Câu chuyện kinh doanh

Các trang bán hàng online mở ra một dịch vụ trưng bày, cung cấp hàng hóa, nơi mà người tiêu dùng không cần đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể mua được sản phẩm cần thiết. Có thể nói các kênh cung cấp hàng hóa trực tuyến này đang ngày càng phát triển và đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng hiện nay.

Tổng hợp các trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Trong bài viết dưới đây POS365 sẽ giới thiệu cho bạn 6 trang bán hàng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

I. Trang bán hàng online là gì?

Trong thời đại số hiện nay, việc mua hàng online không còn lạ lẫm gì với nhiều người. Hoạt động này diễn ra thường xuyên từng ngày. 

Trang bán hàng online là gì?

Trang bán hàng online là gì?

Trang bán hàng online là nơi người bán đăng tải sản phẩm mà mình cung cấp bao gồm thông tin sản phẩm, số lượng, giá bán. Người mua sẽ thực hiện mua hàng hóa mà mình muốn. Sau khi giao dịch, đơn đặt hàng sẽ được giao tới tận nơi địa chỉ của người mua.

II. Lợi ích của sử dụng các trang bán hàng online

Đây không chỉ là nơi đơn thuần để bán hàng mà còn là nơi kết nối khách hàng với thương hiệu. Một trang bán hàng online uy tín sẽ giúp cho doanh nghiệp và khách hàng tin tưởng lẫn nhau.

2.1. Gia tăng lượng khách hàng, doanh thu từng ngày

Trang bán hàng trực tuyến ngày càng phát triển, đặc biệt trong thời kỳ COVID hoành hành. Đây là giải pháp giúp người tiêu dùng vẫn có thể mua hàng cần thiết mà chẳng cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Các Web này giúp thương hiệu tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và không hề có giới hạn địa lý.

Gia tăng lượng khách hàng, doanh thu từng ngày

Gia tăng lượng khách hàng, doanh thu từng ngày

2.2. Thời gian thoải mái

Một ưu điểm của việc online đó chính là không có giờ đóng cửa như ở các cửa hàng truyền thông. Người tiêu dùng có thể thoải mái mua hàng 24/7. Đây là nơi đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả.

Thời gian thoải mái

Thời gian thoải mái

2.3. Phát triển thương hiệu

Khi bán hàng trên các trang online, chắc chắn việc bạn quảng bá thương hiệu là cần thiết. Bên cạnh việc trang trí và xây dựng cho mình một shop trực tuyến đẹp mắt. Đây chính là chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả hiện nay.

Phát triển thương hiệu

Phát triển thương hiệu

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến hiện nay

III. Các trang bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các trang bán hàng online nổi bật hiện nay. Từ đây bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều trang để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

3.1. Lazada bán hàng online

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Số lượng người truy cập cực kỳ đông đảo. Bên cạnh đó, dịp lễ và tết sẽ có các chương trình flash sale cho khách hàng. Điều bạn cần làm đó chính là xây dựng shop, thương hiệu và cung cấp các sản phẩm chất lượng.

Lazada bán hàng online

Lazada bán hàng online

3.2. Shopee bán hàng online

Tương tự như Lazada, Shopee cũng là trang bán hàng trực tuyến có số lượng người dùng siêu khổng lồ. Tại đây bạn hoàn toàn tìm thấy các mặt hàng từ làm đẹp, đồ ăn, công nghệ, đồ gia dụng,...

Shopee bán hàng online

Shopee bán hàng online

3.3. Tiki bán hàng online

Tiki là sàn TMĐT của người Việt xây dựng lên. Trước khi đây là trang web chỉ bán sách online, thế nhưng, nhờ bắt kịp xu hướng, Tiki đã cập nhật các gian hàng mới cho các chủ shop và người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Tương tự như các sàn TMĐT khác, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở đây.

Tiki bán hàng online

Tiki bán hàng online

3.4. Bán hàng online trên Facebook

Bên cạnh việc tận dụng các sàn thương mại điện tử, bạn cũng có thể xây dựng fanpage và đăng tải sản phẩm của mình trên Facebook để thu hút thêm lượt tiếp cận của người dùng. Bạn cũng thể kèm link sản phẩm vào với các sàn TMĐT để liên kết song song 2 phương thức bán hàng.

Bán hàng online trên Facebook

Bán hàng online trên Facebook

3.5. Bán hàng online trên Zalo

Tương tự như Facebook, Zalo cũng là nơi để bạn bán hàng khá tốt. Chính vì thế, bạn cũng xây dựng một tài khoản bán hàng được tân trang ảnh bìa, avatar thương hiệu.

Bán hàng online trên Zalo

Bán hàng online trên Zalo

3.6. Sendo

Sendo là sàn TMĐT sở hữu số lượng nhà cung cấp khổng lồ, ước tính khoảng hơn 350 ngàn cửa hàng. Đi kèm với đó là trên 10 triệu được bán ra từng ngày, đa dạng mẫu mã, chủng loại, mọi ngành nghề, lĩnh vực…

SendoSendo

Tổng kết

Trên đây là các trang bán hàng online mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công!