Câu chuyện kinh doanh

Máy in nhiệt mini là thiết bị thông minh và hiện đại không còn xa lạ với nhiều chủ kinh doanh. Tuy nhiên, để lựa chọn được những máy in nhiệt phù hợp, chất lượng và độ bền cao thì không phải điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình những máy in nhiệt phù hợp nhất. 

Top 7 máy in nhiệt mini được sử dụng nhiều nhất hiện nay

I. Máy in nhiệt là gì? Ưu điểm của máy in nhiệt in hóa đơn

Trước khi khám phá top những máy in nhiệt mini giá rẻ hãy cùng tìm hiểu khái niệm máy in nhiệt cũng như những ưu điểm của loại máy này ngay dưới đây nhé! 

1.1. Máy in nhiệt là gì?

Máy in nhiệt là máy in kỹ thuật tạo ra bản in bằng cách sử dụng đầu in nhiệt đốt nóng chọn lọc theo giấy in nhiệt thông thường hoặc giấy in tráng phủ có chọn lọc. 

Máy in nhiệt là gì?

Máy in nhiệt là gì?

Đặc biệt, máy in nhiệt không dùng mực in mà sử dụng giấy in cảm nhiệt để in. Vì vậy, không gây ảnh hưởng đầu in, người dùng không cần tốn chi phí thay thế đầu in và mực in thường xuyên. Máy in nhiệt được coi là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho chủ kinh doanh. Hiện nay, máy in nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong các cửa hàng. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của máy in nhiệt so với các loại máy in khác ngay dưới đây nhé! 

1.2. Ưu điểm của máy in nhiệt 

Máy in nhiệt mini hiện nay là một trong những thiết bị phổ biến, được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như sau: 

Chi phí rẻ 

Máy in hoá đơn nhiệt không sử dụng mực in như các loại máy in khác, vì vậy bạn không cần mất chi phí thay thế đầu in và mực in thường xuyên. 

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp mọi không gian 

Máy in nhiệt mini in đơn hàng có sự cải tiến vượt bậc trong thiết kế, nhỏ gọn và hiện đại hơn. Do đó, bạn có thể sử dụng trong mọi không gian ngay cả những không gian nhỏ và hẹp. 

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp mọi không gian

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp mọi không gian

Cơ chế hoạt động dễ dàng và nhanh chóng 

Là một trong những thiết bị máy in hoạt động dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các máy in thường. Cơ chế hoạt động của máy in nhiệt rất đơn giản, hệ thống nhiệt trong máy nóng lên sẽ nhanh chóng mang lại sự biến đổi về màu sắc để in ra nội dung gồm các dòng chữ và con số. 

Giá thành rẻ, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh 

Máy in nhiệt cầm tay mini có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh nhỏ lẻ như tạp hoá, siêu thị mini, quán cafe, shop thời trang, phụ kiện…. Chi phí cho giấy in bill khá rẻ và bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. 

máy in nhiệt mini

Giá thành rẻ, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh

>> Xem thêm: Review top 5 máy in hóa đơn bán lẻ ưa chuộng nhất hiện nay

II. Tiêu chí lựa chọn máy in nhiệt phù hợp 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều máy in nhiệt mini khiến cho việc lựa chọn những dòng máy phù hợp trở nên khó khăn hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tiêu chí lựa chọn máy in nhiệt thích hợp nhất ngay dưới đây nhé! 

2.1. Tốc độ in 

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn máy in nhiệt mà bạn không thể bỏ qua đó là tốc độ in. Tốc độ in đóng vai trò quan trọng, giúp việc thanh toán hoá đơn được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Cũng như đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu. 

2.2. Độ bền đầu máy 

Trong công nghệ in nhiệt, đầu in là một khối cố định gồm nhiều điểm nóng hay còn gọi là phần tử in. Giấy và các vật liệu in sẽ di chuyển qua đầu in trong quá trình in. Vì thế, đầu in là bộ phận quan trọng cấu thành nên chiếc máy in nhiệt mini. 

cách sử dụng máy in nhiệt mini

Độ bền đầu máy

Thông thường độ bền đầu in được tính bằng đơn vị Kilomet, các máy in nhiệt được đánh giá có độ bền in tốt dao động từ 100 - 150km. Do đó, bạn nên lựa chọn dòng máy in có thông số này để đảm bảo độ bền nhé. 

