Câu chuyện kinh doanh

Máy in nhiệt được biết đến một thiết bị không còn xa lạ đối với người dùng, với chức năng in ấn và tạo ra những đơn hóa đơn bán hàng. Loại máy này không quá khó để sử dụng nhưng để có thể hiểu rõ tường tận về cách kết nối, cách lắp giấy,... hoặc những lỗi thường gặp của thiết bị thì rất ít người dùng có thể nắm bắt được. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy in nhiệt qua bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy in nhiệt 2024

I. Máy in nhiệt là gì và nó hoạt động như thế nào?

Máy in nhiệt là một loại máy in sử dụng công nghệ in nhiệt để tạo ra hình ảnh và văn bản trên giấy hoặc nhãn.


Máy in nhiệt là gì và nó hoạt động như thế nào?

Máy in nhiệt là gì và nó hoạt động như thế nào?

Để in, máy in nhiệt sử dụng một cuộn giấy đặc biệt được phủ một lớp hoá chất nhạy nhiệt. Khi điện áp được áp dụng vào đầu in, nó sẽ tạo ra nhiệt độ cao đủ để kích hoạt hoá chất trên giấy, tạo ra hình ảnh hoặc văn bản. Đầu in sử dụng hàng loạt các điểm nhiệt để tạo ra các ký tự và hình ảnh. 

Máy in nhiệt thường được sử dụng trong các ứng dụng như in tem, in hóa đơn, in mã vạch, in thẻ nhựa và các ứng dụng in ấn khác. Nó có độ bền cao, tốc độ in nhanh và không cần mực in, giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng.  Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số cách sử dụng máy in nhiệt hiệu quả để có thể đảm bảo tuổi thọ cho máy.

II. Cách kết nối máy in nhiệt với máy tính

Mỗi thương hiệu máy in hóa đơn khác nhau sẽ có cấu tạo khác nhau, nhưng đa phần cấu tạo để kết nối máy gần như tương tự. Vậy nên quá trình kết nối máy in với máy chủ cũng sẽ bao gồm các bước giống nhau. Cụ thể như sau:

Cách kết nối máy in nhiệt với máy tính

Cách kết nối máy in nhiệt với máy tính

Bước 1: Cắm đúng dây vào bộ nguồn theo chiều quy định. Thông thường máy in nhiệt sẽ có cổng kết nối chính là USB nhưng tùy thuộc vào model thiết bị sẽ có những cổng kết nối khác như LAN hay RS232…

Bước 2: Mở thân máy in sau đó dùng dây cáp cổng USB kết nối hai thiết bị. Cụ thể đầu nhỏ sẽ cắm vào máy in bill và đầu to sẽ cắm vào máy tính.

Bước 3: Tiếp theo bạn lấy đĩa Driver được đính kèm với máy in hóa đơn khi mua về và cho ổ đĩa máy chính và chương trình chạy theo thứ tự như sau:

Chọn Driver  >  Printer Driver Setup V7.01.exe > Next > I accept the agreement > Next.

Bước 4: Sau đó thực hiện các lệnh sau để kết nối: Click > Install > Finish. Tiếp đó bạn lựa chọn hệ điều hành phù hợp với máy in hóa đơn bằng cách set default để thiết lập mặc định và nhấn Install Now.

Bước 5: Khi đã hoàn thành 4 bước trên, máy tính của bạn sẽ báo hiệu cho bạn biết đã kết nối máy in thành công hay không. Bạn tiếp tục chọn Window trên máy tính và chọn Devices and printers.

Lúc này hệ thống sẽ hiện lên xác nhận đã cài đặt bạn tiếp tục click chuột phải và chọn Printer properties > Ports > USB001> OK.

Bước 6: Cuối cùng để đảm bảo đã kết nối thành công và xem hệ thống đã hoạt động ổn định hay chưa, bạn có thể thực hiện việc in thử một bản bất kỳ bằng cách chọn biểu tượng máy in vừa cài đặt và click chọn Print test page.

Trong trường hợp mua máy in nhiệt tại POS365, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ thực hiện cài đặt giúp bạn qua teamviewer hoặc ultraview, sau đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy thuận tiện và nhanh chóng nhất. Trên đây là hướng dẫn cách kết nối máy in nhiệt với máy tính đơn giản vầ nhanh chóng nhất phù hợp với mọi loại máy.

>> Xem thêm: Tổng hợp 15 lỗi máy in nhiệt và các cách khắc phục đơn giản nhất

III. Hướng dẫn cách lắp giấy, sử dụng máy in nhiệt

Sau đây hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt tiếp theo sẽ là quá trình lắp giấy in bill vào trong máy in bill được diễn ra nhanh chóng bạn cần thực hiện theo 5 bước:

Hướng dẫn cách lắp giấy, sử dụng máy in nhiệt

Hướng dẫn cách lắp giấy, sử dụng máy in nhiệt

Bước 1: Chuẩn bị giấy in bill có kích cỡ phù hợp với máy hiện đang dùng.

Bước 2: Tắt nguồn máy in để có thể mở nắp máy in hóa đơn được đảm bảo an toàn hơn.

Bước 3: Quá trình lắp giấy in bill vào máy và lưu ý nên đặt máy in sao cho đúng chiều.

Bước 4: Sau khi tiến hành lắp xong thì đóng nắp máy in bill và khởi động lại nguồn. Cuối cùng tiến hành feed kiểm tra sau khi đã hoàn thành quá trình hay giấy cho máy in nhiệt.

>> Xem thêm: Top 7 máy in nhiệt mini được sử dụng nhiều nhất hiện nay

IV. Làm thế nào để vệ sinh cho máy in nhiệt đúng cách?

Cách sử dụng máy in nhiệt tiếp theo mà chúng tôi muốn hướng dẫn bạn là cách vệ sinh máy in đúng cách. Thiết bị được đảm bảo tuổi thọ hay không thường phụ thuộc rất nhiều vào quá trình vệ sinh máy. Nếu vệ sinh đúng cách, đúng quy định thì chắc chắn máy in nhiệt sẽ đảm bảo được độ bền chắc còn ngược lại nếu bạn không đảm bảo được về khâu vệ sinh thì được nhiên thiết bị sẽ rất nhanh bị hư hỏng và thường xuyên xảy ra lỗi trong in ấn. 

Làm thế nào để vệ sinh cho máy in nhiệt đúng cách?

Làm thế nào để vệ sinh cho máy in nhiệt đúng cách?

Để vệ sinh cho máy in nhiệt đúng cách, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước khi bắt đầu vệ sinh, hãy tắt máy in và ngắt kết nối với nguồn điện.

Bước 2: Dùng khăn ẩm hoặc giấy lau để lau sạch bên ngoài máy in và tránh dùng chất tẩy rửa hoặc dung dịch chứa cồn để làm sạch bên ngoài máy in.

Bước 3: Bạn sử dụng bông chùi mềm hoặc que cotton để lau sạch đầu in. Nếu cần, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh đặc biệt để làm sạch đầu in. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng dung dịch này phù hợp với loại máy in của bạn.

Bước 4: Dùng khăn ẩm hoặc giấy lau để lau sạch khay giấy in và tránh để lại dấu vết hoặc chất bẩn trên khay giấy.

Bước 5: Nếu máy in của bạn có cuộn mực, hãy tháo ra và dùng bông chùi mềm hoặc que cotton để lau sạch cuộn mực. Lưu ý không dùng chất tẩy rửa hoặc dung dịch chứa cồn để làm sạch cuộn mực.

Bước 6: Sau khi vệ sinh xong, hãy lắp lại đầy đủ các bộ phận vào máy in.

Lưu ý:

- Tránh dùng nước đổ trực tiếp lên máy in hoặc các bộ phận bên trong.

- Không sử dụng các chất tẩy rửa hoặc dung dịch chứa cồn để làm sạch các bộ phận bên trong của máy in.

- Thực hiện vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy in hoạt động tốt và độ bền cao. 

V. Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền và máy in hóa đơn là bộ đôi kết hợp được dùng để hỗ trợ thanh toán vô cùng hiệu quả mà dường như cửa hàng nào cùng nên áp dụng. Hướng dẫn cách sử dụng máy in nhiệt này sẽ giúp bạn không phải mở ngăn kéo đựng tiền bằng chìa khóa vừa mất thời gian vừa không hiện đại mà thiết bị này sẽ kết hợp với máy in hóa đơn để có thể kích hoạt mở tự động mỗi khi thực hiện thanh toán vô cùng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Bước 1: Cắm dây kết nối vào máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Bước 2: Tiến hành cài đặt trong Drive của máy in bill: Control Panel > All Control Panel Items > Devices and Printers. Sau đó click chuột phải trên máy in bill đang sử dụng, chọn Printer Properties.

Bước 3: Tại tab cuối cùng Device Settings, bạn tìm và chọn mục Cash Select để có thể cài đặt lại thiết bị mở két trên máy in hóa đơn.

VI. Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Đa số những người có tiền hoặc mù mịt về công nghệ, máy móc thì thường lựa chọn sử dụng máy in có kết nối với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp hỗ trợ mọi thứ sẽ được nhà cung cấp phần mềm có trách nhiệm tư vấn và giúp đỡ bạn từng bước nên việc của bạn chỉ là điền thông tin theo mẫu có sẵn và nhấn nút để in báo cáo.

Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Hướng dẫn kết nối máy in nhiệt và ngăn kéo đựng tiền

Trong trường hợp bạn là chủ một shop nhỏ và tiền đầu tư út không đặt nặng vấn đề quản lý thông tin khách hàng và số liệu, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng kết hợp với word hay excel. Bạn chỉ cần mở excel lên và thiết kế mẫu hóa đơn phù hợp với khổ giấy tương thích rồi kết nối với máy in là bạn đã hoàn thành.

VII. Tại sao bạn nên mua máy in nhiệt và giấy in hóa đơn chất lượng tại POS365?

POS365 đảm bảo đem đến cho người dùng đa dạng các dòng máy in nhiệt cùng với các loại giấy in nhiệt chất lượng cao với chi phí đầu tư tiết kiệm. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng, độ bền và hiệu suất tốt để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình kinh doanh của mình. Bên cạnh đó tại POS365 còn cung cấp cho bạn máy quét mã vạch, máy bán hàng khác nhau,...

Tại sao bạn nên mua máy in nhiệt và giấy in hóa đơn chất lượng tại POS365?

Tại sao bạn nên mua máy in nhiệt và giấy in hóa đơn chất lượng tại POS365?

Máy in nhiệt và giấy in hóa đơn của chúng tôi đều được sản xuất từ những thương hiệu uy tín và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt để đảm bảo rằng bạn sẽ có được sự hài lòng cao nhất khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Với kinh nghiệm và uy tín của mình, POS365 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết các cách sử dụng máy in nhiệt hiệu quả nhất từ đó giúp bạn có thể đảm bảo tuổi thọ trong thời gian sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí.