Câu chuyện kinh doanh

Khi nói đến việc lựa chọn một phần mềm bán hàng tốt, có rất nhiều sự lựa chọn đang có mặt trên thị trường. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn chọn đúng vì phần mềm là công cụ tuyệt vời giúp các chủ doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, quản lý hàng tồn kho và xây dựng cơ sở khách hàng. 

So sánh phần mềm bán hàng truyền thống và điện toán đám mây

Trước lựa chọn phần mềm quản lý truyền thống và phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Hãy cùng POS365 đi đến so sánh giữa hai loại này nhé!

1. Khả năng truy cập dữ liệu

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Dữ liệu chỉ có thể được truy cập tại chỗ, có nghĩa là người quản lý phải có mặt thực tế tại cơ sở kinh doanh của họ để thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thực đơn hoặc các mặt hàng, kiểm tra lượt tham gia của nhân viên, để xem báo cáo bán hàng,....

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Dữ liệu có thể được truy cập từ mọi nơi, mọi lúc. Quản lý có thể theo dõi tất cả báo cáo trong thời gian thực từ bất kỳ đâu có truy cập Internet bằng bất kỳ thiết bị nào (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động hoặc máy tính xách tay). Họ cũng có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào trực tuyến, cung cấp khả năng truy cập từ xa và không cần phải có mặt trực tiếp để làm mọi thứ.

phần mềm bán hàng điện toán đám mây

POS365 là phần mềm điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

2. Rủi ro mất dữ liệu

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên các máy chủ cục bộ và chạy trên mạng nội bộ khép kín, nên có nguy cơ mất mọi thứ nếu hệ thống bị treo hoặc gặp lỗi.

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Tất cả dữ liệu được lưu trữ trực tuyến trên các máy chủ từ xa nên nguy cơ mất dữ liệu được giảm thiểu. Ngay cả khi hệ thống gặp sự cố, dữ liệu vẫn an toàn vì chúng được sao lưu tự động trên đám mây và có thể được khôi phục dễ dàng.

phần mềm bán hàng điện toán đám mây

Không lo mất dữ liệu nhờ vào phần mềm điện toán đám mây

3. Giá tiền

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Các hệ thống POS truyền thống thường có chi phí trả trước cao. Nó cũng yêu cầu phí bảo trì vì phần mềm cần được cập nhật thủ công tại chỗ, đòi hỏi thêm nhân công và thời gian. Ngoài ra, trong trường hợp hệ thống gặp sự cố, chi phí cài đặt lại có thể tốn kém.

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây thường rẻ hơn vì cài đặt không phức tạp. Chi phí trả trước thấp hơn và tuân theo mô hình đăng ký trả phí hàng tháng hoặc hàng năm.

Phần mềm cũng được cập nhật tự động bởi các nhà cung cấp dịch vụ, trong đó chi phí đã được bao gồm trong cước phí hàng tháng hoặc hàng năm bạn đã mua trước đó. Vì vậy, tiết kiệm được rất nhiều khoản tiền khi bạn đầu tư.

phần mềm bán hàng điện toán đám mây

Chi phí mua phần mềm đám mây giá rẻ hơn mua loại truyền thống

4. Cập nhật thường xuyên

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Đối với nhiều hệ thống truyền thống, máy chủ cần được cập nhật thủ công tại chỗ, dẫn đến việc ít được cập nhật hơn (thường tối đa một năm một lần).

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Đối với các hệ thống dựa trên nền tảng điện toán đám mây, nhà cung cấp thực hiện các bản cập nhật tự động và từ xa, có nghĩa là không cần phải truy cập tại chỗ để cập nhật hệ thống. Chúng thường cập nhật thường xuyên hơn các hệ thống truyền thống và nó cập nhật theo thời gian thực, đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng phiên bản hiện tại của phần mềm.

phần mềm bán hàng điện toán đám mây

Dễ dàng cập nhật các phiên bản mới của phần mềm

5. Sự phụ thuộc vào Internet

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Các hệ thống truyền thống không dựa vào internet, vì vậy ngay cả khi không có internet, nó vẫn có thể tiếp tục chạy trơn tru và hiệu quả mà không ảnh hưởng đến dịch vụ.

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Trái ngược với các hệ thống truyền thống, các hệ thống dựa trên đám mây phụ thuộc rất nhiều vào internet, vì vậy nếu kết nối internet kém hoặc bị mất, điều này có thể ảnh hưởng đến dịch vụ rất nhiều. 

Tuy nhiên, một số hệ thống dựa trên điện toán đám mây có khả năng ngoại tuyến. Chẳng hạn như POS365, đây là phần mềm giúp bạn có thể sử dụng được cả trong trường hợp online và offline. POS365 cho phép bạn tiếp tục bán hàng và điều hành công việc như bình thường ngay cả khi không mất mạng. Dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa sau đó khi nó được kết nối lại với Internet.

phần mềm bán hàng điện toán đám mây

POS365 sử dụng offline được ngay cả khi mất mạng

6. Phần cứng

Phần mềm bán hàng truyền thống: 

Phần cứng của phần mềm truyền thống thường khá to, cồng kềnh và nặng. Đây là một nhược điểm vì nó không thể di chuyển được.

Phần mềm bán hàng điện toán đám mây: 

Phần cứng của các phần mềm điện toán đám mây có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau, như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại. Điều này giúp bạn dễ dàng mang nó đi mọi nơi..

Nhu cầu của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nhưng mỗi doanh nghiệp nên có một phần mềm bán hàng phù hợp với yêu cầu và giá trị của họ. Nhìn vào những so sánh này, chúng ta có thể thấy những ưu điểm vượt trội và cách mà các phần mềm điện toán đám mây mang lại trong kinh doanh. 

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những giá trị cho doanh nghiệp của mình!