Câu chuyện kinh doanh

Bạn đã thiết kế thực đơn nhà hàng 5 sao của mình đúng chưa?  Mặc dù bạn có thể thấy chúng đẹp, tuy nhiên, một thực đơn có ý nghĩa và giúp đem lại hiệu quả nhất lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng POS365 tìm hiểu về những đặc điểm mà một thực đơn dành cho nhà hàng cao cấp cần có nhé. 

9 điều mà thực đơn nhà hàng 5 sao không thể thiếu!

Những điều mà thực đơn nhà hàng 5 sao cần có là gì?

Tùy thuộc vào vị trí của thành phố hoặc thị trấn bạn đang kinh doanh. Hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu xem đối thủ khác đang làm gì với thực đơn của họ. Đánh giá giá cả, chủ đề, và thực phẩm của nhà hàng đó. 

thực đơn nhà hàng 5 sao

Menu của bạn phải có kích thước vừa đủ để quản lý

Đừng khiến menu có kích thước quá to và quá nhiều món ăn, điều này khiến cho khâu phục vụ trở nên khó khăn hơn khi có quá nhiều món ăn được thực hiện khác nhau. Đầu bếp sẽ không có đủ thời gian để làm chúng. 

Menu của bạn phải dễ đọc

Phông chữ khó đọc và quá nhiều chữ có thể gây khó khăn cho khách hàng. Giữ thiết kế thực đơn nhà hàng 5 sao của bạn đơn giản và tránh sử dụng quá nhiều kí hiệu ẩm thực.

Một menu có kích thước chữ quá nhỏ có thể khiến cho thực khách của bạn nheo mắt chắc chắn là một điều tồi tệ đúng không nào?

thực đơn nhà hàng 5 sao

Áp dụng tâm lý của khách hàng vào thực đơn nhà hàng 5 sao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực khách thể hiện một số hành vi phổ biến khi họ nhìn vào thực đơn. Nếu bạn đặt mặt trước và trung tâm món ăn đắt tiền nhất của bạn, họ sẽ liếc nhìn trước tiên, sau đó ánh mắt của họ sẽ ngay lập tức rơi vào bất cứ thứ gì bạn liệt kê ngay bên dưới menu đó, có lẽ là thứ mà họ có thể dễ dàng order hơn. Đây là một nơi tốt để đặt một menu mà bạn muốn đẩy.

Thực khách không có khuynh hướng nhìn vào mặt sau của menu. Do đó, đừng giấu những món ăn bạn muốn đẩy vào một khu vực không có khả năng đọc được. Quy tắc tương tự áp dụng cho góc dưới bên trái của trang. Đây có thể là nơi tốt dành cho menu bữa ăn trẻ em.

Màu sắc cho menu nhà hàng  

Sử dụng tốt màu sắc. Màu vàng được cho là thu hút sự chú ý của người xem. Một số đánh giá đã chỉ ra rằng màu đỏ làm cho thực khách đói ... và đói là tốt.

Bạn cũng có thể muốn tránh việc sử dụng các cột. Thực khách có xu hướng tập trung vào giá cả khi một thực đơn được trình bày theo cách này ... sau đó chọn món khai vị rẻ nhất trong danh sách. 

thực đơn nhà hàng 5 sao

Thực đơn nhà hàng của bạn nên linh hoạt

Bây giờ bạn phải quản lý hàng tồn kho của bạn. Không có mục nào trong thực đơn của bạn mà bị khách hàng bỏ quên. Hãy chắc chắn rằng bạn có chi phí thực phẩm chính xác. Việc này có thể khó khăn khi bạn phải quản lý nhiều nguyên liệu, chế biến và còn dư thừa nguyên liệu. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 để có thể làm điều này trở nên dễ dàng hơn. Với tính năng báo bếp chế biến, lên nguyên liệu chính xác cho từng món ăn, tính toán thu-chi. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi doanh số hàng này cũng như giảm thiểu thất thoát tối ưu. 

Giữ nó đơn giản

Trong khi bạn sắp đặt giá, hãy giữ giá đó đơn giản. Một số chuyên gia nghĩ rằng mọi người phản ứng có lợi hơn với $ 22 so với $ 21,99. Những người khác nghĩ rằng 21,99 đô la khiến thực khách chi tiêu ít hơn, và một nghiên cứu của Chuyên gia cho thấy giá đơn giản có tác động tích cực hơn, khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Điều này khiến họ hình dung ngay trong đầu chi phí mà họ chi tiêu cho bữa ăn của mình. 

Các mặt hàng nên dễ dàng chuẩn bị

Các thực đơn nên là một trong hai điều: dễ dàng chuẩn bị tại chỗ, chẳng hạn như bằng cách xào hoặc nướng, hoặc dễ dàng chuẩn bị trước thời gian và hâm nóng lại như mì ống nấu chín, và xương sườn. Việc cung cấp thức ăn cho mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là vô cùng quan trọng, chính vì vậy ĐỪNG ĐỂ KHÁCH HÀNG PHẢI CHỜ QUÁ LÂU!

thực đơn nhà hàng 5 sao

Biết khi nào nên cập nhật thực đơn nhà hàng 5 sao của bạn

Kiểm tra chi phí thực phẩm của bạn bằng cách cập nhật thực đơn của bạn ít nhất một lần một năm hoặc khi nhận thấy bất thường trong phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn POS365. Bạn không phải viết lại toàn bộ menu cùng một lúc. Khách hàng sẽ thất vọng nếu món ăn yêu thích của họ không còn trong menu nhà hàng cao cấp. 

Khi nào nên cung cấp thực đơn đặc biệt?

Ngày lễ Tết, ngày của mẹ, Valentine…. thường là những dịp mà bạn cung cấp những món ăn đặc biệt. Hoặc những món ăn dành riêng cho những ngày đông lạnh giá. Bạn có thể thêm menu nhỏ dành cho những ngày lễ này. Chuẩn bị trước để tránh quá mất thời gian phục vụ vào những ngày lễ. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu nếu như việc phục vụ họ bị chậm trễ. 

thực đơn nhà hàng 5 sao

Tóm lại, việc lên kế hoạch cho thực đơn nhà hàng 5 sao là điều mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Hãy điều tra, đánh giá những cửa hàng đối thủ của bạn và áp dụng những đặc điểm mà POS365 vừa đưa ra để ra quyết định chính xác nhất cho mình.