Câu chuyện kinh doanh

Taobao được biết đến là một trang web thương mại điện từ uy tín và lớn nhất Trung Quốc. Đây là chợ đầu mối với số lượng mặt hàng đa dạng chủng loại, giá cả và rất nhiều chương trình ưu đãi. Tuy nhiên không phải shop nào trên nền tảng này cũng chất lượng. Cùng POS365 tìm hiểu cách nhận biết shop uy tín trên Taobao đơn giản nhất nhé!

Cách nhận biết shop uy tín trên taobao đơn giản, hiệu quả

Tại sao cần đánh giá mức độ uy tín của shop Taobao?

Taobao được phát triển bởi ông lớn Alibaba. Để kinh doanh được trên sàn thương mại điện tử này các shop bán hàng phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe từ chuyên gia của Alibaba. Tuy nhiên để có trải nghiệm mua hàng tốt nhất trên Taobao thì người mua cần phải đánh giá độ uy tín của gian hàng.

  • Dù được kiểm duyệt chặt chẽ, cẩn thận nhưng không phải shop nào trên Taobao cũng uy tín. Nếu không kiểm tra trước khi mua, bạn sẽ dễ dàng gặp phải những rủi ro không đáng có.

  • Loại bỏ tình trạng mua hàng kém chất lượng: Thông qua quá trình đánh giá độ uy tín của shop từ nhiều nguồn khác nhau, người mua sẽ nhận biết được đâu là địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng.

  • Tăng cơ hội mua hàng giá rẻ, tiết kiệm chi phí mua hàng bởi những shop uy tín thường trao cho khách hàng nhiều quyền lợi nhất có thể, mang đến những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.

  • Không mất thời gian vào việc tìm kiếm nguồn trên Taobao: Khi đã tìm được địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, người mua chỉ cần tin tưởng mua sắm mà không cần mất thời gian so sánh với những shop khác. Việc trở thành khách hàng thân thiết còn giúp bạn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của shop.


Tại sao cần đánh giá mức độ uy tín của shop Taobao?


Tại sao cần đánh giá mức độ uy tín của shop Taobao?

Những tiêu chí nhận biết shop uy tín trên Taobao

Ông lớn Alibaba đưa ra rất nhiều tiêu chí đánh giá cửa hàng trên Taobao dựa vào chất lượng giao dịch đơn hàng. Toàn bộ giao dịch mua hàng của khách hàng sẽ được hệ thống tổng hợp làm căn cứ xếp hạng shop. Thông thường những gian hàng hoạt động lâu năm và có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng sẽ được đánh giá độ uy tín cao hơn shop mới thành lập.

Thời gian thành lập và vận hành

Một trong những tiêu chí được nhiều người mua hàng quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp uy tín là thời gian thành lập gian hàng trên Taobao. Mốc thời gian thành lập sẽ được xác định từ lúc nhà cung cấp bắt đầu mở shop trên Taobao.

Nhà cung cấp bán sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng thì mới có thể hoạt động lâu dài trên Taobao. Bởi vậy mà những gian hàng có thời gian vận hành lâu năm sẽ được đánh giá mức uy tín cao hơn những shop mới mở.

Gian hàng có thời gian vận hành lâu năm sẽ được đánh giá mức uy tín cao

Gian hàng có thời gian vận hành lâu năm sẽ được đánh giá mức uy tín cao

Đánh giá qua biểu tượng

Trên sàn thương mại điện tử Taobao, các gian hàng sẽ được đánh giá mức uy tín bằng biểu tượng bên góc phải tên. Để đạt được mức độ uy tín cao nhất thì gian hàng cần có thời gian thành lập và vận hành lâu năm, chế độ chính sách bán hàng tốt, sản phẩm chất lượng cùng giá cả cạnh tranh.

Mỗi giao dịch mua hàng thành công, người mua có thể đánh giá shop trên Taobao với ba mức độ khác nhau. Mỗi phản hồi tích cực, shop được cộng thêm 1 điểm, trung bình không có điểm, bình luận không tốt sẽ bị trừ 1 điểm. Thông qua số điểm đánh giá, Alibaba sẽ xem xét và xếp hàng shop uy tín theo 4 mức độ như sau:

  • Mức độ uy tín cao nhất - biểu tượng là vương miện vàng.

  • Mức độ uy tín khác tốt - biểu tượng vương miện xanh.

  • Mức độ uy tín tốt - biểu tượng là kim cương.

  • Mức độ uy tín thấp nhất - biểu tượng là trái tim đỏ.

Theo kinh nghiệm của những người mua hàng lâu năm trên tao bao thì bạn nên lựa chọn mua hàng tại những gian hàng có 3 biểu tượng kim cương trở lên nhé.

cách nhận biết shop uy tín trên taobao

Nên lựa chọn mua hàng tại gian hàng có 3 biểu tượng kim cương trở lên

>>Xem thêm: Cách order Taobao không qua trung gian (mới nhất 2023)

Đánh giá chất lượng dịch vụ

Ngoài chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng là một yếu tố mà người mua nên cân nhắc khi lựa chọn shop trên Taobao:

  • Hàng hóa cam kết đúng mô tả: Rất nhiều người đã có những trải nghiệm không tốt, cảm thấy thất vọng khi nhận sản phẩm không như quảng cáo. Bởi vậy khi mua hàng các bạn nên kiểm tra trước để đảm bảo chất lượng.

