Câu chuyện kinh doanh

Quầy thu ngân shop quần áo là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống kinh doanh thời trang. Lựa chọn quầy thu ngân ấn tượng tạo cho khách hàng hứng thú và nhớ đến shop thời trang của bạn.

Top 5 mẫu quầy thu ngân shop quần áo đẹp, đầy đủ tiện ích

Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn được cho cửa hàng những mẫu quầy đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu và phù hợp với nội thất, cách bày trí của shop. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này của POS365 để có những gợi ý tuyệt vời cho mình nhé.

I.  Tại sao cửa hàng nên có một quầy thu ngân đẹp? 

Quầy thu ngân shop quần áo vừa là khu vực để khách hàng đến thanh toán, tính tiền vừa là quầy lễ tân, tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình bán hàng. 

Chính vì vậy mà việc thiết kế một quầy thu ngân đẹp, khoa học, đầy đủ tiện ích sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp nhân viên bán hàng dễ dàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhanh và hiệu quả. Quầy tình tiền đẹp mắt cũng sẽ giúp shop quần áo quảng bá thương hiệu và tạo được sự chú ý của khách hàng.

Quầy thu ngân đẹp sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng

II.  Những mẫu quầy thu ngân quần áo độc đáo, ấn tượng

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho bàn thu ngân shop thời trang, hãy tham khảo ngay những mẫu quầy thu ngân quần áo độc đáo, ấn tượng ngay dưới đây!

2.1. Quầy thu ngân phong cách tối giản

Mẫu quầy thu ngân shop quần áo phong cách tối giản thường được nhiều chủ shop sử dụng đối với các cửa hàng nhỏ và có nhu cầu tiết kiệm chi phí nhất. Thông thường, các mẫu thiết kế tối giản trên thị trường hiện nay là các dạng chữ I hoặc chữ L với các mặt bên trơn, không có nhiều chi tiết rườm rà. Thiết kế bên trong là các ngăn kéo nhỏ có chức năng cất giữ tiền, hóa đơn và các vật dụng khác. Mặt quầy phẳng, không gian rộng rãi dùng để đặt máy tính, két đựng tiền,...

Mẫu quầy thu ngân phong cách tối giản

2.2. Quầy thu ngân hiện đại

Các mẫu quầy thu ngân shop quần áo hiện đại được đánh giá là sự lựa chọn ưu tiên cho các cửa hàng, shop quần áo. Bởi chúng đa dạng về kiểu dáng, phong cách đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của các chủ shop hiện nay. 

Bên cạnh đó, quầy thu ngân hiện đại còn có nhiều ưu điểm nổi bật như có thể thoải mái sáng tạo thêm các chi tiết, đường nét để tạo nên một mẫu bàn thu ngân ấn tượng, mang đậm dấu ấn riêng của cửa hàng như:

  • Sử dụng thêm các họa tiết tại mặt chính bằng cách phối màu độc đáo, sáng tạo.

  • Biến tấu, sáng tạo kiểu dáng quầy thu ngân bằng nhiều hình thức như làm khuyết góc, kết hợp nhiều khối,...

Mẫu quầy thu ngân phong cách hiện đại

2.3. Mẫu quầy thu ngân thiết kế

Những mẫu quầy thanh toán shop quần áo thiết kế riêng sẽ dựa vào ý tưởng và yêu cầu của các chủ cửa hàng. Tùy theo phong cách và sản phẩm chủ đạo đang bán tại cửa hàng, bên đơn vị thiết kế sẽ thiết kế, đo đạc và sản xuất nên mẫu quầy ưng ý nhất. Có thể là mẫu quầy thu ngân phong cách vintage hoặc phong cách hiện đại, đẳng cấp,...

Mẫu quầy thu ngân thiết kế

2.4. Mẫu quầy thu ngân cong

Mẫu bàn thu ngân shop thời trang có thể là thiết kế dạng chữ L được bo tròn góc L hoặc quầy kiểu dáng nửa hình tròn. Với mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo này thì chi phí có thể sẽ cao hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ đem lại một sản phẩm cực kỳ ưng ý và đầy tính sáng tạo. 

Mẫu quầy thu ngân cong

2.5. Quầy thu ngân hình chữ L

Thiết kế mẫu quầy thu ngân hình chữ L có khả năng tối ưu diện tích hiệu quả, đặt góc hay đặt giữa bức tường đều phù hợp. Bên cạnh đó, góc chữ L tạo thành không gian kín giúp nhân viên có thể chủ động trong việc thanh toán tiền cho khách, cũng như đảm bảo sự riêng tư tốt nhất. 

Mẫu quầy thu ngân hình chữ L

Tham khảo thêm: Cách trang trí quầy thu ngân đẹp hợp phong thủy

III.  Hướng dẫn lựa chọn quầy thu ngân shop quần áo đúng cách

Quầy thu ngân hay nói cách khác cũng chính là bàn thu ngân, khu vực tính tiền và thanh toán giữa nhân viên và  khách hàng. Nơi tập trung các thiết bị phục vụ cho giao dịch thanh toán. Cần được đặt tại những vị trí phù hợp và thiết kế hợp lý với cửa hàng. 

