Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh cửa hàng điện dân dụng không còn xa lạ đối với nhiều người. Các gia đình đều sử dụng các sản phẩm cần sử dụng điện. Nhu cầu là rất cao và nắm bắt nhu cầu đó để mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng là rất tiềm năng. Cùng theo dõi bài viết này để nắm bắt kinh nghiệm mở cửa hàng đông khách nhé bạn đọc.

Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng đông khách

 1. Tiềm năng mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng 

Đời sống của người dân hiện nay rất cao nhờ mức thu nhập tăng lên đáng kể. Nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại cũng theo đó mà tăng mạnh. Các đồ dùng, thiết bị điện là mặt hàng thiết yếu hầu hết các gia đình đều phải sắm sửa. Các món đồ này đa số đều có chất lượng tốt nhưng sau một thời gian sử dụng có thể dẫn tới hỏng hóc. 

Mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng

Mở cửa hàng sữa chữa đồ điện dân dụng rất tiềm năng

Để sửa những món đồ này đòi hỏi phải có thợ kỹ thuật có tay nghề cao, có kinh nghiệm và hiểu biết mới có thể khắc phục. Nếu chưa biết nên đầu tư gì bạn có thể tham khảo mở cửa hàng sửa chữa. Ưu điểm của mô hình này đó chính là có thể mở ở khu vực thành phố lẫn nông thôn bởi nhu cầu của người dân là rất lớn. Mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng bạn không cần lo lắng vấn đề khách hàng. Chỉ cần sửa chữa tận tâm, lấy giá phải chăng, phục vụ chu đáo thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ không bao giờ vắng khách. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách mở cửa hàng sửa chữa điện lạnh mới nhất

2. Mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng cần bao nhiêu vốn? 

Để biết mở cửa hàng chuyên sửa chữa điện dân dụng cần bao nhiêu vốn còn phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và ý định của chủ kinh doanh. Bạn có thể dựa vào một số yếu tố dưới đây để xác định số vốn cần bỏ ra:

2.1 Thuê mặt bằng 

Chi phí đầu tiên bạn cần phải bỏ ra đó là tiền thuê mặt bằng. Nếu không có số vốn lớn bạn có thể tham khảo mặt bằng ở khu vực ngoại ô hoặc ở vùng nông thôn. Giá thuê mặt bằng ở các khu vực này chỉ từ 5 – 10 triệu đồng/tháng là đã có mặt bằng lớn. Chủ kinh doanh cần lưu ý chọn mặt bằng ở khu vực đông dân cư, gần mặt đường lớn, gần chợ,… để thu hút khách hàng. 

2.2 Vốn nhập hàng 

Khi mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng thì hầu hết các chủ kinh doanh đều sẽ kết hợp bán thêm một số sản phẩm đồ điện dân dụng như: quạt điện, đèn sưởi, nồi cơm điện, máy lọc không khí, thiết bị chiếu sáng,… Bên cạnh đó, bạn sẽ cần phải mua sắm các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ công việc sửa chữa đồ điện dân dụng. Vốn nhập hàng tuỳ thuộc vào quy mô cửa hàng. Nó có thể rơi vào khoảng 50 – 100 triệu đồng hoặc lớn hơn. 

Vốn nhập hàng

Chuẩn bị vốn nhập hàng

2.3 Mua sắm trang thiết bị 

Tiếp theo, khi mở cửa hàng thì chủ kinh doanh cần bỏ ra chi phí mua sắm trang thiết bị. Chi phí rơi vào khoảng 30 – 50 triệu đồng. Bạn cần có tủ, kệ trưng bày hàng hoá, bàn ghế,… Các thiết bị này hỗ trợ công việc bán hàng. Với những món đồ không thực sự cần thiết thì khi cửa hàng đi vào hoạt động ổn định chủ kinh doanh có thể xem xét mua sau đó. 

