fbpx

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm cho người mới bắt đầu kinh doanh

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, các trường học, trung tâm giáo dục, công ty, văn phòng,… mọc lên như nấm. Theo đó làm tăng cao nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm trong cuộc sống. Chính vì thế mở cửa hàng văn phòng phẩm trở thành một ý tưởng kinh doanh tuy không mới nhưng không bao giờ lỗi thời. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo những kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây nhé.


Lên ý tưởng kinh doanh

Bất kỳ lĩnh vực nào, trước khi bắt tay vào thực hiện bạn đều cần có một ý tưởng và một kế hoạch cụ thể để bám sát theo. Bạn muốn kinh doanh văn phòng phẩm, bạn cần hiểu về lĩnh vực này trước tiên. Khách hàng mục tiêu của bạn hướng đến là ai? Hình thức kinh doanh là bán buôn hay bán lẻ? Bạn cần bao nhiêu vốn? Bạn sẽ nhập hàng ở đâu? Bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm từ ai ? Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương thức kinh doanh hợp lý nhất. Sau khi đã lên ý tưởng và phác thảo kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, bạn sẽ bám vào đó để từng bước thực hiện các công việc tính toán nguồn vốn và nhập hàng.

Lựa chọn địa điểm

Lựa chọn địa điểm để mở văn phòng là điều vô cùng quan trọng. Khi bắt đầu khảo sát địa điểm, bạn nên chọn những khu vực gần với các trường học, siêu thị, công ty, … nơi có nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm cao. Vị trí lựa chọn nên là ở gần mặt đường, có chỗ để xe rộng rãi và mặt tiền rộng. Nếu có thể hãy chọn vị trí ngay cạnh trường học.

Tuyển dụng nhân sự

Nếu cửa hàng có quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tuyển thêm một đến hai nhân viên thu ngân, kế toán và bán hàng mỗi chức vụ. Đặc biệt, bạn cần xây dựng một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có trách nhiệm, cẩn thận và nhiệt huyết với công việc.

Quản lý bán hàng

Thông thường các cửa hàng bán lẻ cần tập trung vào cách bài trí sản phẩm đảm bảo sản phẩm dễ tìm kiếm và dễ mua. Đặc biệt, vì các sản phẩm văn phòng phẩm luôn vô cùng đa dạng về chủng loại và số lượng nên bạn cần đến sự quản lý hiệu quả đến từ các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng để tránh sai sót và nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và công sức.

Để tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả bạn hãy thử sử dụng phần mềm của POS365 và trải nghiệm những tiện ích không ngờ đến từ sản phẩm này nhé.

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm cho người mới bắt đầu kinh doanh
Bình chọn bài viết
Bài viết đề xuất
Tìm hiểu về phần mềm quản lý cửa hàng thực phẩm POS365

Những phần mềm đang được ưa chuộng trong lĩnh vực bán hàng

Vai trò của công tác chăm sóc khách hàng trong kinh doanh

Close