Câu chuyện kinh doanh

Trà sữa - thức uống đã không còn xa lạ đối với giới trẻ ngày nay. Xuất hiện ở Đài Loan từ những năm 1980, trà sữa chân trâu trở thành cơn sốt tại Việt Nam. Hương thơm của trà sữa cùng với vị dẻo dai của trân châu đã đem lại lợi nhuận cho hơn ngàn quán trà sữa, quán cafe. 

So với nhiều hương vị ở ngoài quán trà sữa, bạn cũng dễ dàng thực hiện cách làm trà sữa đơn giản ngay tại nhà của mình chỉ với công thức vô cùng đơn giản sau đây. 

Hướng dẫn chi tiết CÁCH LÀM TRÀ SỮA ĐƠN GIẢN ngay tại nhà

Nguyên liệu pha trà sữa trân châu

Một cốc trà sữa ngon sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố và còn tùy vào sở thích của mỗi người. Có người sẽ thích chúng ngọt nhiều, ngọt ít hoặc thích nhiều chân trâu…. 

Nguyên liệu cho cách làm trà sữa đơn giản bao gồm: 

  • túi lọc/ trà khô (50g)

  • Sữa tươi: 100ml

  • Đường nâu: 50g

  • Đường trắng: 50g

Nguyên liệu để làm trân châu:

  • Bột nếp: 30g

  • Bột cacao: 20g

  • Bột năng: 55g

Ngoài ra, một số dụng cụ sẽ phục vụ cho cách pha trà sữa ngon tại nhà bao gồm bình đựng, cốc đựng, thìa, nồi, bát tô sạch, ống hút loại lớn. 

Lưu ý: Trà Ô Long giúp cho trà sữa có hương vị đậm đà hơn. Hồng trà có vị nồng của rượu vang. Lục trà có màu xanh vàng. Trà Lipton có màu vàng đặc trưng, tuy nhiên hương vị lại không được ngon cho lắm. Bạn cũng có thể thay đổi hương vị sữa tươi, nếu thích vị socola, dâu…..

Nếu có ý định mở quán trà sữa, ngoài việc trang trí quán cafe, trà sưã cho thật độc đáo, hãy chuẩn bị nhiều vị trà và sữa khác nhau để làm đa dạng menu của mình. 

Cách làm trà sữa đơn giản ngay tại nhà

Để hoàn thiện được Trà sữa trân châu, các bạn cần chia ra các công đoạn như pha nước trà, làm trân châu. 

Công đoạn 1: Pha trà sữa 

  • Đầu tiên, bạn hãy cho trà/ túi lọc vào cùng 300ml nước sôi và để chúng 5 - 10 phút để tan trà. 

  • Tiếp đến, vớt túi lọc, cho sữa đặc vào khuấy đều, tan. 

  • Thêm 100ml sữa tươi, tiếp tục khuấy đều và cho vào tủ lạnh. 

Lưu ý: Đối với trà khô, các bạn cũng thực hiện như cách làm trên. Tuy nhiên, hãy ngâm  chúng trong nước sôi 10 phút và lọc bỏ bã, sau đó cũng cho sữa đặc  và sữa tươi vào khuấy đều, đem cất tủ lạnh. 

Ngoài ra, khi cho vào bình, bạn hãy cho thêm 2-3 viên đá và lắc thật mạnh để trà sữa có màu đẹp, vị ngon hơn.

Công đoạn 2: Làm trân châu

  • Đầu tiên, bạn trộn đều bột nếp, bột cacao, bột năng cộng thêm vài hạt muối, đường trắng tùy khẩu vị của mỗi người trong một bát tô sạch. ( Nếu bạn thích làm trân châu trắng thay vì trân châu đen, bạn có thể thay bột cacao thành bột rau câu). Trộn qua chúng lại với nhau. 

  • Tiếp đến, rót từ từ nước sôi, dùng đũa khuấy thật đều. Cho đến khi bạn cảm thấy sánh lại, khó quấy thì lúc đó bột đã sẵn sàng để được nhào. Đây là cách làm trà sữa đơn giản giúp bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

  • Chờ cho nguội bớt rồi bạn bắt đầu nhào thật mạnh để tạo khối và không dính tay. Lúc này vo thành những viên trân châu thật nhỏ (có kích thước bằng với hạt đậu).

Lưu ý: Những viên trân châu khi nặn xong có thể lăn qua bột nếp để chúng không bị dính vào nhau. Khối bột chỉ có thể nặn dễ dàng khi còn ấm, vì vậy bạn hãy nhanh tay để có được những viên đẹp, chắc chắn. 

  • Tiếp theo đến bước luộc trân châu: Sau khi nặn xong, bạn hãy luộc trân châu trong nước sôi khoảng 3- 5 phút, đợi trân châu nổi lên là được. Chú ý đảo hạt để chúng được chín đều. 

  • Hòa tan khoảng 50g đường nâu với 100ml nước tạo thành hỗn hợp. Sau khi vớt trân châu hãy để chúng vào hỗn hợp này để hạt được ngọt, giòn và bóng hơn.

Công đoạn 3: Hoàn thiện

  • Các bạn hãy cho trân châu nhiều hay ít tùy sở thích vào trong cốc, tiếp đó cho đá và đổ trà sữa vào. 

Cách làm trà sữa đơn giản tại nhà sẽ thành công nếu chúng có mùi hương thơm của trà, vị thanh mát, dai dai bùi của trân châu. 

Đối với mô hình kinh doanh cafe, trà sữa. Các bạn cũng đừng quên sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa cho việc kinh doanh của mình được trơn tru và hiệu quả hơn. POS365 là phần mềm đang được ưa chuộng nhất hiện nay được các quán trà sữa, cafe tin dùng.  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm trà sữa Phúc Long đang hót trên thị trường hiện nay, tạo ra nhiều vị cho ly trà sữa của bạn.

Với những công đoạn, cách làm trà sữa trân châu chi tiết mà chúng tôi đưa ra, chắc hẳn bạn sẽ thực hiện thành công đồ uống vô cùng đơn giản này ngay tại nhà.