Câu chuyện kinh doanh

Việc mở cửa hàng đồ thể thao đang trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn đang có ý định mở hay đang tìm hiểu về mặt hàng này, thì bí quyết kinh doanh dụng cụ thể thao của POS365 sẽ giúp bạn điều này. Hãy theo dõi nội dung ngay sau đây.

Kinh nghiệm kinh doanh dụng cụ thể thao cho người mới bắt đầu

I. Kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn?

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, số vốn bạn cần bỏ ra sẽ khác nhau theo nguồn hàng, quy mô cửa hàng, địa điểm,... Cụ thể chi phí bạn cần cân nhắc như sau:

Chi phí thuê địa điểm: Nếu như bạn có ý định thuê địa điểm mở cửa hàng đồ thể thao tại mặt đường trung tâm Thành phố lớn nơi có nhiều người qua lại thì chi phí sẽ vào khoảng 7 triệu đến 15 triệu đồng/tháng.

Kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh dụng cụ thể thao cần bao nhiêu vốn?

Chi phí nhập hàng: Nguồn vốn nhập hàng sẽ phụ thuộc vào việc mặt hàng bạn muốn kinh doanh là gì? Cao cấp hay bình dân, số lượng nhập ra sao? Và bên cạnh đó chính là số vốn đầu tư tổng thể của bạn là bao nhiêu. Từ đó mới quy được ra số tiền bạn cần phải chi ra để nhập hàng.

Chi phí thiết kế cửa hàng: Bao gồm các thiết bị như kệ tủ, camera, đèn, gương, ánh sáng,... Tất cả sẽ vào khoảng 20 triệu trở lên.

II. Mở cửa hàng dụng cụ thể thao ở đâu hợp lý?

Hiện nay nhu cầu tập thể dục và chơi thể thao nâng cao sức khỏe được rất nhiều người quan tâm, thế nên mô hình kinh doanh này không kén chọn địa điểm mở cửa hàng. Thế nên việc lựa chọn những nơi gần các trung tâm thể thao và đông người qua lại luôn được đặt lên hàng đầu. 

Mở cửa hàng dụng cụ thể thao ở đâu hợp lý?

Mở cửa hàng đồ thể thao ở đâu hợp lý?

Thế nhưng những địa điểm này thường rất khó để bạn thuê được. Hãy cố gắng chọn những nơi có đông dân cư, gần các nhà văn hóa sinh hoạt chung, như vậy bạn sẽ bán được đồ thể thao dễ hơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh phòng gym và những điều nhất định bạn nên biết

III. Thiết kế cửa hàng thể thao thu hút

Hiện nay bên cạnh việc cung cấp những mặt hàng chất lượng, thì hình thức vẻ đẹp của cửa hàng là yếu tố quan trọng nhằm thu hút khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn đáng kể trong việc gia tăng doanh thu. Hãy bắt đầu với:

3.1. Mặt tiền của Shop

Sử dụng cửa kính cường lực trong suốt chính là việc đầu tiên bạn cần làm. Việc này giúp người qua đường có thể nhìn thấy không gian bên trong cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó còn giúp cân bằng ánh sáng tự nhiên và đèn điện, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tham khảo sản phẩm.

Mặt tiền của Shop

Thiết kế mặt tiền của Shop - Kinh doanh dụng cụ thể thao

Thêm đó, hãy bố trí Ma nơ canh ở mặt tiền của shop, việc này sẽ giúp cho cửa hàng trưng bày ra những sản phẩm mới hay sản phẩm bán chạy nhất của mình.

3.2. Trưng bày sản phẩm hợp lý, khoa học

 Việc sử dụng kệ trưng bày là cần thiết nếu như bạn muốn bán mặt hàng nào đó. Thế nhưng, bạn cần lưu ý không nên bày quá nhiều sản phẩm khiến không gian bị thu hẹp và gây bí bách.

Trưng bày sản phẩm hợp lý, khoa học

Trưng bày sản phẩm hợp lý, khoa học

Nên sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học, gọn gàng. Những sản phẩm liên quan đến nhau thì để cùng một chỗ, việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm cũng như tiện cho bạn tư vấn thêm.

3.3. Gam màu và ánh sáng

Sử dụng gam màu tinh tế, trung tính hiện đại, năng động. Bạn có thể trang trí theo phong cách của các shop thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma…

Gam màu và ánh sáng

Phối ánh sáng hợp lý với tone màu chủ đạo của Shop

Ánh sáng nên sử dụng những loại đèn rọi vào sản phẩm. Điều này làm nổi bật và đập thẳng vào tầm nhìn của khách hàng.

IV. Nhập đồ thể thao ở đâu?

Nhập đồ thể thao ở đâu chất lượng, đây chính là vấn đề mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng muốn tìm câu trả lời. Vì vậy sau đây là các nguồn hàng bạn có thể tham khảo để nhập về kinh doanh.

4.1. Nhập hàng đồ thể thao tại các chợ bán sỉ

Các chợ quần áo sỉ đều có nhà bán buôn quần áo thể thao và phụ kiện. Bạn có thể nhập mặt hàng tại đây và đừng quên mặc cả  giá để có được giá mua rẻ nhất. Nguồn hàng tại các chợ đầu mối chủ yếu có xuất xứ từ Quảng Châu, một số thương lái nhập hàng từ các xưởng quần áo rồi gửi lại cho chủ cửa hàng.

Nhập hàng đồ thể thao tại các chợ bán sỉ

Nhập hàng đồ thể thao tại các chợ bán sỉ - Kinh doanh dụng cụ thể thao

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số chợ phía Bắc như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Thanh. Một số chợ bán sỉ phía Nam là chợ An Đông, chợ Tân Bình, chợ Kim Biên, chợ Bình Tây,…

>>> Xem thêm: Top 12 dụng cụ thể thao tập tại nhà tốt cho sức khỏe

4.2. Nhập hàng từ sàn thương mại điện tử 1688, taobao hoặc nhập hàng Quảng Châu

Nguồn hàng Quảng Châu, bạn có thể nhập với số hàng lớn, đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý. Đây cũng là nguồn cung ưa thích của rất nhiều cơ sở kinh doanh. Hãy tận dụng, để có được nhiều mặt hàng độc đáo với giá nhập rẻ.

4.3. Kinh doanh dụng cụ thể thao chính hãng

Để kinh doanh quần áo thể thao thật bạn cần có đủ vốn, xác định phân khúc khách hàng rõ ràng và có chiến lược phân phối thông minh. Bạn có thể làm việc trực tiếp với các nhà phân phối thực tại Việt Nam hoặc đặt hàng trực tiếp từ công ty để nhập sản phẩm.

Kinh doanh đồ thể thao chính hãng

Kinh doanh đồ thể thao chính hãng

V. Hiểu rõ về mặt hàng thể thao của mình

Muốn kinh doanh mặt hàng gì thì trước tiên bạn phải hiểu nó và có  đam mê với nó, ví dụ bạn muốn kinh doanh sản phẩm bóng đá thì bạn phải biết về bóng đá, các câu lạc bộ nổi tiếng, v.v. cầu thủ nổi tiếng ... cũng rất dễ, bạn chỉ cần kiên nhẫn hàng ngày đọc tin tức bóng đá (từ báo, internet, tivi ...) Bóng đá là môn thể thao đơn giản dành cho tất cả mọi người.

Hiểu rõ về mặt hàng thể thao của mình

Chủ cửa hàng cần hiểu rõ về mặt hàng thể thao của mình

Xem thêm: Top 11 Cửa hàng dụng cụ thể thao tốt nhất hàng đầu hiện nay

VI. Thực hiện tiếp thị cho cửa hàng thể thao của mình

Lượng khách hàng qua đường là không đủ để bạn duy trì cơ sở kinh doanh. Chính vì thế sử dụng phương pháp tiếp thị hiệu quả sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượng khách hàng. 

6.1. Marketing theo kiểu truyền thống

Trong tiếp thị truyền thống, bạn có thể thu hút khách hàng theo những những thức như: Phát tờ rơi quảng cáo, in quảng cáo trên báo, tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm,… Tuy nhiên, với marketing truyền thống, bạn không tiếp cận được đông đảo đối tượng thông qua marketing trực tuyến, nhưng vì tính đặc thù của cách này, bạn có thể liên hệ trực tiếp  với khách hàng, cho phép bạn để khách hàng dễ dàng giới thiệu, thuyết phục sử dụng dịch vụ và ít phụ thuộc vào internet hơn.

Marketing theo kiểu truyền thống

Marketing theo kiểu truyền thống cho cửa hàng đồ thể thao

6.2. Marketing hiện đại

Trong thời đại phát triển bùng nổ của Internet, hoạt động marketing hiện đại như hiện nay là phương thức không thể thiếu để xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công. Với Internet, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn thông qua Internet. Các phương tiện truyền thông. Phương tiện truyền thông mà  nhiều chủ cửa hàng  thường xuyên sử dụng và thu được hiệu quả cao thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, báo mạng,…

Marketing hiện đại

Marketing theo kiểu hiện đại cho cửa hàng đồ thể thao

VII. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng đồ thể thao POS365

Cửa hàng thể thao thường được thiết kế mang xu hướng năng động và hiện đại. Chính vì thế sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điều hoàn toàn hợp lý. Cũng bởi hầu hết mặt hàng này thường có mẫu mã đa dạng, kích cỡ với các chức năng khác nhau. Vì thế nếu sử dụng phương pháp truyền thống sẽ gây mất thời gian và khó kiểm soát.

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng đồ thể thao POS365

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng đồ thể thao POS365

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng đồ thể thao POS365 tại đây.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý POS365:

  • Phần mềm giúp quản lý tồn kho chính xác.

  • Quản lý xuất nhập hàng.

  • Thông báo hạn sử dụng của hàng hóa.

  • Thanh toán nhanh chóng, chính xác đa dạng hình thức.

  • Phân tích bán hàng, giúp chủ cửa hàng có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

  • Tích điểm, tạo khuyến mãi đơn giản.

  • Tiết kiệm chi phí so với các phần mềm khác.

VIII. Tổng kết

Mở cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao là một quá trình lâu dài, chính vì thế bạn cần phải có bước chuẩn bị vững trãi. Hãy tham khảo ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất để giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!