grab Food,...

  • Áp dụng chiết khấu, mã khuyến mãi ngay trên màn hình thanh toán.

  • Lựa chọn các hình thức tính tiền khác nhau cho khách hàng.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng của POS365 TẠI ĐÂY: 

Nội dung bài viết trên đây đã Chia sẻ kinh nghiệm mở quán bún bò Huế cho người mới bắt đầu được nhiều chủ kinh doanh đã và đang áp dụng thành công. Hy vọng với những thông tin mà POS365 cung cấp sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và thành công hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết quản lý quán ăn nhỏ hiệu quả cho người mới bắt đầu