Câu chuyện kinh doanh

Marketing 0 đồng đang là xu hướng được dân marketing vận dụng hiệu quả vào việc kinh doanh. Bất kể kênh giải trí, tiếp thị truyền thông nào cũng đều có thể quảng cáo 0 đồng. Nội dung bài viết dưới đây xin tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng nhằm tăng cơ hội bán hàng tốt nhất 2023 nhé!

Tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao

I. Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng tên tiếng anh gọi là Zero Cost Marketing. Đối với hình thức marketing này thì người bán sẽ tận dụng mọi nguồn lực có sẵn của mình mà không phải mất bất cứ chi phí nào cho việc quảng cáo. 

Chủ kinh doanh sẽ phải tận dụng các nguồn tài nguyên có sẵn như nền tảng mạng xã hội, website, các trang thương mại điện tử lớn. Bởi những nguồn tài nguyên này có rất nhiều người sử dụng cũng như tiếp cận nhanh mà lại không tốn bất cứ chi phí nào.

Đối với các cá nhân kinh doanh online hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trong quá trình khởi nghiệp thì việc áp dụng các chiến lược Marketing 0 đồng vô cùng quan trọng. Nhờ vào cộng đồng mạng, các ứng dụng xã hội sẽ giúp bạn lan tỏa thương hiệu và sản phẩm đến tay người tiêu dùng hiệu quả. 

II. 10 chiến lược marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao

Tham khảo 10 chiến lược Marketing 0 đồng hiện đang đang rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Các chủ kinh doanh hãy tìm hiểu và tận dụng hết những tài nguyên này cho các dịch vụ bán hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhé!

1. Marketing 0 đồng bằng Facebook

Phần lớn người dùng sử dụng điện thoại thông minh hiện nay đều sở hữu ít nhất 1 tài khoản Facebook. Do đó mà bán hàng qua kênh Facebook là một trong những hình thức marketing 0 đồng đem lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. 

Chủ kinh doanh có thể bán hàng thông qua việc tạo Facebook cá nhân và đăng bài bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân này. Hoặc tạo thêm các hội nhóm Facebook để Marketing cho các sản phẩm, mặt hàng và dịch vụ của mình. Việc này sẽ giúp người tiêu dùng có thể theo dõi sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng và có thể tạo thêm các fanpage cộng đồng. 

Marketing 0 đồng bằng Facebook

Marketing 0 đồng bằng Facebook

Những tài khoản Facebook cá nhân sẽ có tương tác mạnh, sự tương tác này sẽ cộng hưởng đến cả cộng đồng người dùng Facebook khác bằng cách họ chỉ cần like, share, comment vào bài viết của bạn thì sẽ có rất nhiều người biết đến. Hình thức marketing này hoàn toàn không tốn bất cứ một loại chi phí nào cả. 

>> Tìm hiểu thêm: Cách bán hàng online trên Facebook đầy đủ và chi tiết nhất

2. Marketing 0 đồng qua Zalo

Zalo cũng là một mạng xã hội mà bạn có thể áp dụng đẩy mạnh Marketing 0 đồng hiệu quả. Tại Việt Nam, số lượng người sử dụng Zalo vô cùng lớn, vừa miễn phí mà lại mang lại hiệu quả cao cho những chiến lược bán hàng của mình. 

>> Xem thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

3. Thực hiện marketing 0 đồng qua Instagram

Instagram cũng là một trong số các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao. Chỉ cần bạn đăng những hình ảnh lung linh, sang chảnh và những Hashtags tạo xu thế và trào lưu, bạn sẽ nhận được sự tương tác rất lớn thì phía người dùng Instagram.

Marketing 0 đồng qua Instagram

Marketing 0 đồng qua Instagram

4. Marketing 0 đồng trên các trang TMĐT

Trên thị trường kinh doanh online hiện nay thì các sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo có lượng người dùng cực kỳ lớn, và cũng là mảnh đất màu mỡ cho các cá nhân bán hàng online. Việc mở cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử này là miễn phí. Bạn chỉ cần nghiên cứu các trang thương mại điện tử phù hợp với dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đang cung cấp để đăng ký gian hàng và bán hàng nhé.

5. Bán hàng trên kênh Youtube

Việc thực hiện làm các video YouTube để giới thiệu, đánh giá sản phẩm sẽ thu hút được lượng lớn người theo dõi. Marketing 0 đồng trên Youtube với các video tạo sự thu hút sẽ giúp khách hàng ấn tượng với sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn. Nhất là hiện nay khi người dùng đang có xu hướng tìm kiếm thông tin thông qua video, giọng nói, hình ảnh thay vì đọc các văn bản.

