Câu chuyện kinh doanh

Với những người mới bắt đầu kinh doanh mà chưa có nhiều vốn thì bán quần áo online là một lựa chọn thông minh. Giá nhập quần áo khá phải chăng mang lại lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng nhanh chóng thành công với doanh thu đáng mong đợi. Vậy kinh doanh quần áo online như thế nào? Cùng POS365 tìm hiểu cách kinh doanh quần áo online 1 vốn 4 lời trong bài viết này nhé!

Cách kinh doanh quần áo online 1 vốn 4 lời cho người mới bắt đầu

Giai đoạn chuẩn bị kinh doanh online

Để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi thì các bạn cần đầu tư vào giai đoạn chuẩn bị thật tốt. Có thể nói 50% thành công khi khởi nghiệp dựa vào giai đoạn chuẩn bị đầu tiên này.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại khi bắt đầu bất cứ lĩnh vực nào. Kinh doanh quần áo online cũng không ngoại lệ.

Chủ kinh doanh cần xác định khách hàng của bạn là ai, độ tuổi cụ thể, phong cách hướng đến trẻ trung năng động hay công sở lịch lãm,... Từ đó khoanh vùng đối tượng, tập trung nghiên cứu hiểu rõ hơn về khách hàng và xu hướng tiêu dùng của họ. Việc nghiên cứu, xác định khách hàng càng chi tiết bao nhiêu thì những kế hoạch tiếp theo của bạn càng hiệu quả.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại

>>Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

Khảo sát thị trường bán hàng online

Rất nhiều người khởi nghiệp kinh doanh thời trang theo sở thích của cá nhân, lựa chọn mặt hàng mang tính cá nhân về bán. Đây là cách kinh doanh sai lầm khiến quá trình khởi nghiệp đi đến thất bại nhanh chóng.

Để bắt tay vào kinh doanh, bạn không được bỏ qua bước khảo sát thị trường để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Đầu tiên là nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo là tìm hiểu các yếu tố về giá, mẫu mã, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng.

Thời trang quần áo là sản phẩm mùa vụ. Bởi vậy nên chú ý yếu tố thời gian mùa trong năm để cập nhật sản phẩm bán hàng nhanh chóng.

kinh doanh quần áo online như thế nào

Khảo sát thị trường kinh doanh quần áo online

Tìm nguồn hàng chất lượng

Yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công trong kinh doanh là nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh. Để quá trình kinh doanh được suôn sẻ chắc chắn bạn cần phải tìm cho mình nguồn hàng uy tín, đa dạng mẫu mã, thiết kế độc đáo và giá tốt. 

Nguồn cung cấp hàng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như số lượng đã cam kết bàn giao. Không chỉ vậy nhà cung cấp cần có sự đa dạng về kích cỡ, màu sắc, mẫu mã thiết kế để gian hàng của bạn thêm ấn tượng.

Hiện nay, rất nhiều người bán quần áo online nhập hàng tại những chợ đầu mối lớn, xưởng gia công, xuất khẩu hay xách tay. Có đến 80% sản phẩm trùng lặp giữa nhiều shop online. Bởi vậy khách hàng thường chọn những nơi cung cấp với giá tốt hơn.

Bởi vậy hãy tìm kiếm, trao đổi thật kỹ với nhà cung cấp để có được mức giá nhập tốt nhất. Cùng với đó là điều kiện hợp tác, chính sách mua hàng, đổi trả rõ ràng, minh bạch được thống nhất bởi cả 2 bên. Không nên ham rẻ mà nhập những mặt hàng kém chất lượng làm mất uy tín của shop.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Tìm nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh

>>Xem thêm: Tổng hợp nguồn hàng quần áo sỉ giá rẻ dành cho người mới bắt đầu

Đặt tên ấn tượng, dễ nhớ

Hãy đặt cho cửa hàng online của mình một cái tên thật ấn tượng. Để chỉ cần nhắc đến khách hàng sẽ nghĩ ngay đến bạn. Việc đặt tên ấn tượng, dễ nhớ sẽ là nền tảng để kinh doanh online đạt hiệu quả và phát triển lâu dài. Không chỉ vậy với một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, bạn có thể tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng từ khách hàng.

cách kinh doanh quần áo online

Hãy đặt cho cửa hàng online của mình một cái tên thật ấn tượng

>>Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp

Cách kinh doanh quần áo online - giai đoạn bán hàng

Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị thí chủ kinh doanh có thể tiến hành các bước bán hàng tiếp theo

Xây dựng kênh bán hàng

Các bạn có rất nhiều lựa chọn nền tảng kinh doanh quần áo online. Một số địa chỉ trang web có sẵn, trang rao vặt. Phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất là nền tảng Facebook. Nếu có kinh phí thì đầu tư xây dựng một trang web bán hàng để tăng mức độ uy tín. Với việc bán hàng trên các kênh online thì chủ kinh doanh sẽ không mất chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên,...

  • Xây dựng kênh bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Instagram là một lựa chọn tối ưu và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể bán trực tiếp trên trang Facebook cá nhân hoặc Fanpage. Chỉ cần một số bước đơn giản, bạn đã có cho mình 1 trang Fanpage chuyên nghiệp cho shop của mình. Để thu hút được khách hàng thì cần đầu tư hình ảnh, thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi, event tăng lượt tương tác.

