Tin tức POS365

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà đang là xu hướng của đa số người dân Việt Nam. Vậy dụng cụ thể thao gồm những gì?  Bài viết hôm nay, POS365 sẽ gợi ý cho bạn Top 12 dụng cụ thể thao tập tại nhà tốt cho sức khỏe.

Top 12 dụng cụ thể thao tập tại nhà tốt cho sức khỏe

I. Lợi ích của việc tập thể dục tại nhà

Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian đến các phòng tập thể thao thì bạn hoàn toàn có thể tập thể dục thể thao tại nhà bằng các đồ dụng cụ thể thao. Những lợi ích khi tập luyện thể dục thể thao tại nhà:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bạn không cần phải di chuyển đến nơi tập luyện mà có thể tập ngay tại nhà.

  • Chi phí thấp: Việc trang bị các dụng cụ thể thao tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc đến phòng tập.

  • Luyện tập lúc nào mà bạn muốn, không phải phụ thuộc vào bất cứ ai và điều gì.

  • Bạn có không gian riêng tư để tập luyện mà không hề cảm thấy ngại ngùng.

  • Không bị áp lực: Bạn sẽ không phải để ý đến những người tập luyện xung quanh nên không cần phải cố gắng làm được như họ. Bạn chỉ cần luyện tập trong khả năng của bạn. 


Lợi ích của việc tập thể dục tại nhà

II. Các loại dụng cụ thể thao tập luyện tại nhà

Dụng cụ thể thao tiếng anh là Sport Equipment. Nếu bạn đang muốn tìm đồ dụng cụ thể thao thì bỏ túi ngay các loại dụng cụ thể thao tập tại nhà tốt cho sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay nhé!

1. Ghế tập bụng

Kể tên các dụng cụ thể thao thì không thể thiếu ghế tập bụng. Sản phẩm này có chức năng chính là hỗ trợ giảm mỡ bụng nhanh chóng, giúp săn chắc cơ. Bên cạnh đó, ghế tập bụng đa năng còn được tích hợp các bài tập hít đất, kéo dây lò xo. Ghế tập bùng hiện đang được các chị em phụ nữ tin dùng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Ghế tập bụng

2. Tạ tay - Dụng cụ thể dục thể thao ưa chuộng hiện nay

Tạ tay cũng là sản phẩm dụng cụ thể dục thể thao được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tập luyện tại nhà bằng cách kết hợp nhiều bài tập khác nhau như tập đẩy ngực, tập chân, tập kéo xô, tập cơ tay,.. Sản phẩm tạ tay đa năng này cũng được mua nhiều nhất trong các dụng cụ tập Gym.

Dụng cụ thể thao tạ tay

3. Ghế đẩy tạ

Ghế đẩy tạ là đồ dụng cụ thể thao được nhiều người yêu thích lựa chọn hiện nay. Bởi giá thành rẻ và mang lại nhiều lợi ích cho người tập luyện thể dục thể thao. Ghế thường được sử dụng cho các bài tập thể lực, thể hình như: Tập tạ ngang tạo rãnh ngực, tập cơ vai, đá chân, tập ngực trên, cơ đùi,... giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

4. Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng có thiết kế nhỏ gọn giúp đáp ứng không gian nhỏ hẹp cũng như tiết kiệm diện tích hiệu quả. Sản phẩm có giá thành tương đối rẻ trên thị trường, và được nhiều người lựa chọn sử dụng luyện tập để giảm mỡ bụng, săn chắc cho cả nam và nữ. 

Con lăn tập bụng

>> Xem ngay: Top 11 Cửa hàng dụng cụ thể thao tốt nhất hàng đầu hiện nay

5. Xà đơn, xà kép

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lựa chọn xà đơn, xà kép phù hợp. Đây đều là những dụng cụ thể dục thể thao tiện tiện ích cho tất cả các thành viên trong gia đình tập luyện hàng ngày ngay tại nhà. 

Các sản phẩm xà đơn, xà kép đều có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích không gian nhà nên đây là sản phẩm được người dùng yêu thích lựa chọn dùng để tập thể dục tại nhà. Khi chọn mua sản phẩm xà đơn, xà kép thì bạn cần chú ý đến thiết kế, xà đơn treo tường phải được thiết kế chắc chắn. Thông thường chất liệu thường làm bằng inox chống gỉ. 

Dụng cụ thể thao xà đơn, xà kép

6. Bao cát đấm bốc

Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích sự mạnh mẽ thì bao cát đấm bốc là một dụng cụ thể dục thể thao mà bạn không nên bỏ qua. Tập luyện thể dục bằng bao cát đấm bốc sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cơ thể dẻo dai và tốt cho việc tập thể hình. Rất phù hợp cho những ai quá bận rộn không có thời gian đến phòng tập. 

Bao cát đấm bốc

7. Dụng cụ chống đẩy

Đối với những người tập Gym tại nhà thì dụng cụ hít đất luôn nằm trong danh sách mua sắm đầu tiên của họ. Sử dụng dụng cụ chống đẩy sẽ giúp cơ ngực nở ra và phát triển nhanh hơn. Chính vì thế nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé. 