2.3. Cổng kết nối 

Hiện nay với những dòng máy in nhiệt thế hệ mới sẽ hỗ trợ kết nối từ 2 - 3 cổng. Với các cổng phổ biến như: USB, LAN, Serial (COM), LPT. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng dòng máy mà có thể tuỳ biến dùng cổng USB, LAN hay LPT trên máy in. Vì thế, khi lựa chọn mua máy bạn nên quan sát xem máy in hỗ trợ những cổng kết nối nào nhé. 

2.4. Chi phí 

Chi phí là tiêu chí cuối cùng mà nhiều người quan tâm khi lựa chọn sở hữu máy in nhiệt mini in đơn hàng. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dao động từ 500.000đ  đến 10.000.000đ, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn cân nhắc lựa chọn máy in phù hợp với tình hình tài chính của mình nhé. 

máy in nhiệt mini

Chi phí phù hợp

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy in nhiệt 2023

III. Top 7 máy in nhiệt giá rẻ, được sử dụng nhiều nhất hiện nay 

Review máy in nhiệt mini được ưa chuộng nhất và được người dùng đánh giá tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu danh sách top 7 máy in nhiệt tốt nhất, hiện đại nhất được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây nhé!

3.1. Máy in nhiệt in đơn hàng Xprinter XP-A160M 

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy in nhiệt mini giá rẻ thì Xprinter XP-A160M là một trong những sự lựa chọn đáng được cân nhắc. Xprinter XP-A160M là thiết bị được trang bị đầu in nhiệt tiêu chuẩn Nhật Bản và được thiết kế motor công nghệ mới giúp đạt tốc độ in lên đến 160mm/s. 

Máy in nhiệt in đơn hàng Xprinter XP-A160M

Máy in nhiệt in đơn hàng Xprinter XP-A160M

Xprinter XP-A160M còn sở hữu một thiết kế phong cách, hiện đại và nhỏ gọn. Với phần khung chắc chắn giúp bảo vệ cấu trúc máy hoạt động tốt nhất nhằm tăng tuổi thọ sử dụng. Ngoài ra, máy in được trang bị một cổng USB giúp giảm chi phí sản xuất, phù hợp với những cửa hàng có ngân sách thấp. 

3.2. Sử dụng máy in nhiệt giá rẻ Epson TM - T82

Máy in nhiệt mini Epson TM - T82 là một trong những dòng máy được thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi mô hình bán lẻ. Với kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm nên rất thích hợp để sử dụng trong mọi không gian. 

Epson TM - T82 được thiết kế với dao cắt tự động, có thể dùng nhiều khổ giấy in khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của người dùng. Đặc biệt, là dòng máy tiết kiệm chi phí điện năng nhất hiện nay, chỉ tiêu tốn 1W cho thời gian chờ. 

Sử dụng máy in nhiệt giá rẻ Epson TM - T82

Sử dụng máy in nhiệt giá rẻ Epson TM - T82

Máy in nhiệt Epson TM - T82 là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai mong muốn tìm kiếm một dòng máy có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và có độ bền cao. 

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

3.3. Máy in nhiệt Shoptia SP46

Máy in nhiệt mini in đơn hàng Shoptia SP46 là một trong những dòng máy in được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu một ngoại hình nhỏ gọn, tinh tế, bắt mắt mà còn được trang bị công nghệ in nhanh hơn 5 - 7 lần so với máy in truyền thống khác.

review máy in nhiệt mini

Máy in nhiệt Shoptia SP46

Với chi phí rất phải chăng, Shoptia SP46 có thể dán ngay say khi in mà không cần băng dính, giúp tiết kiệm một phần chi phí. Ngoài ra, bạn có thể dán giấy in trên các thùng giấy, chai lọ mà không bị phai mực ngay cả khi gặp nước mưa, cồn hay dầu. 

3.4. Máy in nhiệt Bluetooth Canon Selphy CP1000

Với thiết kể nhỏ gọn, thông minh, hiện đại và dễ dàng di chuyển cũng như khả năng sử dụng mọi lúc mọi nơi, máy in nhiệt mini bluetooth Canon Selphy CP1000 là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai yêu thích sự bền bỉ và an toàn. 

máy in nhiệt mini giá rẻ

Máy in nhiệt Bluetooth Canon Selphy CP1000

Ngoài tính năng in hoá đơn, Canon Selphy CP1000 còn cho phép người dùng in những bức ảnh theo ý thích với chức năng tối ưu hoá hình ảnh chân dung khiến cho màu sắc, độ sáng của bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị vừa in hoá đơn, vừa in ảnh, phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của mình thì máy in nhiệt Canon Selphy CP1000 là lựa chọn đáng được cân nhắc. 

3.5. K80 - Máy in nhiệt mini được sử dụng nhiều nhất 

Nếu bạn đang tìm kiếm máy in nhiệt cầm tay mini thì Xprinter K80 là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay. Xprinter K80 còn là một trong những dòng máy in bill được ưa chuộng và nhận được những phản hồi tích cực của người dùng.

Sở hữu trong mình những tính năng ưu việt với tốc độ in nhanh chóng, độ phân giải cao, sắc nét và rõ ràng. Máy Xprinter K80 được sử dụng phổ biến trong các mô hình kinh doanh bán lẻ như: quán ăn, nhà hàng, quán cafe, siêu thị mini… giúp tiết kiệm chi phí và thời gian sử dụng dài lâu. 

3.6. Máy in nhiệt để bàn HPRT N31 

Nằm trong danh sách top 7 máy in nhiệt mini mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc đó là máy in nhiệt HPRT N31. Với những tính năng nổi trội như không sử dụng mực in, có thể dán ngay sau khi in trên nhiều chất liệu cũng như phù hợp với tiêu chuẩn in của các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Viettel Post, GHTK, GNH… đem đến sự tiện lợi cho chủ kinh doanh. 

Máy in nhiệt mini HPRT N31

Máy in nhiệt HPRT N31

Bên cạnh đó, HPRT N31 còn thích hợp với các hệ điều hành Windown và Macbook với cổng kết nối USB thuận tiện. 

3.7. Peripage A9 - Máy in nhiệt tốt nhất hiện nay

Review máy in nhiệt mini Peripage A9 dựa trên đánh giá khách quan của người dùng. Peripage A9 là dòng máy in nhiệt trắng đen không sử dụng mực được ra mắt vào năm 2020. Sở hữu một thiết kế hiện đại, đẹp mắt với khay máy tiện lợi, nhấn là mở nhẹ nhàng giúp việc thao tác được dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Peripage A9 - Máy in nhiệt tốt nhất hiện nay

Peripage A9 - Máy in nhiệt tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, Peripage A9 là một trong số ít sản phẩm phù hợp với nhu cầu in tài liệu học tập và làm việc với kích thước giấy lên đến 77 mm. 

IV. Hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt mini chi tiết từng bước 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy in nhiệt mini, bạn có thể tham khảo và vận dụng trong quá trình cài đặt và sử dụng máy in nhiệt cho cửa hàng của mình nhé. 

Hiện nay thông thường khi mua máy in nhiệt sẽ có nhân viên cài đặt và hướng dẫn trực tiếp sử dụng, nhưng bạn có thể tự cài đặt máy in nhiệt bằng hướng dẫn sau: 

Sau khi mua máy in nhiệt về, bạn cần tiến hành cài đặt drive cho máy in hoá đơn. Với mỗi máy in hoá đơn sẽ có một đĩa cài đi kèm nên bạn cần sử dụng đĩa cài để cài đặt. Trường hợp lần đầu tiên sử dụng máy in thì bạn lưu trữ tất cả các dữ liệu ở đĩa cài ra ổ D hoặc E trên máy tính, tránh mất dữ liệu trên đĩa cài. 

Hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt mini

Hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt mini

Tiếp theo, bạn cắm adapter và cổng nguồn của máy in, kết nối máy in hoá đơn với máy tính bằng cổng USB hoặc cổng LAN, tuỳ thiết bị. Sau đó, bật nguồn cho máy in là hoàn thành xong bước chuẩn bị. 

Tiến hành giải nén file bạn đã dowload về, click vào file setup. Lưu ý, đối với máy in hoá đơn nhiệt của Dataprint thì bạn không cần chọn Win khi cài đặt mà hệ thống sẽ tự động cài đặt sao cho phù hợp với Win trên máy tính của bạn. 

Hy vọng rằng với những thông tin về top 7 máy in nhiệt miniPOS365 gợi ý cho bạn trong nội dung bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn cho cửa hàng của mình những máy in nhiệt cầm tay mini phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 1900 4515 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé! 

>> Tìm hiểu thêm: Top 11 máy in bill cầm tay được sử dụng nhiều nhất hiện nay