Câu chuyện kinh doanh

Ngày nay, chất liệu nhựa đàn chiếm một tỷ trọng khá lớn trong các thiết bị gia dụng. Do nhu cầu tiêu dùng lớn nên kinh doanh đồ nhựa gia dụng cũng dần trở thành một hướng đi đem lại lợi nhuận không nhỏ. Một trong những công việc quan trọng trong quá trình kinh doanh này chính là tìm nguồn hàng đồ nhựa gia dụng chất lượng. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Mách bạn top những nguồn hàng đồ nhựa gia dụng giá rẻ, chất lượng

I. Tiềm năng của ngành kinh doanh đồ nhựa gia dụng

Ngành kinh doanh đồ nhựa gia dụng là một trong những ngành kinh doanh có tiềm năng phát triển trong tương lai, bởi vì nhựa là một vật liệu rẻ tiền, dễ dàng gia công và có độ bền cao. Các sản phẩm từ đồ nhựa gia dụng như hộp đựng, ống hút, túi ni lông, ống nước, chén dĩa, ly tách, hộp bảo quản thực phẩm, thùng rác, đồ nội thất, vv. luôn là những đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

nguồn hàng đồ nhựa gia dụng

Tiềm năng của ngành kinh doanh đồ nhựa gia dụng

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng đồ nhựa gia dụng đang tăng cao do đời sống dân cư ngày càng phát triển, mức sống tăng cao và nhu cầu tiết kiệm thời gian, công sức trong việc nuôi dưỡng gia đình ngày càng cao.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, kinh doanh đồ nhựa gia dụng. Tuy nhiên, để thành công trong ngành này, các doanh nghiệp cần được nâng cao khả năng thiết kế, sản xuất, tìm được nguồn hàng đồ nhựa gia dụng uy tín, quản lý chất lượng sản phẩm, nghiên cứu thị trường và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để phát triển hiệu quả và bền vững.

II. Các yếu tố để lựa chọn nguồn hàng đồ nhựa chất lượng

Nguồn nhập uy tín sẽ mang đến chất lượng sản phẩm uy tín là quy luật dĩ nhiên trong quá trình bán hàng. Do sự phát triển của nhiều thương hiệu tên tuổi mà trên thị trường hiện nay ngày càng trôi nổi nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng.

Để lựa chọn được nguồn hàng đồ nhựa gia dụng chất lượng, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau đây:

yếu tố để lựa chọn nguồn hàng đồ nhựa gia dụng chất lượng

Các yếu tố để lựa chọn nguồn hàng đồ nhựa chất lượng

2.1 Chất lượng

Để đảm bảo đó là nguồn hàng tốt bạn nên lựa chọn các sản phẩm đã có thương hiệu và uy tín trong ngành sản xuất đồ nhựa gia dụng. Không chỉ thế để đánh giá các sản phẩm nhựa gia dụng có chất lượng hay không bạn cần quan tâm đến các yếu tố như:

  • Chất liệu chịu lực tốt: Đồ nhựa gia dụng phải có độ bền chịu lực cao, chịu nhiệt tốt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Không gây độc hại: Sản phẩm phải được làm từ nhựa không gây độc hại, nên kiểm tra tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của từng loại sản phẩm.

  • Khả năng chịu nhiệt tốt: Đảm bảo rằng sản phẩm có thể chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng, không tạo mùi hôi khi sử dụng với thực phẩm có nhiệt độ cao.

2.2 Đa dạng

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có thói quen ưu tiên lựa chọn mua các sản phẩm đồ nhựa tại các siêu thị hoặc cửa hàng có nhiều mặt hàng đa dạng để họ có thể lựa chọn mà không cần đi quá nhiều nơi. Vậy nên để kinh doanh thành công bạn nên tìm nguồn hàng đồ nhựa gia dụng đa dạng mặt hàng đừng nên tập trung quá nhiều vào một vài sản phẩm mà nên tập trung vào nhiều sản phẩm và nhiều thương hiệu khác nhau.

Ngoài các sản phẩm đồ nhựa sản xuất tại Việt Nam thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm đồ nhựa gia dụng của Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,...

>> Xem thêm: Bí kíp kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc hiệu quả

2.3 Giá cả

Đây chắc chắn là một trong những yếu tố hàng đầu để bạn có thể lựa chọn nguồn hàng phù hợp. Khi tìm được nguồn hàng tốt, lợi ích hàng đầu là người bán sẽ nhận được chiết khấu cao mà giá bán ra vẫn theo dòng thị trường.

Một nguồn nhập tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Nó cũng có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng và giữ được họ trung thành với thương hiệu. Do đó, hiểu được ý nghĩa của nguồn nhập tốt và biết cách lựa chọn các đối tác cung cấp uy tín sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

III. Các nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số nguồn hàng đồ nhựa uy tín với giá cả vô cùng hợp lý để bạn có thể tham khảo:

3.1 Các chợ đầu mối

Từ xưa đến nay, chợ đầu mối luôn là nơi tập kết của tất cả các mặt hàng từ xưởng sản xuất đồ nhựa gia dụng khác nhau, đa dạng nhà cung cấp với mức giá vô cùng tốt. Hàng hóa ở đây thường có phong phú về mẫu mã và chất lượng tầm trung. 

Các yếu tố để lựa chọn nguồn hàng đồ nhựa chất lượng

Nguồn hàng đồ nhựa gia dụng tại chợ đầu mối

Ở đây cũng vẫn sẽ có những mặt hàng cao cấp hơn được nhập khẩu từ nước ngoài nhưng khá ít vì đối tượng là khách hàng có thu nhập cơ bản nên không thể cạnh tranh nổi so với mặt hàng với mức giá bình dân.