6. Chiến lược marketing chéo

Hình thức chiến lược Marketing chéo là thực hiện các lời mời hợp tác với các đơn vị khác để cùng tiến hành Marketing 0 đồng. Ví dụ như việc bán sản phẩm A của bạn sẽ được khuyến mãi 50% sản phẩm B của đối tác mà bạn đang hợp tác hoặc ngược lại. Việc này sẽ giúp cho cả 2 đơn vị bán hàng đều thu về lợi ích cho mình. 

Chiến lược marketing chéo

Chiến lược marketing chéo

7. Sử dụng Email Marketing

Hiện nay việc tạo các Landing Page để thu thập thông tin khách hàng rất khả dụng. Hoặc bạn có thể tìm kiếm email khách hàng thông qua những hình thức khác. Sau đó, bạn tiến hành gửi email với nội dung cá nhân hóa quảng cáo cho từng cá nhân. Khách hàng sẽ cảm nhận được doanh nghiệp, cá nhân đã và đang nắm bắt và thấu hiểu được nhu cầu của họ. Người dùng sẽ không ngần ngại mà truy cập vào những link sản phẩm/dịch vụ mà bạn đính kèm ở các email marketing.

8. Tạo các slogan độc đáo

Xây dựng những slogan độc đáo có thể tạo nên các trend trong cộng đồng mạng. Nhiều khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ cũng chỉ vì những slogan ấn tượng, độc đáo này. Các chủ kinh doanh nên đầu tư vào nghiên cứu và viết slogan thật ấn tượng.

Tạo các slogan độc đáo

Tạo các slogan độc đáo

9. Xây dựng trang web bán hàng chuyên nghiệp

Đây cũng là một trong những hình thức marketing 0 đồng hiệu quả. Tuy nhiên, các hình ảnh của sản phẩm nên update liên tục và tạo thêm nhiều bài viết có liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp. 

Thiết kế các tính năng kết nối với mạng xã hội dễ dàng trên website; đầu tư vào nội dung và hình ảnh, nhúng video Youtube lên bài viết của bạn sẽ nhận được sự tương tác lớn. Trong thời kỳ công nghệ số phát triển mạnh mẽ thì việc mua hàng, tìm hiểu sản phẩm thông qua website đã được nhiều khách hàng lựa chọn.

Xây dựng trang web bán hàng chuyên nghiệp

Xây dựng trang web bán hàng chuyên nghiệp

>> Nội dung liên quan: Cách thiết kế website bán hàng chi tiết cho người mới bắt đầu

10. Marketing 0 đồng trên TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng tăng nhanh bất ngờ trong những năm gần đây, người dùng hầu hết là những người trẻ có sở thích mua sắm online. Thông qua việc đăng tải những video ngắn, nội dung sinh động, hấp dẫn; hiệu ứng đẹp, nền nhạc hay đã thu hút về lượng người tham gia đông đảo. Có rất nhiều người đã từ TikTok để tìm hiểu về các sản phẩm mà các TikTok đang sử dụng. 

Marketing 0 đồng trên TikTok

Marketing 0 đồng trên TikTok

>> Đọc thêm: Tổng hợp các cách tăng follow TikTok hiệu quả, cực kỳ đơn giản

III. Những nguyên tắc cần quan tâm khi marketing 0 đồng

Để thực hiện các chiến thuật Marketing 0 đồng thành công thì bạn nên chú trọng đến những nguyên tắc vàng dưới đây:

  • Luôn đọc lại những nội dung trước khi đăng bài. Đảm bảo sử dụng đúng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Bố cục đẹp mắt, câu văn hấp dẫn và không được sai lỗi chính tả;

  • Lên kế hoạch tăng lượt tương tác trên các bài đăng của mình. Khuyến khích người dùng like, comment và chia sẻ để nhận các chương trình ưu đãi hấp dẫn;

  • Chỉ cần có một người like, comment và chia sẻ có thể sẽ có đến hàng chục, hàng trăm người biết đến bài viết của bạn;

  • Nghiên cứu thời gian đăng bài hợp lý trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube;

  • Nên có bài viết thường xuyên trên các hình thức marketing 0 đồng mà bạn lựa chọn;

  • Đừng quên xây dựng và tạo ấn tượng về thương hiệu cá nhân. Đây là cách hiệu quả tạo nên giá trị riêng để người dùng nhận diện được bạn trong những lần xuất hiện tiếp theo. 

  • Thông tin rõ ràng, hướng đến các giá trị cộng đồng. Thường xuyên đăng bài sẽ tạo được dấu ấn tốt.

Những nguyên tắc cần quan tâm khi marketing 0 đồng

Những nguyên tắc cần quan tâm khi marketing 0 đồng

Trên đây là 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao mà POS365 đã tổng hợp lại. Chúc bạn tăng lượt tương tác, tăng khách hàng và doanh thu từ các chiến dịch Marketing 0 đồng.