Câu chuyện kinh doanh

Với nhu cầu liên tục về quần áo sạch, có nhiều người thường không có thời gian để xử lý công việc đơn giản này. Trên thực tế, giặt thường được đánh giá là công việc vặt trong gia đình mất nhiều thời gian nhất. Kinh doanh giặt ủi hướng đến đối tượng như sinh viên, những người đi làm không có thời gian để làm sạch quần áo của họ.

Mô hình kinh doanh tiệm giặt ủi được đánh giá là công việc đem lại hiệu quả, lợi nhuận cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và biết cách để bắt đầu thực hiện việc kinh doanh tốt nhất dành cho mình.

Kinh nghiệm KINH DOANH GIẶT ỦI cần những gì

Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu kinh doanh giặt ủi

Mặc dù điều hành doanh nghiệp giặt ủi của riêng bạn không yêu cầu bất kỳ bằng cấp hoặc kinh nghiệm cụ thể nào, nhưng đó bạn cần tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đã đi trước  để có thể cạnh tranh với những đối thủ đang có ở hiện tạị.

Kế hoạch kinh doanh giặt là công nghiệp

Tất cả các mô hình kinh doanh nên bắt đầu với một kế hoạch. Kinh doanh giặt ủi bắt đầu với một danh sách các dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Bạn sẽ giao lại đồ giặt cho khách hàng hay cung cấp bất kỳ dịch vụ vệ sinh chuyên dụng nào, chẳng hạn như giặt khô hoặc giặt ủi?

Một kế hoạch kinh doanh sẽ cho bạn định hướng rõ ràng cái bạn đang hướng đến và đi đúng hướng. 

Kinh doanh giặt ủi cần những gì

Bắt đầu kinh doanh giặt là có thể tốn kém hơn bạn nghĩ. Khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy ghi lại tất cả các thiết bị và vật dụng bạn sẽ cần, bao gồm máy giặt, máy sấy, chất tẩy rửa, móc treo, ... Những mục này sẽ cần được tính vào ngân sách của bạn để đảm bảo bạn có khả năng tài chính cũng như số vốn bạn cần ban đầu để bắt đầu.

Kinh doanh tiệm giặt là có lãi không

Mỗi chủ tiệm nên xác định cho mình thị trường mục tiêu để theo đuổi. Với mô hình kinh doanh tiệm giặt ủi, thị trường mục tiêu của bạn có thể khá rộng, từ những khách hàng lớn tuổi không có khả năng tự giặt giũ, cho đến những bà mẹ bận rộn không có thời gian giặt đồ cho gia đình, cho đến những sinh viên không cho không có máy giặt hoặc máy sấy riêng ở nhà.

Chọn một địa điểm chính

Hãy tìm một địa điểm có vị trí giao thông tiện lợi cho việc kinh doanh của bạn. Ví dụ như trên những con phố đông đúc, nơi mà mọi người có thể nhìn thấy tiệm giặt là của bạn. 

Không gian bãi đỗ xe ngoài đường thường sẽ hấp dẫn khách hàng bởi điều này có thể giúp họ dễ dàng hơn trong việc đến gửi và lấy đồ, hàng hóa của mình. 

Lên chiến dịch quảng cáo, khuyến mại

Để giúp cạnh tranh với những tiệm giặt là đã có sẵn. Chủ tiệm giặt ủi cần lên kế hoạch những chiến dịch quảng cáo kinh doanh giặt ủi là hơi để có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng về bên mình. 

Bạn có thể thay đổi mức giá hoặc đưa ra những combo khuyến mại, ưu đãi, hoặc khuyến khích khách hàng đến tiệm giặt của bạn vào những lần sau để có thêm ưu đãi.

Việc tạo nên  một danh sách khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn  có được nguồn doanh thu ổn định. Vậy làm thế nào để xây dựng được lượng khách hàng thân thiết. Sử dụng phần mềm bán hàng online POS365 để thực hiện.

Việc thanh toán, giao đơn hàng được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác. Bạn có lưu danh sách khách hàng không giới hạn, thiết lập tích điểm và những voucher cho khách hàng thân thiết. 

Ngoài ra, những tính năng khác giúp bạn có thể thực hiện, kiểm tra doanh thu hàng tuần, hàng tháng. Nguồn dung lượng được lưu trữ trên điện toán đám mây, không giới hạn.

Đặc biệt, mô hình kinh doanh giặt ủi khi sử dụng phần mềm quản lý POS365, chủ tiệm còn có thể giám sát, quản lý cửa hàng từ xa. Điều này giúp cho bạn không cần ở trực  tiếp tiệm giặt nhưng những thông báo, doanh số nhân viên bán hàng vẫn luôn được cập nhật đến điện thoại của bạn vô cùng tiện lợi. 

Xem chi tiết Phần mềm POS365 cho mô hình kinh doanh giặt ủi tại: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-3499.html