Kinh doanh nhà hàng - cafe

Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì để đắt khách? Cùng tham khảo các kinh nghiệm hữu ích để có thể bắt đầu mô hình kinh doanh tuyệt vời này nhé.

Bún đậu mắm tôm - món ăn đã không còn xa lạ với chúng ta. Hương vị mắm tôm kết hợp với sợi bún và những miếng đậu rán giòn tan trong miệng khiến cho bất cứ ai cũng yêu thích.

Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì để trở nên đắt khách

I. Chi phí mở quán bún đậu mắm tôm

Mô hình kinh doanh bún đậu mắm tôm là một trong những ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ. Chỉ từ 30 triệu là bạn đã có thể bắt đầu việc buôn bán cho mình. 

Tuy nhiên, với số vốn khoảng 30 triệu này, bạn cần phải hiểu rằng không gian buôn bán và mô hình kinh doanh là khá nhỏ. Và nếu bạn muốn quán bún đậu mắm tôm trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy bắt đầu với những điều cần thiết sau đây: 

II. Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì?

Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp dưới đây để đúc kết ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất nhé!

2.1. Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng phù hợp

Về việc thuê mặt bằng hay địa điểm chúng ta sẽ không bàn quá sâu. Tuy nhiên, kinh nghiệm khi mở chính là bạn nên lựa chọn những khu vực tập trung dân cư đông, đó có thể là những nơi gần trường học, quanh các khu công ty. Một số mô hình kinh doanh nhỏ vỉa hè chỉ mở một vài thời điểm trong ngày. Nhưng thực tế cho thấy, việc bạn mở ở vỉa hè đối với ý tưởng kinh doanh bún đậu mắm tôm là  khá khó khăn. 

Bởi nguyên liệu, chỗ nấu và đặc biệt, việc lấn chiếm vỉa hè thường xuyên sẽ bị nhắc nhở, phạt hành chính khiến công việc buôn bán trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, bỏ ra mức vốn ban đầu để thuê địa điểm cụ thể sẽ giúp bạn có thể kinh doanh trong ngày thường xuyên và hiệu quả hơn.

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng mở quán phù hợp

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng mở quán phù hợp

2.2. Tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu uy tín

Các nguyên vật liệu không thể thiếu để làm bún đậu mắm tôm là bún miếng, đậu phụ chiên, mắm tôm, rau thơm, chanh, quất, ớt,... Vì vậy, để đảm bảo món ăn chất lượng thì bạn phải lựa chọn được đơn vị uy tín chuyên cung cấp các nguyên vật liệu tươi - sạch - ngon, giá cả hợp lý với chi phí mà bạn muốn bỏ ra. 

Hãy lựa chọn nguyên liệu sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Chế biến an toàn và giữ cho không gian quán sạch sẽ sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Chắc chắn họ sẽ đánh giá cáo chất lượng dịch vụ và quay trở lại vào những lần kế tiếp.

Lựa chọn nguồn cung cấp vật liệu chất lượng

Lựa chọn nguồn cung cấp vật liệu chất lượng

Tuy nhiên, một sự thật thấy rằng việc quản lý khâu nhập nguyên liệu và tiêu hao khi sử dụng của những mô hình bún đậu mắm tôm truyền thống là khá khó khăn. Và thường chủ kinh doanh phải thống kê rằng hôm nay mua hết bao nhiêu tiền nguyên liệu, hôm nay bán được lãi là bao nhiêu. Điều này khiến cho việc quản lý gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Trước khi tìm được đơn vị cung cấp ưng ý bạn nên khảo sát vài nơi, và cần phải hỏi kỹ giá cả nguyên liệu để so sánh với các bên, tránh trường hợp bị hét giá cao.

2.3. Đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm

Để có thể mở cửa hàng kinh doanh thì bạn phải có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng khi đến quán, nhìn thấy một món ăn ngon, hấp dẫn thì chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được. Khi đã để lại ấn tượng tốt cho khách hàng thì họ sẽ tiếp tục đến lần sau và giới thiệu thêm cho người thân, bạn bè cùng đến thưởng thức.

2.4. Thiết kế, trang trí quán thế nào cho hợp lý?

Đối với việc thiết kế dành cho những quán bún đậu  mắm tôm. Hãy sử dụng những tông màu sáng để giúp không gian buôn bán của mình được rộng rãi hơn. 

Lựa chọn những bộ bàn ghế nhẹ nhàng, dễ dàng sắp xếp và di chuyển sẽ giúp ích trong những lúc đông khách hoặc phù hợp với từng top khách hàng. Đa phần hiện nay, khá nhiều quán Bún đậu mắm tôm sử dụng những bộ bàn ghế nhựa để tiện trong việc bán hàng. 

Bạn cũng có thể lựa chọn loại bàn ghế này cho nội thất của mình. Hoặc nếu muốn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng loại bàn ghế gỗ, inox,....

Thiết kế phong cách quán hợp

Thiết kế phong cách quán hợp 

2.5. Sử dụng phần mềm giúp quản lý bán hàng?

Dựa vào đặc điểm của mô hình kinh doanh bún đậu mắm tôm, các bạn có thể nhận thấy lượng khách hàng ra vào quán khá nhiều. Và họ thường không ở lại lâu sau khi sử dụng xong đồ ăn của mình. Chính vì vậy, hóa đơn bán hàng cũng là vấn đề đau đầu. Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì? Phần mềm quản lý nhà hàng là điều không thể thiếu.

Sau mỗi ngày bán hàng, bạn cảm thấy khó khăn khi phải tính doanh thu bán hàng của mình. Và nếu bạn không ở cửa hàng và giao những công việc đó cho nhân viên làm. Vậy làm sao để có thể quản lý tốt mà không mất nhiều thời gian?

Với chi phí chỉ khoảng 3.000 đồng/ 1 ngày để sở hữu POS365, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu rất nhiều những tính năng tuyệt vời. POS365 có khả năng quản lý từ xa, tính toán nhanh chóng, quản lý doanh thu, báo cáo kết quả, thao tác order nhanh chóng không cần dùng giấy. Dễ dàng quản lý, lên đơn và hiệu quả bán hàng được thực hiện đơn giản, nhanh chóng hơn. Từ đó, doanh số bán hàng được tăng cao. 

Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả bằng phần mềm POS365

Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả bằng phần mềm POS365

III. Những lưu ý trong việc kinh doanh bún đậu mắm tôm

Để kinh doanh bún đậu mắm tôm trở nên đắt khách và thành công hơn thì chủ quán ăn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

3.1. Lấy chất lượng dịch vụ làm điểm thu hút khách hàng

Muốn thu hút và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng thì điều tất yếu phải quan tâm đó là chất lượng dịch vụ tốt, thái độ tiếp khách niềm nở, vui vẻ. Bên cạnh đó, xây dựng được quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp làm tăng thêm trải nghiệm cho thực khách giúp bạn cạnh tranh hiệu quả với thị trường bên ngoài.

3.2. Lên kế hoạch marketing quảng cáo cho quán ăn

Thời kỳ công nghệ 4.0 ngày càng phát triển thì cách tiếp cận với khách hàng đơn giản và dễ dàng nhất đó là đẩy mạnh quảng cáo quán ăn trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn chưa có đủ ngân sách chạy marketing thì bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu, hoặc rải tờ rơi, treo các banner khuyến mãi lớn ở quanh khu vực quán ăn. Kết hợp với việc tận dụng các kênh online như Facebook, Google, Instagram,... để đăng bài giới thiệu hình ảnh món ăn, hoạt động quán ăn,... Khi có kinh phí ổn định bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận với khách hàng nhanh và tiềm năng hơn.

3.3. Liên kết với các app giao hàng

Những app giao đồ ăn hiện nay được nhiều khách hàng ưa chuộng như Shopee Food, Baemin, Grab Food, Gojek, Now, Loship... Bạn hãy tận dụng tiềm năng này liên kết với các app để có thể tăng thêm doanh thu cho quán ăn nhé.

Liên kết với các app giao hàng để tiếp cận nhiều khách hơn

Liên kết với các app giao hàng để tiếp cận nhiều khách hơn

Đồng thời, bạn nên thường xuyên cập nhật và tham gia các chương trình khuyến mãi giảm 50%, Deal 1k, Giảm nữa giá, Flash Sales,... trên các đối tác giao hàng này để thu hút được nhiều thực khách hơn.

Kinh doanh bún đậu mắm tôm cần những gì? Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả hiện nay được các chủ sở hữu quán bún đậu mắm tôm sử dụng chính là POS365. Với rất nhiều những tính năng hiệu quả, việc kiểm soát, quản lý nguyên vật liệu sử dụng tiêu hao, từ đó giúp tránh lãng phí.

Với những yếu tố cần thiết và cốt lõi mà chúng tôi vừa chia sẻ, giờ đây bạn đã có thể tự tin để quản lý kinh doanh cho quán bún đậu của mình thật tốt.