Câu chuyện kinh doanh

Hà Nội nổi tiếng với nét đẹp dung hòa giữa hiện đại và truyền thống và chưa từng khiến du khách cảm thấy nhàm chán. Bài viết sau đây cùng chúng tôi tham khảo những điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm du lịch vô cùng lý tưởng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Review 10 điểm du lịch hà nội để có trải nghiệm du lịch tuyệt vời

1. Quảng trường Ba Đình

Nếu bạn đã từng đặt chân tới mảnh đất ngàn năm này thì lăng bác là một trong những điểm du lịch hà nội mà bạn nhất định nên ghé thăm. Đây là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ đáng kính của nước Việt Nam. Bên ngoài lăng sẽ là những hàng tre xanh bát ngát. Lăng được bao bọc bởi những hàng tre xanh bát ngát.

điểm du lịch hà nội Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình

Theo như quy định lăng sẽ được mở cửa vào sáng các ngày thứ 3, 4, 5, 7 và chủ nhật để cho mọi người có thể đến để vào viếng. Lưu ý rằng bạn cần ăn mặc chỉnh tề và không đem theo các thiết bị điện tử ghi hành và giữ trật tự trong lăng.

Tính đến thời điểm hiện tại, quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, và là nơi tổ chức nhiều cuộc diễu hành nhân dịp các ngày lễ lớn của Việt Nam, và cũng là một địa điểm tham quan, vui chơi, dạo mát của du khách và người dân Hà Nội.

>> Xem thêm: Trải nghiệm đáng nhớ với tour du lịch hà nội 1 ngày

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm và là một trong những điểm du lịch quanh hà nội mà bạn nhất định phải đến thử một lần. Đây còn được ví như trái tim của thành phố chứng kiến bao nhiêu thăng trầm của Hà Nội.

Hồ Gươm

Hồ Gươm

Dạo quanh Hồ Gươm vào buổi sáng hay buổi chiều là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hòa Phong,… Đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần, hồ Gươm lại tổ chức phố đi bộ đông vui, tấp nập. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể hòa mình vào dòng người, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi và thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc.

>> Xem thêm: Đổi gió với 7 địa điểm du lịch gần hà nội 2 ngày 1 đêm

3. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là một khu vực lịch sử nằm ở trung tâm thủ đô. Nơi đây được biết đến với những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ xưa, những gian hàng bán lẻ, cũng như nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội

Điểm du lịch hà nội này có nhiều điểm thu hút du khách như Chợ Đồng Xuân, Đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm, v.v. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng của Hà Nội tại phố cổ.

Ngoài ra, Phố cổ Hà Nội cũng là nơi tập trung nhiều hình thức văn hóa giải trí truyền thống như múa rối nước, ca trù, xẩm, v.v. Không chỉ là điểm đến du lịch, phố cổ Hà Nội còn là nơi giữ gìn và phát triển di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.  

4. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Đây là một địa điểm du lịch hà nội nổi tiếng được xây dựng vào năm 1070, đây là một trong những di tích lịch sử và văn hóa quan trọng nhất của đất nước. Văn Miếu là ngôi đền tôn vinh Khổng tử, người sáng lập ra Hệ thống giáo dục xưa của Trung Quốc, trong khi Quốc Tử Giám là nơi ban bố kỳ thi Hương và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, vườn cây cổ thụ và các bia tiêu biểu cho danh tính của sĩ tử đã từng theo học tại đây. Đây là nơi thể hiện sự tôn trọng và truyền thống văn hóa giáo dục lâu đời của người Việt.

Du khách tới đây có thể tìm hiểu về lịch sử giáo dục của Việt Nam, tham quan các di tích kiến trúc cổ, cùng tận hưởng không gian yên bình và trang nghiêm của ngôi đền này.  

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nằm ở số 40 Nhà Chung, nhà thờ lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội không chỉ với các tín đồ theo đạo mà còn là điểm check in của nhiều khách du lịch. Với phong cách thiết kế theo cấu trúc Gothic trung cổ Châu Âu với bức tường xây cao có mái vòm thì đây đã trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Phía bên trong nhà thờ khu cung thánh được chạm trổ hoa văn bằng sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh Thành bằng kính màu. Vào trong nhà thờ bạn sẽ như được đứng trong một lâu đài cổ kính cùng điệu nhạc cổ điển.

6. Hồ Tây

Đây là một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô và được coi là tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và cảnh quan thành phố. Khung cảnh tại đây vô cùng thi vị  và mơ mộng bởi được bao quanh bởi những hàng cây xanh thẳng tắp và những bồn hoa thềm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã tạo nên một khung cảnh đặc biệt.

Hồ Tây

Hồ Tây

Khung cảnh ở Hồ Tây có lẽ đẹp nhất là khoảnh khắc cuối ngày khi ánh hoàng hôn buông xuống bao phủ lên cảnh vật mờ ảo của ánh đèn đường hắt xuống nước tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ. Dọc Hồ Tây cũng có rất nhiều hàng quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho chuyến dạo mát bờ hồ của bạn cùng hội bạn thân hoặc người thương. Đặc biệt là khách du lịch lần đầu đến Hà Nội càng nên thưởng thức các món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, lòng nướng vv..

7. Nhà tù Hoả Lò

Nhà tù Hoả Lò, còn được gọi là "Hà Nội Hilton" là một điểm du lịch lịch sử quan trọng tại Hà Nội, Việt Nam. Được xây dựng vào thế kỷ 19 và sử dụng như là nhà tù của người Pháp và sau đó là của người Việt, nhà tù Hoả Lò nổi tiếng với việc giam giữ những tù nhân chính trị trong suốt thời kỳ chiến tranh.

Nhà tù Hoả Lò

Nhà tù Hoả Lò

Ngày nay, Nhà tù Hoả Lò trở thành một Bảo tàng Lịch sử với nhiều hiện vật, hình ảnh và tư liệu tình cảm liên quan đến thời kỳ giam cầm. Đây là nơi lý tưởng để khám phá lịch sử phong phú và hiểu biết về các sự kiện quan trọng trong quá khứ của Việt Nam.

Việc tham quan nhà tù Hoả Lò cung cấp cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về sự đau khổ và nỗ lực chiến đấu của người dân Việt Nam trong quá khứ. Đây cũng là cơ hội để tôn vinh những người đã hy sinh và đấu tranh cho tự do và độc lập của đất nước.  

8. Chùa Trấn Quốc

Đây là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất và được coi là trung tâm phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với giá trị lịch sử và kiến trúc vô cùng giá trị. Điểm du lịch Hà Nội này là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật Tử, khách tham quan và du lịch trong và ngoài nước.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc

Đến với địa điểm du lịch này, du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc như chánh điện, tả tướng, và tháp cổ, đồng thời ngắm nhìn những tượng Phật được điêu khắc tinh xảo và hùng vĩ. Bên cạnh đó, du khách cũng có cơ hội tham gia các nghi lễ tâm linh và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Phật giáo tại Việt Nam.

Chùa Trấn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tâm linh mà còn bởi vị trí đặc biệt giữa Hồ Tây, tạo nên một không gian yên bình và thanh thản trong lòng thủ đô ồn ào.

9. Hoàng thành Thăng Long

Địa điểm du lịch hà nội này là một trong những công trình lịch sử quan trọng và là một điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, Việt Nam. Được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ XI, Hoàng thành Thăng Long từng là kinh đô của nước Đại Việt, ghi dấu ấn của nền văn minh lâu đời và quá trình phát triển của đất nước.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long

Ngày nay, đây là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc cổ kính và giá trị lịch sử. Khi tham quan Hoàng thành, du khách có cơ hội khám phá các kiến trúc đặc sắc như Cột cờ, Cổng chính, Điện Kính Thiên, Hậu cung, và nhiều di tích khác có giá trị lịch sử.

Ngoài việc ngắm nhìn kiến trúc cổ kính, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Việt Nam thông qua các triển lãm, hiện vật và thông tin tài liệu tại khu vực bảo tồn di tích này.

10. Chùa Một Cột

Đây sẽ là địa điểm cuối cùng mà POS365 muốn giới thiệu với bạn nếu bạn đang có ý định đi du lịch hà nội. Chùa Một Cột là một trong những điểm du lịch hà nội lâu đời nhất được xây dựng năm 1049 dưới triều đại nhà Lý, là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh ý nghĩa về tâm linh thì chùa Một Cột còn thu hút khách du lịch bởi công trình kiến trúc độc đáo có tính thẩm mỹ cao. Kiến trúc đặc sắc này được thể hiện qua nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa… phản ánh giá trị văn hóa cổ xưa cũng như mang đậm tính dân tộc.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn danh sách 10 điểm du lịch Hà Nội mà bạn nên ghé thăm 1 lần khi đến với thủ đô chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.