Câu chuyện kinh doanh

Cuộc sống bận rộn khiến cho chúng ta không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn sáng cho mình. Kinh doanh quán ăn sáng là một trong những ý tưởng kinh doanh không quá mới mẻ. Đã có nhiều những mô hình thành công và thất bại. Hãy cùng POS365 tư vấn những kinh nghiệm xoay quanh mô hình mở quán ăn sáng ngay nhé. 

3 mẹo để kinh doanh quán ăn sáng thành công

Thời gian phục vụ như thế nào?

Nhiều người thường nghĩ rằng, phục vụ quán ăn sáng không có giờ giấc cụ thể. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Vậy làm thế nào để xác định được khung giờ bạn muốn phục vụ khách?

Thứ nhất, bạn nên tìm hiểu đối thủ của mình. Xem xét khung giờ mà họ lựa chọn để phục vụ khách hàng. Đương nhiên, bạn cũng cần xem những mặt hàng mà đối thủ đang bán là gì, và nó có giống với điều mà bạn đang muốn thực hiện không. 

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn khung giờ phục vụ vào buổi sáng dựa vào việc chắt lọc khung giờ từ những đối thủ cạnh tranh của mình. Tiếp theo, dựa vào số lượng khách hàng của quán ăn sáng và biết được thói quen của  khách hàng. Việc theo dõi này có thể tốn vài tháng khi bạn triển khai kế hoạch. 

Làm sao để bạn có thể theo dõi khách hàng và lượng truy cập từ họ. Cách đơn giản và tránh sai sót chính là sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng từ POS365. Chủ cửa hàng có thể nắm bắt tình trạng đơn hàng, lên danh sách khách hàng sử dụng và biết  được thời gian ra vào của khách. Điều này hiệu quả giúp bạn có thể nắm bắt được khách hàng thường tới quán của bạn vào khung giờ nào, khách yêu thích những món ăn nào. Từ đó lên kế hoạch điều chỉnh được phù hợp nhất. 

kinh nghiệm mở quán ăn sáng

Kinh nghiệm mở quán ăn sáng

Thực đơn kinh doanh quán ăn sáng

Các món ăn phục vụ cho buổi sáng cần được thực hiện nhanh chóng. Khách hàng thường lựa chọn món ăn cho buổi sáng nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Mở quán ăn sáng ở quê

Mở quán ăn sáng ở quê

Bún, bánh cuốn

Món ăn nhẹ nhàng, nóng hổi này được lựa chọn nhiều và luôn là món ăn sáng ngon mà khách hàng yêu thích. Bạn cũng có thể làm những món bún riêu, bún cá, bún cả,.... kinh doanh quán bún ăn sáng là ý tưởng hay dành cho bạn. 

Bánh mì 

Bánh mì được chế biến nhanh chóng, là món ăn khách hàng lựa chọn bởi tính tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi thực đơn đối với quán bánh mì bằng cách thay đổi nhân bánh và biến tấu thành nhiều loại bánh mì khác nhau như bánh mì thịt, bánh mì chả, pate, trứng, ruốc,....

Phở gà, phở bò

Phở chắc chắn là món ăn yêu thích của nhiều người. Bạn có thể ninh và nấu nước dùng sẵn từ buổi tối để có thể kịp thời gian chuẩn bị món ăn buổi sáng cho khách hàng.

Cháo

Món ăn nhẹ nhàng mà đầy đủ chất dinh dưỡng này xuất hiện trong mở quán ăn sáng. Có nhiều loại cháo hiện nay mà bạn có thể làm theo, cháo sườn heo, cháo dinh dưỡng,...

Có nên kết hợp quán ăn sáng cùng cà phê không?

Việc thuê mặt bằng và mở quán ăn sáng có thể khiến cho nhiều chủ cửa hàng cảm thấy mình không sử dụng được hết tiềm năng của mặt bằng kinh doanh. Do đó, họ lựa chọn kết hợp với mô hình quán cà phê với ăn sáng để đạt hiệu quả tối ưu nhất khi khai thác và thuê mặt bằng nhà hàng. Đây là ý tưởng tuyệt vời và có tiềm năng đem lại cho bạn doanh thu cao hơn là chỉ kinh doanh quán ăn sáng.

Mô hình quán ăn sáng

Tư vấn mô hình quán ăn sáng

Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách phân bổ thời gian phục vụ ăn sáng, thuê nhân viên và cách thức phục vụ khách hàng. Ngoài ra, lên thực đơn để có thể kết hợp giữa 2 mô hình này cũng là điều mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Với những mô hình bánh cuốn, phở chẳng hạn, việc kết hợp với đồ uống cà phê có vẻ không đạt được hiệu quả cao. Vì vậy, mô hình này thường phù hợp với những món ăn bánh mì, nơi khách hàng có thể thấy sự liên quan và lựa chọn chúng với nhau. 

Với những thông tin tư vấn kinh doanh quán ăn sáng từ POS365, mong rằng các bạn có thể thực hiện ý tưởng, mô hình kinh doanh này một cách thành công nhất.