Câu chuyện kinh doanh

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng về phong cảnh, ẩm thực cho tới các mặt hàng công nghệ, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Người Việt hiện nay rất ưa chuộng các mặt hàng của Nhật. Nhận biết được điều này nên đã có nhiều nhà đầu tư lựa chọn kinh doanh hàng xách tay Nhật. Trong bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kinh doanh hàng xách tay hiệu quả, hãy tham khảo nhé.

Cách bán hàng xách tay Nhật lãi cao không phải ai cũng biết

1. Hàng xách tay Nhật là gì? 

Hàng xách tay Nhật là những mặt hàng chính hãng được xách tay từ cá nhân nào đó mua trực tiếp từ Nhật Bản và mang về Việt Nam thông qua đường hàng không. Nguồn hàng xách tay thông thường xuất phát từ:

  • Du học sinh tại Nhật Bản.

  • Người đi công tác, du lịch tại Nhật Bản. 

  • Tiếp viên hàng không. 

Xem thêm: Hàng xách tay là gì? Những lưu ý khi mua hàng xách tay cần biết

2. Vì sao hàng xách tay Nhật lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

Người Việt rất chuộng các mặt hàng nội địa của nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Không phải tự nhiên hàng xách tay từ Nhật lại được săn đón tới vậy. Tất cả là nhờ vào những lý do dưới đây:

2.1 Chất lượng sản phẩm tốt

Yếu tố đầu tiên khiến người Việt yêu thích hàng Nhật đó chính là chất lượng sản phẩm tốt. Các sản phẩm của Nhật trước khi xuất ra thị trường đều trải qua quá trình kiểm duyệt hết sức nghiêm ngặt theo những tiêu chuẩn gắt gao. Khi tới tay người tiêu dùng thì trước đó các mặt hàng đều đã trải qua bước kiểm định về an toàn chất lượng. 

2.2 Văn hoá của người Nhật

Người Nhật luôn được biết tới với những đức tính tốt đẹp đó là : cần cù, tỉ mỉ, chăm chỉ và mỗi sản phẩm đều được sản xuất với các công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng. Từ đó mang tới cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất. 

hàng xách tay nhật

Người Nhật luôn đặt chữ tín lên hàng đầu

Trong kinh doanh người Nhật luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Tôn chỉ của họ đó là chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu và không vì chút lợi nhuận hay cạnh tranh giá mà bỏ qua vấn đề chất lượng. Nếu chẳng may sản phẩm có vấn đề thì đơn vị, cá nhân sẽ đứng ra công khai xin lỗi người tiêu dùng và đưa ra các biện pháp xử lý, bồi thường xứng đáng. 

2.3 Luôn quan tâm tới sức khoẻ cộng đồng

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Họ rất chú trọng tới sức khoẻ của cộng đồng và đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh sản phẩm. Chính vì thế các sản phẩm của họ luôn đảm bảo chất lượng và được người tiêu dùng khắp các quốc gia tin tưởng sử dụng, trong đó có Việt Nam. 

Đọc thêm: Kinh doanh hàng xách tay như thế nào để thu “lãi khủng”?

4. Một số mặt hàng xách tay Nhật được ưa chuộng 

Kinh doanh hàng xách tay Nhật cần biết người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sử dụng những sản phẩm nào. Sau đây là một số mặt hàng được ưa chuộng hiện nay:

4.1 Mỹ phẩm 

Mặt hàng đầu tiên không thể bỏ lỡ đó chính là mỹ phẩm Nhật. Các mặt hàng mỹ phẩm luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của quốc gia này đó là: Shiseido, SKII, DHC, Hada Labo,… Các dòng mỹ phẩm có mức giá từ trung cấp cho tới cao cấp và hầu hết sản phẩm đều không chứa thành phần gây hại cho da. An toàn, thuần khiết nên hầu hết mọi loại da đều có thể sử dụng. 

4.2 Collagen 

Một trong những mặt hàng nằm top tìm kiếm tại Nhật đó là sản phảm collagen. Những sản phẩm nổi tiếng của Nhật không thể bỏ lỡ đó là: Meiji Amino Collagen, Super Collagen Q10, Collagen 82x,… Công dụng của sản phẩm collagen đó là khả năng chống oxy hoá cao, cải thiện, phục hồi da lão hoá, xoá mờ nhăn, thâm,… rất tốt. Mang tới cho người sử dụng làn da trắng sáng, mịn màng, giúp lưu giữ nét thanh xuân. 

4.3 Thực phẩm chức năng 

Thực phẩm chức năng được sản xuất từ Nhật Bản có độ an toàn cao và tác dụng của nó khá hiệu quả. Các mặt hàng thực phẩm chức năng được ưa chuộng đó là: tảo xoắn, thực phẩm chức năng DHC, tảo fucoidan, thực phẩm chức năng với thành phần là thảo dược đến từ thiên nhiên,… 

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng được người Việt ưa chuộng

4.4 Sữa, đồ chơi trẻ em

Các ông bố, bà mẹ luôn muốn mang tới những điều tuyệt vời nhất cho con trẻ và các sản phẩm sữa hay đồ chơi được nhiều người tin tưởng sử dụng. Hàng xách tay từ nhất có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng sản phẩm an toàn tuyệt đối và trải qua quá trình kiểm duyệt chặt chẽ nên người mua hoàn toàn có thể an tâm. 

