Câu chuyện kinh doanh

Đồ điện lạnh là những thiết bị rất cần thiết trong cuộc sống. Sự phát triển của khoa học công nghệ đã cho ra đời nhiều sản phẩm điện lạnh phục vụ nhu cầu của con người. Vậy đồ điện lạnh gồm những sản phẩm nào? Chúng có công dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của POS365.

Đồ điện lạnh gồm những sản phẩm nào? Công dụng, chi phí

 1. Đồ điện lạnh là gì?

Đồ điện lạnh là các thiết bị điện lạnh phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày của con người. Những thiết bị này có thể làm nóng, hoặc làm lạnh, cho phép con người tăng hoặc giảm nhiệt độ môi trường thông qua việc dùng các nguồn năng lượng như điện, ánh nắng mặt trời, gió,… Đồ điện lạnh trong tiếng Anh được gọi là Electrical Refrigeration. Kỹ thuật điện lạnh phát triển mạnh mẽ vào thế kỉ XX. Đến nay nó đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của con người. 

Đồ điện lạnh

Đồ điện lạnh là gì?

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh điện lạnh lãi cao không phải ai cũng biết

2. Đồ điện lạnh gồm có những sản phẩm nào? 

Khi nhắc tới sản phẩm điện lạnh chắc hẳn sẽ có nhiều người chưa biết đồ điện lạnh gồm những gì? Đồ điện lạnh bao gồm các sản phẩm đó là: điều hoà – máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, máy sấy quần áo, bình nóng lạnh,… 

2.1 Điều hoà – máy lạnh

Nhiệt độ ngày càng tăng cao khiến thời tiết trở nên nóng bức, bí bách. Những thiết bị như quạt, điều hoà có tác dụng làm mát không gian, giải toả sự nóng bức cho con người. Điều hoà có hai cơ chế là làm lạnh và sưởi ấm. Đây là sản phẩm làm mát trở thành sự lựa chọn của nhiều người dân. 

thiết bị điện lạnh

Điều hoà - máy lạnh

Các sản phẩm có đa dạng mẫu mã, nhà sản xuất tới mức giá cho phép người tiêu dùng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. Công dụng chính của điều hoà là làm mát, bên cạnh đó nó còn giúp xua đi những tạp chất, mùi khó chịu, đưa gió vào phòng giúp lưu thông, điều hoà không khí. Mang tới không khí trong sạch, tươi mát cho con người.

2.2 Tủ lạnh – tủ mát – tủ đông

Tủ lạnh là một thiết bị điện tử điện lạnh có tác dụng lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài, giúp cho thực phẩm không hư hỏng, đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng như lúc ban đầu. Bên cạnh đó nó còn có công dụng làm đá. Nhờ sự có mặt của tủ lạnh mà con người đã tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức đi chợ, chuẩn bị thực phẩm mỗi ngày. 

đồ điện lạnh gồm những gì

Sản phẩm điện lạnh tủ lạnh

Bên cạnh tủ lạnh thì đối với những cơ sở cung cấp thực phẩm, bán đồ ăn như: siêu thị, nhà hàng, quán ăn,… sẽ cần tới các sản phẩm điện lạnh như: tủ mát, tủ đông,… Tủ mát có tác dụng dùng để bảo quản và trưng bày thực phẩm. Tủ đông được sử dụng để bảo quản như đồ tươi sống như: thịt, cá,… 

2.3 Đồ điện lạnh máy giặt

Nhờ có sự xuất hiện của máy giặt mà biết bao gia đình sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức giặt đồ mỗi ngày. Và dành thời gian đó để làm những công việc khác quan trọng hơn. Máy giặt có rất nhiều tiện ích như: giặt đồ, vắt quần áo cực khô,… Nhờ có máy giặt mà dù trời nắng, trời mưa hay trời lạnh thì quần áo bạn luôn được giặt giũ một cách sạch sẽ và thơm tho, khô ráo. 

Máy giặt

Sản phẩm máy giặt

2.4 Bình tắm nóng lạnh

Bình tắm nóng lạnh là đồ điện lạnh cần thiết trong mỗi gia đình. Nó rất tốt đối với sức khoẻ của con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Tác dụng của bình tắm nóng lạnh là trữ nước, làm nóng nước trong thời gian ngắn và có thể giữ nước nóng trong thời gian dài. Với chế độ nước nóng thì bạn có thể tắm, rửa mặt,… đặc biệt là trong những ngày thời tiết giá lạnh. 

2.5 Máy sấy quần áo

Máy giặt thông thường chỉ có công dụng giặt, vặt khô quần áo. Chúng ta vẫn phải phơi quần áo sau khi giặt xong. Nếu bạn không muốn mất thời gian phơi quần áo hãy sử dụng máy sấy quần áo. Đây là sản phẩm điện lạnh có tác dụng sấy quần áo, làm khô quần áo nhanh chóng trong thời gian ngắn. Bạn sẽ có trang phục khô ráo, thơm tho, sạch sẽ mà không mất nhiều thời gian. Trên thị trường hiện nay có đa dạng các sản phẩm máy sấy quần áo. Tuỳ thuộc vào kinh tế của bạn mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo

Tham khảo bài viết nếu bạn đang cần tìm địa chỉ mua đồ điện lạnh uy tín: https://www.pos365.vn/cua-hang-ban-do-dien-lanh-6814.html

3. Chi phí các mặt hàng điện lạnh bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều sản phẩm điện lạnh. Mỗi mặt hàng sẽ có mức giá khác nhau. Đa số người tiêu dùng sẽ lựa chọn đồ điện lạnh của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và trong nước như: SamSung, LG, Toshiba, Panasonic, Daikin,… Và tuỳ thuộc vào mỗi loại sản phẩm, kích thước, mẫu mã, tính năng,… mà có mức giá tương ứng. Mức giá các sản phẩm để bạn tham khảo đó là:

  • Điều hòa – máy lạnh có giá giao động từ 5 triệu – 31 triệu 

  • Tủ lạnh – tủ đông – tủ mát có giá giao động từ 3 triệu – 80 triệu 

  • Máy giặt có giá giao động từ 4 triệu – 12 triệu 

  • Máy sấy quần áo giá giao động từ 7 triệu – 22 triệu

Bài viết về đồ điện lạnh tới đây là kết thúc. Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn thông tin về các sản phẩm điện lạnh được người dân sử dụng phổ biến. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này.