Câu chuyện kinh doanh

Những tiệm làm tóc đã mang lại doanh thu rất cao trong những năm vừa qua. Thị trường vẫn ngày càng phát triển, làm cho mô hình kinh doanh mở tiệm làm tóc nhỏ trở thành một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu việc kinh doanh cho mình. 

Trên thực tế, những ngành công nghiệp chủ yếu được tạo thành từ những doanh nghiệp nhỏ hơn là các đối thủ lớn trên toàn quốc. 

Kinh nghiệm mở tiệm làm tóc nhỏ thu về lợi nhuận cao


Kinh nghiệm mở tiệm làm tóc nhỏ thu về lợi nhuận cao

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân một số kinh nghiệm hoặc ít nhất cũng phải tìm hiểu quy trình hay lên kế hoạch để bắt đầu thực hiện. 

Tạo một kế hoạch kinh doanh

Bạn cần lên kế hoạch và biết rằng đối tượng khách hàng mà bạn sẽ phục vụ, cách bạn sẽ quản lý tài chính hàng ngày của mình và các hoạt động hàng ngày. Bản kế hoạch càng chi tiết, việc bắt tay khi thực hiện sẽ càng đơn giản và dễ dàng hơn. Chính vì vậy, điều đầu tiên trước khi khởi nghiệp là cần phải có kế hoạch hoàn chỉnh. 

Mở tiệm cắt tóc cần bao nhiêu vốn

Ước lượng mức vốn ban đầu để bạn có thể bắt đầu. Chi phí salon tóc có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước mô hình kinh doanh hay vị trí khi mở tiệm làm tóc nhỏ. Sau khi ổn định với mô hình và có lượng khách lớn, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc mở thêm chi nhánh tại những địa điểm khác nhau.

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Nhiều quyết định kinh doanh của bạn sẽ phụ thuộc vào loại khách hàng bạn dự định phục vụ. Nó không đủ để nói rằng bạn muốn có một tiệm làm tóc nói chung. Nghiên cứu thị trường trong khu vực của bạn và xem xét việc cung cấp dịch vụ cho một nhóm không được giám sát. 

Ví dụ, khu vực của bạn có thể có nhiều lựa chọn cho khách hàng hợp thời trang hoặc cao cấp, nhưng không có nhiều lựa chọn hợp lý cho những người chỉ muốn dịch vụ tóc cơ bản tại một địa điểm thuận tiện. Vì vậy, bạn có khả năng có thể phát triển mạnh bằng cách bắt đầu một thẩm mỹ viện phục vụ các bà mẹ bận rộn.

Tìm một địa điểm

Nếu bạn muốn mở tiệm làm tóc nhỏ, bạn có thể thuê mặt bằng giá rẻ tại những nơi gần đầu ngõ hoặc nơi chưa có những dịch vụ tương tự như bạn. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang nhắm tới những khách hàng giàu có, thì bạn nên lựa chọn những vị trí ở trong khu vực trung tâm thành phố hoặc khu mua sắm cao cấp. Nếu bạn có kế hoạch làm việc với các khách hàng trẻ tuổi, hãy tìm một khu phố có kết hợp với thời trang. 

Dự trữ hàng tồn kho 

Bạn cần nhiều hơn là một địa điểm để mở tiệm làm tóc nhỏ. Ít nhất, bạn sẽ cần ghế, dụng cụ làm tóc, khu giặt đồ và các sản phẩm tạo kiểu. Tuy nhiên, nhiều tiệm cũng dự trữ một số hàng tồn kho mà khách hàng có thể mua để chăm sóc tóc của họ ở nhà, các sản phẩm dưỡng tóc, tinh dầu, thuốc chống rụng tóc….Liên kết với các thương hiệu mà bạn yêu thích và điều đó sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

Tìm hiểu phần mềm quản lý hàng tồn kho online tốt nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-3499.html

Thuê nhân viên làm tóc

Nhiều tiệm cắt tóc có nhiều hơn một stylist để phục vụ nhiều khách hàng hơn. Các nhà tạo mẫu tóc không chỉ có tài năng để cung cấp các dịch vụ tóc mong muốn của khách hàng, mà họ còn phải thân thiện để có thể trò chuyện với khách hàng của bạn trong suốt quá trình mà họ trải nghiệm dịch vụ của tiệm.

Chiến lược marketing

Bạn có thể treo những băng zôn, khẩu hiệu hoặc các chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương để thu hút khách hàng đến với tiệm làm tóc của mình. Hãy thực hiện việc kinh  doanh và tương tác với khách hàng trên cả những trang kinh doanh trực tuyến như Facebook, zalo, Instagram, …. Một số mẹo mở tiệm làm tóc nhỏ chính là bạn có thể làm những clip ngắn về việc thay đổi kiểu tóc của khách hàng, thêm edit hoặc livestream để tăng tương tác và sự uy tín hơn trên những trang mạng xã hội.