Câu chuyện kinh doanh

EBook ra đời như là một trong những giải pháp hàng đầu của thế kỷ mới. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhu cầu nâng cao tri thức của con người cũng vì thế mà tăng cao.

EBook là gì? Cách tạo sách điện tử miễn phí trong 9 bước

Đúng như tên gọi của mình, eBooks - hay còn gọi là sách điện tử, giúp cho người dùng có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính hoặc tablet…Hôm nay, POS365 sẽ cùng bạn tìm hiểu về: 

I. EBook là gì?

EBook (tên tiếng anh là Electronic book) là loại sách điện tử được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay, nhằm mục đích phục vụ người dùng có thể đọc sách ngay trên các thiết bị điện tử thông dụng như smartphone, máy tính, tablet...Dù được coi là sách điện tử, thế nhưng eBooks thực chất là một loại file điện tử và được số hóa dưới dạng các tệp tin để dễ dàng lưu trữ cũng như sử dụng.

EBook là gì

Sách điện tử là gì?

Dù được giới trẻ đón nhận bởi sự tiện dụng, thế nhưng có lẽ eBook là gì vẫn đang là khái niệm tương đối mơ hồ đối với thế hệ đi trước. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp cho độc giả có được cái nhìn chuyên sâu nhất về loại hình sách điện tử thông dụng hàng đầu của thế kỷ mới.

Lợi ích của eBook đối với Marketing doanh nghiệp?

Bạn có mong muốn xuất bản một cuốn sách riêng, với mục đích thu hút độc giả, qua đó có được doanh số bán hàng cao nhằm phát triển danh sách đăng ký email đa dạng và đưa doanh nghiệp của bạn trở thành spotlight? 

Với eBook, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Cũng chính vì thế mà sách điện tử đang dần trở thành xu hướng trong Marketing doanh nghiệp. Một cuốn sách điện tử có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu uy tín và nhanh chóng đến không ngờ, với khả năng kết nối đến người dùng một cách nhanh chóng.

Lợi ích của eBook trong Marketing

Lợi ích của Sách điện tử trong Marketing

Không phải ai xem eBook của bạn đều sẽ mua hàng, tuy nhiên nếu như cuốn sách điện tử của bạn có được nội dung hấp dẫn, bổ ích, khách hàng sẽ không hề ngần ngại ủng hộ cho thương hiệu của bạn. Để có thể làm được điều này, bạn sẽ cần một chiến lược Marketing một cách rõ ràng và chi tiết.

  • Nội dung thu hút khách hàng

Như đã đề cập, chất lượng nội dung eBook của bạn là điều cần đặc biệt chăm chút một cách tỉ mỉ. Với sự phổ biến của công nghệ hiện nay, việc thể hiện được sự đặc trưng và “cái chất riêng” của mình sẽ giúp cho bạn cũng như doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật, góp phần đem đến giá trị to lớn đến với độc giả. 

Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt đối với khách hàng trên thị trường thương hiệu, mà còn giúp cho việc tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp trở nên “thuận buồm xuôi gió”. Nói cách khác, việc xây dựng một content chất lượng là bài toán nên đặt lên hàng đầu đối với những ai muốn dấn thân vào thị trường Marketing thông qua phát triển sách điện tử.

  • Tạo ra lượng lead chất lượng

Mục tiêu hàng đầu trong Marketing chính là có thể hấp dẫn lượng lớn khách hàng và xây dựng được mối tương tác bền chặt với cộng đồng khách hàng lâu năm. EBook lại là cơ sở hàng đầu trong phương thức tiếp cận tạo ra lead, qua đó có thể “chốt đơn” một cách hiệu quả. Bằng cách có được lượng lớn data khách hàng thông qua việc đăng ký bằng email, bạn có thể có được cơ sở dữ liệu “nuôi dưỡng” lead chất lượng.

  • Dễ dàng sản xuất và phân phối đến với khách hàng

Trong những hình thức Marketing, có lẽ việc sử dụng eBook chính là phương pháp tiết kiệm chi phí tiếp thị tối ưu nhất. Ngoài ra, với việc chỉ cần một vài tuần để có thể tạo ra một cuốn sách điện tử hay, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm được lượng lớn thời gian.

Bên cạnh đó, eBooks với đặc tính kỹ thuật số, cùng với khả năng lưu trữ trên hầu hết các phương tiện, thiết bị thông minh, cũng giúp bạn phân phối đến người dùng một cách dễ dàng.

  • Tăng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu

Bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng cần một khoảng thời gian để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng lâu năm. Nếu như cuốn eBook của bạn có được nội dung chất lượng, cũng như đem đến giá trị to lớn về mặt tri thức, việc “lôi kéo” được số lượng lớn người dùng sẽ là điều vô cùng dễ dàng.

Nhìn chung, nếu như đã nắm rõ eBook là gì, cũng như có được một kế hoạch xây dựng nó một cách rõ ràng và hiệu quả, bạn đã bước gần hơn tới với thành công trên con đường quảng bá thương hiệu của chính mình.

II. Các định dạng sách điện tử phổ biến

Dưới hình thức số hóa, eBook trở nên thuận tiện trong sử dụng và dễ dàng lưu trữ dành cho người dùng. Với sự phát triển công nghệ ngày nay, bạn có thể sử dụng Sách điện tử trên hầu hết các loại phương tiện, thiết bị thông minh như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc e-Reader….

Các định dạng eBook phổ biến hiện nay

Các định dạng eBooks phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, để nắm rõ hơn về cách thức sử dụng cuốn sách điện tử thông dụng nhất hiện nay, POS365 xin được gửi tới độc giả các định dạng phổ biến của eBook.

  • EPUB

EPUB được sinh ra với sứ mệnh thay thế “đàn anh” đã lỗi thời OEB, và đã trở thành một trong những định dạng eBook phổ biến nhất hiện nay với đầy đủ những tính năng hoàn toàn miễn phí đem tới cho người dùng như: hỗ trợ về màu sắc, đồ họa, thậm chí về mặt tương tác.

  • MOBI

Cũng giống như EPUB, eBook dưới định dạng MOBI đa phần được sử dụng để thay thế cho OEB. Tuy nhiên, nhược điểm của định dạng này là không hỗ trợ âm thanh cũng như video, chính vì thế mà sách điện tử dưới dạng MOBI khó lòng trở nên phổ biến, và được sử dụng chủ yếu trong nội bộ doanh nghiệp.

  • AZW & AZW3

Đây là 2 định dạng sách điện tử độc quyền của nhà phát hành đến từ US: Amazon. Khi mua hàng từ nền tảng thương mại điện tử này, eBook của khách hàng sẽ được tải xuống dưới 2 định dạng này. AZW & AZW3 với tính năng hỗ trợ hình ảnh, âm thanh và nhiều kiểu phông chữ, đang dần trở nên phổ biến hiện nay.

  • IBA

EBooks dưới dạng IBA được “ông lớn” Apple phát triển từ ứng dụng iBooks Author. Điểm mạnh của eBook IBA chính là khả năng hỗ trợ phông chữ, âm thanh và hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng định dạng này trên các sản phẩm của nhà phát hành Apple.

  • PDF

Sách điện tử PDF chính là định dạng phổ biến nhất thế giới hiện nay, với đầy đủ những tính năng của những “đồng nghiệp” kể trên. Hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay đều hỗ trợ người dùng sử dụng eBook PDF. Mặc dù vậy, người dùng có thể cảm thấy một vài bất tiện khi định dạng PDF không có kích thước phông chữ phù hợp với màn hình thiết bị.

III. Ưu điểm và nhược điểm của sách điện tử

3.1. Ưu điểm

EBook với hàng loạt những tính năng vượt trội không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về khả năng tiếp cận, tính di động...đang dần thay thế sách truyền thống. Vậy ưu điểm của sách điện tử là gì?

Ưu điểm nổi trội của eBook

Ưu điểm nổi trội của eBook

  • Giá thành rẻ

Không cần phải mất bất kỳ chi phí nào để lưu trữ và bảo quản như sách truyền thống, eBooks dưới dạng số hóa giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng lâu dài với giá thành rẻ. Ngoài ra, với khả năng tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, eBook hoàn toàn có thể cạnh tranh với sách truyền thống trên thị trường.

