Câu chuyện kinh doanh

Việt Nam là quốc gia có đường bờ biển dài nên nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú và đa dạng. Khi mức sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu tiêu thụ hải sản cũng tăng theo. Nguồn cung dồi dào cộng với nhu cầu tiêu dùng cao mở ra cơ hội kinh doanh hải sản tươi sống. 

Kinh doanh hải sản cần bao nhiêu vốn và lưu ý những gì?

Vậy kinh nghiệm cần có khi kinh doanh mặt hàng này là gì? Bài viết dưới đây của POS365 sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết để kinh doanh hải sản thành công nhanh chóng không thể bỏ qua để kiếm được lợi nhuận lớn và tránh được hầu hết các rủi ro.

I. Kinh doanh hải sản gồm những mặt hàng nào?

Đồ hải sản luôn là một nguyên liệu vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng đối với mọi người. Ngành kinh doanh hải sản vì thế luôn hấp dẫn với nguồn hàng sẵn có và nhu cầu tiêu dùng cao. Và đây là cơ hội "có một không hai" cho những ý tưởng kinh doanh hải sản. Dưới đây là 3 Mô Hình Kinh Doanh Hải Sản HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay bạn cần biết nếu muốn “hái ra tiền” trong thời gian ngắn nhất.

1.1 Kinh doanh hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống luôn là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Nguyên nhân chính nằm ở hương vị thơm ngon, bổ dưỡng với vô số cách chế biến hấp dẫn. Vì vậy, nhu cầu tiêu thụ hải sản tươi sống ngày càng cao. Mô hình kinh doanh này cũng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và phát triển nhiều nhất. Việc buôn bán hải sản tươi sống mang đến cho các chủ doanh nghiệp cơ hội kiếm hàng triệu USD mỗi ngày, mặc dù có những ngày doanh thu lên tới hàng chục triệu đồng là chuyện bình thường.

kinh doanh hải sản

Kinh doanh hải sản tươi sống

Nguồn cung hải sản dồi dào với các vựa hải sản tươi sống lớn dọc bờ biển cả nước như Hải Phòng, Quảng Ninh ở phía Bắc; Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, ... tại miền trung; Hồ Chí Minh, Vũng Tàu ở phía nam. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các chợ hải sản lớn để nhập hàng trên internet. Thị trường cũng rất lớn, người dân Việt Nam chủ yếu thích ăn đồ tươi sống. 

Xem thêm: Mở cửa hàng hải sản tươi sống thì cần chuẩn bị những gì?

1.2 Kinh doanh hải sản đông lạnh

Một mô hình khác giúp các chủ cửa hàng “quay vòng có lãi” là kinh doanh thủy hải sản đông lạnh. Hải sản đông lạnh được thực khách ưa chuộng vì dễ tìm mua. Ngoài ra, hải sản đông lạnh cũng không hề kém cạnh với hải sản tươi về mặt giá trị dinh dưỡng, nhưng lại có giá thành phải chăng hơn rất nhiều. Giống như hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh của nước mình cũng rất phong phú với đa dạng các loại sản phẩm, giá cả.

Kinh doanh hải sản đông lạnh

Kinh doanh hải sản đông lạnh

Chi phí kinh doanh hải sản đông lạnh sẽ cao hơn chi phí kinh doanh hải sản tươi sống vì tốn kém hơn trong việc bảo quản, tổng chi phí mở mới kinh doanh là hơn 50 triệu cho việc bảo quản,  bán hàng và quản lý. Muốn kinh doanh hải sản đông lạnh thành công bạn cũng phải tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình. Bên cạnh việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng, cần nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong bộ phận thương mại của doanh nghiệp. Chỉ khi đó mới có thể đưa ra quyết định nhập hàng hợp lý.

1.3 Kinh doanh hải sản khô

Chắc hẳn ai cũng nghĩ hải sản khô là hình thức kinh doanh không có lãi và hiệu quả cao. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ SAI. Hải sản khô ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhất là các hàng quán kinh doanh các mặt hàng thịt khô, mực khô… Nguồn cung dồi dào, thời hạn sử dụng lâu, cách bảo quản không phức tạp là những ưu điểm khi đổi mặt hàng này.

kinh doanh hải sản khô

Kinh doanh hải sản khô

Bên cạnh nguồn hàng đa dạng, phong phú, để kinh doanh hải sản khô hiệu quả, người kinh doanh phải nắm rõ phương pháp bảo quản. Vì sản phẩm là hải sản khô nên khi nhập hàng bạn có thể sấy thêm 2 hoặc 3 lần nữa cho thời gian bảo quản lâu hơn, hoặc đóng gói hút chân không, đóng gói riêng lẻ trong túi nhựa và niêm phong chống nấm mốc...

1.4 Kinh doanh hải sản Online

Mua hàng hóa trực tuyến không còn là một từ xa lạ đối với chúng ta. Các mặt hàng thủy sản đặc biệt thích hợp với loại mặt hàng này. Qua Facebook, Shopee,… bạn có thể đưa những hình ảnh sản phẩm chân thực, hấp dẫn đến những ai không có thời gian hoặc quá xa điểm buôn bán để mua hải sản về thưởng thức.

Kinh doanh hải sản Online

Kinh doanh hải sản Online

Kinh doanh hải sản online đặc biệt phù hợp với các mặt hàng hải sản tươi sống và hải sản khô, hải sản tươi sống tuy có khó khăn về vận chuyển nhưng  hoàn toàn có thể tại khu vực của bạn. Ngoài ra, chi phí sẽ được giảm bớt đi phần nào vì bạn không cần không gian để bán và trưng bày hải sản.

>>> Xem ngay: Chia sẻ bí quyết bán hàng online thành công năm 2023

II. Kinh doanh hải sản tươi sống có lời không?

Kinh doanh mặt hàng nào cũng có lãi nếu bạn biết cân đối giữa chi phí và doanh thu. Đặc biệt là đối với mặt hàng hải sản tươi sống, theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đây là mặt hàng có lợi nhuận khá cao nếu bạn biết các kỹ năng cần thiết như tìm nguồn hàng, vận chuyển và bảo quản.

Kinh doanh hải sản tươi sống có lời không ?

Kinh doanh hải sản tươi sống có lời không ?

Nhìn chung thủy hải sản được nhập từ hai nguồn: đánh bắt và nuôi trồng. Giá nhập khẩu chênh lệch đáng kể so với giá thị trường do phải chịu thêm chi phí vận chuyển, bảo quản và nguy cơ thủy sản chết. Vì vậy nếu bạn có kinh nghiệm giảm thiểu những vấn đề này thì chắc chắn lợi nhuận thu về sẽ rất cao. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ tôm cua của người dân ngày một tăng cao, đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít chất kích thích độc hại do nông nghiệp, là món ăn không thể thiếu trong các sự kiện lớn như lễ hội, tiệc tùng…nên nguồn cầu là cực kỳ lớn.

kinh doanh hải sản tươi sống

Kinh doanh hải sản đang là "mỏ vàng"

Nhu cầu cao và nguồn cung dồi dào nên việc tiếp thị hải sản tươi sống khá thuận lợi, nhưng lại có nhiều lựa chọn, cạnh tranh cũng vậy. Ngoài ra, sản phẩm này còn có những đặc điểm riêng như: sự cần thiết phải đảm bảo độ tươi. Nguy cơ sản phẩm bị hư hỏng là rất cao, vì vậy bạn không thể bỏ qua  kinh nghiệm này khi buôn bán hải sản tươi sống.

III. Các bước cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh

3.1 Tìm hiểu thị trường và khách hàng

Nhiệm vụ đầu tiên khi buôn bán bất kỳ loại sản phẩm nào là nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng. Bạn cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng, nơi mở cửa hàng, loại hải sản mà khách hàng có xu hướng thích, giá cả là bao nhiêu, mức tiêu thụ trung bình như thế nào. Để làm được điều này bạn cần tiến hành khảo sát, từ những dữ liệu thu thập được và câu trả lời sẽ giúp bạn biết nên tập trung vào loại hải sản nào, cũng như nên bán giá bao nhiêu và phân phối ra sao.

Tìm hiểu thị trường và khách hàng

Tìm hiểu thị trường và khách hàng

Bước tiếp theo là nghiên cứu thị trường. Bạn cần xem các cửa hàng và siêu thị hải sản tươi sống, họ bán loại hải sản nào và tại sao họ lại tập trung vào những loại mặt hàng này. Những cửa hàng kinh doanh lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng nên dù giá cao hơn thị trường nhưng vẫn hút hồn người tiêu dùng. Ở bước này, bạn nên để ý kỹ thông tin giá cả ở các cửa hàng để chọn được mức giá phù hợp với thị trường.

3.2 Chuẩn bị vốn

Sau khi xác định được loại hải sản muốn nhập, số lượng bao nhiêu, giá cả như thế nào, bạn cần cân đối vốn để chuẩn bị, chi phí luôn bao gồm chi phí cố định (nhập khẩu, hàng hóa, thiết bị, vận chuyển,…) và không - cố định: chi phí (Phí phát sinh). Bạn nên liệt kê và sắp xếp tất cả các chi phí này một cách rõ ràng nhất có thể để có được một ước tính chính xác.

Chuẩn bị vốn kinh doanh hải sản

Chuẩn bị vốn kinh doanh hải sản

3.3 Thu thập kinh nghiệm lựa chọn hải sản tươi sống

Bạn không thể cứ tự mình đi chợ rồi tự nhập hàng về bán mà không dựa vào kinh nghiệm của những người đi trước, vì vậy trước khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, dù là cá khô hay cá tươi cũng nên lưu ý mẹo chọn hải sản ngon, đảm bảo chất lượng và bảo quản để không bị hư.

kinh nghiệm kinh doanh hải sản

Thu thập kinh nghiệm lựa chọn hải sản tươi sống

Thêm một vài kinh nghiệm nữa mà chắc hẳn những người kinh doanh hải sản đều biết đó là đã đến lúc nhập hải sản hay bất cứ loại nào, ví dụ như bí quyết của người đi biển là câu mực, những ngày có trăng sáng thì không hiệu quả nên hiếm khi đi câu hoặc câu mực từ tháng 7 đến 12 âm lịch nên bạn phải hạn chế đặt hàng trong thời gian này và lấy hàng trước ngày 7 để đáp ứng  lượng hàng bán ra.

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh hải sản tươi sống là yếu tố tươi và sạch, vì vậy cần phải có càng nhiều kinh nghiệm trong khâu lựa chọn và bảo quản sản phẩm càng tốt, chắc chắn sau vài năm kinh doanh bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền cùng với đó là những bài học khi kinh doanh hải sản.

3.4 Tìm kiếm nguồn cung cấp hải sản tươi sống

Bước cần thiết tiếp theo trong kinh doanh hải sản là tìm nguồn hàng hải sản tươi sống, tiêu chí để chọn nguồn nhập hàng là:

  • Chất lượng sản phẩm tươi, an toàn.

  • Có đầy đủ những loại hải sản bạn yêu cầu, số lượng cung cấp ổn định, không gián đoạn

  • Giá thành hợp lý so với thị trường.

  • Khoảng cách không quá xa để đảm bảo vận chuyển tiện lợi và tránh mất thời gian chở hàng.

tìm kiếm nguồn cung cấp hải sản

Tìm kiếm nguồn cung cấp hải sản tươi sống

Vì đây là một phần rất quan trọng trong kinh doanh hải sản tươi sống nên bạn cần phải đặc biệt quan tâm và học hỏi những kinh nghiệm từ những chủ kinh doanh đi trước.

3.5 Chọn địa điểm kinh doanh

Điểm bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm mà bạn kinh doanh. Vì vậy, bạn cũng nên đi khảo sát để chọn những nơi có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như những vị trí đông người qua lại, gần những khu mua sắm thực phẩm, không gian thoáng mát,...

3.6 Lên kế hoạch về cách thức bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với các sản phẩm thông thường, sẽ có hai kênh bán hàng cơ bản là tại cửa hàng và trực tuyến. Tuy nhiên, với việc kinh doanh hải sanr, hình thức bán hàng chủ yếu diễn ra trực tiếp tại điểm bán do đặc tính riêng của sản phẩm tươi sống. Nó cũng đẩy mạnh quảng cáo để dụ khách hàng vào cửa hàng dùng thử sản phẩm và quyết định mua. Vì vậy cách tốt nhất vẫn là sử dụng song song cả hai hình thức này. Tuy nhiên, việc bán hàng trên các trang trực tuyến cũng khuyến khích quảng cáo để đưa khách hàng vào cửa hàng dùng thử sản phẩm và quyết định mua. Vì vậy cách tốt nhất vẫn là thực hiện song song cả hai cách.

kế hoạch kinh doanh hải sản

Lên kế hoạch về cách thức bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngày nay, các công ty thường lựa chọn các phương pháp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm cạnh tranh với các đối thủ để họ hài lòng về cả sản phẩm và dịch vụ. Điều này cũng không ngoại lệ trong lĩnh vực kinh doanh hải sản tươi sống. Bạn phải có kế hoạch chi tiết để triển khai dịch vụ với khách hàng, ví dụ: miễn phí vận chuyển, gia công theo yêu cầu, đóng gói cẩn thận, ...

>>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết kinh doanh thuỷ sản lãi cao dành cho người mới

IV. Nguồn nhập hàng để kinh doanh hải sản tươi sống

Nguồn hàng là một trong những chìa khóa quan trọng nhất trong kinh doanh hải sản tươi sống vì nó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bạn bán, giá thành sản phẩm, lợi nhuận bạn thu được và tất nhiên là uy tín. Đây là bước bạn cần dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, có 4 nguồn hàng phổ biến để nhập hàng thủy sản như sau:

4.1 Tại khu nuôi trồng hải sản

Nếu bạn có ý định kinh doanh các loại hải sản nuôi như tôm sú, ghẹ, ngao, vẹm, sò, điệp ... thì nguồn hàng nhập về rất dồi dào,  không cần lo lắng về số lượng. Thứ hai, chất lượng cũng được đảm bảo, độ tươi ngon gần như tuyệt đối vì mình mua ngay trong ngày hải sản chuyển về. Thứ ba là giá rẻ. Đồng thời, nếu tìm được địa điểm nhân giống uy tín, bạn có thể ký hợp đồng số lượng và loại hải sản mình cần để hàng đến và giao cho khách hàng đúng thời điểm.

nhập nguồn hàng kinh doanh hải sản

Nhập hàng hải sản tại khu nuôi trồng

4.2 Tại tàu thuyền đánh bắt hải sản

Cũng giống như nguồn hải sản của các khu nuôi trồng tự nhiên, việc nhập hải sản từ các tàu thuyền chuyên đánh bắt vùng biển sâu sẽ cung cấp cho bạn nguồn hải sản hoang dã và tự nhiên phong phú. Chất lượng hải sản chắc chắn ngon hơn nuôi nhưng độ tươi lại không bằng vì phải đi biển nhiều ngày mới về được đất liền, giá cũng rẻ. Ở miền bắc bạn có thể đến các điểm câu cá như Đồ Sơn, Cát Bà (Hải Phòng), Cửa Lò (Quảng Ninh),… Ở miền nam bạn có thể nhập ở Vũng Tàu, Ninh Thuận, Nha Trang…

kinh doanh hải sản

Nhập hàng tại tàu thuyền đánh bắt hải sản

4.3 Chợ đầu mối hải sản tươi sống

Đây là nguồn nhập hàng rất phổ biến đối với các nhà bán lẻ hoặc cửa hàng  kinh doanh hải sản nhỏ lẻ, tại đây nguồn hàng tập trung vào 2 nguồn trước nên đa dạng về chủng loại và số lượng cũng rất lớn, thị trường nhìn chung vào các ngày cuối tuần. Vào ban đêm hay sáng sớm thì bạn cũng cần nhập hàng vào thời điểm đó. 

Nhập hàng tại chợ đầu mối hải sản tươi sống

Nhập hàng tại chợ đầu mối hải sản tươi sống

Giá ở các chợ đầu mối sẽ đắt hơn ở các vùng trồng trọt và các ghe. Tuy nhiên, bạn có thể nhập số lượng vừa và nhỏ để bán trong ngày. Vì có rất nhiều nguồn hàng đổ về đây nên bạn cũng cần lựa chọn nguồn hàng chất lượng để nhập.

V. Kinh doanh hải sản cần bao nhiêu vốn

Những yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng và quyết định đến vốn kinh doanh hải sản của bạn.

5.1 Phí vận chuyển hải sản

Các vùng biển lớn có lượng cá tươi lớn mà TP.HCM cung cấp hiện nay có thể kể đến như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Tiên ... Nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm tại các vùng biển này có đầy đủ các sản phẩm mới mỗi ngày. Chi phí vận chuyển khác nhau tùy thuộc vào khoảng cách của nhà cung cấp hải sản từ Thành phố Hồ Chí Minh. Bãi biển Vũng Tàu gần TP.HCM nhất, có thể thuê xe tải dưới 1 tấn, chi phí mỗi chuyến khoảng 3.000.000 - 3.500.000 đồng / lượt.

