Câu chuyện kinh doanh

Sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh khiến cho nhiều người không biết nên kinh doanh gì sau mùa dịch. Dưới đây là những ý kiến từ chuyên gia giúp bạn trả lời những vấn đề xoay quanh kinh doanh mùa dịch. 

Kinh doanh mùa dịch - Bí mật thành công và thất bại

Nên kinh doanh gì sau mùa dịch?

Khi bắt đầu có dấu hiệu kiểm soát dịch hoặc tạo ra thuốc chữa, vacxin thành công. Đây cũng là lúc vực dậy của nền kinh tế. Tổn thất nghiêm trọng của bệnh dịch gây nên suy thoái nền kinh tế nghiêm trọng. Các chuyên gia cảnh báo trong những năm tới sẽ là năm khó khăn đối với những nhà kinh doanh. 

Kinh doanh sau mùa dịch chắc hẳn chính là mang lại cho khách hàng những điều cần thiết nhất. Các mặt hàng về sức khỏe (sau dịch mọi người sẽ quan tâm hơn về sức khỏe của mình. Chính vì vậy, các mặt hàng về sức khỏe như nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, nước rửa tay khô,... là những mặt hàng được chú ý.

Các loại thực phẩm ăn uống lành mạnh cũng là điều được chú trọng. Môi trường ô nhiễm, bệnh dịch kéo dài khiến con người ta tìm đến những sản phẩm lành mạnh, healthy. 

Xây dựng công ty tư vấn việc làm: Tình trạng thất nghiệp tăng cao, đây là thời cơ tốt để bạn có thể giúp cho doanh nghiệp và những người đang tìm kiếm việc làm có thể liên kết với nhau. 

kinh doanh mùa dịch mang lại lợi nhuận cao

Nên kinh doanh gì sau mùa dịch

Tại sao bán hàng online hiệu quả khi có dịch Covid-19

Tình hình hiện tại rõ ràng đã dẫn đến sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu đối với một số ngành chính như Khách sạn và Du lịch đã giảm, trong khi nhu cầu đối với những ngành khác như Thương mại điện tử và dịch vụ kỹ thuật số lại tăng mạnh.

Vì vậy, điều này có ý nghĩa rằng trong khi một số thương hiệu đang bị ảnh hưởng bởi dịch nhiều hơn bao giờ hết, những thương hiệu khác lại dịch ít bị ảnh hưởng hơn bình thường. Tuy nhiên, không  phải vì dịch mà bạn ngừng tiếp thị. Những thương hiệu này vẫn cần truyền tải thông điệp đến khách hàng của họ. 

Kinh doanh online và các hoạt động trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến và thể hiện rõ tầm quan trọng của nó trong thời buổi hiện nay. Càng nhiều người chuyển sang sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thì nhu cầu và tiềm năng về bán hàng online càng trở nên hiệu quả trong thời điểm dịch Covid-19.

kinh doanh mùa dịch

Thực hiện những phương thức bán hàng online trong thời điểm dịch Covid-19

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online ở nhà mùa dịch, hãy xem ngay bài viết này: Cách lập kế hoạch kinh doanh online mùa dịch

Giải pháp cho các doanh nghiệp F&B sau dịch

Ngoài việc áp dụng phương thức bán hàng online cho mình. Các doanh nghiệp F&B cần phải nắm bắt được chính xác tình hình kinh doanh của mình. Phần mềm order bằng điện thoại POS365 cho phép bạn nắm bắt được doanh thu, lãi lỗ của cửa hàng. Ngoài ra, POS365 dựa trên nền tảng điện toán đám mây, rất an toàn và bảo mật, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0.

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng số 1 tại Việt Nam. Hơn 75% các nhà hàng hiện nay đang áp dụng giải pháp hiệu quả này cho mình. Còn bạn thì sao, hãy nhanh chóng sử dụng POS365 để có thể kiểm soát và lên kế hoạch cho mô hình kinh doanh của mình nhé. 

kinh doanh mùa dịch hiệu quả