Câu chuyện kinh doanh

Hashtag xuất hiện hầu hết trên các phương tiện truyền thông điện tử và mạng xã hội hiện nay. Nó bao gồm dấu “#” và từ và cụm từ đi liền ngay phía sau. Đây là một cách thú vị để đánh dấu được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,...

Hashtag là gì? Tính năng và cách áp dụng vào Marketing hiệu quả

Vậy Hashtag là gì? Nó có nguồn gốc từ đâu và người ta sử dụng nó như thế nào? Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

Tìm hiểu Hashtag là gì?

Nếu nhìn một ví dụ cụ thể như #phanmemquanlybanhang thì Hashtag là một từ hoặc cụm từ hoặc một chuỗi ký tự liên tiếp đặt sau dấu “#”. Còn theo mặt công nghệ thì Hashtag là một dạng metadata (dữ liệu dùng để mô tả cho một dữ liệu khác). Chúng ta thường bắt gặp Hashtag xuất hiện phổ biến trên các mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook, Youtube,...

Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc cụm từ hoặc một chuỗi ký tự liên tiếp đặt sau dấu “#”

Hashtag ra đời nhằm trở thành công cụ giúp các thông tin được nhóm lại với nhau. Khi bạn nhấn vào một Hashtag bất kỳ, bạn có thể thấy hàng loại thông điệp, bài viết có cùng Hashtag đó.

Hashtag bắt nguồn từ đâu?

Hashtag lần đầu tiên tiếp cận cư dân mạng là trong mạng lưới chat IRC. Nó được sử dụng để đặt nhãn cho các cuộc trò chuyện và Topic nào đó. Sau đó Twitter xuất hiện và Hashtag xuất hiện phổ biến hơn. Ngày 23 tháng 8 năm 2007, ông Chris Messina đã đề xuất việc sử dụng Hashtag để nhóm các thông tin lại với nhau.

Tính năng của Hashtag trên mạng xã hội

Hashtag được sử dụng phổ biến trong các cuộc thảo luận của cư dân mạng. Khi click vào một Hashtag bất kỳ, người ta có thể theo dõi các dòng sự kiện, các thông tin liên quan tới một chủ đề nào đó, hay một nhãn hàng. Vị dụ #learnontiktok đang thu hút nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội Tik Tok như một công cụ giúp họ tìm hiểu những kiến thức mới mẻ trong cuộc sống.

Tính năng của Hashtag trên mạng xã hội

Hashtag sẽ nhóm các cuộc thảo luận cùng chủ đề với nhau

Bên cạnh đó, Hashtag còn được sử dụng nhằm bày tỏ trạng thái liên quan đến thông điệp đưa ra. Ví dụ: “Hôm nay được lên TV! #vuiqua #excited #TGIF". Kết quả, nó cũng giúp những người xem tìm được những chủ đề tương tự như vậy.

Cách Hashtag trên Facebook và các mạng xã hội khác

Cách tạo Hashtag trên Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thêm kí tự “#” rồi viết liền từ, cụm từ hoặc chuỗi ký hiệu ngay đằng sau là được. Lưu ý không thêm khoảng trắng (dấu cách). Ví dụ #phanmemquanlybanhangpos365. Khi đặt xong, Hashtag của bạn sẽ có màu xanh, bạn nhấn vào sẽ nhảy tới những bài cũng có Hashtag y hệt như vậy.

Cách áp dụng Hashtag hiệu quả trong chiến dịch Marketing

Hashtag trong Marketing được sử dụng như một công cụ để các thương hiệu tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể phân tích, đo lường tương tác của khách hàng với từng chiến dịch Marketing trên mạng xã hội. Để áp dụng được Hashtag một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

5.1. Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Nghiên cứu Hashtag là giai đoạn cần thiết trong bước đầu của một chiến dịch Marketing. Việc này sẽ giúp Hashtag sẽ tiến gần với khách hàng tiềm năng một cách tiềm năng và đúng với mục đích đề ra. Hãy bắt đầu với việc phân tích, đo lường số lượng bài viết có sử dụng Hashtag đã được liệt kê.

Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm được các chủ đề hot cho chiến dịch của mình

5.2. Tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing

Các bạn không nhất thiết phải đặt trên thương hiệu hình vào mỗi thẻ Hashtag trong mỗi chiến dịch Marketing. Bạn có thể sử dụng Hashtag với khẩu hiệu, phương châm, mục đích mà chiến dịch đề ra. 

Ví dụ: Trong tháng 9 vừa qua, Nhãn hàng công nghệ Logitech đã triển khai cuộc thi [VŨ ĐIỆU LO GÌ TECH]. Nhãn hàng này đã sử dụng của Hashtag #VũĐiệuLoGìTech để kết nối với khách hàng của thương hiệu qua một cuộc thi vũ đạo. 

5.3. Hashtag kỷ niệm lễ hội, ngày đặc biệt

Hashtag các ngày nghỉ, lễ hội và các ngày đặc biệt trong năm đang tràn ngập trên mạng xã hội. Bạn có thể điều chỉnh các Hashtag này sao cho phù hợp với thương hiệu. Ví dụ: bạn kinh doanh cửa hàng cà phê, hãy sử dụng Hashtag như #CoffeeHoliday để thu hút thêm nhiều khách hàng.

5.4. Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng

Hashtag còn giúp các chiến dịch Marketing trở nên sôi động khi kèm quà tặng. Chính vì thế có rất nhiều chủ đề GiveAway của các nhãn hàng yêu cầu người tham dự Comment hay chia sẻ có kèm Hashtag tên thương hiệu và cả hoạt động Give Away đó.

Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng

Chiến dịch quảng cáo chiến dịch qua Hashtag

Mới gần đây, nhãn hàng CORSAIR triển khai Mini game kết hợp tặng quà cực hot cho những người quan tâm. Để dễ dàng nghiên cứu và đo lường người tham gia, CORSAIR yêu cầu người chơi phải chia sẻ bài viết kèm Hashtag #CORSAIR #SLIPSTREAM #fastandthrilling thì mới hợp lệ. Sau khi được triển khai, chiến dịch này thu hút đông đảo người tham gia.

5.5. Hợp tác với Influencers

Để chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả hơn, bạn hãy hợp tác với những người ảnh hưởng trên mạng xã hội liên quan tới đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Điều này sẽ giúp chiến dịch phủ sóng rộng và mạnh mẽ. Bởi Hashtag sẽ được Influencers hiển thị trên kha khá bảng tin của cộng đồng mạng.

Hợp tác với Influencers

Thương hiệu LV hợp tác với Châu Bùi trong chiến dịch mới

Lúc này bằng sự ảnh hưởng của Influencers sẽ giúp mục tiêu của bạn được tin tưởng hơn bởi họ đã có lượng Fan hâm mộ nhất định. Đây là một việc làm tăng tính xác thực cho nội dung chiến dịch của bạn.

VI. Tổng kết

Hashtag đã và đang là một phần của mạng xã hội. Với bất kỳ một chủ đề nào bạn đang tìm kiếm, chỉ cần thêm nó sau “#” và nhấn tìm. Đây còn là công cụ tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp muốn triển khai một chiến dịch Marketing bất kỳ. Hi vọng câu trả lời Hashtag là gì? của chúng tôi đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!