Câu chuyện kinh doanh

Ship cod viettel post đang là đơn vị được nhiều người tin tưởng sử dụng. Hiện nay với nhu cầu vận chuyển đang ngày càng tăng cao khi việc kinh online trở nên phổ biến. Các đơn vị vận chuyển cũng ngày càng nhiều và đa dạng hình thức vận chuyển để phục vụ nhu cầu của khách hàng, điển hình là Viettel post luôn đa dạng các hình thức vận chuyển khác nhau. Viettel post cung cấp cho khách hàng nhiều hình thức giao hàng như: giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm hay ship cod Viettel post… Vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng POS365 tìm hiểu chi tiết về dịch vụ ship cod của Viettel post ngay nhé!

Ship cod Viettel Post cực đơn giản cho bán hàng online

1. Dịch vụ ship cod Viettel Post 

Dịch vụ ship cod viettel post chắc chắn không còn xa lạ đối với những người thường xuyên gửi hàng hay bán hàng online ship cod toàn quốc. Dịch vụ này được Viettel Post áp dụng cho phạm vi giao hàng toàn quốc, nó bao gồm: chuyển phát nhanh, chuyển phát đảm bảo và cả bưu kiện. 

Với những chủ kinh doanh online thì chi phí vận chuyển là vấn đề quan tâm hàng đầu. Vì khi kinh doanh online, bán hàng toàn quốc thì việc những đơn ship sẽ nhiều và ở khắp mọi nơi. Việc tìm được đơn vị vận chuyển có chi phí hợp lý cùng chất lượng tốt là điều mà các chủ shop rất quan tâm. 

Với dịch vụ Viettel post ship cod được đánh giá là có mức phí trung bình. Hiện nay, Viettel Post cung cấp 3 loại hình dịch vụ: 

ship cod viettel post

Dịch vụ ship code Viettel

  • Chuyển phát nhanh 

  • Chuyển phát hỏa tốc 

  • Chuyển phát tiết kiệm 

Với mỗi loại hình dịch vụ sẽ có những điểm đặc trưng riêng cho khách hàng lựa chọn tùy thuộc nhu cầu. Các loại hình khác nhau sẽ có sự chênh lệch về thời gian vận chuyển, chi phí vận chuyển.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng cung cấp gói dịch vận chuyển nhanh trong vòng 36 hoặc 60 giờ cho những người có nhu cầu vận chuyển khẩn cấp.

Tham khảo: Ship COD là gì? Hướng dẫn chi tiết cách ship COD hiệu quả cho shop online

2. Cách ship cod Viettel Post

Cách ship cod Viettel post vô cùng đơn giản, chỉ cần thực hiện qua các bước sau là bạn đã có thể hoàn thiện đơn hàng của mình.

Bước 1: Tạo tài khoản Viettel Post 

Có 2 cách để bạn tạo tài khoản trên Viettel Post đó là tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trên app hoặc bạn có thể truy cập vào website www.viettelpost.vn trực tiếp để đăng ký tài khoảng. Sau khi điền những thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản, bạn có thể sử dụng số điện thoại và mã OTP được gửi vào điện thoại để truy cập vào ứng dụng. 

Bước 2: Tiến hành tạo đơn hàng 

Để tạo đơn hàng mới trên Viettel Post bạn có thể bấm vào dấu “+” ở góc phải màn hình sau khi đăng nhập hoặc chọn tạo đơn mới. Việc lựa chọn tạo đơn mới thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là tạo đơn trong nước hoặc tạo đơn quốc tế. Sau đó, bạn điều đầy đủ các thông tin và người nhận như tên, số điện thoại, địa chỉ, số tiền thu hộ.... theo bản có sẵn. 

ship cod viettel

Tạo đơn hàng

Sau đó là điền thông tin của hàng hóa như tên sản phẩm, khối lượng, số lượng… và bấm bào xác nhận. Khi đã điền đầy đủ thông tin về người nhận và đơn hàng, bạn sẽ lựa chọn loại hình dịch vụ gửi bao gồm: chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm, giao hàng hỏa tốc...  Tùy vào từng loại hình mà thời gian cũng như chi phí vận chuyển sẽ khác nhau.

Bước 3: Chuẩn bị, đóng gói sản phẩm 

Việc đóng gói sản phẩm khá quan trọng, nó vừa đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa của bạn, vừa bảo mật trong quá trình vận chuyển. Với dịch vụ ship cod Viettel post thì người gửi phải tự đóng gói hàng. Việc vận chuyển số lượng rất lớn, vì vậy sẽ có thể xảy ra tình trạng va chạm trong quá trình vận chuyển. Để đảm bảo đơn hàng của bạn còn nguyên vẹn thì người gửi cần phải gói hàng chắc chắn, nhất là các đơn hàng dễ vỡ. 

Bước 4: Gửi hàng 

Để tránh sai sót thì bạn nên kiểm tra lại cần thận thông tin đơn hàng, địa chỉ cũng như số tiền thu hộ. Check xem đơn hàng của mình có vi phạm những mặt hàng cấm do Viettel Post đề ra như: 

viettel post ship cod

Tiến hành gửi hàng

  • Những mặt hàng cấm gửi: Các chất cấm như ma túy, chất kích thích, sinh vật sống, tiền và các giấy tờ có giá trị như tiền.. 

  • Những điều kiện khi gửi hàng qua Viettel Post: Phải đầy đủ những chứng từ có liên quan đến những sản phẩm có thuế.

