Câu chuyện kinh doanh

Có thể cửa hàng của bạn bạn đang trải qua một sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Hoặc có lẽ mọi thứ đang diễn ra tuyệt vời và bạn muốn giữ đà tăng trưởng của cửa hàng mình. 

Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi biết doanh số bán hàng quan trọng như thế nào đối với các nhà bán lẻ truyền thống. Vì vậy bài viết này giúp bạn có thể cân nhắc với các mẹo bán hàng để giúp làm tăng doanh số bán lẻ của cửa hàng. 

Kinh nghiệm tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ

Cách tăng doanh số bán lẻ

Chúng tôi đã tổng hợp rất nhiều những kinh nghiệm từ các nhà bán lẻ trong bài viết này, vì vậy để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hãy bắt đầu đến với những đặc điểm giúp các bạn có thể thay đổi việc kinh doanh của mình. 

4 bí quyết giúp tăng doanh thu nhà hàng mùa cuối năm

Phát triển nhân viên, tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhân viên của bạn là những người đang thực hiện việc bán hàng , vì vậy nếu bạn đang muốn tăng doanh số, hãy bắt đầu bằng cách đầu tư vào nhân viên của bạn.

Hãy chắc chắn rằng mọi thành viên trong nhóm của bạn đều muốn ở đó, có đam mê và biết về sản phẩm của họ. Nếu họ đam mê, họ sẽ muốn khách hàng có trải nghiệm giống như họ. Nếu họ có kiến thức, họ sẽ chia sẻ niềm đam mê của mình với sự tự tin.

Xác định rõ mục tiêu bán hàng của bạn

Một trong những chìa khóa để tăng doanh thu bán lẻ của bạn là đặt chính xác mục tiêu bán hàng. Đối với người mới bắt đầu, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang bán hàng cho ai, doanh số bạn cần đạt được trong một tháng, lợi nhuận thu về là bao nhiêu và những rủi ro có thể xảy ra. Nếu tiếp tục duy trì bán hàng, bạn có đủ khả năng tài chính để tiếp tục không. Và xác định được doanh thu và mức thu nhập hàng tháng tối thiểu cần có giúp bạn có thể duy trì tiếp tục cho cửa hàng bán lẻ của mình cũng như đưa ra các giải pháp phù hợp đối với những thất thoát hàng tháng, hàng tuần của mình. 

Thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng ngày nay có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng có liên quan đến một nguyên nhân tốt. 

Trở lại với mô  hình của mình, bạn có thể tham gia vào việc ủng hộ, khuyến khích những việc làm ý nghĩa dành cho xã hội. Có nhiều cách để làm điều này:

  • quyên góp một phần doanh số của bạn cho tổ chức từ thiện 

  • Tìm nguồn hàng đúng với đạo đức, đảm bảo an toàn cho người dùng

  • hỗ trợ một sáng kiến hoặc dự án cộng đồng

  • đầu tư vào lực lượng lao động của bạn

  • tạo hoặc tham gia vào các sự kiện thúc đẩy các nguyên nhân tốt 

Tạo những hình ảnh đẹp

Cho phép chúng tôi nêu rõ điều này: mọi người sẽ không mua các sản phẩm không hấp dẫn, đó là lý do tại sao có hình ảnh trong cửa hàng đẹp đẽ là chìa khóa giúp cho khách hàng nhớ đến bạn. 

Hãy nhớ cập nhật các yếu tố hình ảnh của bạn thường xuyên. Để tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng, bạn cần giữ cho hình ảnh của bạn tươi mới. Điều này có nghĩa là cập nhật thường xuyên để theo kịp các xu hướng và mùa mới nhất. 

Nói cách khác, đừng để các mùa và sự kiện đi qua cửa hàng của bạn. Đặt những dịp đặc biệt và ngày mua sắm trên lịch của bạn, sau đó lên kế hoạch trước cho chúng. Cửa hàng của bạn sẽ trông như thế nào trong Ngày của Mẹ? Còn ngày quốc khánh hay mùa lễ thì sao?

Có bảng hiệu liên quan cũng có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi một kỳ nghỉ của sự kiện mua sắm đang đến gần hơn, hãy thiết lập những dấu hiệu lớn, rõ ràng để nhắc nhở khách hàng đi mua sắm cho dịp này.

Đưa cửa hàng lên Top công cụ tìm kiếm

Người tiêu dùng luôn chuyển sang Google để tìm các cửa hàng và sản phẩm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang hiển thị bất cứ khi nào họ tiến hành tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán quần áo trẻ em, thì bạn muốn khách hàng ở gần tìm thấy doanh nghiệp của mình bất cứ khi nào họ tìm kiếm cửa hàng quần áo trẻ em gần tôi.

Bạn có thể làm điều này bằng cách thiết lập danh sách doanh nghiệp trên Google, Facebook và các nền tảng khác. Khi tạo hồ sơ của bạn, hãy thêm càng nhiều chi tiết càng tốt. Bao gồm các:

  • Tên, địa chỉ và số điện thoại (Quan trọng: Đảm bảo rằng các chi tiết này giống hệt với những gì được liệt kê trên trang web của bạn và bất kỳ danh sách nào khác.)

  • Giờ làm việc chính xác

  • Rất nhiều đánh giá

  • Rất nhiều nội dung trực quan bao gồm các hình ảnh gần đây và nếu có thể, một chuyến tham quan ảo của cửa hàng của bạn.

Phải mất thêm một chút thời gian, nhưng làm điều này sẽ làm cho danh sách bán hàng của bạn hấp dẫn hơn và do đó, thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn đến vị trí và trang web của bạn.

Chương trình khách hàng thân thiết

Việc tạo được tệp khách hàng thân thiết và có những ưu đãi dành cho họ giúp bạn có được lượng khách hàng cố định, cũng như giữ được nguồn doanh thu ổn định từ khách hàng thân thiết.

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để có thể thực hiện các giao dịch cũng như tích điểm  cho khách hàng. POS365 là một trong những lựa chọn tuyệt vời được áp dụng trong hơn 5000 cửa hàng bán lẻ hiện nay.

Rõ ràng, thực tế cho thấy những cửa hàng áp dụng chính sách tích điểm và áp dụng mã giảm giá cho khách hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt và thúc đẩy khách hàng trong những lần  mua kế tiếp. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua một trong những phương pháp đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí này.

Ngoài ra, với POS365, việc cung cấp những tính năng trong khâu quản lý bán hàng cũng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Chỉ với phần mềm nhỏ gọn này mà mọi hoạt động của cửa hàng được thực hiện trơn tru. Thật tuyệt vời đúng không nào !