Câu chuyện kinh doanh

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đang là mô hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi tiềm năng mà nó mang lại. Nếu bạn cũng đang có ý tưởng kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới của POS365 nhé!

Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đắt khách

I. Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Khu vui chơi trẻ em được xây dựng với mục đích tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho trẻ em ở tất cả khu vực cả thành phố và nông thôn. Cuộc sống ngày càng phát triển và các bậc phụ huynh cũng có mong muốn tìm kiếm những môi trường vận động thể chế phù hợp cho trẻ em vui chơi, chạy nhảy, khám phá thế giới bên ngoài lành mạnh và hạn chế tiếp xúc với điện thoại, máy tính và các thiết bị tương tác một chiều khác. 

Vậy kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê có lãi không? Đây là mô hình kinh doanh rất tiềm năng mang lại các cơ hội đầu tư mới cho nhà đầu tư, giá thành mặt bằng khu vui chơi trẻ em ở nông thôn thấp hơn mặt bằng khu vui chơi trẻ em ở thành thị; không gian cũng thường thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều;... Chắc chắn ý tưởng mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn sẽ mang lại lợi nhuận rất cao nếu bạn xây dựng được kế hoạch kinh doanh phù hợp!

Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

II. Mở khu vui chơi trẻ em ở quê cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê cần bao nhiêu vốn? Để xác định được cụ thể số vốn thì sẽ phải dựa vào mô hình kinh doanh mà chủ đầu tư lựa chọn, quy mô khu vui chơi và những tiện ích có trong khu vui chơi.

Theo khảo sát trên thị trường thì tổng số vốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em tại nông thôn sẽ dao động từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng. Số vốn này sẽ được dùng để cải tạo mặt bằng; mua sắm các trang thiết bị, mô hình trò chơi; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điều hòa, không gian để xe cho khách; tiền lương cho nhân viên; chi phí duy trì hoạt động kinh doanh;...

Mở khu vui chơi trẻ em ở quê cần bao nhiêu vốn

Mở khu vui chơi trẻ em ở quê cần bao nhiêu vốn?

III. Thủ tục pháp lý khi mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Dù mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn hay thành phố thì cũng đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Dưới đây là thủ tục pháp lý khi mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn để bạn tham khảo: 

1. Kinh doanh khu vui chơi giải trí có cần giấy phép không?

Pháp luật Việt Nam quy định rõ ràng về việc cấp giấy phép kinh doanh đối với từng ngành nghề cụ thể. Và tất nhiên muốn mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Nếu không có giấy phép kinh doanh thì bạn sẽ không được phép hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. 

Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mở khu vui chơi trẻ em ở quê thì cần phải nghiên cứu kỹ về luật quy định cho hoạt động kinh doanh này để xin giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí trước khi bước vào hoạt động.

Thủ tục pháp lý khi mở khu vui chơi giải trí

Thủ tục pháp lý khi mở khu vui chơi giải trí

2. Giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí

Giấy phép kinh doanh khu vui chơi, giải trí là loại giấy tờ cho phép các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành.

  • Về mặt pháp lý, các đối tượng có đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh là những đối tượng được Sở kế hoạch và đầu tư cấp giấy phép kinh doanh;

  • Giấy phép kinh doanh thể hiện sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước, và thể hiện quyền kinh doanh của công dân;

  • Mọi thủ tục đăng ký kinh doanh đều phải thực hiện theo mẫu của Sở kế hoạch và đầu tư; các hồ sơ chỉ được giải quyết khi đầy đủ và hợp lệ. Sau đó các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định các điều kiện để có thể ra quyết định cấp hoặc không cấp giấy phép kinh doanh khu vui chơi trẻ em;

Khi làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Hồ sơ và các loại chứng từ, chứng thực đều phải sử dụng khổ giấy A4;

  • Không viết tay lên các mẫu hồ sơ, không sử dụng ghim bấm mà dùng ghim kẹp;

  • Kê khai thông tin đăng ký thuế;

  • Điền đầy đủ và chính xác các thông tin về tên doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, địa chỉ đặt trụ sở kinh doanh,...

Giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí

Giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí

IV. Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Bạn đang muốn mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn? Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh chi tiết, cụ thể để bạn tham khảo:

1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em phục vụ cho đối tượng chính là trẻ em và phụ huynh của trẻ. Muốn bắt đầu khởi nghiệp mở khu vui chơi thì việc quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm là nghiên cứu và phân tích thị trường kinh doanh các trò chơi, khu giải trí phù hợp với trẻ em ở khu vực mà bạn muốn mở khu vui chơi.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ bao gồm phân tích xu hướng phát triển nhà ở, tỷ lệ sinh, tỷ lệ các gia đình có trẻ nhỏ trong địa bàn kinh doanh và mức thu nhập của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khảo sát thêm ý kiến của các phụ huynh có trẻ nhỏ để đánh giá nhu cầu tiêu dùng của người dân trong khu vực một cách khách quan nhất.

Đồng thời, bạn cũng cần phải phân tích các đối thủ cạnh trực tiếp và gián tiếp trong khu vực. Nếu khu vực bạn mở khu vui chơi có nhiều đối thủ cạnh tranh khác thì việc đầu tư vốn gia nhập thị trường của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh

Nghiên cứu thị trường kinh doanh

2. Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi trẻ em ở quê

Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn phải dựa vào tính chất đặc thù, đáp ứng được yêu cầu có vị trí tốt, diện tích rộng rãi, thông thoáng và có địa chỉ dễ tìm kiếm. Ngoài ta, mặt bằng kinh doanh cũng phải đáp ứng được có bãi đỗ xe rộng, an ninh tốt và đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng khi đưa con đến vui chơi.

Một số địa điểm phù hợp để mở khu vui chơi trẻ em:

  • Khu vực có mật độ dân cư đông đúc; có ít điểm vui chơi, giải trí

  • Khu vực có tần suất trẻ em xuất hiện cao như trường mẫu giáo, trường học,...

Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi cho trẻ em

Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi cho trẻ em

3. Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Bước quan trọng tiếp theo là lên kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết bao gồm xác định mô hình kinh doanh, lên ý tưởng thiết kế trang trí khu vui chơi, lên kế hoạch tiếp cận khách hàng, marketing và tiếp thị,...

Dựa vào những dữ liệu phân tích thị trường chi tiết để lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của người thân, bạn bè, chuyên gia tư vấn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để đưa ra một bản kế hoạch thực tế và có khả năng thực hiện thành công cao.

Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

4. Xác định mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Hiện nay có 2 mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em chính đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn và tiến hành triển khai mở khu vui chơi đó là trong nhà và ngoài trời. Tùy thuộc vào số vốn bạn có, tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm cá nhân của mình mà lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp:

4.1. Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà

Đối với mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà có ưu điểm là dễ tìm kiếm mặt bằng. Với diện tích khoảng 100 - 200m2 là đã có thể thiết kế một khu vui chơi trẻ em mini trong nhà. Số vốn cũng không cần phải đầu tư quá nhiều khoảng 300 triệu đồng, khả năng thu hồi, xoay vòng vốn cũng nhanh hơn rất nhiều.

Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà

Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà

4.2. Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Lợi thế của mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời là tận dụng được các điều kiện tự nhiên giúp trẻ có cơ hội khám phá thiên nhiên bên ngoài. Do đó mà khu vui chơi ngoài trời cần phải có diện tích rộng hơn, đặc biệt là có nhiều cây xanh, không gian rộng rãi, thoáng đãng. 

Chi phí đầu tư ban đầu để mở khu vui chơi cũng rất lớn bao gồm chi phí thuê mặt bằng, cải tạo mặt bằng, mua sắm các trang thiết bị cần thiết, chi phí thuê nhân viên,... Tuy nhiên, vốn đầu tư càng lớn thì lợi nhuận mang lại sẽ càng cao.

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

5. Lên ý tưởng thiết kế khu vui chơi thật độc đáo

Mở khu vui chơi dành cho trẻ em đang là một lĩnh vực khá là cạnh tranh bởi lợi nhuận mang lại rất cao. Vậy làm sao có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác? Việc của bạn là phải lên ý tưởng thiết kế khu vui chơi thật sáng tạo, độc đáo để tạo điểm nhấn khác biệt thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là trẻ em và phụ huynh.