Bước 5: Kiểm tra hành trình đơn hàng 

Bạn có thể truy cập vào tài khoản trên app hoặc website để biết được tình trạng đơn hàng. Bạn có thể kiểm tra tình trạng nhiều đơn hàng cùng một lúc rất tiện lợi và dễ dàng. Những thông tin như vị trí đơn hàng, tình trạng giao hàng sẽ được cập nhất cho người gửi dễ dàng theo dõi cũng như xử lý khi gặp sự cố.

Bước 6: Nhận tiền ship cod từ Viettel Post 

Sau khi hoàn thành đơn hàng, khách hàng đã gửi tiền hàng cho shipper của Viettel Post thì người gửi có thể nhận tiền thu hộ vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Với những khách hàng không thường xuyên thì có thể mang phiếu có mã đơn hàng ra bưu cục của Viettel Post để nhận tiền thu hộ.

Xem thêm: Top 15 đơn vị ship COD toàn quốc uy tín nhất 2023

3. Thời gian nhận hàng và nhận tiền của Viettel Post 

Bạn có biết thời gian nhận hàng và nhận tiền của Viettel Post là bao lâu hay không? Chắc hẳn đây cũng là nỗi băn khoăn của không ít người. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ thời gian cụ thể để bạn nắm bắt. 

3.1 Thời gian nhận hàng khi ship cod Viettel 

Dịch vụ  ship cod Viettel post có phát sinh thêm thời gian giao hàng của đơn hàng nên còn phụ thuộc vào dịch vụ vận chuyển người dùng đang sử dụng. Thời gian được tính dựa vào thời gian nhân viên Viettel lấy hàng từ người giao hàng.

Cụ thể thời gian làm việc của nhân viên Viettel đó là:

Thời gian nhận hàng khi ship cod Viettel

Thời gian nhận hàng ship cod Viettel

  • Đối với các đơn hàng được tạo trước 16h thì đơn hàng sẽ được lấy trong ngày hôm đó. 

  • Đối với đơn tạo sau 16h thì ngày hôm sau nhân viên mới đến lấy. 

  • Nhân viên Viettel sẽ lấy hàng lần lượt đối với hàng hoá cùng nằm trong tuyến đường. Tuy nhiên, thời gian lấy hàng phụ thuộc vào nhân viên chứ không có khoảng thời gian cố định.

3.2 Thời gian nhận tiền của ship cod Viettel

Mức phí ship cod Viettel sẽ được tính theo hai trường hợp là: 

  • Vận chuyển nội tình: Với những đơn hàng nội tình thì Viettel Post sẽ không lấy phí thu hộ, do đó khách hàng chỉ cần trả mức phí cho dịch vụ giang hàng. 

  • Vận chuyển liên tỉnh: Với những đơn hàng liên tỉnh thì sẽ mất hai khoản phí là phí vận chuyển + phí thu hộ. Tuy nhiên, ở những khu vực trung tâm sẽ tính phí thu hộ là 0.88% tiền thu hộ và tối thiểu là 16.500 đồng. Còn đối với khu vực huyện xã thì mức phí thu hộ sẽ là 1,43% tiền thu hộ và tối thiểu là 20.000 đồng.

Tìm hiểu phí ship COD của các đơn vị vận chuyển qua bài viết: https://www.pos365.vn/so-sanh-phi-ship-cod-6031.html

4. Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ ship cod Viettel 

Hiện nay, có không ít đơn vị lựa chọn sử dụng dịch vụ Viettel post ship cod. Khi sử dụng dịch vụ ship cod Viettel post bạn sẽ nhận được một lợi ích dưới đây:

4.1 Tiết kiệm thời gian 

Sử dụng dịch vụ giao hàng, thu hộ tiền này khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tạo đơn và gửi hàng. Không mất thời gian, công sức để đến đơn vị vận chuyển mà hàng hoá của bạn vẫn có thể tới tay của người nhận trong thời gian sớm nhất. 

 Tiết kiệm thời gian

Sử dụng dịch vụ của Viettel Post giúp tiết kiệm thời gian

4.2 Cước phí ưu đãi 

Viettel post miễn phí dịch vụ thu phí hộ khách hàng đối với các đơn hàng giao trong nội tỉnh. Các đơn hàng giao liên tính được ưu đãi mức giá rất rẻ. Nhờ đó mà các đơn vị kinh doanh số lượng lớn hàng hoá sẽ tiết kiệm được không ít chi phí. 

4.3 Vận chuyển an toàn

Dịch vụ của Viettel post rất chuyên nghiệp với các chính sách hỗ trợ người gửi ưu việt như: đảm bảo hàng hóa an toàn, tránh hư hỏng. Hàng hoá được kiểm tra kỹ lưỡng, tránh tình trạng thất thoát hàng hoá. Người tạo đơn dễ dàng quản lý đơn hàng của mình và nắm được quá trình di chuyển của đơn hàng. 

Với những hướng dẫn gửi hàng ship cod Viettel post mà POS365 đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ tạo được đơn hàng ship cod một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các dịch vụ vận chuyển của Viettel Post luôn được cập nhật và nâng cao về chất lượng dịch vụ. Chúc bạn có được những trải nghiệm tốt với dịch vụ ship cod của Viettel nhé!

Xem thêm: Cách ship cod qua bưu điện đơn giản mà ai cũng làm được