Câu chuyện kinh doanh

Hình thức kinh doanh hàu nướng vỉa hè đang vô cùng phát triển bởi 2 lý do: Chi phí đầu tư ban đầu khá thấp, thời gian thu hồi vốn cùng nhanh hơn so với các hình thức khác. Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những lợi ích từ hình thức kinh doanh này và chia sẻ những kinh nghiệm để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Kinh doanh hàu nướng vỉa hè vốn ít lợi nhuận khủng

I. Tại sao bạn nên lựa chọn kinh doanh hàu nướng vỉa hè?

Hiện nay, kinh doanh hàu nướng vỉa hè đang trở thành lĩnh vực kinh doanh với vô vàn tiềm năng. Dưới đây sẽ là một số lý do khẳng định mô hình kinh doanh này tiềm năng như thế nào:

Tại sao bạn nên lựa chọn kinh doanh hàu nướng vỉa hè?

Tại sao bạn nên lựa chọn kinh doanh hàu nướng vỉa hè?

1.1 Giá hàu tươi giảm mạng và tiêu thụ hàu biển tăng cao

Hàu biển trở thành một món ăn được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, khẩu phần tiêu thụ lớn hơn và giá cạnh tranh hơn, dẫn đến tiêu thụ tăng cao và giá giảm. Không chỉ thế nếu thời tiết thuận lợi, đồng nghĩa với việc sản lượng hàu biển tăng, giúp giá cạnh tranh hơn và tiêu thụ tăng. 

Sau đại dịch, kinh tế dần được khôi phục và sức mua của người dân ngày càng cao, đặc biệt nhu cầu mua sắm ngày một tăng cao. Đồng nghĩa với việc nhu cầu ăn uống tăng cao nên các món ăn vặt tại các thành phố lớn cũng phát triển theo. Vậy nên việc bán hàu nướng vỉa hè nhanh chóng trở thành mối kinh doanh tốt đem đến lợi nhuận cao mà bạn nên nắm bắt.

1.2 Cách chế biến đơn giản mà không cần đầu tư quá nhiều

Kinh doanh hàu nướng vỉa hè khá đơn giản và bạn không cần quá đầu tư chi phí quá nhiều. Những gì bạn cần trang bị trước khi kinh doanh đó là:

  • Chọn vị trí đẹp, rộng rãi tại khu vực đông dân cư để dễ dàng tiếp cận khách hàng mua và thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ của người mua.

  • Chuẩn bị một xe nướng hàu, bao gồm: bếp nướng, kệ inox để kê bếp. 

  • Tìm được mối lấy hàu rẻ và chất lượng. Bạn nên tìm các nguồn hàu biển tươi tại các chợ đầu mối vào sáng sớm để dễ dàng thương lượng giá cả và giá bán cho hàu sống với số lượng hơn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt vỉa hè cho người mới bắt đầu

II. Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu kinh doanh hàu nướng?

Để có kể khởi nghiệp thành công bằng món hàu nướng vỉa hè, bạn cần chuẩn bị những thứ sau trước khi bắt đầu kinh doanh:

Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu kinh doanh hàu nướng vỉa hè

Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu kinh doanh hàu nướng?

2.1 Chi phí để bắt đầu kinh doanh xe hàu nướng

Vốn đầu tư cho quá trình kinh doanh hàu nướng được chia làm 3 loại cơ bản: chi phí mua thiết bị, chi phi mua nguyên liệu và chi phí nhân công. Tuy nhiên tại thời điểm bắt đầu kinh doanh bạn nên ưu tiên lấy công làm lãi, bạn hoặc người thân trong gia đình nên trực tiếp tham gia vào chế biến, chạy bàn để có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân công = 0 đồng. Sau khi quy mô quán đã ổn định thì bạn có thể thuê thêm người phụ để quá trình kinh doanh có thể nhanh chóng hơn.

Ngoài ra bên cạnh chi phí thiết bị bạn cũng nên quan tâm đến chi phí biến đổi, bao gồm: tiền mua hàu, gia vị, hành tỏi đi kèm, tiền gas, than,... Chi phí này sẽ phụ thuộc vào lượng hàu bán ra mỗi ngày. Tính bình quân 1 tháng 30 ngày mỗi ngày có thể bán được 15kg hàu thì tổng chi phí biến đổi sẽ là 18.400.000 đồng/tháng.

2.2 Vị trí đẹp để bắt đầu kinh doanh

Khi kinh doanh hàu nướng vỉa hè, bạn nên chọn cho mình khu vực gần các khu đông dân cư đi lại và các khu vực gần trường học, trung tâm mua sắm,... để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng. Trong trường hợp nếu bạn có nhiều chi phí hơn thì bạn có thể tìm các cửa hàng nhỏ và thuê để mở quán. Nhưng thời gian bạn đầu bạn nên kinh doanh hàu nướng trên vỉa hè sẽ tiết kiệm được chi phí hơn và bớt rủi ro khi thuê mặt bằng để mở quán.

>> Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh mở quán nhậu vỉa hè chi tiết từ A - Z

2.3 Xe đặt bếp và bếp để nướng hàu

Đây sẽ là 2 thiết bị chính không thể thiếu đối với các quán hàu vỉa hè. Một chiếc bếp nước 4 họng sẽ là sự lựa chọn vô cùng thông minh khi kinh doanh hàu nướng vỉa hè. Loại bếp nướng này được thiết kế khá nhỏ gọn và đặc trưng không gây khói nhờ bức xạ hồng ngoại cực kỳ phù hợp để có thể kinh doanh hiệu quả. Một chiếc xe đẩy chắc chắn là vô cùng cần thiết, nó giúp bạn đặt bếp nướng và bình gas và bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu. 

2.4 Dụng cụ nấu nướng

Bát đĩa, đũa, nồi,bàn ghế,... là những thứ mà bạn cần chuẩn bị dù mô hình kinh doanh của bạn lớn hay nhỏ. Chẳng hạn như quán của bạn nhỏ nhưng đặc trưng của bán vỉa hè sẽ cần ghế ngồi cho khách nên bạn có thể bố trí 2 - 4 bàn và ghế tương ứng để có thể tiết kiệm chi phí. Khi có bàn ghế ngồi thoải mái sẽ giúp khách hàng có thể tiêu thụ hơn, đây cũng là một trong những khách để khuyến khích nhu cầu thưởng thức của khách hàng.

2.5 Nhiên liệu sử dụng 

Nhiên liệu có thể là gas, than hoặc củi tùy theo vào bếp nướng mà bạn muốn sử dụng. Với các thành phố lớn thì việc dùng bếp nướng than hoặc củi sẽ chỉ mang lại nhiều phiền phức khi phải chuẩn bị dự trữ đủ than hoặc củi, mang vác nặng, gây khói bụi cho món ăn và ảnh môi trường. Vậy nên bạn nên lựa chọn các bếp nướng bằng gas để tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Mách bạn các kinh nghiệm kinh doanh trà đá vỉa hè siêu lợi nhuận

III. Kinh nghiệm khi kinh doanh hàu nướng vỉa hè

Nếu bạn đang muốn bắt đầu phát triển mô hình kinh doanh hàu nướng trên vỉa hè, đây là một vài kinh nghiệm để POS365 giúp bạn thu hút khách hàng và tăng doanh số:

Kinh nghiệm khi kinh doanh hàu nướng vỉa hè

Kinh nghiệm khi kinh doanh hàu nướng vỉa hè

  • Chọn vị trí đúng: Hãy đặt bàn và ghế ở một vị trí thuận tiện cho người đi đường, nơi các khách hàng dễ thấy và dễ tiếp cận.

  • Chất lượng sản phẩm: Chất lượng hàu càng tốt, khách hàng càng thích thú. Hãy đảm bảo rằng hàu của bạn luôn tươi ngon và được chế biến đúng cách.

  • Giá cả phải chăng: Đừng đặt giá quá cao, hãy tìm giá cả phù hợp với các khu vực xung quanh. Bạn cũng có thể tặng khách hàng một số quà tặng nhỏ để thu hút họ quay lại.

  • Quảng cáo: Hãy tạo thương hiệu cho sản phẩm của bạn bằng cách in ấn và phân phối tờ rơi, dán bảng quảng cáo trên tường hay đăng tải trên các mạng xã hội hoặc có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Bạn có thể cung cấp bàn ghế, nước uống miễn phí,... Bạn có thể bán thêm các món ăn nhẹ như nước ép, trái cây, xôi, hoặc các sản phẩm đặc biệt của vùng miền mình kinh doanh. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn các bí kíp kinh doanh hàu nướng vỉa hè thanh công nhất. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.