  • Thái độ phục vụ, tương tác với khách hàng: Người mua thường để lại đánh giá khi mua hàng thành công. Hãy chú ý cách xử lý của shop khi nhận được nhiều phản hồi khác nhau.

  • Dịch vụ vận chuyển, thời gian giao hàng của shop: Thời gian sẽ tính từ lúc thanh toán đến thời điểm người mua nhận được hàng. Taobao có tính năng cập nhật hành trình vận chuyển đơn hàng. Người mua sẽ biết được tốc độ giao hàng nhanh hay chậm.

  • Xử lý khiếu nại nhanh chóng, không trốn tránh trách nhiệm. Nếu shop uy tín chắc chắn sẽ không để khách hàng chịu thiệt.


một số cách nhận biết shop uy tín trên taobao

 Dịch vụ là một yếu tố nên cân nhắc khi lựa chọn shop trên Taobao

Được Alipay chứng thực

Gian hàng muốn được đạt chứng thực bởi Alipay thì phải tham gia chương trình bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc ký quỹ đảm bảo với số tiền quy định. Khi tham gia ký quỹ, các gian hàng sẽ được cấp phù hiệp trên shop và cả trong các giao dịch. Nếu gian hàng nào xuất hiện biểu tượng này thì các bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.

Cách đánh giá sản phẩm chất lượng trên Taobao

Ngoài những tiêu chí đánh giá gian hàng uy tín thì Taobao cũng hỗ trợ người mua biết chất lượng sản phẩm thông qua những phản hồi công khai và số lượt giao dịch mua hàng.

Số lượng giao dịch trên Taobao

Cách đơn giản nhất mà được nhiều người áp dụng thành công là xem số lượng bán ra của sản phẩm. Một sản phẩm không chất lượng thì dù giá rẻ cũng sẽ không thu hút được nhiều người mua. Chỉ có những mặt hàng chất lượng tốt mới giúp gian hàng bán được với số lượng nhiều như vậy.

Số lượt mua sẽ hiển thị khi đơn hàng được đặt mua và giao hàng thành công. Càng nhiều lượt mua thì chứng tỏ sản phẩm càng được ưa chuộng và đảm bảo chất lượng tốt.

nhận biết shop uy tín trên taobao

Càng nhiều lượt mua thì chứng tỏ sản phẩm càng được ưa chuộng

>>Xem thêm: Bật mí 6 cách order Taobao về Việt Nam giá rẻ

Dựa vào đánh giá của người mua hàng

Nhận xét của người mua chính là tiêu chí khách quan nhất để đánh giá một shop trên Taobao. Ý kiến của khách hàng phản ánh dịch vụ, chất lượng sản phẩm chính xác. Những gian hàng càng nhiều đánh giá tích cực từ người mua thì càng khẳng định đây chính là shop uy tín. Người mua có thể yên tâm lựa chọn mua hàng tại đây.

cách nhận biết shop uy tín

Nhận xét của người mua chính là tiêu chí khách quan nhất

Cách nhận biết shop uy tín trên Taobao ngoài giao diện

Có nhiều phương pháp xem mức độ uy tín trên Taobao, các bạn có thể vận dụng theo các bước sau đây.

Tìm kiếm sản phẩm trên Taobao

Người mua có thể tìm kiếm sản phẩm bằng nhiều cách trên sàn thương mại điện tử Taobao. Ví dụ như tìm kiếm thông qua từ khóa, sử dụng hình ảnh rõ nét, truy cập vào các danh mục gợi ý tìm kiếm.

>>Xem thêm: Hướng dẫn tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao

Chú ý thông tin đánh giá bên ngoài

Tại giao diện kết quả tìm kiếm, người mua sẽ xem xét được khái quát một số thông tin liên quan đến sản phẩm như giá bán, số lượt mua, tên sản phẩm, hình ảnh minh họa, huy chương đánh giá shop.

Người dùng nên lựa chọn những sản phẩm có những yếu tố như số lượt mua lớn, giá cả phải chăng, huy chương vàng trở lên để tiếp tục xem xét.

thông tin nhận biết shop uy tín trên taobao

Một số thông tin khái quát sản phẩm

Xem đánh giá trong mục sản phẩm

Khi đã khái quát được một số thông tin, bạn có thể bấm vào sản phẩm để xem chi tiết. Ngoài mô tả về sản phẩm thì còn kèm theo thông tin về shop bán hàng. Một số thông tin như tên shop, huy chương, năm hoạt động, cấp độ, chất lượng dịch vụ, phương thức liên hệ,... Tất cả sẽ hiển thị tại vị trí bên phải màn hình đối với phiên bản Taobao web.

Đối với phiên bản ứng dụng di động thì người mua cần bấm trực tiếp vào tên shop để xem thông tin chi tiết về shop.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về cách nhận biết shop uy tín trên Taobao nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn cho mình những gian hàng thật chất lượng. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé!