Câu chuyện kinh doanh

Ngoài những loại hoa, cây cảnh ngày Tết thì Kinh doanh đồ trang trí Tết 2023 là  ý tưởng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua . Một số mặt hàng được người dân chọn mua nhiều trong ngày Tết sẽ được POS365 tổng hợp lại trong bài viết này. Nếu bạn muốn tranh thủ kinh doanh đồ trang trí tết thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này.

Kinh doanh đồ trang trí Tết - Bán 5 ngày bằng cả tháng lương

 1. Kinh doanh đồ trang trí Tết - Tết nào cũng cháy hàng

Theo bạn những mặt hàng, đồ dùng trang trí tết nào sẽ trở thành xu hướng trong mùa tết 2023 được người dân ưa chuộng? Nếu chưa biết hãy để chúng tôi chia sẻ nhé. 

1.1 Kinh doanh đồ trang trí cây Tết

Đồ trang trí cây tết là một trong những món đồ được rất nhiều người tìm kiếm. Đây là mặt hàng có giá cả khá rẻ, đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chủng loại góp phần làm đẹp cho cây đào, cây mai, quất và những loại cây cảnh khác. 

Kinh doanh đồ trang trí tết

Kinh doanh đồ trang trí cây tết

Bạn có thể tìm nguồn nhập hàng uy tín từ các chợ đầu mối hoặc kho hàng để lấy được giá rẻ. Kết hợp kinh doanh offline là kinh doanh online để tiếp cận thêm nhiều lượt khách hàng hơn nữa. Vì nhu cầu của người mua hàng rất đa dạng nên bạn hãy cố gắng lựa chọn càng nhiều món đồ trang trí hấp dẫn, bắt mắt và phong phú càng tốt. 

1.2 Đèn led, đèn nháy trang trí

Xu hướng trong những năm gần đây ở các thành phố, miền quê đó chính là trang trí nhà cửa, sân vườn bằng đèn led, đèn nháy vào dịp tết. Cứ đến ngày tết các cửa hàng có bán những mặt hàng này rơi vào tình trạng khan hiếm và giá bán đèn led, đèn nháy trang trí cũng tăng cao. Chính vì thế lựa chọn kinh doanh đồ trang trí tết này vô cùng tiềm năng. Các mặt hàng đèn led, đèn nháy hết sức đa dạng và có nhiều kiểu dáng, màu sắc để khách hàng lựa chọn. Người bán hàng cần nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để nhập về những sản phẩm bán chạy nhất. 

đồ dùng trang trí tết

Đèn led, đèn nháy trang trí là mặt hàng được người dân ưa chuộng

Xem thêm: Tết bán gì kiếm tiền lãi nhất? 22+ ý tưởng kinh doanh Tết hốt bạc

1.3 Lồng đèn đỏ trang trí Tết

Mặc dù đèn lồng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nó đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu rồi. Cho tới ngày nay, truyền thống của người Việt trong ngày tết không thể thiếu đồ trang trí là đèn lồng. Đèn lồng có nhiều màu sắc từ đỏ, xanh, hồng, tím, vàng,… và ngày càng được cải tiến, thiết kế cực kỳ đẹp mắt và thu hút, phù hợp với nhịp sống hiện đại của ngày hôm nay.

cơ sở sản xuất đồ trang trí tết

 Lồng đèn đỏ trang trí tết 

Trang trí đèn lồng đỏ trong ngày tết gợi cho chúng ta có cảm giác ấm cúng, sum vầy. Không những vậy màu đỏ của đèn lồng còn tượng trưng cho những điều may mắn sẽ tới trong năm mới. Giá cả của đèn lồng tuỳ thuộc vào kích thước, kiểu dáng và thiết kế. Bạn có thể chọn bán đèn lồng bởi nhu cầu người mua mặt hàng này tương đối đông. 

1.4 Lá cờ đỏ sao vàng

Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kì của Việt Nam và lá cờ đỏ luôn luôn xuất hiện trong ngày tết khắp các con phố, tuyến đường từ thành phố tới nông thôn. Treo cờ không chỉ là quy định mà còn là truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình yêu đất nước vào dịp lễ quan trọng trong năm. 

đồ trang trí tết hà nội

Kinh doanh lá cờ đỏ sao vàng 

Cờ đỏ sao vàng là mặt hàng có thể bán quanh năm không chỉ vào dịp tết. Tuy nhiên, thời điểm trước tết thường nhu cầu mua hàng của người dân thường tăng đột biến bởi họ cần trang hoàng cho nhà cửa. Chính vì thế, bạn cần nắm bắt cơ hội này để kinh doanh. 

1.5 Kinh doanh các đồ trang trí linh vật Tết 

Mỗi năm sẽ có một linh vật đại diện cho một năm đó và tết năm 2023 linh vật đại diện đó chính là con mèo. Chắc chắn sẽ có rất nhiều các đồ trang trí với biểu tượng mang hình con mèo. Bạn có thể tham khảo kinh doanh đồ trang trí tết là biểu tượng hình con mèo. 

đồ trang trí tết hà nội

Linh vật tết là đồ vật thu hút may mắn cho gia chủ

Mặt hàng này hiện nay thiết kế rất đa dạng, đẹp mắt, thu hút với nhiều kiểu dáng khác nhau. Không chỉ trang trí vào ngày tết mà linh vật này còn có thể giúp gia chủ thu hút tài vận, may mắn nếu hợp tuổi nữa đấy. Giá mặt hàng này rơi vào khoảng vài trăm nghìn đồng nên bạn hãy tham khảo nhập số lượng phù hợp. 

1.6 Các loại Decal dán kính, dán tường

Vào ngày tết người dân thường thích sắm sanh hàng hoá và trang trí, bày biện nhà cửa thật đẹp để chào đón cái tết an lành, vui vẻ. Một trong những món đồ trang trí tết đẹp được nhiều người lựa chọn đó chính là các loại decal dán kính, dán tường có hình ảnh tượng trưng cho ngày tết như: hoa đào, hoa mai, các linh vật,… 

đồ trang trí tết mua ở đâu

Các loại decal dán kính, dáng tường đa dạng mẫu mã, kích thước

Decal dán kính, dán tường sở hữu tính thẩm mỹ cao, giúp không gian ngôi nhà đẹp hơn và có không khí hơn. Các mẫu decal đa dạng về mẫu mã lẫn kích thước để khách hàng tha hồ lựa chọn. Giá thành của các loại decal này khá phải chăng nên sẽ có không ít người muốn mua sản phẩm này. 

1.7 Câu đối treo Tết 

Trong văn hoá của người Việt Nam, ngày tết nhất định phải có câu đối treo tết mang có không khí vui tươi của ngày tết. Những câu đối hay, ý nghĩa thể hiện nguyện ước của gia chủ với mong muốn một năm sẽ có nhiều điều may mắn và tốt lành. 

đồ trang trí tết đẹp

Câu đối treo tết là mặt hàng không thể thiếu vào dịp tết

Ngày xưa ông bà, bố mẹ thường đi xin chữ của ông Đồ nhưng ngày nay không có nhiều người biết chữ nho nữa nên chúng ta buộc phải đi mua những câu đối được in sẵn. Câu đối treo tết được thiết kế rất đẹp mắt đáp ứng nhu cầu của người mua hàng. Tuỳ thuộc vào kích thước, chất liệu của câu đối mà giá thành rơi vào khoảng từ vài chục nghìn tới hàng trăm nghìn đồng. 

Đọc thêm: Tết 2023, kinh doanh gì để "mang tiền về cho mẹ"?

1.8 Các loại hoa giả, cây giả 

Các loại hoa giả, cây giả trong những năm gần đây được người dân ưa chuộng lựa chọn vào dịp tết. Hiện nay công nghệ làm hoa giả, cây giả rất phát triển, có những mẫu hoa, cây giả làm giống như thật, tỉ mỉ tới từng chi tiết cánh hoa, lá cây. Nếu những người không chú ý thực sự không thể nhận ra đó là hoa giả hay hoa thật. 

cơ sở sản xuất đồ trang trí tết

Hoa giả, cây giả bán chạy phù hợp để kinh doanh dịp tết

Hoa giả, cây giả rất bền màu với nhiều kiểu dáng đẹp mắt không thua kem hoa, cây thật. Không những vậy, các loại hoa giả, cây giả này còn không tốt thời gian chăm sóc, có thể sử dụng để làm đẹp không gian nhà trong thời gian dài. Đặc biệt giá thành lại phải chăng hơn so với cây, hoa thật. Đó là lý do rất nhiều người chọn chơi hoa giả, cây giả thay vì đồ thật. 

Tìm hiểu thêm: Top 6 chợ đầu mối hoa to, giá mềm nhất Hà Nội

1.9 Các mẫu tranh treo Tết 

Một trong những đồ trang trí được chuộng nhất trong ngày tết đó chính là các mẫu tranh treo tết. Đây là món đồ trang trí làm đẹp cho không gian nhà cửa trong thời gian dài nhờ độ bên cao. Tuy nhiên, mức giá của các bức tranh treo tết có nhỉnh hơn so với những loại tranh trang trí khác. Những bức tranh thể hiện sự may mắn, sung túc, không khí mùa xuân và hàng loạt chủ đề khác trở thành sự lựa chọn của không ít người. 

mua đồ trang trí tết ở hà nội

Các mẫu tranh treo tết

1.10 Các mô hình trang trí Tết

Ngày càng có nhiều đồ trang trí tết đẹp mắt, độc đáo thu hút người mua. Các mô hình trang trí tết được nhiều người săn đón để làm đẹp cho không gian ngôi nhà. Bạn có thể chọn kinh doanh mặt hàng này. Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng từ đồ trang trí treo cửa, đèn lồng tới đây pháo giả, quạt giấy treo tường,…. Tuỳ thuộc vào sản phẩm, kích thước và chất liệu mà có giá giao động từ hàng chục nghìn tới hàng trăm nghìn đồng. 

đồ trang trí tết mua ở đâu

Mô hình trang trí tết trở thành xu hướng trong những năm gần đây

Xem ngay: Bí quyết kinh doanh bánh kẹo ngày Tết đảm bảo “cháy” hàng

1.11 Cập nhật kinh doanh đồ dùng trang trí tết theo xu hướng

Muốn kinh doanh đồ trang trí tết đắt hàng đòi hỏi người bán cần phải cập nhật xu hướng trang trí tết thông qua mạng xã hội hoặc báo chí. Đây là các kênh thông tin giúp bạn biết được xu hướng mùa tết sắp tới là gì, khách hàng ưa chuộng và có nhu cầu mua những sản phẩm nào. Thông qua việc thu thập thông tin sẽ giúp bạn nắm bắt đúng thị hiếu khách hàng và nhập hàng để phục vụ nhu cầu đó. 

Bạn đã cập nhật lịch nghỉ tết Quý Mão 2023 chưa? Xem chi tiết tại ĐÂY nhé!

2. Mách bạn địa chỉ nhập đồ trang trí Tết giá sỉ tại Hà Nội

Những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết mình nên kinh doanh những mặt hàng nào. Và tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa chỉ mua đồ trang trí tết ở Hà Nội với giá sỉ được nhiều người ghé tới. 

2.1 Phố Hàng Mã - kinh doanh đồ trang trí Tết nhất định phải ghé qua 

Đầu tiên không thể kể tới đó chính là tuyến phố Hàng Mã. Nơi đây luôn tấp nập kẻ bán người mua dù đó không phải là ngày tết. Phố Hàng Mã là địa điểm lý tưởng cho các con buôn bởi ở đây có tất cả các mặt hàng trang trí tết mà bạn muốn. Người bán ở khu vực này cũng cập nhật xu hướng rất nhanh chóng nên bạn không phải lo lắng vấn đề tìm ra món đồ mình muốn đâu nhé. 

cơ sở sản xuất đồ trang trí tết

Phố Hàng Mã là địa chỉ nhập hàng giá sỉ rất tốt

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, con phố Hàng Mã lại được dịp thay áo mới. Cả tuyến phố ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, câu đối, các mặt hàng đồ trang trí, đèn nháy,… Địa điểm này không chỉ có người bán, người mua mà còn có những vị khách ghé chơi chụp ảnh, ngắm phố phường. 

2.2 Chợ Đồng Xuân - thiên đường đồ trang trí Tết

Chợ Đồng Xuân đã tồn tại từ rất lâu và đây cũng chính là địa chỉ đề nhập hàng trang trí tết với giá sỉ mà bạn nên tham khảo. Vào dịp cận tết, các sạp hàng tại chợ Đồng Xuân đông đúc, tấp nập người qua lại. Phong phú các mặt hàng được bày bán như: đèn lồng, hoa đào, hoa mai, câu đối, lì xì,…. 

mua đồ trang trí tết ở hà nội

Chợ Đồng Xuân có bày bán đa dạng mặt hàng, đồ trang trí tết

Tới đây bạn sẽ kiếm được nhiều món đồ độc lạ với mức giá không thể phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh hoặc chỉ mới bán lần đầu thì bạn nên đi theo những người hiểu biết để tránh tình trạng bị chặt chém giá. 

2.3 Tìm hàng giá sỉ trên Shopee, Facebook

Ngày nay là thời đại của công nghệ nên hầu hết con người đều thực hiện mọi nhu cầu của cuộc sống thông qua mạng internet. Với những người trẻ họ ưa chuộng sự nhanh chóng, tiện lợi và sự lựa chọn của họ đó chính là mua hàng giá sỉ trên các sàn thương mại điện tử hay facebook. Cách mua hàng trên Shopee, Lazada hay Tiki tương đối đơn giản, thời gian giao hàng nhanh chóng nên bạn có thể tham khảo. 

đồ trang trí tết mua ở đâu

Shopee, Facebook là kênh có thể tìm hàng với giá sỉ

Trên facebook thường có các group chia sẻ địa chỉ săn hàng tết hoặc tổng kho để bạn đặt hàng. Các kho bán đồ trang trí tết hiện nay cũng đã gia nhập facebook để gia tăng sự tiếp cận của khách hàng. Nhờ đó mà bạn rất thuận lợi trong trình tìm kiếm các mặt hàng giá sỉ đặc sắc, chất lượng. 

3. Mua đồ trang trí Tết ở đâu TPHCM giá tốt? 

Nếu bạn chưa biết đồ trang trí tết mua ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh để có mức giá tốt thì hãy để chúng tôi chia sẻ một vài địa chỉ dưới đây: 

3.1 Chợ Bình Tây (Quận 6) 

Chợ Bình Tây tọa lạc tại quận 6 và là địa chỉ mua đồ tết của cả người dân dẫn dân buôn bán. Chợ đầu mối này bày bán đầy đủ các mặt hàng từ bánh kẹo cho tới đồ trang trí tết. Các mặt hàng được bày bán rất phong phú từ hoa mai, hoa đào giả tới lì xì, lồng đèn, câu đối,… Sản phẩm nào cũng có với nhiều mức giá khác nhau.

Chợ Bình Tây Quận 6 là địa chỉ của dân bán hàng khu vực miền Nam

Chợ Bình Tây Quận 6 là địa chỉ của dân bán hàng khu vực miền Nam

Những người bán hàng ở xa không thể tới trực tiếp nhập hàng có thể trao đổi với các chủ hàng tại chợ Bình Tây thông qua điện thoại. Họ sẽ cung cấp hình ảnh thực của sản phẩm sau đó hai bên thỏa thuận giá cả phù hợp. Sau đó, bên cung cấp sẽ chịu trách nhiệm chuyển hàng về tận nơi cho người mua. Đây là địa chỉ nhập hàng giá cả phải chăng được những người bán hàng lâu năm chia sẻ. 

3.2 Đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) 

Cũng giống như phố Hàng Mã tại Hà Nội thì Hồ Chí Minh cũng có một con đường mang tên Hải Thượng Lãn Ông nằm tại Quận 5 chuyên bày bán các mặt hàng, phụ kiện trang trí tết. Nơi đây bán rất nhiều sản phẩm đa dạng, độc đáo về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại,… Bạn có thể kinh doanh đồ trang trí tết bằng cách nhập hàng tại đây với mức giá cực kỳ bình dân. 

mua đồ trang trí tết ở hà nội

Đường Hải Thượng Lãn Ông 

Những ngày giáp tết, đường Hải Thượng Lãn Ông được nhuộm đỏ với những câu đối, bức tranh tết, bao lì xì, đồ treo tết,… rực rỡ sắc màu. Đến đây bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và không kém phần thích thú. Chắc chắn bạn sẽ lựa đồ cả ngày mà không cảm thấy chán. 

4. Lưu ý khi kinh doanh đồ trang trí Tết 

Tết là thời điểm nhu cầu mua hàng của người dân tăng lên kéo theo lượng hàng hoá nhập về cũng tăng đột biến. Để không xảy ra việc lỡ hàng của khách thì bạn nên chủ động tham khảo thị trường và đặt hàng sớm từ 2 – 3 tháng. Nếu nhập hàng những ngày cận tết rất dễ rơi vào tình trạng hàng về chậm do quá trình vận chuyển bị tắc nghẽn. 

Việc nhập hàng sớm còn giúp bạn lấy được hàng đẹp với giá rẻ. Thời điểm cận tết nhu cầu lớn, hàng thì khan hiếm nên giá cả sẽ có phần cao hơn. Và khi nhập với số lượng nhiều bạn không khỏi tránh được vấn đề hàng bị lỗi. Chính vì thế hãy chuẩn bị vốn đầy đủ để nhập hàng thật sớm nhé. 

Bạn cần chú ý nhập hàng trước tết từ 1 - 2 tháng

Bạn cần chú ý nhập hàng trước tết từ 1 - 2 tháng

Mỗi năm sẽ có một linh vật đại diện và năm 2023 đó chính là con mèo. Nếu bạn nhập mặt hàng này về bán nên cân nhắc số lượng phù hợp, không nên nhập quá nhiều. Những mặt hàng trang trí khác có thể bán những năm tiếp theo nhưng linh vật phải mất 12 năm sau mới quay trở lại nên bạn hãy tính toán cẩn thận nhé. 

Bên cạnh bán hàng offline thì bạn nên kết hợp kinh doanh online đa dạng các kênh bán hàng như: facebook, zalo, instagram,… để tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu. Hãy đầu tư chụp ảnh sản phẩm thật bắt mắt để thu hút thật nhiều khách hàng. 

Tết Nguyên Đán 2023 sắp tới gần và đây là thời điểm thích hợp cho những bạn có ý định kinh doanh đồ trang trí tết. Đừng chần chừ mà hãy bắt tay vào việc để có một cái tết đầm ấm và sung túc nào. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn đọc trong công việc kinh doanh.