Không gian của khu vui chơi cần phải được thiết kế với màu sắc tươi sáng, lắp đặt đa dạng các mô hình trò chơi khác nhau tạo sự tò mò, thu hút sự chú ý của trẻ em và có tính kết nối cao. Đồng thời, bạn cũng cần phải bố trí thêm một khu ngồi nghỉ, thư giãn cho phụ huynh, cha mẹ của trẻ. 

Nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho khu vui chơi thì bạn có thể làm việc với các đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần cung cấp diện tích mặt bằng, sơ đồ tầng và các yêu cầu thiết kế sân chơi trẻ em theo mong muốn của mình thì các kỹ sư thiết kế sẽ giúp bạn xây dựng và phác họa ý tưởng cũng như trình bày nó trong mô hình 3D trực quan để bạn tham khảo trước. 

Lên ý tưởng thiết kế khu vui chơi độc đáo

Lên ý tưởng thiết kế khu vui chơi độc đáo

6. Tìm nhà sản xuất và cung cấp thiết bị đồ chơi phù hợp

Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn đơn vị sản xuất và cung cấp thiết bị đồ chơi phù hợp thông qua các mối quan hệ cá nhân, bạn bè, những người có kinh nghiệm đi trước hoặc tìm kiếm thông tin trên internet. Tham khảo nhiều đơn vị khác nhau thông qua báo giá khu vui chơi trẻ em trong nhà của từng đơn vị, từ đó đánh giá và lựa chọn ra nhà sản xuất & cung cấp thiết bị uy tín và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp danh sách 20+ thiết bị khu vui chơi trẻ em giá tốt

7. Marketing và tiếp thị

Muốn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá, gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, dịch vụ thì bạn cần phải xây dựng một bản kế hoạch chiến lược marketing chi tiết. Bạn có thể tham khảo một vài phương thức tiếp thị sau đây:

  • Phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ đến các hộ gia đình, trường học gần vị trí kinh doanh;

  • Mời học sinh mẫu giáo, học sinh tiểu học đến chơi và thăm quan khu vui chơi giải trí của bạn vào ngày khai trương;

  • Vào ngày khai trương khu vui chơi có thể thu hút khách hàng bằng cách cho trẻ em vào chơi miễn phí và tặng kèm một vài món quà nhỏ khi khách hàng nhiệt tình tham gia tương tác trên sân khấu;

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá và kết hợp hợp tác với các video và bài đăng tuyên truyền trên đài phát thanh và truyền hình địa phương nhằm quảng bá với cộng đồng dân cư địa phương;

  • Tích cực tham gia vào các hội nhóm về mẹ và bé trên Facebook, kết hợp với việc lập fanpage và chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. 

Xây dựng chiến lược marketing hợp lý

Xây dựng chiến lược marketing hợp lý

V. Những lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn:

  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp dù mô hình trong nhà hay ngoài trời. Những vị trí mà bạn có thể tham khảo đó là khu vực gần khu dân cư, trường học,...

  • Chuẩn bị nền tảng tài chính vững chắc, cần phải đáp ứng được chi phí đầu tư ban đầu cũng như phí duy trì hoạt động kinh doanh của khu vui chơi trong vài tháng đầu;

  • Tính cạnh tranh cao: Bởi lợi nhuận kinh doanh càng cao thì càng có nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường. Do đó, bạn cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng, cụ thể để tạo nên sự khác biệt cho mô hình kinh doanh của mình, đồng thời cũng phải chấp nhận rủi ro. 

  • Chủ đầu tư cần phải có hiểu biết sâu về lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ: Do đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em nên tất cả đồ dùng, trang thiết bị cần phải đảm bảo an toàn và vệ sinh nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

  • Sử dụng phần mềm quản lý khu vui chơi trẻ em chuyên nghiệp để kiểm soát tốt công việc kinh doanh cũng như tránh thất thoát tài nguyên trong quá trình sử dụng.

Trên đây là kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đắt khách năm 2023 để bạn tham khảo. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp các chủ kinh doanh mở khu vui chơi thành công và mang lại lợi nhuận cao!

>> Xem thêm: Cách vận hành và quản lý khu vui chơi trẻ em chuyên nghiệp