Câu chuyện kinh doanh

Cocoon được biết đến rộng rãi là một thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất tại Việt Nam và được khách hàng tin dùng nhờ những thành phần có hại cho môi trường và không thử nghiệm trên động vật. Vậy bạn đã biết đến chiến lược marketing của Cocoon và thành công mà nó đạt được là gì, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Chiến lược marketing của cocoon & bài học mà bạn nên học hỏi

Đôi nét về mỹ phẩm thuần chay của Cocoon

Được ra đời vào năm Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, nổi tiếng với các sản phẩm không chứa thành phần động vật và hoàn toàn không thử nghiệm trên động vật. Các sản phẩm Cocoon được tạo ra từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, đảm đảm an toàn và không gây kích ứng da.

Thương hiệu này cam kết sử dụng các thành phần hoàn toàn thân thiện với môi trường và không gây hại cho động vật. Bên cạnh đó, Cocoon tạo ra các sản phẩm không chứa chất bảo quản, hương liệu nhân tạo, phẩm màu nhân tạo và không được thử nghiệm trên động vật.

Đôi nét về mỹ phẩm thuần chay của Cocoon

Đôi nét về mỹ phẩm thuần chay của Cocoon

Các loại mỹ phẩm thuần chay của Cocoon bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc tóc. Công thức của các sản phẩm được thiết kế để mang lại hiệu quả chăm sóc tối ưu cho da và tóc mà không gây kích ứng hay tác động tiêu cực.

Đối với những người ưa chuộng mỹ phẩm thuần chay và quan tâm đến môi trường và động vật, Cocoon cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và có ý thức về bảo vệ môi trường.  Bên cạnh đó chiến lược marketing của cocoon cũng vô cùng thành công và được nhiều người biết đến.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược hiệu quả

Các chiến lược marketing của Cocoon hiệu quả nhất

Cocoon ra đời và đánh dấu một làn gió mới cho ngành mỹ phẩm Việt Nam. Người dùng sẽ không chỉ thấy được một thương hiệu của Việt Nam chỉnh chu về hình thức, mẫu mã mà ngay cả chất lượng sản phẩm cũng không hề kém cạnh các thương hiệu khác. Cùng POS365 tìm hiểu 4 chiến lược Cocoon hiệu quả nhất ngay sau đây.

Social media marketing

Với tốc độ lại truyền trên mạng xã hội hiện nay ngày càng nhanh chóng thì đây là nơi tập hợp đa dạng đối tượng khách hàng nhất giới trẻ. Từ đó Cocoon đã tận dụng được nền tảng social media để có thể tổ chức các chương trình thu hút khách hàng chẳng hạn như minigame hoặc give away,...

Social media marketing

Social media marketing

Trong chiến dịch marketing “Khám phá Việt Nam” diễn ra vào tháng 8/2020, Cocoon tổ chức các minigame hấp dẫn trên fanpage Facebook với thể lệ chơi vô cùng dễ dàng mới mục đích giới thiệu dòng sản phẩm mới đến với khách hàng. Người chơi chỉ cần bình luận và tag tên bạn bè trên bài post. Phần thưởng là dòng sản phẩm thuần chay hoa hồng từ Cao Bằng và cà phê từ Đắk Lắk.

Ngoài ra còn rất nhiều chương trình khác của Cocoon đã thành công với kết quả ngoài sức mong đợi. Chiến lược này đã được rất nhiều doanh nghiệp cực kỳ ưu ái nhưng Cocoon là một trong những doanh nghiệp cực kỳ thành công với chiến lược này.

>> Xem thêm: Phân tích thành công trong các chiến lược marketing của Vinfast

Influencer Marketing

Đây đang trở thành một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tận dụng để quảng cáo sản phẩm tới một số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một trong những chiến lược marketing của cocoon. 