3.1. Chiều dài

Hãy tưởng tượng, không gian diện tích shop thời trang của bạn là khá nhỏ, và nếu bạn sử dụng những bàn thu ngân có kích thước to, điều này sẽ không thực sự phù hợp và khiến cho không gian bị chật chội. 

Một số kích thước phổ biến hiện nay được thấy phổ biến như 1m2, 1m5, 1m8. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo đạc và đặt riêng cho cửa hàng với thiết kế cụ thể nhằm phù hợp hơn với không gian.

Hướng dẫn lựa chọn quầy thu ngân shop quần áo

3.2. Độ cao

Chiều cao quầy thu ngân shop quần áo là phải phù hợp với cả nhân viên và khách hàng. Thao tác thực hiện thanh toán nhanh hay chậm phụ thuộc phần lớn vào chiều cao của bàn thiết kế. 

Theo đó, lựa chọn chiều cao hợp lý tương thích với chiều dài: 

  • Độ cao 1,07m - 1,08m thích hợp đối với những quầy có chiều dài là 1,2m

  • Độ cao 1,1m - 1,2m thích hợp đối với những quầy có chiều dài 1,5m

  • Độ cao 1,26m thích hợp đối với những quầy có chiều dài là 1,8m.

Cách chọn quầy thu ngân

3.3. Chất liệu, màu sắc

Để lựa chọn được màu sắc của những quầy thanh toán shop quần áo, các bạn cần phải nắm bắt được màu sắc chủ đạo của không gian thiết kế shop thời trang của mình. Tránh gây sự tương phản quá lớn giữa tông màu trên tường và quầy thu ngân shop thời trang.

Đa số những shop quần áo lựa chọn tông màu chủ đạo cho quầy thanh toán là màu trắng, đen trắng hay màu gỗ nâu tự nhiên. Bởi đa phần thiết kế nội thất trong shop thời trang mang tính hiện đại, tạo không gian sáng sủa, sạch sẽ. 

Chất liệu, màu sắc quầy thu ngân

Quầy thu ngân shop thời trang được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Ưu điểm của chất liệu này là giá rẻ, khả năng chống thấm tốt, dễ vệ sinh, nhẹ nhàng, dễ lắp đặt, di chuyển, dễ tạo kiểu. Những bàn thanh toán cũng có thể được làm từ sắt hay inox nhưng đa số mọi người thường chọn những sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp kết hợp với lớp sơn phủ cao cấp.

3.4. Kiểu dáng

Các thiết kế với kiểu dáng hình chữ nhật hay chữ L, dạng bo góc là những quầy thu ngân được ưa chuộng nhiều nhất. Sở dĩ chúng được sử dụng nhiều vì nó tiện lợi, khá thích hợp để có thể di chuyển, sắp xếp trong những shop thời trang. Đảm bảo cho không gian đi lại của nhân viên. 

Kiểu dáng quầy thu ngân

Quầy thanh toán shop quần áo có thể thiết kế để che chắn, chống rơi đồ. Nhưng thiết kế với bàn thanh toán và ngăn bàn kéo ở phía dưới được phổ biến và yêu thích hơn. Với kiểu dáng này, khách hàng có thể thấy được thao tác thanh toán của nhân viên, mọi hành động đều được diễn ra trong tầm mắt của khách hàng, đảm bảo tính công bằng. Ngăn kéo và bàn kéo bên dưới để đặt các thiết bị như két đựng tiền, các vật dụng cần thiết khác. 

IV. Những thiết bị bán hàng có trong quầy thanh toán

Quầy thu ngân Shop thời trang cần có những gì để giúp cho việc thanh toán và bán hàng diễn ra được hiệu quả, chính xác nhất. Chủ cửa hàng cũng cần trang bị cho mình những thiết bị phục vụ để trên quầy thu ngân shop quần áo. 

Những thiết bị phần cứng được thấy như máy bán hàng (máy POS bán hàng, máy tính, máy bán hàng cầm tay) đã cài đặt phần mềm bán hàng (POS365); máy quét mã vạch (máy quét mã vạch đơn tia/đa tia); máy in hóa đơn; két tính tiền; điện thoại bàn … cùng những vật dụng linh tinh khác như túi đựng đồ, giấy bút, kéo, kim chỉ khác. 

Những thiết bị có trên quầy thu ngân

Trên đây là Top các mẫu quầy thu ngân shop quần áo đẹp, đầy đủ tiện ích và cách hướng dẫn lựa chọn mẫu quầy đúng cách để các chủ kinh doanh thời trang có thể tham khảo. Chúc các bạn lựa chọn được mẫu quầy thu ngân ưng ý nhất với nhu cầu và thể hiện được nét cá tính riêng của shop.

Tin liên quan: Những ý tưởng kinh doanh thời trang siêu thu hút hiện nay