Đọc ngay: Cách kinh doanh đồ điện gia dụng chi tiết và thành công từ A - Z

3. Thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng 

Để mở cửa hàng sửa chữa thì chủ kinh doanh cũng cần phải chuẩn bị một số giấy tờ để xin giấy phép kinh doanh. Nếu chỉ có ý định mở 1 cửa hàng thì bạn nên xin giấy phép kinh doanh hộ cá thể. Ưu điểm của loại hình này là giấy tờ đơn giản, không mất nhiều thời gian để chờ đợi cấp phép. Một số giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị đó là:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh; 

  • Bản sao hoặc photo công chứng căn cước công dân; 

  • Bản sao hoặc photo công chứng biên bản họp về việc thành lập cửa hàng sửa chữa điện dân dụng. 

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng hút khách, lãi cao. 

4.1 Lập kế hoạch kinh doanh

Dù kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì để kinh doanh ổn định, đi đúng định hướng, tránh sai sót thì bạn nên lập kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh càng chi tiết, đầy đủ thì bạn càng dễ dàng quản lý, vận hành cửa hàng. 

4.2 Chuẩn bị kiến thức chuyên ngành 

Để sửa chữa đồ điện dân dụng đòi hỏi bạn cần có sự hiểu biết chuyên sâu về các mặt hàng kinh doanh, nắm bắt cách sửa chữa đồ điện. Nếu chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì bạn có thể tham gia một khóa học ngắn hạn ở các trường dạy nghề. Bạn vừa có được kiến thức vừa có thể được thực hành sửa chữa. Điều này hỗ trợ rất tốt cho việc kinh doanh. Việc nắm bắt kiến thức cũng giúp bạn tư vấn cho khách hàng dễ dàng hơn. 

Chuẩn bị kiến thức chuyên ngành

Chuẩn bị kiến thức chuyên ngành

4.3 Tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín 

Khi mở cửa hàng bên cạnh việc sửa chữa đồ điện thì bạn còn bán thêm các mặt hàng đồ điện. Bạn có thể tham khảo một số nguồn nhập hàng uy tín từ nhà cung cấp hoặc nhập từ các chợ đầu mối, đại lý uy tín. Lời khuyên của chúng tôi là nên nhập hàng tại đại lý nếu cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ. Nếu cửa hàng có quy mô lớn thì bạn có thể nhập trực tiếp từ nhà sản xuất để có mức chiết khấu tốt nhất và được hưởng một số phúc lợi từ đối tác. 

Không thể bỏ lỡ: Tổng hợp 12 chợ đầu mối đồ điện gia dụng giá rẻ Hà Nội và Sài Gòn

4.4 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp 

Mặt bằng kinh doanh ảnh hưởng tới việc thành bại của công việc kinh doanh. Chính vì điều đó nên bạn cần lựa chọn mặt bằng phù hợp. Nên chọn mặt bằng ở những nơi đông dân cư, gần với chợ, mặt đường lớn, ngã ba ngã tư,… Những khu vực này thường có đông người qua lại sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý hơn. Bạn có thể kết hợp treo biển hiệu, banner để khách hàng dễ dàng nhận biết. 

 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Chọn mặt bằng kinh doanh thích hợp

4.5 Chuẩn bị dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Muốn thu hút và giữ chân khách hàng thì bạn cần phục vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất. Sửa chữa đồ điện cần sự tỉ mỉ, tận tâm và chuẩn xác. Hãy sửa đồ bằng cái tâm của mình và nếu bạn có khả năng sửa chữa những vấn đề khó thì khách hàng sẽ quay trở lại ở những lần sau. Khi mở cửa hàng cần chú ý mức giá sửa chữa của từng mặt hàng, mức giá bán hàng phải chăng, cạnh tranh với những đối thủ khác mới có khả năng giữ chân khách hàng lâu dài. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng. Bạn hãy tham khảo nếu có ý định kinh doanh nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Top 12 mặt hàng đồ điện gia dụng thông minh phổ biến nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/do-dien-gia-dung-6721.html