Tại Nhật có 6 thương hiệu có giấy phép đủ tiêu chuẩn sản xuất sữa công thức cho trẻ đó là: Glico, Meiji, BeanStalk, Snowbaby, Wakodo. Thành phần sữa của các hãng là giống nhau nhưng có sự thay đổi ở từng dòng sữa để đáp ứng với trẻ. 

Chi tiết hơn: Những mặt hàng xách tay Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

5. Kinh nghiệm bán hàng xách tay Nhật lãi cao 

Nếu muốn kinh doanh thành công thì bạn đọc không nên bỏ lỡ kinh nghiệm bán hàng xách tay Nhật được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây: 

5.1 Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp 

Trước tiên bạn cần lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp bởi nó quyết định tới số vốn bỏ ra. Một số mô hình được ưa chuộng hiện nay đó là:

  • Cửa hàng Nhật nội địa. 

  • Siêu thi Nhật.

  • Mô hình kinh doanh hàng Nhật kết hợp với các mặt hàng trong nước. 

  • Kinh doanh hàng Nhật online. 

Hiện nay loại hình kinh doanh online được nhiều người lựa chọn bởi nó không tốn chi phí thuê mặt bằng mà doanh thu mang về vẫn rất hấp dẫn. 

5.2 Chọn nguồn hàng uy tín 

Để bán đắt hàng thì việc giữ chữ tín là điều hết sức quan trọng và để làm được điều này thì bạn cần lựa chọn nguồn hàng uy tín. Một số nguồn hàng được dân buôn lựa chọn nhập nhiều nhất đó là:

  • Nhập hàng sỉ trực tiếp từ Nhật: ưu điểm của cách này đó là người bán được trực tiếp chọn sản phẩm và kiểm chứng hàng hoá kỹ lưỡng. Thế nhưng để xách hàng trực tiếp từ Nhật đòi hỏi bạn phải biết một ít tiếng Nhật, có visa, hộ chiếu, mua vé máy bay, nhà nghỉ,… 

  • Lấy từ nguồn hàng xách tay: hầu hết các cửa hàng quy mô nhỏ thường chọn lấy hàng từ nguồn xách tay. Cách nhập hàng này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, hàng về nhanh nhưng nguồn hàng khó kiểm soát, không có đa dạng sản phẩm để lựa chọn. 

hàng xách tay nhật bản

Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín

  • Đặt hàng qua các website: cách này giúp chủ kinh doanh tiết kiệm tối da chi phí, Bạn có thể đặt hàng thông qua các website đó là: Amazon Nhật, Nissen, Kakaku, Zozo.jp,…. Tuy nhiên để đặt hàng qua web thì bạn cần có kinh nghiệm chọn hàng, biết ngôn ngữ Nhật, các thủ tục thông quan, chọn nguồn vận chuyển uy tín,… 

  • Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật: dịch vụ này cũng được nhiều người lựa chọn nhưng chi phí để sử dụng dịch vụ tương đối cao nên người bán hàng cần phải cân nhắc kỹ. 

>>> Tìm hiểu thêm: Mua hàng xách tay Nhật ở đâu uy tín, giá phải chăng?

5.3 Không nên nhập quá nhiều hàng 

Khi bán hàng xách tay Nhật thì người bán lưu ý không nên nhập quá nhiều trong một thời điểm. Mới bắt đầu kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm, hàng hoá buôn bán chậm hơn nên bạn không nên nhập quá nhiều hàng khiến hàng bị tồn kho.

Bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng hướng tới cùng các mặt hàng hot, dễ bán và nhập với số lượng vừa phải. Sau một thời gian theo dõi lượng hàng bán ra thì bạn có thể cân đối để nhập số lượng phù hợp. Cách làm này giúp người bán hàng giảm thiểu tối đa vấn đề lỗ vốn hay tồn kho. 

5.4 Săn hàng vào những đợt khuyến mãi

Nếu muốn thu về lợi nhuận hấp dẫn thì bạn không nên bỏ lỡ những đợt siêu khuyến mãi tại Nhật. Trên các website bán hàng như: Kakaku, Amazon Nhật, Nissen,… sẽ có thông tin khuyến mãi để bạn tìm hiểu. Hãy săn sale vào thời điểm vàng để mua sản phẩm với mức giá hời bạn nhé. 

Săn hàng vào những đợt khuyến mãi

Săn hàng vào đợt có khuyến mãi

5.5 Quảng bá sản phẩm 

Ngày nay nếu muốn bán được hàng thì người bán cần lên kế hoạch quảng bá sản phẩm phù hợp. Bạn nên tận dụng các kênh truyền thông có nhiều lượt người dùng như: facebook, instagram, tiktok, zalo,… Tham gia các hội nhóm cũng là một cách để nhiều người biết tới thương hiệu của bạn. Chưa dừng lại ở đó, nếu am hiểu các sàn thương mại điện tử thì bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên các sàn này.

Hãy đầu tư chỉn chu hình ảnh, video, thông tin sản phẩm,… để khi tới khách hàng sản phẩm của bạn chỉn chu và hấp dẫn nhất. Đừng quên tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng bạn nhé.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đọc cách bán hàng xách tay Nhật đông khách, lãi cao để bạn đọc tham khảo. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc bán hàng. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng POS365 trong bài viết này. 

Bí kíp kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc hiệu quả: https://www.pos365.vn/hang-noi-dia-trung-6233.html