  • Tính tiện dụng

Với eBook, bạn có thể đọc hàng ngàn những cuốn sách mọi lúc mọi nơi với chỉ cần một cú click. Nhưng với sách truyền thống, bạn lúc nào cũng phải mang theo mình, vừa mất công bảo quản, vừa tốn một diện tích không nhỏ trong túi xách, balo. Bạn cũng có thể bổ sung kiến thức học tập trong nhiều lĩnh vực: Tiếng Việt, Tiếng anh, Toán học, Vật lý, Hóa học, Kinh tế, Đời sống,...

  • Tính năng hỗ trợ nghe nhìn

Nếu như đã quá ngán ngẩm với hàng ngàn con chữ, bạn hoàn toàn vẫn có thể biết được nội dung của sách thông qua tính năng âm thanh của Sách điện tử. Đây cũng chính là điểm nổi trội của sách điện tử. Thử tưởng tượng một ngày thư giãn với ly cafe, cùng với tính năng âm thanh của eBook mà bạn vẫn có thể rảnh tay làm việc khác.

  • Dễ dàng chia sẻ

Đối với eBooks, bạn hoàn toàn có thể chia sẽ đến với khách hàng, người thân hay bạn bè với chỉ một cú click chuột. Tính năng này góp phần giúp cho sách điện tử trở nên ngày một phổ biến và thông dụng hiện nay, và chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường sách. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng tải xuống bất kỳ cuốn sách nào, thông qua những ngân hàng dữ liệu trực tuyến.

  • Thân thiện với môi trường

Sách truyền thống được làm từ giấy, và chính điều này khiến cho phần lớn tài nguyên rừng bị hủy hoại một cách nghiêm trọng. Sự ra đời của Sách điện tử miễn phí với tính năng số hóa đã giải quyết một cách triệt để vấn nạn vốn nhức nhối từ lâu đối với môi trường.

3.2. Nhược điểm

Nhược điểm của eBook hiện nay, chính là vấn nạn vi phạm bản quyền nghiêm trọng. Dù không ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng, thế nhưng quyền lợi của tác giả và nhà xuất bản bị ảnh hưởng cực kỳ nặng nề. Một cuốn sách điện tử với tính năng chia sẻ dễ dàng hoàn toàn có thể sao chép và lan truyền cực kỳ nhanh chóng. Điều này cũng ảnh hưởng đến sách in, tuy nhiên, với thời gian sao chép quá dài, chi phí chênh lệch cũng không đáng kể.

Nhược điểm của eBook

Nhược điểm của eBooks

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, eBook khiến cho người sử dụng phần nào mất tập trung hơn so với việc dùng sách truyền thống. Các phụ huynh được khuyên là nên khuyến khích con trẻ sử dụng sách in và hạn chế sử dụng các thiết bị thông minh.

IV. So sánh eBook và sách in

Những tranh cãi về sách điện tử và sách in kể từ sự ra đời của sách điện tử vốn đã xuất hiện từ lâu. Mỗi loại hình sách đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vậy sự khác biệt giữa sách truyền thống và eBook là gì ?

Khác biệt giữa eBook và sách in

Khác biệt giữa eBook và sách in

  • Tính tiện lợi giữa sách giấy và sách điện tử

Trước hết khác với sách in, eBook được lưu trữ dưới dạng tệp tin và có thể chia sẻ và sử dụng dễ dàng trên các phương tiện thông minh phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng đọc sách điện tử với chỉ một chiếc smartphone nhỏ gọn. Nhưng đối với sách truyền thống, đặc biệt là đối với những cuốn sách quá dày, việc mang theo bên mình sẽ vô cùng bất tiện. Bên cạnh đó, sách điện tử có giá thành rẻ hơn đôi chút so với sách truyền thống, một phần do cắt giảm được chi phí công đoạn in ấn và thiết kế.

  • Tính sưu tầm của sách giấy

Điểm khác nhau rõ rệt giữa sách in và eBook có thể kể đến là khả năng sưu tầm. Đặc biệt là với những ai có sở thích đọc sách, một tủ sách với hàng trăm những cuốn sách sẽ không khác gì một “gia tài”. Ngoài ra, việc sưu tầm cũng giúp cho người đọc tự tạo dựng được một không gian với “chất riêng”.

  • Sự ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài, đặc biệt là khi đọc sách sẽ khiến người dùng gặp phải những vấn đề về sức khỏe như suy giảm thị lực, thoái hóa cột sống...Chính vì vậy, đọc sách giấy vẫn được các chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là ở độ tuổi các em nhỏ.

V. Cách tạo Sách điện tử trong 9 bước

Tầm quan trọng của eBooks trong Marketing như đã đề cập là vô cùng to lớn. Tuy nhiên để có thể tạo dựng một cuốn Electronic Book đem đến hiệu quả trong kinh doanh và nâng tầm thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để tạo dựng một Sách điện tử hay, hấp dẫn người đọc ?

5.1. Chọn chủ đề phù hợp với người đọc

Với bất kỳ hoạt động nào, đặc biệt là với Marketing, việc “khoanh vùng” khách hàng, hay nói cách khác ở đây là người đọc là điều không thể bỏ qua. Bởi lẽ, eBook của bạn có thu hút và đem đến thông tin bổ ích cho người dùng không, hoàn toàn được quyết định thông qua những nội dung có trong cuốn sách điện tử.

Cách tạo eBook phù hợp với thị hiếu người đọc

Cách tạo eBooks phù hợp với thị hiếu người đọc

Nhiều người Việt Nam cho rằng, eBook không thể phát huy thế mạnh trong ngành Marketing nói chung, bởi thói quen đọc sách của người Việt là không cao. Tuy nhiên, trên thực tế, cuốn sách có lượng tiêu thụ không nhiều là do tiêu đề không thực sự phù hợp với thị hiếu của đại đa số người đọc.

5.2. Lập dàn ý

Cũng giống như bất kỳ cuốn sách nào khác, eBook cũng truyền tải những thông điệp, tri thức đến người đọc. Chính vì vậy, việc sắp xếp và lên ý tưởng nội dung sao cho thật logic và dễ hiểu là điều tối quan trọng trong việc thiết lập một cuốn sách điện tử. Cùng tham khảo dàn ý sau đây để có thể ý tưởng cho mình: 

  • Bìa 
  • Giới thiệu những thành tựu của tác giả
  • Tóm tắt lợi ích chính của 
  • Mục lục
  • Triển khai ý chính
  • Tổng kết nội dung 
  • Yêu cầu dành cho độc giả: chia sẻ, mua hàng

5.3. Chia nhỏ từng chương

Một cuốn eBook với đầy đủ thông tin dành cho người dùng sẽ có dung lượng rất lớn. Chính vì vậy mà tác giả cần phải chia nhỏ nội dung của cuốn sách thành từng phần, hay có thể coi là từng chương nhỏ, để người đọc có thể dễ dàng theo dõi và không cảm thấy quá “ngợp” khi phải tiếp thu hàng ngàn thông tin qua các trang sách.

5.4. Thiết kế Ebooks

Một thiết kế bắt mắt và hợp lý sẽ là cách nhanh nhất để sách điện tử tiếp cận với phần lớn khách hàng. Chính vì thế, chúng tôi xin được đưa ra một vài những lời khuyên về thiết kế eBook để độc giả có thể dễ hình dung hơn.

  • Sử dụng công cụ nào để thiết kế design nhanh, gọn, đẹp

Có rất nhiều công cụ để giúp cho việc thiết kế eBook của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên, một trong những công cụ đơn giản nhất và dễ sử dụng nhất chính là Google Docs - Word trên Google Drive.

Sử dụng công cụ Google Drive để thiết kế eBook

Sử dụng công cụ Google Drive để thiết kế eBooks

Với công cụ này, bạn sẽ được hỗ trợ với hàng loạt các tools cơ bản trong việc soạn thảo văn bản, trực tiếp trên nền tảng lưu trữ online. Ngoài ra, Word trên drive của Google còn hỗ trợ những tác vụ chèn ảnh và sửa lỗi cơ bản, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian dành cho bạn.

  • Kích thước và định dạng của

Một cuốn eBook tiêu chuẩn sẽ có kích thước và định dạng như sau:

- Khổ A5

- Căn lề trái, phải là 1.5. Trên, bên dưới là 1 cm

- Cỡ chữ 14, font chữ Roboto, dãn dòng kép.

- Số trang ebook từ 15 trang đổ lại.

5.5. Sử dụng màu sắc phù hợp

Một cuốn sách đơn thuần với nội dung chủ yếu bằng chữ sẽ rất dễ gây ra nhàm chán đối với người đọc. Tuy nhiên, với eBook, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với những màu sắc và hình ảnh sao cho phù hợp với nội dung cuốn sách và đặc biệt là thị hiếu của người dùng. Đây cũng là ưu điểm nổi trội của một cuốn sách điện tử so với một cuốn sách in truyền thống.

Tuy nhiên, hình ảnh và màu sắc không nên quá rườm rà. Bởi lẽ, việc sử dụng màn hình thiết bị điện tử trong nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến cho thị lực của người đọc trở nên suy giảm.

5.6. Thêm trích dẫn, số liệu thống kê

Để tăng thêm tính xác thực cũng như phần hấp dẫn dành cho nội dung của mình, các bạn không nên bỏ qua những số liệu thống kê và các trích dẫn thực tế. Điều này không chỉ giúp cho sách tăng thêm tính hấp dẫn, mà còn là một cách để eBook mang thêm tính “uy tín”.

Bên cạnh đó, việc sử dụng lời kêu gọi (CTA) cũng là một trong những bước quan trọng để quảng bá thương hiệu, cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của chính mình.

5.7. Chuyển file thành PDF

Đây cũng có thể coi là công đoạn “đóng gói” thành phẩm eBook của bạn. Hầu hết các phương tiện và thiết bị e-Reader hiện nay trên thị trường đều sử dụng trình đọc file PDF. Chính vì vậy việc chuyển file thành PDF sẽ giúp cho sách điện tử dễ dàng chia sẻ và lưu trữ, qua đó tiếp cận tới đại đa số người dùng.

5.8. Tạo URL cho eBook

Sau khi đã chuyển định dạng sách điện tử về file PDF, để có thể dễ dàng quảng bá, hay nói cách khác là chạy quảng cáo cho cuốn sách điện tử, bạn nên tạo một URL dành cho eBook.

Cách tạo URL cho file PDF của eBook

Cách tạo URL cho file PDF của eBook

Để tạo URL hoặc liên kết cho tài liệu PDF, trước tiên tài liệu được đề cập phải được lưu ở vị trí cho phép nhiều người dùng truy cập. Đây có thể là một dịch vụ chia sẻ tệp công khai như Dropbox hoặc Mega, hoặc thậm chí là những dịch vụ bị hạn chế như cloud.adobe.com. Bản chất của ý tưởng là phân phối liên kết thay vì tệp để truy cập và xem tệp trực tuyến hoặc tải xuống máy tính và thiết bị di động của chính họ. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Adobe Document Could, bạn có thể làm theo các bước tại đây:

  • Trong giao diện "Trang chủ", nhấp vào nút "Tải lên tệp".

  • Nhập tệp PDF bạn muốn tạo URL.

  • Đi tới "Tài liệu"> "Tài liệu của bạn". Kiểm tra tệp PDF và nhấp vào "Chia sẻ". Và điều này sẽ tạo ra một URL cho PDF.

5.9. Quảng cáo Sách điện tử và theo dõi kết quả

Với mục đích sử dụng eBook trong Marketing sản phẩm, việc quảng cáo và theo dõi kết quả của chiến dịch sẽ là một trong những bước quan trọng và cần được chú ý sau khi đã xuất bản. Không chỉ giúp bạn kiểm soát doanh số, điều này sẽ giúp cho công việc và kế hoạch của bạn được triển khai một cách trôi chảy.

VI. Top 7 phần mềm đọc sách điện tử Miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng đọc eBook miễn phí. Tại bài viết này, chúng tôi xin được gửi đến những ứng dụng thông dụng và tiện lợi bậc nhất thời điểm hiện tại.

6.1. Wattpad

Wattpad từ lâu đã là cái tên tương đối quen thuộc đối với đại đa số người dùng, không chỉ trên thế giới mà còn tại Việt Nam. Với 20 triệu cuốn eBook đầy đủ các thể loại, người dùng có thể thoải mái lựa chọn các tác phẩm, đặc biệt là các tiểu thuyết lãng mạn...Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoải mái sáng tác những sản phẩm của riêng mình khi sử dụng phần mềm này.

Ứng dụng Wattpad

Ứng dụng Wattpad

6.2. Waka

Waka là một trong những phần mềm đọc sách offline trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sở hữu hàng loạt các đầu sách bán chạy và những tạp chí điện tử lớn tại Việt Nam:

Phần mềm đọc sách online Waka

Phần mềm đọc sách online Waka

  • Kho sách Ebooks miễn phí.

  • Sách mới luôn cập nhật

  • Tùy chỉnh màu sắc, kích thước chữ

  • Audio book miễn phí

  • Tải sách về đọc offline miễn phí.

6.3. Amazon Kindle

Amazon Kindle là một trong những kho eBook lớn nhất thế giới hiện nay với hàng triệu những đầu sách: từ tạp chí, truyện tranh đến những ấn phẩm hàng đầu. Với nội dung chủ yếu bằng tiếng Anh, phần mềm Amazon Kindle sẽ là nơi các bạn có thể trau dồi lượng kiến thức một cách hiệu quả với các công cụ dịch thuật và đọc hiểu.

Phần mềm Amazin Kindle

Phần mềm Amazin Kindle

6.4. Miki Ebook

Ứng dụng Miki Ebook với hơn 6000 đầu sách là nền tảng sách điện tử miễn phí được khuyên dùng trên thị trường phần mềm đọc sách online hiện nay. Phần mềm này có xu hướng đưa ra những đầu sách phù hợp với thị hiếu của người dùng, sẽ giúp cho người dùng sử dụng một cách thuận tiện nhất.

Phần mềm Miki eBook

Phần mềm Miki eBook

6.5. Google Play Sách

Đối với các thiết bị thông minh có thể sử dụng Google Play, việc sử dụng Google Play Sách đem đến một kho tàng kiến thức khổng lồ luôn được cập nhật một cách đều đặn:

Phần mềm Google Play Sách

Phần mềm Google Play Sách

  • Thư viện sách điện tử với hàng triệu tác phẩm.

  • Tập hợp các bộ Audiobook.

  • Tùy chỉnh văn bản cho phù hợp với bạn.

  • Chỉnh màu sắc của trang sách và chế độ ban đêm.

  • Đánh dấu trang và tiếp tục đọc trên vào lần sau.

6.6. Apple Books

Apple Books ra đời nhằm cạnh tranh với Google Play Sách của Android, khi đây là phần mềm dành riêng cho các thiết bị chạy nền tảng iOS. Chỉ cần một lệnh search đơn giản trên thanh công cụ tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ cuốn sách nào một cách nhanh chóng.

Phần mềm Apple Books

Phần mềm Apple Books

6.7. Vinabook Reader

Được phát triển từ năm 2014, Vinabook Reader sinh ra đúng với tên gọi của chính mình: do người Việt sáng tạo và dành cho người Việt. Được cập nhật với hàng triệu tác phẩm không hề thua kém với các tên tuổi đình đám khác, Vinabook Reader đã và đang được đón nhận như một trong những nền tảng lớn mạnh nhất nhì tại Việt Nam.

Phần mềm Vinabook Reader

Phần mềm Vinabook Reader

Tổng kết

Sách điện tử đã và đang trở thành một trong những nền tảng được yêu thích và đón nhận hàng đầu tại thế kỷ 21. Không chỉ đem đến những lợi ích to lớn về mặt tri thức, eBook cũng là phương tiện tuyệt vời giúp tăng nhận diện thương hiệu cho mọi doanh nghiệp.