Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay dịch vụ gửi hàng và thu tiền hộ, còn gọi là ship cod đang ngày càng phổ biến. Trong đó, ship cod bưu điện là dịch vụ giao hàng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng POS365 tìm hiểu về cách ship cod qua bưu điện nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách ship cod qua bưu điện đơn giản mà ai cũng làm được

1. Dịch vụ ship cod bưu điện

Dịch vụ ship cod bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện và nhờ thu tiền hộ, nói cách khác, người shipper hay bưu tá giao hàng sẽ là người thu tiền của người nhận hàng. Với dịch vụ ship cod này, người nhận hàng có quyền mở hàng ra xem và cũng có quyền không nhận hàng. 

Sau khi người mua thanh toán tiền cho shipper thì người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận lại khoản tiền mà bưu điện thu hộ. Với những đơn hàng không được “suôn sẻ” người mua không nhận hàng thì người bán phải chịu hoàn toàn chi phí vận chuyển cả hai chiều đi và hoàn hàng.

Dịch vụ ship cod qua bưu điện

Dịch vụ ship cod qua bưu điện

Hiện nay, dịch vụ ship cod bưu điện được các chủ kinh doanh online hay các sàn thương mại điện tử như lazada, shopper sử dụng rất nhiều. Được đánh gái là đơn vị vận chuyển với giá thành khá rẻ, đồng thời dịch vụ cũng khá đa dạng, chất lượng, phù hợp với thị hiếu cũng như thói quen của người tiêu dùng Việt Nam. 

So với các đơn vị vận chuyển ship cod khác trên thị trường thì bưu điện là đơn vị có giá thành rẻ, chất lượng ổn định, vì đây là đơn vị được nhà nước đặt hàng cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông

>>> Tìm hiểu thêm: Những điều bạn phải biết khi sử dụng dịch vụ ship COD J&T

2. Cách ship cod bưu điện đơn giản

Ship cod qua bưu điện rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần thông qua 4 bước dưới đây là bạn đã có thể hoàn thành đơn hàng của mình. 

Bước 1: Đóng gói sản phẩm

Trước khi gửi hàng ship cod thì bạn cần phải xác nhận đơn hàng và đóng gói hàng gửi cẩn thận. Tùy vào từng sản phẩm sẽ có những cách đóng gói, vận chuyển khác nhau. Các yếu tố sẽ ảnh hướng đến phí ship cod là cân nặng của hàng hóa và hình thức ship cod mà bạn lựa chọn. 

Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm

Với những món đồ có giá trị cao hay dễ vỡ thì nên đóng gói trước ở nhà, bọc kỹ sản phẩm để tránh trường hợp đổ vỡ khi vận chuyển.

Sau đây, POS365 sẻ chia sẽ cho bạn các bí quyết giúp cho việc gói hàng được đẹp mắt cũng như đảm bảo được độ an toàn cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển:

Vật liệu gói hàng: Bạn bên sử dụng các thùng giấy, túi nilon tối màu hay các tấm bìa carton để bọc hàng. Với những hàng hóa dễ vỡ, bạn nên cố định sản phẩm bằng những miếng lót bên trong hay có những tấm chống sốc cho sản phẩm. Còn đối với tài liệu, giấy tờ quan trọng thì bạn nên niêm phong để bảo mật.

Cách đóng gói sản phẩm dễ vỡ: Với những sản phẩm dễ vỡ như đồ gốm sứ, các sản phẩm chất lỏng… thì bạn nên sử dụng cả thùng bìa carton và túi bọt khí. Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện thì bạn dùng túi bọt khí bọc xung quanh sản phẩm, đặc biệt là các góc cạnh. Sau đó bỏ sản phẩm đã bọc túi bọt khí vào thùng bìa carton, chú ý hãy cố định sản phẩm chặt trong thùng, lót thêm giấy để sản phẩm bên trong được cố định và không bị rung lắc trong quá trình vận chuyển.

Cách đóng gói sản phẩm dễ vỡ

Cách đóng gói sản phẩm dễ vỡ

Để cẩn thận hơn, bạn hãy ghi bên ngoài thùng để báo “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay” để nhân viên khi giao hàng sẽ cẩn thận và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, đối với việc ship cod qua  bưu điện, khách hàng sẽ thanh toán khi nhận được hàng. Vì vậy, đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn và các đóng gói cẩn thận sẽ giúp cho khách hàng có thiện cảm hơn, tránh trường hợp khách không nhận hàng vì sứt mẻ, sản phẩm không còn nguyên vẹn.

>>> Xem thêm: Top 15 đơn vị ship COD toàn quốc uy tín nhất 2023

Bước 2: Liên hệ tìm kiếm dịch vụ ship cod bưu điện gần nhất

Hiện nay, dịch vụ ship cod qua bưu điện rất phát triển, bạn có thể mang hàng gửi đến bất cứ bưu điện nào gần và tiện lợi nhất cho bạn để gửi ship cod. Bạn có thể tìm bưu điện gần nhất trên website: vnpost.vn

Sau đó bạn nhập các thông tin về thành phố, địa chỉ bạn đang kinh doanh và lựa chọn dịch vụ gửi hàng nội địa hay quốc tế… từ đó danh sách những bưu điện gần nhất sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn.

Liên hệ tìm kiếm dịch vụ ship cod bưu điện gần nhất

Liên hệ tìm kiếm dịch vụ ship cod bưu điện gần nhất

Với các dịch vụ gửi hàng thông thường và dịch vụ ship cod sẽ làm thủ tục khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo nhanh chóng thì bạn nên  liên hệ với dịch vụ ship cod bưu điện gần nhất để đăng ký thông tin trước.

Tìm hiểu thêm: Ship cod là gì? Cách ship cod hiệu quả cho các chủ shop

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Tại bước này, người gửi hàng sẽ đến bưu điện để gửi hàng. Tại đây bạn sẽ lựa chọn hình thức ship cod như: chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hoặc bưu phẩm. Sẽ có nhân viên ở bưu điện sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn làm các thủ ship cod. Bạn sẽ điền các thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại nhận hàng và số tiền thu hộ từ người nhận hàng.

Nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra hàng của bạn (số lượng, khối lượng, loại hàng…) và báo cho bạn mức phí vận chuyển. 

Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Bước 4: Nộp các khoản phí ship cod

Với dịch vụ ship cod bưu điện thì sẽ có 2 loại phí mà bạn cần phải đóng là phí giao hàng và phí thu hộ. Trong một số trường hợp thì phí thu hộ sẽ được miễn. Sau khi đã hoàn thành thủ tục gửi hàng, bạn sẽ nhận được một phiếu gửi hàng bản sao để lấy tiền thu hộ khi đơn hàng được hoàn thành hoặc để đối soát trong trường hợp đơn hàng gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển.

Với những chia sẻ trên, bạn đã thấy ship cod bưu điện rất đơn giản đúng không nào? Với những thông tin rất bổ ích trên, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được dịch vụ ship cod phù hợp cũng như biết các ship cod qua bưu điện một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Chúc bạn thành công!