Phí vận chuyển hải sản

Phí vận chuyển hải sản

5.2 Chi phí bảo quản hải sản

Ngoài hệ thống bể bảo quản hải sản tươi sống, bạn nên đầu tư thêm các thiết bị bảo quản khác như tủ lạnh, máy sục khí, tủ đông, bình ôxy... giá của chúng dao động từ 70 đến 100 triệu. Những hệ thống này sẽ giúp bạn bảo quản và luôn giữ cho nguồn cá và hải sản có vỏ luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng tốt nhất trong nhu cầu của khách hàng, quán ăn, nhà hàng.

Chi phí bảo quản hải sản

Chi phí bảo quản hải sản

5.3 Chi phí mặt bằng kinh doanh hải sản

Vì bạn là một nhà cung cấp hải sản, tất cả những gì bạn phải làm là có một không gian trống và đặt các thùng chứa hải sản như thau, chậu, v.v. Bạn không cần phải quan tâm nhiều đến hình thức, vì đây là đặc điểm của loại hình kinh doanh hải sản. Nếu cầu kỳ và muốn đầu tư bài bản, bạn có thể thiết kế hồ, bể nuôi thủy sản, hệ thống sục khí oxy. Phương pháp này giúp hải sản luôn tươi ngon, chất lượng cao, hấp dẫn và sạch sẽ. Nếu có thể, hãy chia nhỏ các loại và giá cả hải sản để khách hàng có thể lựa chọn.

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh hải sản

Chi phí mặt bằng kinh doanh hải sản

Địa điểm kinh doanh hải sản nên chọn gần chợ, gần khu dân cư đông đúc hoặc các tòa nhà văn phòng, cao ốc, nhà hàng, căng tin…. Chi phí thuê mặt bằng rơi vào khoảng từ 10.000.000 - 30.000.000 đồng tùy theo vị trí cửa hàng  trong hẻm hay mặt tiền rộng hay hẹp.

5.4 Các chi phí khác

Các chi phí được liệt kê trong phần này không chiếm nhiều vốn để hỗ trợ việc kinh doanh hải sản của bạn. Trong đó bao gồm các chi phí như điện, nước, tuyển dụng… Các khoản chi này được duy trì hàng tháng: Từ 20.000.000 đến 25.000.000 đồng.

VI. Những lưu ý khi kinh doanh hải sản

Khi kinh doanh hải sản, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý sẽ giúp bạn kinh doanh thành công và đảm bảo nguồn hàng chất lượng.

6.1 Thiết lập hệ thống giữ độ tươi của hải sản

Bất kể kinh doanh loại hình thực phẩm nào, việc đảm bảo hàng hóa luôn tươi ngon là điều cần làm và nên chú trọng. Để món ăn luôn có chất lượng tốt nhất, thì yếu tố tươi sống của hải sản quyết định đến 80%, 20% còn lại là do người đầu bếp và phương pháp chế biến. Để làm được điều này bạn cần đầu tư hệ thống bể nuôi kết hợp với hệ thống lọc để đảm bảo chất lượng của hải sản khi đưa ra thị trường. Hệ thống này được sử dụng để duy trì sự sống của các loại hải sản cho đến khi được cung cấp tới tay khách hàng hoặc nguồn cầu.

Thiết lập hệ thống giữ độ tươi của hải sản

Thiết lập hệ thống giữ độ tươi của hải sản

6.2 Lựa chọn hải sản

Lựa chọn hải sản, bạn cần là người có kinh nghiệm để chọn cho cửa hàng của mình những sản phẩm chất lượng. Trước khi trở bước chân vào con đường kinh doanh hải sản, hãy hỏi ý kiến của những người thân yêu để có được những sự tư vấn và hỗ trợ cần thiết, tránh việc nhập phải những mặt hàng hải sản kém chất lượng.

Kinh nghiệm lựa chọn hải sản

Lựa chọn hải sản

6.3 Vận chuyển hải sản

Điều mà điểm vận chuyển cần làm cho bạn là cung cấp hải sản tươi sống và bảo quản hải sản trong bể nước biển có sục khí oxy, đối với hàng đông lạnh thì hải sản cần phải tươi và còn nguyên, có đá giữ nhiệt. Nếu hải sản bị ngộp và có mùi tanh, không thể giao cho các nhà hàng, chẳng ai muốn bỏ tiền ra mua những sản phẩm kém chất lượng đúng không?

chi phí vận chuyển

Vận chuyển hải sản

VII. Cách quảng bá cửa hàng hải sản

Cửa hàng kinh doanh hải sản mới mở sẽ còn hạn chế về nguồn khách, có thể nhiều người chưa biết đến cửa hàng của bạn. Đây là lúc mà vai trò của quảng bá sản phẩm phát huy. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với người dùng thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,… kết hợp với việc triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Cách quảng bá cửa hàng hải sản

Cách quảng bá cửa hàng hải sản

Bạn có thể phá cách, tạo điểm nhấn cho cửa hàng bằng cách lựa chọn nguồn hải sản của cửa hàng và biến chúng thành những món ăn ngon để chiêu đãi những vị khách ghé thăm cửa hàng. Chắc chắn, điều này tạo ra một “cú hích” khác để sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng.

VIII. Quản lý cửa hàng kinh doanh hải sản

Để kinh doanh hải sản tươi sống phát triển thì cần phải quản lý hàng hóa và tính toán chính xác. phần mềm quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý kinh doanh hải sản tươi sống:

  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng: 

Phần mềm POS365 sử dụng cả Online và Offline, kể cả khi không có mạng. Mọi dữ liệu đều được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống POS365. Các đơn hàng được nhận, trả, hủy đều được xử lý qua tính năng quản lý đơn hàng.

  • Quản lý sản phẩm dễ dàng: 

Bao gồm phân loại, thêm mới, xóa khi xuất nhập hàng hóa; Hỗ trợ quản lý qua tem mác, quét mã vạch; Lưu trữ thông tin hàng hóa, hạn sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây.

  • Quản lý tồn kho:  

Hiển thị chính xác nhanh chóng lượng hàng hóa còn tồn đọng; Quản lý hao phí nguyên vật liệu; Thể hiện đầy đủ dữ liệu nhập hàng của cửa hàng, hàng hóa nhập kho, hàng nhập theo nhà cung cấp; Thông báo hết hạn sử dụng,...

  • Báo cáo bán hàng: 

Bao gồm tổng kết cuối ngày, báo cáo trả nợ, tình trạng công nợ, báo cáo hoa hồng, sổ quỹ thu & chi, báo cáo chuỗi cửa hàng, phân tích bán hàng,...

Tích hợp cân điện tử

Tích hợp cân điện tử

  • Tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng

Tất cả các thông tin chi tiết về sản phẩm như tên, giá cả, ... sẽ được in rõ ràng trên đơn hàng. Nhân viên chỉ cần máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… là có thể tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách tiện lợi.

  • Phần mềm tương thích trên nhiều thiết bị:

POS365 sử dụng trên nhiều thiết bị như Máy tính bảng, laptop, điện thoại di động, máy tính PC, máy pos bán hàng. Phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cơ sở dữ liệu được lưu trữ an toàn và có thể truy cập bất cứ lúc nào. 

  • Quản lý nhà cung cấp

Phần mềm POS365 hỗ trợ quản lý thông tin chi tiết của nhà cung cấp thủy sản, như: tên, số điện thoại, email, nhóm hàng… Xem lịch sử giao dịch, chi tiết đơn hàng, kiểm soát công nợ hạn mức mất mát của nhà cung cấp.

Quản lý doanh thu – lợi nhuận hiệu qu

Quản lý doanh thu – lợi nhuận hiệu quả

  • Quản lý doanh thu – lợi nhuận hiệu quả

Với POS365, bạn biết được mặt hàng nào đang bán chạy và mặt hàng nào còn hàng, từ đó bạn có thể lên kế hoạch nhập thêm hải sản để đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời giới thiệu các chương trình khuyến mãi giảm giá hải sản trong ngày. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng kinh doanh hải sản của POS365 TẠI ĐÂY.

IX. Tổng kết

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hải sản thành công mà POS365 đã lựa chọn dành cho các bạn. Chúng tôi hy vọng thông tin trong bài viết này mang lại cho bạn một số định hướng và mục tiêu cho việc kinh doanh hải sản hữu ích và hiệu quả nhất. Chúc các bạn sẽ có được thành công và nhanh chóng thu được lợi nhuận trong thời gian ngắn nhất!