Câu chuyện kinh doanh

Tết 2024 đã cận kề và nhu cầu mua sắm của người dân cũng ngày một tăng cao. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Câu hỏi đặt ra là gần tết nên kinh doanh gì? Buôn hàng tết thì bán mặt hàng gì? Bạn đang muốn kinh doanh trong dịp tết nhưng chưa biết kinh doanh gì thì bài viết ngay sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Gần tết nên kinh doanh gì? Mách bạn 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả

10 ý tưởng kinh doanh tết hiệu quả

Tết thường là thời điểm kinh doanh vô cùng sôi động bởi nhu cầu mua sắm cực kỳ cao. Nếu bạn cũng đang có ý định trở thành người kinh doanh mùa tết “nghiệp dư” kiếm thêm thu nhập thì ngay sau đây cùng POS365 làm phá 10 ý tưởng kinh doanh tết hiệu quả.

Kinh doanh giỏ quà Tết

Tết kinh doanh gì là câu hỏi mà rất nhiều người đã đặt ra khi có ý định kinh doanh. Đây là thời gian mà mọi người gác lại tất cả những bộn bề của cuộc sống để dành trọn thời gian vun đắp tình cảm với những người mà bạn yêu thương. Một trong những phong tục rất đáng trân trọng của người Việt là tặng quà Tết như một lời hỏi thăm chân thành và đầy ý nghĩa.

Kinh doanh giỏ quà Tết

Kinh doanh giỏ quà Tết

Nhưng việc tìm kiếm cũng như lựa chọn các mặt hàng nhỏ lẻ tại các cửa hàng sau đó tự mình gói sau đó mang tặng thường tốn quá nhiều thời gian. Hiểu được điều này nhiều người lúc đầu chưa biết kinh doanh gì vào dịp tết đã lựa chọn bán các giỏ quà, gói quà và thu về lợi nhuận.

Thường mỗi giỏ hàng sẽ có các mặt hàng như bánh kẹo, rượu ngoại, nước ngọt, trà,... tùy vào giá tiền cũng như số lượng, chất lượng mỗi gói quà sẽ không giống nhau và thường dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng thuộc đủ các thương hiệu trong và ngoài nước nên phù hợp với nhiều tệp khách hàng.

>> Xem thêm: Tết bán gì kiếm tiền lãi nhất? 22+ ý tưởng kinh doanh Tết hốt bạc

Bán thực phẩm Tết

Có một số sản phẩm phổ biến mà bạn có thể cân nhắc trong dịp tết sẽ thường bao gồm: mứt Tết, bánh Tết, thực phẩm đông lạnh,... Quy trình bán hàng Tết cũng cần chú ý đến việc bảo quản, vệ sinh, và quảng bá sản phẩm một cách hợp lý để đảm bảo chất lượng và thu hút khách hàng. Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo đặc biệt dành cho Tết để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.  

Bạn có thể bán thực phẩm Tết thông qua nhiều kênh khác nhau như cửa hàng bán lẻ truyền thống, trực tuyến, hoặc qua các chợ địa phương. Để bán thực phẩm Tết thành công, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình, phân loại sản phẩm mục tiêu, xác định giá cả cũng như chiến lược tiếp thị. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh cũng rất quan trọng. Bạn cũng có thể xem xét hợp tác với các đối tác cung ứng và các đầu bếp chuyên nghiệp để cung cấp sản phẩm Tết đa dạng và chất lượng.  

>> Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về cách xây dựng chiến lược kinh doanh tết

Bán quần áo, giày dép

Bên cạnh nhu cầu về mặt thực phẩm, quà biếu tặng, đồ trang trí mà còn gồm những mặt hàng thiết yếu khác điển hình như quần áo, giày dép. Dù là nhu cầu thường nhật nhưng trong dịp tết hầu như trang phục lúc nào cũng cần được thay mới toàn bộ. 

Từ trẻ nhỏ đến người lớn đều mong muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy và xinh đẹp để chào đón năm mới. Do đó nếu bạn chưa biết gần tết nên kinh doanh gì thì đây chính là một trong những ý tưởng hoàn hảo để bạn có thể đầu tư, kiếm lời.

Bán quần áo, giày dép

Bán quần áo, giày dép

Kinh doanh bia, nước giải khát và nước ngọt

Bia rượu có thể coi là nét văn hoá ẩm thực rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay nó được coi như lời mở đầu câu chuyện và là cách để người Việt Nam chúc mừng nhau vào dịp gặp gỡ và lễ tết. Còn đối với trẻ em thì chắc chắn nước giải khát nước ngọt là một trong những thức uống yêu thích của chính.

Và những bậc ông bà thì trà chính là một món quà cực kỳ ý nghĩa nhất là vào dịp tết vào những buổi sáng sớm cùng những ly trà giúp sức khỏe của ông bà tốt hơn và đem đến được tinh thần sảng khoái. Vậy nên nếu được hỏi tết kinh doanh mặt hàng gì thì bán bia, nước giải khát và nước ngọt là lựa chọn hoàn hảo.

Bán hoa quả, cây cảnh chưng Tết

Hoa là linh hồn và là cảnh sắc thiên nhiên cũng như biểu tượng cho một năm mới nở rộ. Do đó việc trưng hoa và các loại cây cảnh như hoa mai, hoa đào,... sẽ làm cho không khí tết thêm phần đầy đủ và tươi mới báo hiệu một năm thành công. Vậy nên nếu bạn đang phân vân kinh doanh gì dịp tết thì hoa, quả là một trong những lĩnh vực vô cùng tiềm năng.

Bán hoa quả, cây cảnh chưng Tết

Bán hoa quả, cây cảnh chưng Tết

Bán hoa quả và cây cảnh chưng Tết cung cấp cơ hội kinh doanh trong dịp này, đặc biệt khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao và độc đáo để tặng quà và trang trí ngôi nhà. Việc bán hoa quả và cây cảnh chưng Tết có thể tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt khi bạn có thể tận dụng được nhu cầu tăng cao và cung cấp những sản phẩm đáp ứng được sở thích và yêu cầu của người tiêu dùng.

Kinh doanh dịch vụ dọn nhà dịp Tết

Trong dịp Tết, việc dọn dẹp, lau dọn và trang trí nhà cửa trở thành một phần quan trọng của chuẩn bị cho ngày lễ. Người tiêu dùng thường tìm kiếm dịch vụ chất lượng để làm sạch và trang hoàng ngôi nhà của họ trước Tết. Nhiều người có lịch trình bận rộn với việc mua sắm, chuẩn bị và tổ chức các buổi liên hoan. Do đó, họ sẽ cần sự hỗ trợ từ các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa để giảm bớt áp lực.

Dịp Tết thường là thời điểm mà người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu để làm đẹp và làm sạch ngôi nhà của họ. Việc cung cấp dịch vụ dọn nhà dịp Tết có thể mang lại thu nhập cao đặc biệt khi bạn có thể cung cấp dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp. Vậy nên kinh doanh dịch vụ dọn nhà dịp Tết mang lại không chỉ thu nhập mà còn cơ hội tiếp cận một thị trường đầy tiềm năng và thúc đẩy hình ảnh thương hiệu của bạn.  

Buôn bán đồ trang trí ngày Tết

Gần tết nên kinh doanh gì? Thì một trong những câu trả lời bạn có thể nhận được là buôn bán đồ trang trí. Vào dịp tết thì ngoài việc mua sắm các thiết bị mới chuẩn bị đầy đủ thực phẩm thì mọi người đều có nhu cầu sắm phong bì lì xì, các đồ vật nhỏ để trang trí lên cây trên tường như dây đèn nháy, lồng đèn, câu đối,.. Tạo cho không gian nhà trở nên vui tươi đỏ rực hơn trong dịp tết đến.

Buôn bán đồ trang trí ngày Tết

Buôn bán đồ trang trí ngày Tết

Kinh doanh đồ thờ

Trong những dịp tết bàn thờ mỗi gia đình luôn nghi ngút khói hương với mâm cỗ đủ đầy để con cháu tỏ lòng thành kính đến tổ tiên. Vậy nên nhiều người tranh thủ có những ý tưởng kinh doanh không thể thiếu trong những dịp Tết. Bạn có thể cân nhắc một số mặt hàng như đèn, nến, chân nến, cành vàng lá ngọc, hương trầm, miếng chống ám khói bàn thờ, bộ mâm, dĩa, chung trà, bình hoa, bát hương, lư trầm, đài thờ, đôi hạc đồng…

Kinh doanh đồ thờ vào dịp Tết không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp tăng cường văn hóa và tinh thần cộng đồng và góp phần tạo ra không khí lễ hội và tạo niềm vui, ý nghĩa cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi kinh doanh đồ thờ vào dịp Tết, bạn cũng cần chú ý đến việc tôn trọng và hiểu rõ về giá trị tâm linh, văn hóa của đồ thờ. Đồng thời, cũng cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này.

Mở dịch vụ trông giữ thú cưng

Sau cả năm dài học tập, làm việc thì mọi người thường về quê để đoàn tụ gia đình hoặc dành thời gian đi chơi xa để nghỉ ngơi. Nhưng không ít người băn khoăn về thú cưng của mình nhất là cho mèo, đem theo về quê thì khó mà để lại thì không ai chăm sóc. Do đó dịch vụ trông giữ thú cưng ra đời đã giải quyết nỗi phiền muộn. 

Để có thể kinh doanh thành công mô hình này thì bạn cần có tình yêu động vật và kỹ năng chăm sóc các loại thú cưng khác nhau cũng như tuân thủ đúng lời dặn dò riêng của khách hàng. Gần tết nên kinh doanh gì thì đây cũng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Mở dịch vụ trông giữ thú cưng

Mở dịch vụ trông giữ thú cưng

Những lưu ý khi kinh doanh ngày tết lãi cao

Để quá trình kinh doanh trở nên hiệu quả thì ngay sau đây cùng POS365 tìm hiểu một số lưu ý quan trọng để bạn có thể tăng lợi nhuận:

  • Đảm bảo rằng bạn có đủ hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết. Lên kế hoạch đặt hàng và chuẩn bị kịp thời để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

  • Tận dụng các kênh marketing như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn và tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

  • Xem xét việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến Tết như các sản phẩm dành cho cúng, quà biếu, đồ lì xì, hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

  • Xây dựng một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để tạo sự hài lòng và tăng khả năng quay lại của khách hàng.

  • Theo dõi kỹ lưỡng chi phí và doanh thu để đảm bảo rằng bạn đang kiểm soát tốt lợi nhuận.

  • Nếu bạn có nhân viên, đảm bảo rằng họ được đào tạo tốt và sẵn sàng xử lý lượng khách hàng tăng cao trong dịp Tết.

  • Thu thập phản hồi từ khách hàng và sử dụng thông tin này để cải thiện hiệu suất kinh doanh sau mỗi ngày làm việc trong dịp Tết.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong thời gian kinh doanh vào dịp Tết.  

Trên đây là những ý tưởng phù hợp để trả lời cho câu hỏi gần tết nên kinh doanh gì, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.