Dụng cụ chống đẩy

8. Máy chạy bộ - Đồ dụng cụ thể thao chuyên nghiệp

Nói tên các dụng cụ thể thao thì không thể không kể đến máy chạy bộ, một dụng cụ thể thao chuyên nghiệp hiện nay. Khi chọn mua máy chạy bộ trong nhà thì bạn nên lựa chọn máy thiết kế dành cho gia đình có tính năng và nhu cầu tập luyện khác. 

  • Nhu cầu sử dụng và tập luyện của mỗi thành viên trong gia đình sẽ khác nhau nên cần phải chọn sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu đó.

  • Thông số và tính năng: Nên chọn những máy tập có thông số vừa phải và đảm bảo tính năng đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

  • Vị trí đặt máy chạy bộ: Trước khi mua máy cần phải xem xét không gian mà bạn muốn đặt máy tập để lựa chọn được kích cỡ máy sao cho phù hợp nhất. 

Dụng cụ thể thao máy chạy bộ

9. Dây đàn hồi tập Gym

Dây đàn hồi tập Gym có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, có thể mang đi bất cứ đâu và tập luyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ môi trường nào. Dụng cụ thể dục thể thao này được các chị em phụ nữ sử dụng nhiều giúp hỗ trợ nhiều bài tập thể dục khác nhau. 

Dây đàn hồi tập Gym

10. Dây nhảy thể dục - Dụng cụ thể thao cho trẻ em

Dây nhảy thể dục có thể làm dụng cụ thể thao cho trẻ em và người lớn bởi chúng dễ sử dụng, thiết kế nhỏ gọn. Đây là sản phẩm không thể thiếu trong các bài tập Gym. Sản phẩm có giá thành cực rẻ mà gia đình nào cũng có thể sắm được. 

Dây nhảy thể dục tại nhà

11. Thiết bị tập cơ bụng

Thiết bị tập cơ bụng là một trong số các loại dụng cụ thể thao tại nhà được nhiều người yêu thích. Các loại máy tập cơ bụng có thiết kế hiện đại với nhiều chức năng hỗ trợ cơ chân, cơ tay hay nằm tập tạ trên ghế. 

Các loại thiết bị tập cơ bụng này còn có ưu điểm là thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, dễ mang đi bất cứ đâu và có thể tập luyện bất cứ lúc nào. Giá thành sản phẩm tương đối rẻ nên hiện nay sản phẩm này đang được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng và chúng mang lại kết quả tập luyện cực kỳ tốt. 

Thiết bị tập cơ bụng

12. Xe đạp tập thể dục

Nếu bạn là người yêu thích đạp xe thì có thể chọn mua xe đạp tập thể dục tại nhà dạng đạp xe có cả chức năng đứng đạp và ngồi đạp. Khi bạn tràn đầy năng lượng thì có thể đứng đạp để đốt cháy calo hiệu quả. Khi đến cuối buổi tập đã yếu hơn thì bạn có thể ngồi đạp xe thư giãn.

Các loại xe đạp tập thể dục hiện nay hầu hết đều có chức năng đo nhịp tim, đo lượng calo hay đếm thời gian tập,... giúp người sử dụng có thể kiểm soát được việc tập luyện của mình hiệu quả hơn. Xe đạp tập thể dục tại nhà này còn có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn và di chuyển dễ dàng trong nhà phù hợp với mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện. 

Xe đạp tập thể dục tại nhà

III. Những điều cần lưu ý khi tập luyện dụng cụ thể thao tại nhà

Trước khi tập luyện thể thao tại nhà thì các bạn cần phải chú ý những điểm sau đây:

  • Khởi động cơ thể ít nhất 5 - 10 phút bằng cách chạy độ, đi bộ nhanh, chạy bộ tại chỗ hoặc các động tác tay, chân,...

  • Thực hiện các chuyển động nhịp nhàng, ổn định và có kiểm soát

  • Luyện tập sức mạnh cơ thể 2 - 3 lần/tuần.  Mỗi lần 30 - 45 phút.

  • Không nên kết thúc quá trình tập luyện đột ngột mà cần hạ nhiệt cơ thể trong vòng 5 - 10 phút để nhịp thở và nhịp tim dần chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi. Lúc này bạn có thể đi bộ tại chỗ hoặc vận động các động tác duỗi người nhẹ nhàng để cơ thể giảm nhiệt dần.

  • Khi bạn có bất kỳ lo lắng nào về sức khỏe của mình mà ảnh hưởng đến việc luyện tập thể dục thể thao tại nhà thì bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể, rõ ràng để đảm bảo sự an toàn cho bạn trong suốt quá trình tập luyện. 

Trên đây là Top 12 dụng cụ thể thao tập tại nhà tốt cho sức khỏe đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua bài viết này mọi khách hàng có thể chọn mua cho gia đình và bản thân mình sản phẩm tối ưu nhất cho quá trình tập luyện sức khỏe hàng ngày.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh dụng cụ thể thao cho người mới bắt đầu