Kinh doanh bán lẻ

Máy in hóa đơn bán lẻ là một phần không thể thiếu trong hệ thống điểm bán hàng (POS) của mỗi nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ. Để xử lý các khoản thanh toán, các doanh nghiệp cần công nghệ này để in phiếu tính tiền, in biên lai của khách hàng và gửi đơn đặt hàng đến khu vực bếp chế biến.

Review top 5 máy in hóa đơn bán lẻ ưa chuộng nhất hiện nay

I. Giới thiệu về máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn trong các cửa hàng bán lẻ có chức năng in danh sách sản phẩm với đầy đủ các thông tin như tên sản phẩm, số lượng, giá từng sản phẩm, tổng tiền thanh toán,... nhằm phục vụ nhu cầu xuất hóa đơn bán hàng cho khách hàng sau khi mua sản phẩm/dịch vụ. 

Một số phụ kiện luôn đi kèm với máy in hóa đơn là jack USB kết nối máy in với máy POS/máy tính, dây cắm nguồn cung cấp điện năng cho máy hoạt động, đĩa driver cài đặt, 1 cuộn giấy in để test máy,...

Máy in hóa đơn bán lẻ là gì?

II. Các loại máy in hóa đơn phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy in hóa đơn đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, chức năng,... để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Về cơ bản thì có thể phân loại máy in hóa đơn thành những loại sau đây:

1. Dựa trên công nghệ in ấn

Dựa trên công nghệ in ấn có thể chia làm máy in nhiệt, máy in kim, máy in laser:

1.1. Máy in nhiệt

Thiết bị này sử dụng giấy in nhiệt phủ một lớp hóa chất có phản ứng với nhiệt độ để tạo ra chữ. 

Ưu điểm của loại máy in này là tốc độ in nhanh, chữ in rõ nét, máy chạy mượt, tiết kiệm điện năng, giá thành rẻ. Nhược điểm của máy in nhiệt là độ bền không cao, chữ in trên hóa đơn không giữ được lâu, mờ đi theo thời gian.

Máy in nhiệt

1.2. Máy in kim

Máy in kim hoạt động bằng việc đầu in sử dụng các đầu kim nhỏ phối hợp với ruy băng mực tác động lên mặt giấy in để tạo ra các ký tự. 

Ưu điểm máy in kim là độ bền cao, chữ in không bị mờ theo thời gian và in được cùng lúc nhiều liên. Nhược điểm là tốc độ in chậm, tạo ra tiếng ồn lớn, giá bán cao hơn so với máy in nhiệt. 

Máy in kim

1.3. Máy in laser

Máy in laser hoạt động bằng việc sử dụng tia laser chiếu lên các trống mực tạo ra các dòng ký tự với tĩnh điện được hút lên bề mặt giấy để tạo ra chữ in, ký tự hóa đơn.  Loại máy in này có ưu điểm là chất lượng in đẹp, bền màu. Nhược điểm là tốc độ in chậm và chi phí tốn kém. 

Máy in laser

2. Dựa trên hình thức kết nối

  • Máy in hóa đơn wifi: Chỉ cần máy tính/điện thoại/máy pos kết nối chung wifi với máy in là có thể in hóa đơn bình thường.

  • Máy in hóa đơn bluetooth không dây: In hóa đơn từ xa thông qua các thiết bị kết nối bluetooth. Loại máy in này sử dụng pin và không cần đến các kết nối dây nên bạn có thể in hóa đơn mọi lúc mọi nơi. 

  • Máy in hóa đơn USB: Sử dụng USB để kết nối với máy tính/máy pos bán hàng để in hóa đơn trực tiếp.

  • Máy in hóa đơn cổng LAN: Sử dụng dây kết nối, 1 đầu cắm vào máy in và 1 đầu cắm vào cổng LAN của modem wifi.

Máy in hóa đơn cổng LAN

3. Dựa theo cách sử dụng

  • Máy in hóa đơn bán hàng: Thường được đặt tại quầy thu ngân để in hóa đơn tạm tính hoặc xuất hóa đơn khi khách hàng thanh toán. 

  • Máy in bar/bếp: Được đặt tại khu vực bếp hoặc quầy bar trong các nhà hàng kinh doanh ăn uống. Máy thường có chức năng xuất phiếu order giúp các bộ phận liên quan có thể thực hiện chế biến mà không cần chờ nhân viên đến tận nơi order.

Máy in hóa đơn bán hàng

III. Top 5 máy in hóa đơn bán lẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, phần lớn các cửa hàng kinh doanh bán lẻ đều sử dụng máy in hóa đơn. POS365 sẽ giới thiệu tới các bạn top 5 máy in hóa đơn bán lẻ đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

1. Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S tích hợp với máy in nhiệt

Thiết kế POS365 V1S tương tự như một chiếc điện thoại Smartphone với nhiều tính năng chuyên dụng. Chiếc máy bán hàng cảm ứng này thực sự là công cụ cần thiết giúp việc bán hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

Đây là một chiếc máy bán hàng pos giá rẻ với việc tích hợp “2 trong 1” vừa bán hàng vừa tích hợp sẵn máy in nhiệt bên trong. Máy sử dụng  khổ giấy in là 58mm, đầu in nhiệt hãng Seiko chất lượng cao cho tốc độ máy in 70mm/giây. Điều này cho phép bạn thao tác in và order nhanh chóng hơn, giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả ở bất cứ đâu. 

Với thiết kế này, bạn không cần phải bỏ thêm chi phí để kết nối 2 thiết bị với nhau, vừa quản lý kho, quản lý bán hàng, lên đơn cho khác và cả in hóa đơn cực kỳ thuận tiện. 

Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S tích hợp với máy in nhiệt

Thông số kỹ thuật: 

  • Màn hình rộng 5.5 inch, độ phân giải full HD 1280×720,IPS

  • Cảm ứng đa điểm siêu nhạy

  • Camera 5 Megapixel, hỗ trợ quét mã vạch

  • Có sẵn máy in nhiệt khổ 58mm, tốc độ in 60mm/s.

  • Bộ nhớ trong 8GB, Ram 1GB

  • Hỗ trợ kết nối wifi, Bluetooth, 3G, 4G

  • Hỗ trợ quản lý bàn

  • Thanh toán quét QR

2. Máy in hóa đơn bán lẻ K80

Đối với máy in hóa đơn K80, các chủ cửa hàng online có thể sử dụng nhiều tác dụng ngoài việc in bill. K80 sử dụng công nghệ in nhiệt Nhật Bản, không cần mực, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng và không phải gặp vấn đề mực chảy mỗi khi vệ sinh hay thay giấy in. Khả năng in khổ giấy tối đa 80mm với tốc độ in 250 mm/s nhanh chóng.

Máy in hóa đơn bán lẻ K80

Thông số kỹ thuật:

  • In nhiệt trực tiếp

  • USB 2.0, Com, Ethernet Lan

  • Cổng kết nối Cashbox

  • Khổ giấy in nhiệt K80

  • Tự động cắt giấy

  • Tốc độ in: 250mm/s

  • Kết nối ngăn kéo đựng tiền

  • In tốc độ cao, âm thanh báo in

  • Bảo hành 12 tháng

3. Máy in hóa đơn bán lẻ Xprinter XP-Q200

Máy in hóa đơn bán lẻ Xprinter XP-Q200 cũng được đánh giá là một trong những loại máy in phổ biến trên thị trường. Với mức giá chỉ dưới 2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy in này. 

Máy có tốc độ in đạt đến 220mm/s, được trang bị đầu in Seiko với tuổi thọ đến 100km và độ bền dao cắt lên tới 1 triệu lần. Máy kết nối qua USB hoặc cổng LAN, máy còn được tăng tính năng chống ẩm để phù hợp với điều kiện độ ẩm cao.

Máy in hóa đơn bán lẻ Xprinter XP-Q200

4. Máy in hóa đơn bán lẻ Xprinter XP-Q80I

Với mức giá dưới 2 triệu đồng là bạn cũng đã có thể sở hữu một chiếc máy in hóa đơn Xprinter XP-Q80I. Loại máy này có nhiều tính năng nổi bật như tốc độ in 200mm/s, độ phân giải cao cho bản in sắc nét. Máy được trang bị đầy đủ cổng kết nối LAN, USB, máy cũng có thể kết nối bluetooth hoặc wifi để tiện lợi cho việc in từ xa.

Máy in hóa đơn Xprinter XP-Q80I

5. Máy in hóa đơn bán lẻ Star BSC10

Máy in hóa đơn bán lẻ Star BSC10 có xuất xứ từ Nhật Bản. Máy có khả năng xử lý hóa đơn cao với tốc độ đạt 250mm/s. Bên cạnh đó, máy cũng có nhiều tính năng ưu việt như tương thích với nhiều cổng kết nối, tiện lợi cho việc bán hàng. Mẫu máy này thường được sử dụng trong các siêu thị, ngân hàng, nhà hàng, bệnh viện,...

Máy in hóa đơn bán lẻ Star BSC10

Tham khảo thêm: Máy in hóa đơn Zywell Zy-305ul

IV. Cách chọn mua máy in hóa đơn bán lẻ phù hợp nhất

Có ba loại máy in hóa đơn bán hàng chính: impact, nhiệt và phun mực. Để xác định loại nào sẽ tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn, hãy đến với 3 bước trước khi quyết định mua:

1. Nhu cầu kinh doanh của bạn là gì?

Nhu cầu kinh doanh của bạn nên được xem xét quan trọng nhất khi chọn một máy in hóa đơn bán lẻ. Hãy xem xét từng loại máy in hóa đơn bán hàng online phù hợp với nhu cầu của bạn về chất lượng, tốc độ, màu sắc và thiết kế.

Máy in Impact ít được sử dụng hiện nay. Bởi môi trường nhà bếp và hiệu quả của máy in nhiệt có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nhà bếp.

Máy in nhiệt in nhanh chóng, chất lượng cao và hoạt động nhẹ nhàng hơn máy in impact. Chúng in bằng cách tiếp xúc trực tiếp giữa đầu nhiệt và giấy nhiệt, sử dụng nhiệt - chúng không cần mực in.

Máy in phun mực sử dụng đầu in bắn những giọt mực lỏng cực nhỏ lên hóa đơn để in logo hoặc phiếu giảm giá, chất lượng cao. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ không yêu cầu điều này.

Cách chọn mua máy in bán lẻ phù hợp nhất

Dưới đây là một số đặc điểm cần lựa chọn khi mua máy in hóa đơn bán lẻ: 

  • Thiết kế nhỏ gọn để tiết kiệm không gian quầy

  • Thiết kế chắc chắn để sử dụng nhiều

  • Tích hợp và cài đặt dễ dàng

  • Máy cắt tự động để tránh kẹt giấy

  • Tốc độ in nhanh - 200mm / giây trở lên

Để xác định tính năng nào bạn cần, hãy xem xét tốc độ của môi trường nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ của bạn, không gian bạn có sẵn trên quầy, lượng thời gian bạn dành cho việc triển khai và đào tạo và mức độ bạn định sử dụng máy in hóa đơn bán hàng mới của mình.

2. Mua máy in hóa đơn bán lẻ bao tiền?

Mỗi loại máy in có ba mức giá khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu kinh doanh hơn là chi phí của chúng. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu in màu chất lượng cao, thì cần phải tìm một máy in có thể đáp ứng nhu cầu đó, kể cả nó có giá tiền cao. Nếu bạn có nhu cầu in ấn rất cơ bản, thì một giải pháp tiết kiệm chi phí hơn sẽ hợp lý.

Hiện nay có một vài loại máy bán hàng được tích hợp với máy in nhiệt có sẵn, giúp tiết kiệm chi phí của nhà hàng. Nó thích hợp cho những mô hình bán lẻ, FnB với giao diện đẹp mắt và sử dụng mạnh mẽ ngay cả trong các môi trường nhiệt độ cao như nhà bếp.

Máy in hóa đơn bán lẻ bao nhiêu tiền?

3. Máy in hóa đơn bán hàng tương thích với phần mềm

Một điều nữa khi mua máy in chính là việc tương thích với hệ thống phần mềm hỗ trợ bán hàng, cửa hàng bán lẻ của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra kỹ với nhà cung cấp để xác nhận xem nó có tương thích hay không. 

Với việc kết nối với hệ thống phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng, cho các cửa hàng bán lẻ…. Việc in hóa đơn diễn ra một cách tự động và dễ dàng, nhanh chóng hơn. 

Với những thông tin về 5 mẫu máy in hóa đơn đang được ưa chuộng hiện nay và kinh nghiệm chọn mua máy phù hợp nhất mà POS365 vừa đề cập tới các bạn, chúc các bạn sẽ lựa chọn được máy in hóa đơn bán lẻ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Tham khảo thêm: Top 5 máy Pos bán hàng cầm tay đang sở hữu nhất