Câu chuyện kinh doanh

Thời điểm mọi mặt hàng được bán chạy trong năm gần như đều quy tụ vào ngày Tết. Vì vậy, việc kinh doanh và buôn bán những đồ ngày Tết được mọi người hưởng ứng nhiều.  Các loại sản phẩm bán chạy trong đợt Tết hoặc những dịch vụ được đi theo dịp Tết như kinh doanh món ăn ngày Tết là gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy cùng tìm hiểu về loại hình kinh doanh dịp Tết này để biết thêm về những điều mà bạn cần thực hiện nhé.

Kinh doanh món ăn ngày tết với những mặt hàng nào bán chạy

Kinh nghiệm kinh doanh món ăn ngày Tết

Có nhiều người thích tự chuẩn bị những đồ ăn ngày Tết. Nhưng cũng có nhiều người lại thích dành thời gian để đi chơi, và tìm kiếm những dịch vụ đặt đồ ăn ngày Tết để bản thân họ được rảnh hơn. 

Các loại món ăn được phục vụ nhiều trong những ngày Tết là: 

Bánh Chưng

Loại bánh đặc trưng, không thể thiếu trong dịp Tết chính là bánh Chưng, bánh Tét. Công đoạn làm không hề khó, nhưng chúng lại chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Và nếu như gia đình bạn không có nhu cầu làm nhiều, thì việc tự làm lại khá mất thời gian chuẩn bị và thực hiện.

Vì vậy, dịch vụ làm bánh chưng, bánh tét có sẵn ngày càng được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Với những chiếc bánh chưng dẻo, ngon, lợi nhuận thu về có thể gấp đôi số vốn ban đầu bạn bỏ ra. Và số lượng người mua lớn, lãi của bạn sẽ càng nhiều. Kết hợp thêm với dịch vụ cung cấp những sản phẩm khác trong kinh doanh món ăn ngày Tết để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.


kinh doanh món ăn ngày tết

Dưa hành

Dưa hành cũng  là món ăn đặc biệt của ngày Tết mà mỗi  nhà không thể thiếu. Hành củ được rửa sạch, ngâm và muối vào hũ lớn, để trong một thời gian dài để chúng đạt được độ ngon nhất. Bạn cũng có thể thêm một số gia vị như ớt, tỏi,... giúp cho dưa hành có thể bảo quản trong thời gian dài.


kinh doanh món ăn ngày tết

Đừng bỏ lỡ: Tết bán gì kiếm tiền lãi nhất? 22+ ý tưởng kinh doanh Tết hốt bạc

Chả giò, chả lụa

Hai loại sản phẩm này là những món ăn đặc trưng và được miền Bắc ưa chuộng. Chúng được làm từ thịt heo, bột, rau củ,.... Với những sở thích khác nhau sẽ được nêm nếm gia vị khác nhau. Giá tiền cho nguyên liệu được tính khoảng 50,000 đồng, và khi bán ra với giá thành khoảng 120.000 đồng/1 kg. Các bạn có thể lấy lãi được khá cao. Trung bình mỗi người mua thường mua ít nhất 2 kg về cho mình. Kinh doanh món ăn ngày Tết không thể thiếu chả giò, chả lụa được. 


kinh doanh món ăn ngày tết

Mới nhất: Lịch nghỉ tết 2023 chính thức: Người lao động nghỉ 7 ngày 

Các đồ ăn vặt ngày Tết

Câu chuyện vào mỗi ngày Tết chính là các bữa tiệc gia đình, bạn bè tụ tập với nhau trò chuyện. Và đồ ăn vặt là thứ được mọi người tìm mua nhiều. Các loại đồ ăn vặt có thể thấy như khô gà xé cay, khô bò, mực, cá chỉ vàng…. Bạn có thể lợi dụng điều này và chuẩn bị đồ ăn vặt dành cho những cuộc nhậu. Lưu ý rằng chọn những nguyên liệu tươi, đảm bảo sức khỏe an toàn vệ sinh thực phẩm. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ yêu thích chúng và mua nhiều đó.


kinh doanh món ăn ngày tết

Xem thêm: Kinh doanh đồ trang trí Tết - Bán 5 ngày bằng cả tháng lương

Dịch vụ nấu nướng trọn gói

Đây có thể là dịch vụ khá hiếm trong ngày Tết, nhưng chúng lại là dịch vụ thường được tìm thấy trong những đám cỗ. Một danh sách những đồ ăn để khách hàng có thể chọn lựa trong mâm cúng của gia đình hoặc tổ chức những bữa tiệc trong dịp Tết. Với những ý tưởng, các dịch vụ để bạn có thể kinh doanh món ăn ngày Tết 2023, hãy bắt đầu thực hiện những ý tưởng này để đem lại lợi nhuận cho mình nhé. 

kinh doanh món ăn ngày tết


Xem thêm: Kinh doanh trang trí bàn thờ ngày Tết ít người biết