Influencer Marketing

Influencer Marketing

Việc tận dụng sự nổi tiếng của các Influencer sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được lòng tin của  tệp khách hàng mục tiêu và dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm thay vì sản phẩm của đối thủ. Cocoon đã hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Trinh Phạm, Call me Duy hay gần đây là rapper Suboi và Pháp Kiểu. Nhờ những sự hợp tác với Influencer phù hợp với đối tượng khách hàng mà thương hiệu Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn giúp thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng.

>> Xem thêm: Influencer là gì? 8 bước tiếp thị qua người có ảnh hưởng

Collaborative marketing

Thành công trong chiến lược marketing của cocoon chính là đã phối hợp với nhiều sàn thương mại nổi tiếng để tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm của mình. Một trong những lợi ích của sự hợp tác này chính là thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu trong sơ sở khách hàng.

Collaborative marketing

Collaborative marketing

Cụ thể trong thời gian gần đây, Cocoon đã tung ra nhất nhiều combo ưu đãi độc quyền mà bạn có thể tìm thấy trên Tiktok Shop như mua 1 tặng 1 tẩy da chết, mua 1 tặng 1 kem chống nắng bí đao,.... Sự kiện này không chỉ giúp Cocoon thu hút được những khách hàng cực kỳ tiềm năng trên Tiktok Shop mà còn là một bước hoàn thiện và thúc đẩy những khách hàng hiện có bắt đầu mua sắm sản phẩm của hàng trên nền tảng Lazada.

>> Xem thêm: Các chiến lược Marketing cơ bản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Định vị thương hiệu thuần chay

Cocoon thành công trong việc định vị thương hiệu vì ngay từ những ngày đầu thương hiệu đã tập trung vào tính xác thực về chất lượng và trách nhiệm với xã hội bằng việc minh bạch khi đề cập đến các sản phẩm và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường và hỗ trợ các phương pháp canh tác hữu cơ.

Định vị thương hiệu thuần chay

Định vị thương hiệu thuần chay

Tháng 12/2022, “Cocoon x Xanh Việt Nam – nhặt rác toàn quốc lần thứ 4” đã được tổ chức. Chiến dịch này là một trong những thành công vô cùng lớn lớn với sự tham gia của 15000 tình nguyện viên giúp thành phố thêm trong sách đẹp. Một chiến dịch khác của Cocoon mang tên “Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới” đã nhận được 10.085 vỏ chai sau 2 năm triển khai, tính đến đầu năm 2023. 

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 ví dụ về chiến lược marketing thành công nhất

Bài học sau các chiến lược marketing của Cocoon

Ngoài ra vẫn còn một số chiến dịch thành công các của Cocoon mà bạn cũng nên tham khảo và học hỏi. Thương hiệu này đã trải qua một số chiến lược marketing thành công, tăng cường sự nhận diện thương hiệu và thu được doanh số đáng nể sau mỗi chiến dịch.

  • Xác định mục tiêu marketing rõ ràng và cụ thể là một yếu tố quan trọng. Điều này giúp Cocoon tập trung vào những hoạt động quan trọng để đạt được mục tiêu cụ thể của mình.

  • Việc nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu của Cocoon giúp tạo ra nội dung và thông điệp hấp dẫn và phù hợp. Nghiên cứu này giúp thương hiệu có thể hiểu rõ về những sở thích, nhu cầu và thói quen sử dụng mạng xã hội của khách hàng, từ đó tạo ra chiến lược hiệu quả.

  • Tham gia trên nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, v.v. giúp Cocoon tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng hơn, tăng khả năng tiếp cận mới và tạo sự cân đối trong việc tiếp cận khách hàng.

  • Cocoon luôn tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung thường liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và giá trị mà Cocoon mang lại, đặc biệt là cần thu hút khách hàng..

  • Cocoon thường xuyên đánh giá và theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing trên mạng xã hội giúp Cocoon nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược hiện tại và điều chỉnh cho phù hợp.

>> Xem thêm: Phân tích chi tiết chiến lược marketing của Coca Cola

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kiến thức về chiến lược marketing của cocoon giúp bạn hiểu thêm về một thương hiệu của người Việt chỉn chu về giá và về chất lượng bên trong của sản phẩm.