Câu chuyện kinh doanh

Là chủ kinh doanh khi mở nhà hàng kinh doanh của mình, bạn có thể muốn tự mình làm mọi thứ, từ nấu ăn đến tiếp thị hay kế toán, phục vụ....Tuy nhiên, cố gắng làm tất cả mọi thứ có thể khiến cho bạn chịu quá nhiều áp lực và hiệu quả công việc không cao. Vậy, danh sách những công việc mà bạn cần thuê là gì, hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay.

Danh sách cần thuê các công việc khi mở nhà hàng

Mở nhà hàng không thể thiếu bếp trưởng

Đây chắc chắn là vị trí quan trọng trong nhà hàng của bạn. Đó có thể là chàng trai (hoặc cô gái), người thực hiện thực đơn món ăn tuyệt vời dành cho khách hàng của bạn. Đây cũng có thể là quản lý nhà bếp giúp bạn sắp xếp lịch trình, tuyển dụng và sa thải nhân viên nhà bếp. Một ứng cử viên tốt cho vị trí bếp trưởng điều hành thường được chọn bởi một người có nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhà hàng ăn uống. 

Học nấu ăn  mở nhà hàng

Học nấu ăn mở nhà hàng

Quản lý nhà hàng

Việc quản lý nhà hàng là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tự quản lý việc này nếu cảm thấy chưa tìm được người thuê phù hợp. Với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý nhà hàng POS365, công việc này trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Điều này cũng áp dụng khi bạn làm mô hình với nhiều chi nhánh. Từ những tính năng thanh toán, quản lý hàng hóa, doanh thu hay lên nguyên liệu chế biến cho món ăn. Mọi hoạt động trở nên dễ dàng và trơn tru hơn. 

Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống POS365

Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống POS365

Người phục vụ

Một nhân viên phục vụ, order có thể là đại diện dịch vụ khách hàng cho nhà hàng của bạn. Nếu bạn thuê nhân viên phục vụ nhà hàng tốt, điều này có thể chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng thân thiết, hoặc có thể khiến cho khách hàng không muốn quay lại nhà hàng nếu như bạn lựa chọn một nhân viên không có đủ chuyên môn và nhiệt thành. 

Máy rửa bát

Thông thường, máy rửa bát thường là vị trí bị đánh giá thấp nhất trong toàn bộ nhà hàng. Ngoài việc rửa bát đũa, các nhiệm vụ khác bao gồm rửa sàn, lau nhà tắm và các công việc bảo trì nhỏ khác. Mặc dù rửa bát đũa là công việc mà đa số mọi người đều có thể làm được. Nhưng đó lại là một công việc quan trọng nhất. Nếu việc rửa bát đũa không có máy rửa bát làm, điều này có thể khiến nhà hàng của bạn trở nên bận rộn hơn hoặc thậm chí có thể dừng lại.

Máy rửa bát

Máy rửa bát

Kế toán 

Cũng như nhiều bộ phận khác của việc điều hành một nhà hàng, bạn có thể đóng vai trò là kế toán. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa mỗi công việc này. Một kế toán ghi lại các giao dịch tài chính, như tiền gửi ngân hàng hàng ngày hay tạo báo cáo lãi lỗ và chuẩn bị thuế hàng năm. Thời gian là một yếu tố quan trọng khi quyết định thuê một nhân viên kế toán hoặc tự làm.

Khi mở nhà hàng, bạn đã có một danh sách việc cần làm không bao giờ kết thúc. Nếu bạn không thể dành thời gian quản lý tài chính hàng ngày của mình, hãy xem xét việc thuê ngoài, vì tiền không phải là điều mà bạn có thể bỏ bê. Điều quan trọng là mức độ thoải mái của bạn với sổ sách kế toán. Nếu bạn không có kinh nghiệm trước về tài chính, sự phức tạp của hoạt động nhà hàng có thể khiến bạn khó theo dõi. 

Quản lý khi mở nhà hàng

Quản lý khi mở nhà hàng 

Bảo trì

Thiết bị nhà hàng có thể bị  phá vỡ từ tủ đông đến toàn bộ tủ làm mát, cùng với việc vệ sinh hàng ngày. Giống như kế toán, công việc bảo trì hàng ngày có thể là một công việc bạn muốn tự làm. Nó phụ thuộc vào mức độ tiện dụng, quy mô của nhà hàng bạn và những nhiệm vụ khác mà bạn đã đảm nhận. Bạn có thể thấy tiết kiệm tiền hơn khi trả lương thêm cho nhân viên của mình kiểm tra thiết bị hàng ngày, thay vì gọi thợ sửa chữa mỗi khi có sự cố.

Tóm lại, việc thuê nhân viên khi mở cửa hàng là hoàn toàn cần thiết. Những công việc, danh sách mà POS365 liệt kê giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này. Hãy tính toán và lên danh sách công việc cho mọi người để giúp mô hình kinh doanh của bạn đạt hiệu quả nhất nhé.