Do không có bộ phận kiểm định hàng nên nguồn hàng gia dụng trong chợ khá tạp nham và lẫn lộn giữa các hàng hóa trong nước, giữa hàng chất lượng và kém chất lượng. Vậy nên khi tới lùng hàng thì bạn cần phải chú ý lựa chọn cẩn thận và nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về mặt hàng gia dụng chất lượng để thuận tiện trong việc kiểm định.

Khi chọn hàng bạn nên kiểm tra nguồn gốc, tình trạng hiện tại của hàng, làm bằng nguyên vật liệu gì,... bạn nên cẩn thận để không bỏ sót bất kỳ yếu tố nào. Một mẹo nhỏ là bạn nên đi lùng hàng cùng với những người am hiểu về đồ gia dụng hoặc đã từng tới chợ đầu mối săn hàng rồi.

>> Xem thêm: Tổng hợp 12 chợ đầu mối đồ điện gia dụng giá rẻ Hà Nội và Sài Gòn

3.2 Đại lý phân phối của các hãng lớn

Với nguồn hàng này, các sản phẩm ở đây có chất lượng đảm bảo, bởi tất cả các sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc từ các doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng có tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh việc cam kết về chất lượng thì họ còn có nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chương trình ưu đãi cũng như bảo hành rất chu đáo.

Nhưng bạn không phải là người trực tiếp lấy hàng mà phải qua trung gian nên tất nhiên bạn sẽ phải chịu mức giá cao hơn. Không chỉ thế, giá trong các đại lý kể cả giá sỉ bao giờ cũng cao hơn so với chợ đầu mối nhiều lần.

Ngoài ra bạn cũng không thể chủ động về nguồn hàng lẫn giá thành vì phải luôn phụ thuộc vào nguồn hàng của đại lý đó. Để hạn chế tối đa nhược điểm từ chi phí và tính chủ động thì bạn nên tham khảo tối thiểu vài mối hàng để có thể vừa đa dạng sản phẩm, vừa so sánh về chất lượng,... để lựa chọn được nguồn hàng có lợi cho cửa hàng của mình.

3.3 Website thương mại điện tử nội địa

Bất cứ người kinh doanh nào cũng đều muốn nhập hàng với số lượng thấp mà vẫn đảm bảo được giá buôn. Vậy tại sao bạn không thử tìm kiếm trên các trang thương mại điện từ chuyên bán đồ nhựa gia dụng giá sỉ.

Ngoài các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo thì bạn cũng có thể tham khảo trên trang web: Thitruongsi.com. Các website này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được đến hàng ngàn sản phẩm như thiết bị nhà bếp, đồ nhựa gia dụng,... từ các nhà phân phối của các công ty đồ nhựa gia dụng uy tín nhất.

Các yếu tố để lựa chọn nguồn hàng đồ nhựa chất lượng

Tìm nguồn hàng đồ nhựa gia dụng trên các trang thương mại điện từ

Không chỉ thế bạn cũng có thể order đồ gia dụng trên các website thương mại điện tử nước ngoài như: Taobao, 1688, Alibaba,... Hiện nay đây là hình thức tìm nguồn hàng đồ nhựa gia dụng thông minh nhất và được rất nhiều bạn trẻ ứng dụng vào mô hình kinh doanh của họ.

>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả năm 2023

3.4 Các cửa hàng lớn

Tại sao bạn không thử trả thành đại lý chính thức của các hàng đồ nhựa gia dụng uy tín? Chẳng hạn như Lock&lock, Song Long,... Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh và còn nhiều bỡ ngỡ thì có thể đây chính là hướng đi đúng đắn nhất.

Việc nhập hàng từ các thương hiệu uy tín thì bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề giá cả hay chất lượng. Hơn nữa, các thương hiệu này còn hỗ trợ các đại lý của mình tối đa về vận chuyển, giá chiết khấu cao, hình thức vận chuyển thuận tiện.

Nhưng nhược điểm của việc được làm đại lý chính hãng là bạn cần phải có nguồn tài chính mạnh. Vì mỗi lần nhập hàng, bạn sẽ được yêu cầu nhập hàng với số lượng lớn cùng nhiều điều kiện khác nước mới có thể được chấp thuận là đại lý chính hãng.

Nếu bạn đáp ứng được vấn đề tài chính thì còn chần chừ gì mà không tìm kiếm và chọn là những nhãn hàng tốt nhất để được tham khảo về điều kiện trở thành đại lý của họ.

>>> Xem thêm: Top 9 cửa hàng đồ nhựa gia dụng uy tín nhất tại Hà Nội

IV. Giải pháp quản lý nguồn hàng đồ nhựa gia dụng hiệu quả nhất

Bên cạnh việc tìm được nguồn hàng chất lượng thì việc quản lý nguồn hàng đó cũng là một thách thức lớn đối với người kinh doanh. Vậy nên việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một trong những giải pháp hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Một trong những phần mềm hàng đầu hiện nay nhất định bạn phải kể đến POS365.

Phần mềm này hỗ trợ bạn quản lý toàn bộ thông tin cũng như công nợ nhà cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể phân loại nhóm các nhà cung cấp, tra cứu thông tin, thống kê lịch sử nhập và trả hàng từng ngày.

Việc sử dụng POS365 giúp bạn chủ động hơn trong vấn đề nhập hàng và thanh toán tránh tình huống trễ nợ vì đầu tư vào việc khác làm giảm uy tín cửa hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc lựa chọn và gợi ý một số nguồn hàng đồ nhựa gia dụng uy tín. Hy vọng những kiến thức trong bài đã phần nào giúp được bạn trong quá trình kinh doanh.