Câu chuyện kinh doanh

VinFast là một thương hiệu sản xuất ô tô thành công và nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam. Không chỉ vậy, thời gian gần đây Vinfast lấn sân sang thị trường quốc tế cùng niềm tự hào dân tộc. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Vinfast liên tục đưa ra những chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả. Cùng POS365 tìm hiểu các chiến lược marketing của Vinfast trong bài viết này nhé!

Phân tích thành công trong các chiến lược marketing của Vinfast

Tìm hiểu chung về VinFast tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu sản xuất ô tô cũng như xe máy điện VinFast trực thuộc công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2017 nhưng VinFast đã trở thành cái tên nổi bật rộng rãi khắp thị trường trong và ngoài nước.

VinFast trực thuộc quản lý của tập đoàn VinGroup do ông Phạm Nhật Vượng sáng lập nên. VinFast mang ý nghĩa thể hiện tinh thần dân tộc lớn lao: “Việt Nam - Phong Cách - An Toàn - Sáng Tạo - Tiên Phong”.

Thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu trong chiến lược marketing của VinFast nhắm tới thị trường trong nước, lan rộng ra cả thị trường Châu Á và toàn thế giới. VinFast thể hiện khát vọng xây dựng thương hiệu uy tín, đẳng cấp vô cùng mạnh mẽ, mãnh liệt, mong muốn được công nhận bởi toàn cầu.

VinFast mang đến cơ hội tiếp cận, đổi mới và sử dụng ô tô, xe máy phù hợp với thị hiếu cùng thu nhập của người Việt Nam. Thông qua công ty con VinFast, VinGroup mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp nặng tại Việt Nam.

Tìm hiểu chung về VinFast tại thị trường Việt Nam

Tìm hiểu chung về VinFast tại thị trường Việt Nam

Khách hàng mục tiêu

Người dân Việt Nam là khách hàng mục tiêu chính của VinFast. Đây là những khách hàng vẫn còn bỡ ngỡ, chưa đủ điều kiện để sở hữu một chiếc xe ô tô ngoại nhập. Có thể thấy thực trạng chung tại Việt Nam chỉ người có thu nhập cao mới có thể mua ô tô. Bởi vậy, VinFast mang một cơ hội hoàn toàn mới đến cho người dân Việt Nam.

Không chỉ vậy, chiến lược marketing của VinFast vẫn muốn hướng đến khách hàng quốc tế. Vào tháng 8 năm 2018, tại triển lãm Paris Motor Show, VinFast chính thức giới thiệu 2 dòng xe VinFast Lux 2.0 và VinFast Lux SA2.0. Đánh dấu mốc lần đầu tiên người Việt Nam có sản phẩm ô tô trình làng tại sự kiện lớn nhất trên thế giới.

>>Xem thêm:  Phân tích chi tiết chiến lược marketing của Coca Cola

Phân tích chiến lược marketing mix của thương hiệu VinFast

Để đạt được những thành tựu như ngày nay, VinFast đã có những chiến lược định vị thương hiệu cực kỳ đúng đắn. Từ đó thu hút khách hàng cũng như tăng doanh số bán hàng thành công. Cùng tìm hiểu chiến lược marketing 4p của VinFast dưới đây:

Chiến lược sản phẩm

VinFast liên tục cho ra mắt rất nhiều dòng xe đa dạng như VinFast Fadil, VinFast Lux, VinFast President và VinFast Premium,... Nhãn hàng triển khai nhiều chiến lược marketing về từng sản phẩm, nhanh chóng trở thành thương hiệu xe dẫn đầu thị trường.

Từng dòng sản phẩm của VinFast trường khi ra mắt đều được đẩy mạnh truyền thông. Các yếu tố của sản phẩm VinFast hầu hết là những yếu tố dẫn đầu như công sản xuất dẫn đầu, công nghệ chế tạo dẫn đầu,... Tạo dấu ấn dẫn đầu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng mỗi khi nhắc đến xe VinFast.

Chiến lược sản phẩm

Chiến lược sản phẩm

Không chỉ vậy, thương hiệu còn thuê hai nhà thiết kế lừng danh gắn liền với tên tuổi của Ferrari và Lamborghini để gây tiếng vang. Đồng thời, hợp tác với những doanh nghiệp nổi tiếng về sản xuất ô tô trên thế giới. Đây chính là điểm nhấn khẳng định sản phẩm của VinFast.

Chiến lược giá

Hãng xe nhằm trực tiếp vào những khách hàng muốn mua xe chất lượng cao nhưng phù hợp với túi tiền. Bởi vậy nên VinFast đã định giá sản phẩm cao hơn so với hãng xe Nhật, Hàn nhưng thấp hơn các hãng xe Châu Âu.

Như vậy chiến lược marketing của VinFast thành công xâm nhập thị trường chiến thị phần nhanh chóng với giá rẻ. Cùng với đó là những chương trình khuyến mãi, chiết khấu giá hời để thu hút khách hàng, tăng doanh thu.

Chiến lược giá

Chiến lược giá

>>Xem thêm:  Chiến lược Marketing Mix là gì? Vai trò, các yếu tố chính

Chiến lược phân phối

VinFast vận hành theo hình thức phân phối thông qua kênh một cấp: VinFast - nhà phân phối - khách hàng.

VinFast có những tiêu chí tuyển chọn khắt khe đại lý nhưng lại có nhiều chính sách hỗ trợ tốt. Hãng còn mời đơn vị phân phối dòng xe khác cùng tham gia hệ thống. Từ đó mang đến cho VinFast một mạng lưới phân phối thương hiệu khổng lồ trên toàn quốc.

Không chỉ vậy, hãng còn hợp tác với General Motors nhằm tiết kiệm thời gian và nhân lực quản trị một hệ thống phân phối. Nhanh chóng thúc đẩy chiến lược xúc tiến thương mại cho các dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Chiến lược phân phối

Chiến lược phân phối

>>Xem thêm:  Các chiến lược Marketing cơ bản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiến lược xúc tiến

Chiến lược marketing của VinFast triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi tới khách hàng và đại lý. Thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo và truyền thông để thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của khách hàng.

  • Về chương trình ưu đãi: Hãng triển khai những chính sách bán hàng như chính sách ba không, miễn lãi khi vay mua trả góp trong 2 năm đầu, trả thẳng giảm 10%,...

  • Với quảng cáo và truyền thông: VinFast đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, VinFast trở thành thương hiệu xe mà ai ai cũng biết.

Chiến lược xúc tiến

Chiến lược xúc tiến

Tổng hợp chiến lược marketing của VinFast thành công vang dội

Cùng POS365 tìm hiểu 3 chiến lược marketing VinFast tạo nên sự thành công của bền vững như hiện tại.

Chiến lược marketing gắn liền với yếu tố dân tộc

Hãng xe VinFast luôn khéo léo khơi gợi lòng tự tôn dân tộc trong lòng người dân Việt Nam trước khi đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế. Các dòng sản phẩm của VinFast đều gắn nhãn Made in Việt Nam và 100% được làm bởi người Việt Nam.

Chiến lược marketing gắn liền với yếu tố dân tộc

Chiến lược marketing gắn liền với yếu tố dân tộc

Sử dụng hiệu quả các kênh Social Media

VinFast nắm bắt được tầm quan trọng của các nền tảng social media, tập trung đẩy mạnh con đường quảng bá thương hiệu qua mạng xã hội. Từng chiến lược marketing được VinFast đánh vào nơi có nhiều người Việt Nam tham gia để tiếp cận và quảng bá thương hiệu.

Hãng không ngừng đẩy mạnh seeding vào fanpage chính thức và thu về kết quả đáng mong đợi. Có đến 90% phản hồi tích cực khi nhắc đến thương hiệu VinFast.

>>Xem thêm:  Chiến lược Marketing 7P là gì? Ứng dụng lập kế hoạch marketing

Kết hợp với Influencer Marketing

Chiến lược marketing của VinFast kết hợp với Influencer Marketing - những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng để gia tăng mức độ phủ thương hiệu. Những Influencer được kết hợp bao gồm Ngô Thanh Vân, Hoàng Thùy, Trần Tiểu Vy, Trần Quang Đại,... Phần lớn là những cái tên nổi tiếng nhận được đông đảo tự quan tâm của người Việt Nam.

Kết hợp với Influencer Marketing

Kết hợp với Influencer Marketing

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn phân tích chiến lược marketing của VinFast. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình quảng bá thương hiệu của bạn. Theo dõi POS365 để trau dồi thêm nhiều kiến thức trong kinh doanh nhé!