  • Thiết kế, xây dựng trang web bán hàng làm tăng sự uy tín, chuyên nghiệp cho shop quần áo. Nếu kinh doanh trên những website như chotot.vn, webtretho,... bạn sẽ chịu sự quản lý của chủ trang. Thì website của bạn tự thiết kế sẽ do chính bạn quản lý và xây dựng theo mong muốn mục đích của mình. Các bạn có thể dễ dàng quản lý và tạo thêm những tiện ích nhằm mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Rất nhiều người đã nhận được doanh thu khổng lồ từ việc kinh doanh trên website.

xây dựng kênh bán hàng online

Có nhiều lựa chọn kênh bán hàng online

>>Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook đầy đủ và chi tiết nhất

Triển khai các chương trình quảng cáo

Trong thời gian bắt đầu kinh doanh, các bạn cần đầu tư vào những chương trình quảng cáo. Bởi mới đầu shop online của bạn gần như không có khách hàng tự nhiên. Chính việc quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, mang thương hiệu và sản phẩm đến với những người quan tâm.

Có rất nhiều công cụ quảng cáo trực tuyến hỗ trợ hiệu quả như Google Adwords, quảng cáo Facebook Ads, hoặc đặt banner trên các trang web có tiếng. Nếu áp dụng tốt thì chắc chắn phương thức quảng cáo sẽ mang lại cho shop một lượng khách hàng khổng lồ. Tuy nhiên không nên lạm dụng quảng cáo mà hãy phát triển thương hiệu và sản phẩm để phát triển bền vững.

triển khai các chương trình quảng cáo

Có rất nhiều công cụ quảng cáo trực tuyến hỗ trợ hiệu quả

>>Xem thêm: Bật mí kinh doanh quần áo trẻ em kiếm trăm triệu một tháng

Giai đoạn sau khi bán hàng online

Nhiều người nghĩ sau khi khách hàng mua sản phẩm là kết thúc hành trình. Tuy nhiên khi bán hàng online các bạn vẫn cần duy trì tương tác để biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Giao hàng đến tay người mua

Sau khi chốt đơn trên kênh bán hàng online, các bạn cần xác nhận thông tin chính xác và gửi đơn theo địa chỉ khách hàng cung cấp. Bởi hàng sẽ được giao đến tận tay khách hàng nên bạn phải chắc chắn địa chỉ chính xác để không xảy ra sai sót trong quá trình giao hàng.

Có nhiều đơn vị giao hàng để chủ kinh doanh lựa chọn như giao hỏa tốc, trong ngày qua các ứng dụng giao hàng hoặc sử dụng đường bưu điện. Bán hàng online sẽ không bị giới hạn khoảng cách nên bạn có thể giao hàng tới mọi miền Tổ Quốc.

Một số lưu ý giúp quá trình giao hàng nhanh chóng hơn:

  • Gói hàng nhanh chóng, sử dụng loại túi chống thấm nước để bảo quản tốt sản phẩm.

  • Túi đóng gói đơn giản để nhân viên đóng hàng thuận tiện hơn cũng như khách hàng dễ hàng mở ra.

  • Tập hợp nhiều đơn giao cùng lúc để giảm chi phí cũng như tiết kiệm thời gian giao hàng.

Bán hàng online sẽ không bị giới hạn khoảng cách

Bán hàng online sẽ không bị giới hạn khoảng cách

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả, đắt khách nhất

Chăm sóc khách hàng sau bán

Khách hàng luôn đánh giá cao chế độ hậu mãi, để lại ấn tượng chuyên nghiệp trong tâm trí họ. Một số bước chăm sóc khách hàng dành cho shop bán quần áo online như sau:

  • Khảo sát sự hài lòng sau khi trải nghiệm mua hàng: Chú ý đến feedback của khách hàng và giải đáp kịp thời. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và ghi nhận ý kiến.

  • Luôn làm đúng cam kết đã đặt ra với khách hàng để tạo lòng tin vững chắc, tăng độ uy tín của shop.

  • Gửi thư cảm ơn đính kèm sản phẩm thể hiện sự trân trọng cảm ơn khách hàng ủng hộ. Việc này làm cho khách hàng cảm nhận được sự thân thiện và chuyên nghiệp của shop.

  • Luôn giữ tương tác và không bỏ quên khách hàng: trả lời tin nhắn và tư vấn khách hàng một cách nhanh chóng.

  • Thường xuyên tạo chương trình tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi. Không chỉ giữ được khách hàng trung thành mà còn thu hút khách hàng mới.

  • Hỗ trợ khách hàng khi thắc về sản phẩm, cách mua hàng nhanh chóng, kịp thời. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm  nhận được sự nhiệt tình và lựa chọn shop bạn là nơi uy tín để mua sắm.

chăm sóc khách hàng sau bán

Khách hàng luôn đánh giá cao chế độ hậu mãi

>>Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất

Một số cách kinh doanh quần áo online hiệu quả nhanh ra đơn

Dưới đây là một số mẹo giúp quá trình kinh doanh quần áo online của bạn hiệu quả hơn, nhanh chóng ra đơn.

  • Giao hàng nhanh chóng, không nên để khách hàng phải chờ đợi lâu. Sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng, chống thấm nước, gói hàng nhanh chóng rút ngắn thời gian giao hàng.

  • Hỗ trợ phí ship cho khách hàng bằng cách tạo những combo sản phẩm, chương trình miễn phí,... Không chỉ giúp khách hàng giảm một phần tiền mà còn kích thích họ mua thêm sản phẩm.

  • Áp dụng hiệu ứng chim mồi kích thích khách hàng mua sản phẩm để nhận được ưu đãi. Ví dụ như mua 2 tặng 1, giảm giá khi mua 3 chiếc,...

  • Hình ảnh đẹp, sát với thực tế, không nên đăng ảnh khác với sản phẩm thật. Việc này khiến khách hàng không còn tin tưởng nữa.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách kinh doanh quần áo online hiệu quả mang lại lợi nhuận cao nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ áp dụng thành công cho cửa hàng của mình. Theo dõi POS365 để có thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhé!