Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang muốn mua các mặt hàng Nhật cũ với giá tốt hoặc tìm kiếm các món đồ hiếm mà không còn được sản xuất? Thì Mercari là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nếu các bạn chưa biết cách mua hàng trên Mercari, thì ngay sau đây cùng chúng tôi sẽ hướng dẫn để mua hàng nhanh nhất và đơn giản.

Tần tần tật hướng dẫn về cách mua hàng trên mercari?

Giới thiệu về trang thương mại Mercari

 Mercari là một trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động có nguồn gốc ở Nhật Bản, được thành lập vào năm 2013. Nền tảng này cho phép người dùng mua bán hàng hóa mới, đã qua sử dụng và tự chế, từ trang phục đến đồ gia dụng, đồ điện tử, và nhiều mặt hàng khác. Mercari cung cấp một cộng đồng trực tuyến để người dùng có thể mua sắm, bán hàng và trao đổi mặt hàng với nhau. 

Giới thiệu về trang thương mại Mercari

Giới thiệu về trang thương mại Mercari

Ứng dụng này cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển và thanh toán an toàn để hỗ trợ giao dịch. Mua hàng trên mercari đã mở rộng hoạt động của mình ra nhiều quốc gia và vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Nền tảng này cũng cung cấp các tính năng bảo mật và giao dịch an toàn để đảm bảo tính minh bạch và tin cậy trong quá trình mua bán.

Mua hàng trên mercari có an toàn không

Việc mua hàng trên Mercari được đảm bảo an toàn đối với người dùng. Mercari cung cấp các tính năng bảo mật và giao dịch an toàn như hệ thống thanh toán được giám sát, chính sách bảo vệ người mua và bán hàng, cũng như quy trình giải quyết tranh chấp. 

Mua hàng trên mercari có an toàn không

Mua hàng trên mercari có an toàn không

Để xác định cửa hàng uy tín trên Mercari, có một số điều quý giá mà bạn có thể xem xét:

  • Đánh giá và đánh giá từ người mua khác: Kiểm tra xem cửa hàng đã có bao nhiêu đánh giá tích cực và xem xét nội dung của các đánh giá. Điều này sẽ cho bạn gợi ý về trải nghiệm mua hàng của những người khác.

  • Hình ảnh và mô tả sản phẩm: Kiểm tra xem cửa hàng có cung cấp hình ảnh chất lượng và mô tả sản phẩm chi tiết không. Người bán uy tín thường cung cấp thông tin rõ ràng và hình ảnh cụ thể về sản phẩm.

  • Tuân thủ chính sách và hướng dẫn của Mercari: Cửa hàng uy tín thường tuân thủ các chính sách và hướng dẫn của Mercari, ví dụ như chính sách vận chuyển, đổi trả và hoàn tiền.

  • Thời gian hoạt động: Kiểm tra xem cửa hàng đã hoạt động trên Mercari trong khoảng thời gian lâu dài không. Một cửa hàng với thâm niên trên nền tảng này có thể tạo ra niềm tin hơn.

Tuy nhiên, như với bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào, việc đọc và hiểu kỹ các chính sách, điều khoản và điều kiện cũng như xem xét đánh giá của người dùng khác có thể giúp đảm bảo  trải nghiệm mua hàng thuận lợi và an toàn trên Mercari.  

>> Xem thêm: Mercari là gì? Hướng dẫn sử dụng mercari chi tiết từ A-Z

Hướng dẫn mua hàng trên mercari đơn giản nhất

Để bạn có thể mua hàng đơn giản trên Mercari thì ngay sau đây POS365 sẽ hướng dẫn bạn cách mua hàng chi tiết nhất.  

Đăng ký tài khoản

Bạn click chọn vào phần đăng ký tài khoản và bạn có thể đăng ký tài khoản bằng email cá nhân, facebook. Tại mercari bạn sẽ được yêu cầu xác nhận số điện thoại Nhật và kích vào phần hoàn tất. Vậy là bạn đã hoàn thành việc mở một tài khoản trên Mercari.

Hướng dẫn mua hàng trên mercari đơn giản nhất

Hướng dẫn mua hàng trên Mercari đơn giản nhất

Cài đặt địa chỉ

Bạn cần  tiến hành điền địa chỉ của mình để có thể nhận hàng ngay tại nhà. Điều quan trọng là bạn cần viết chính xác và cụ thể địa chỉ của mình. Địa chỉ cần chính xác để hạn chế tình trạng sai địa chỉ kéo theo hàng hóa bị thất lạc và tốn thời gian.

Tìm kiếm sản phẩm

Bạn nên tìm kiếm những sản phẩm mình thích và phù hợp cần phải mua. Bạn chỉ cần di chuyển chuột tới ô tìm kiếm gõ tên sản phẩm là tha hồ lựa chọn rồi. Khi bạn đã phù hợp với nhu cầu của bạn, thì bạn hoàn toàn có thể thảo luận trực tiếp với người bán, mặc cả giá của sản phẩm cũ. Chỉ cần hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể mua được với giá tốt.

Thanh toán đơn hàng

Để hoàn thành bước thanh toán đơn hàng cuối cùng của mình và mua hàng trên mercari thì bạn cần có thẻ Credit Card tại Nhật. Còn lại những thẻ ngân hàng khác không thể thanh toán được.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Mercari nhanh chóng, chi tiết từ A-Z

Một số lưu ý khi mua hàng trên mercari

Khi mua hàng trên Mercari, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét để đảm bảo một trải nghiệm mua sắm an toàn và mãn nhu cầu:

Một số lưu ý khi mua hàng trên mercari

Một số lưu ý khi mua hàng trên mercari

  • Kiểm tra thông tin người bán: Xem xét đánh giá và nhận xét từ người mua khác về người bán, cũng như thông tin cá nhân và bộ sưu tập của họ trên Mercari.

  • Đọc kỹ mô tả sản phẩm: Chắc chắn rằng bạn đọc kỹ mô tả sản phẩm, kích thước, tình trạng và thông tin liên quan khác để tránh hiểu lầm về sản phẩm bạn đang mua.

  • Xem xét hình ảnh sản phẩm: Xem xét các hình ảnh của sản phẩm một cách cẩn thận. Nếu có bất kỳ điều gì không rõ ràng, hãy yêu cầu người bán cung cấp thêm thông tin hoặc hình ảnh.

  • Phương thức thanh toán an toàn: Sử dụng phương thức thanh toán an toàn như PayPal hoặc thẻ tín dụng để bảo vệ quyền lợi của bạn trong trường hợp có vấn đề xảy ra.

  • Tuân thủ chính sách và hướng dẫn của Mercari: Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các chính sách về vận chuyển, đổi trả và hoàn tiền của Mercari để tránh rủi ro không cần thiết.

  • Báo cáo bất kỳ vấn đề nào: Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình mua sắm, hãy báo cáo cho Mercari để họ có thể hỗ trợ bạn giải quyết tình huống.  

Trên đây là những thông tin để bạn có thể mua hàng trên mercari hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn tìm các sản phẩm Nhật giá cả hợp lý.