Kinh doanh nhà hàng - cafe

Cafe Cóc chính là một nét đẹp mộc mạc mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu tại Việt Nam. Từ thủ đô Hà Nội vừa cổ kính vừa hiện đại cho địa điểm du lịch của giới trẻ như Đà Lạt. Quán cóc không sầm uất hiện đại nhưng vẫn mang một nét văn hóa riêng khiến rất nhiều người thích thú.

Những quán Cafe Cóc đẹp mà bạn nên tới một lần trong đời

Sau đây, POS365 sẽ giới thiệu cho bạn những quán cà phê cóc mà bạn nên tới 1 lần trong đời. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

I. Quán Cafe cóc đẹp ở Sài Gòn

Những quán cà phê vỉa hè ở Sài Gòn không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả những du khách nước ngoài  đến Sài Gòn. Để có được những ly cà phê thơm, mạnh vừa thưởng thức vừa ngắm nhìn đường phố thì bạn nên đến ngay 3 địa điểm sau:

1.1. Cafe vợt hẻm Phan Đình Phùng

Cà phê vợt trên Ngõ Phan Đình Phùng tuy ở ở sâu trong con hèm thế nhưng lại thu hút đông đảo thực khách ghé qua. Cà phê vợt có mặt ở con hẻm này hơn 60 năm, quán gây ấn tượng mạnh với du khách bởi món cà phê phin độc đáo, có hương vị khác thơm ngon đặc trưng khác xa với những loại cà phê máy hiện nay.

Cafe vợt hẻm Phan Đình Phùng

Cafe vợt hẻm Phan Đình Phùng

Du khách hoàn toàn có thể thêm sữa hoặc đường vào ly latte đậm đà để thưởng thức. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn được thưởng thức hương vị của cà phê đen nguyên chất. Nó không chỉ có hương vị đậm đà mà còn có hương thơm tuyệt vời. Điều đặc biệt, chỉ cần bạn đi vào hẻm Phan Đình Phùng là có thể cảm nhận được mùi hương cà phê tuyệt vời tại đây.

Địa chỉ: Hẻm 330 Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

1.2. Cafe Vy góc đường Lê Thánh Tôn i Lê Anh Xuân

Café Vy là nơi quen thuộc của nhiều người đam mê cà phê tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tuy sở hữu nội thất rất đẹp nhưng hầu hết  khách vào quán đều thích ngồi vỉa hè để ngắm cảnh. 

Café Vy góc đường Lê Thánh Tôn – Lê Anh Xuân

Café Vy góc đường Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân

Số đông khách tới với quán bởi phong cách cafe đường phố đặc trưng của người Sài Gòn. Khi đến cửa hàng bạn có thể vừa ngồi vỉa hè thưởng thức các loại cà phê ngon ở Việt Nam và trò chuyện vừa ngắm nhìn đường phố, dòng người qua lại ... Cửa hàng rất đông nên bạn cần đến sớm và tranh thủ thời gian để có chỗ ngồi và uống cà phê.

Địa chỉ: số 277E Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

1.3. Little Saigon Café

 Little Saigon Café đúng như tên gọi một Sài Gòn nhỏ nằm yên và thư thái trong lòng thành phố lớn, hiện đại như Sài Gòn. Người ta đến đây để trốn đi cái ồn ào, vội vã của nhịp sống sôi động của thành phố mang tên Bác. Đây là địa điểm rất được lòng các khách du lịch nước ngoài. Mặt tiền vỉa hè của quán hơi nhỏ nhưng bạn vẫn có được tầm nhìn đẹp ra các con đường sầm uất nhất Sài Gòn là Võ Văn Tần và Cao Thắng. Quán nổi tiếng với món cà phê sữa với hương vị rất đặc trưng. Ngoài ra còn có cà phê đá đen, trà chanh, lipton đá, các loại nước trái cây ... cho thực khách.

Cafe cóc Little Saigon Café

Little Saigon Café

Địa chỉ: số 20 Cao Thắng, Q.3, TP.HCM.

II. Quán Cafe cóc Hà Nội

Có rất nhiều quán cà phê trên đường phố Hà Nội, từ lâu đời, truyền thống, hiện đại đến  quán cà phê vỉa hè, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách. Thế nhưng cà phê cóc lại là sự lựa chọn của nhiều thực khách mỗi khi chọn địa điểm để thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh. 

2.1. Cafe Giảng

Cafe Giảng mang hơi thở của Hà Nội xưa, với không gian mộc mạc, hoài cổ và rất dịu êm. Quán nằm ngay trên đường Yên Phụ, rất dễ tìm. Thực khách có thể chọn ngồi bên trong hoặc bên ngoài vỉa hè. Mọi người thường lựa chọn ngồi bên trong để thưởng thức cà phê và tán gẫu với bạn bè. 

Cafe Giảng

Cafe Giảng

Cafe Giảng không chỉ nổi tiếng với người dân Hà Nội, mà còn rất hấp dẫn đối với người nước ngoài, đặc biệt là với món cà phê trứng. Đây là một trong những đồ uống cà phê đặc sản và giá cả cũng rất hợp lý.

Địa chỉ: 106 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội

2.2. Vườn Phố Cổ Café

Vườn Phố Cổ Cafe mang đến nét yên bình giữa lòng Hà Nội . Quán cafe có view nhìn ra hồ Gươm mang vẻ hoài cổ khiến cuộc sống trở nên thư thái hơn. Thức uống ở đây chủ yếu là cà phê và nước trái cây. Một gợi ý đó là khi đến đây bạn nên gọi cà phê trứng để thưởng thức. 

Vườn Phố Cổ Café

Vườn Phố Cổ Café

Địa chỉ: số 11 Hàng Gai, Hoàn Kiếm

2.3. Thái Cafe

Thái Cafe là quán cà phê khá lâu đời trên phố Triệu Việt Vương. Quán nổi bật với không gian những năm 60 của thế kỷ 20. Thực khách có thể thoải mái ngồi bên trong hoặc ngồi bên ngoài vỉa hè. Nhiều người ưa thích lựa chọn không gian bên ngoài để cảm thấy thoải mái và dễ tán gẫu hơn. 

Thái Cafe

Thái Cafe

Địa chỉ: 27 Triệu Việt Vương, Hà Nội

Kinh doanh cafe cóc bình dân
Mở quán cafe cóc hay cafe bình dân giá rẻ được xem là mô hình kinh doanh khá phổ biến, đặc biệt là ở khu vực miền Nam.

III. Quán Cafe cóc Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng là địa điểm du lịch bậc nhất tại Việt Nam, thế nhưng cà phê đã trở thành văn hóa của người Việt Nam. Tương tự như những nơi khác, Cafe cóc ở Đà Nẵng cũng là được thực khách tìm tòi và lưu giữ mỗi khi cảm thấy nhớ hương vị đường phố.

3.1. 245 Cafe

245 Cafe có không gian nhỏ, bạn có thể lựa chọn ngồi bên trong hoặc kê ghế ra bên ngoài. Tuy quán quy mô không lớn nhưng vẫn là tụ điểm của giới trẻ Đà Nẵng mỗi dịp rảnh rỗi. Khi tới đây, bạn có thể thoải mái tán gẫu và thưởng thích cảnh vật xung quanh.

245 Cafe

245 Cafe

Địa chỉ quán: 245 Nguyễn Chí Thanh, Phước Ninh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

3.2. 5D Coffee

5D Coffee mang nhịp sống trẻ trung, năng động của Đà Nẵng. Đặc biệt âm nhạc chính là điểm nhấn thu hút thực khách tới đây với những Hits của Maroon 5, Coldplay, Taylor Swift, James Blunt,...  Đây là tụ điểm gặp mặt trò chuyện của nhiều khách hàng.

5D Coffee

5D Coffee

Địa chỉ: 72 Lê Đình Dương, P. Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. 

3.3. Nam house

Cùng concept hoài cổ nhưng quán cà phê Nam House lại mang màu cũ kỹ hơn, xưa hơn với những đồ vật đầy hoài niệm. Tới đây bạn có thể cảm nhận rõ điều này, từ chiếc radio cũ kĩ, chiếc tivi đen trắng, đến chiếc quạt máy con con,... Đặc biệt là nền nhà lát gạch hoa, tường màu vàng, chắc hẳn ai đến đây cũng có chút hoài niệm về những thứ xưa cũ thân thuộc. 

Nam house

Nam house

Địa chỉ: 15/1 Lê Hồng Phong, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

IV. Quán Cafe cóc Đà Lạt

Cà phê Đà Lạt mang đến cho thực khách cảm giác thư thái và thoải mái nhất. Có lẽ bởi lối sống chậm của con người nơi đây cùng cảnh vật xung quanh khiến con người ta không còn thấy mệt mỏi. Nếu như có dịp tới Đà Lạt, bạn không nên bỏ lỡ 3 quán cafe cóc sau:

4.1. Cafe Nga

Cafe Nga nằm tại số 02A Nguyễn Chí Thanh, phường 1. Quán có diện tích khá nhỏ nhưng được rất nhiều người yêu thích ghé chơi. Đặc biệt nơi đây chính là tụ điểm trò chuyện hay đọc báo vào mỗi sáng sớm. Không gian tại đây chiều lòng từ những người trẻ cho đến những người lớn tuổi. 

Cafe Nga

Cafe Nga

4.2. Cafe Tùng

Cafe Tùng mang đến câu chuyện thường ngày của người Đà Lạt cùng những bản nhạc Trịnh du dương. Quán sử dụng những chiếc bàn ghế cũ kỹ mang đậm chất hoài niệm bỏ quên đi sự náo nhiệt của thành phố. 

Cafe Tùng

Cafe Tùng

Cà phê ở đây được đánh giá khá ngon và thơm. Giá cả cực kỳ phải chăng, Đây là điểm dừng chân lý tưởng mỗi khi bạn tới Đà Lạt.

Địa chỉ: số 6, khu Hòa Bình, phường 1, Đà Lạt.

4.3. Cafe bên hông chợ Đà Lạt

Cafe bên hông chợ Đà Lạt mang một cảm giác cực kỳ đường phố với những chiếc bàn nhựa, ghế nhựa. Đây chính là nơi được nhiều người tìm tới để tránh xa cuộc sống xô bồ.

Đặc biệt, chẳng còn gì tuyệt vời bằng việc nhâm nhi ly cà phê nóng tận hưởng cái gió se lạnh của buổi sáng Đà Lạt. Cùng nói cho nhau những câu chuyện nhỏ, lắng nghe âm thanh vội vã của phiên chợ Đà Lạt.

Cafe bên hông chợ Đà Lạt

Cafe bên hông chợ Đà Lạt

Tổng kết

Trên đây là những quán Cafe Cóc mà bạn nên tới một lần trong đời. Hãy ghi ngay lại để những khi cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống xô bồ bạn sẽ tìm được một nơi nghỉ chân và trò chuyện. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!